Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 7
lượt xem 20
download
Tham khảo tài liệu 'thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 7', kinh doanh - tiếp thị, kế hoạch kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 7
- BAI T !P T INHHU6NG 1 H ATV ( A) H ay tni 1m nhiing cAu hoi sau dl!a vao nhiing th6ng tin tinh hu6ng neu tri!n: Ong (>mill li¢u c6 the si"1 d~ng nhiing phl1O"Ilg p Mp nao khac M Ien danh 1. sach kMch hang girl thiep chile Tet? H oa d an l a m(lt nguiln thOng t in t6t, n hung t hong t in khOng hOllD c hinh v a c hi c o thOng t in ve nhUng k hach d a m ua b ang c ga bng. Nguon nay khong c ung ca:p thOng tin ve nhUng nguOi tieu d ung h ay c an b(l c ung t ieu c ga c ac d oanh nghi~p Wi c ong t y n hung k hong m ua, va nhUng nguiri m u6n m ua cac s in p hllm di~n t ii n hung c hua Wi H A T V Ian n ao. . O ng Q uan c o thi! lay t hem t h6ng t in t hn ca:p t rong n(li b (I t il nhUng n han vien b an h ang d a g~p c ac d oanh nghi~p-khiich h ang t iem n ang c hua m uabang c ua H ATV. T hong t in n ay t huang c o t rong c ac b ao c ao ve finh h inh bim h ang c ga nhAn vien. O ng Q uan c o t M l ay t hong t in t hn c ap ve k hach h ang t iem n ang t il c ac nguiln b en ngoai s au: - f)i~n tho~i t rang v ang ( tat ca c ac c iia b ang b an Ie di~n tii d eu l a k hiich b ang t iem n ang). - Danh b~ c ac cong ty, p hilt b anh b ang n am. m~i nghi~p Vi~t - Dia C D c ga P hong T huang va Cong N am, c *p n h*t s au t hiing m()t hin. - f)ia C D d o c ac d oanh nghi~p khiic c ung c ap. - Cac t rang web ve d oanh nghi~p v ila v a n ho. b an teo - Danh s ach t hanh vien c ua c ac hi~p h(li d oanh nghi~p - Hoi nguM c ung Ung (nbit s an x uat) x em ht;l c o diI ki~n n ao c o ich khOng. 53 Thu thqp th/jng tin v e q ua trinh va x u hlfirng m ua h ang e ua khach hang
- - Co t hi m ua d anh sach nguOi c an girl t hu, quimg cao t rong vilng theo yeu cau ve di) tudi, t hu nh~p va cac d~c d iim khlic phil h qp dO. t uqng k Mch h ang m "c tieu c ua cira hang b an Ie c ua ong. faro g i d e tim th~p thong tin ve khlich hiing? 2. B ljn k huyen b ng s an n ay nen T hiet k e I~i m=iu h oa d9D M nhfm vien b an h ang co clIO dien nhiIng thong t in o ng cAn t im h iiu ve timg k Mch h ang: ThOng t in d i lien h~: n n, d ja chi, di~n tho~i, fax, t hu di~n tir. ThOng t in ve khach hang: L~i h lnh c6ng ty hay nguOi mlli giUi cho cong t y m ua h ang; vUi k Mch h ang b an Ie t hl do la tu6i tac, nghe nghi~p, g ia d1nh, n han hi~u v a n am s an xuAt c ua xe rruiy/xe hoi. Thong t in b an h ang: H q m ua gl, s 6luqng, m~c dich m ua. ThOng t in ve vi~c r a q uyet dinh m ua: A i t rong cong ty hay gia d1nh t ham g ia vao q ua t rlnh r a q uyet d!nh m ua h ang (xac d!nh nguOi nao r a q uyet d inh m ua n eu cO t hi; d ong thOi p hai xac dinh cang nhieu vai t ro ciing tOt t rong so b ay vai t ro c ua mc)t q uyet dinh m ua [xem cu6n sach " Thu th~p ThOng t in ve khach bang"]). Thiet k e I~i m=iu b ao cao ve Unh hlnh b an h ang d i co duqc nhilng thOng t in tUlmg 6ng n hu t ren h oa doo. T 6 chUe t hi hay hOc thl1m Cling la mi)t ho~t di)ng khuech truOOlg t 6t d i khlich b ang v a cac d oanh nghi~p c ung c ap thOng t in ve b an t han h q v a c3ch thuc lien h~ vOi. hq. T hiinh cbng cUa b ng QufuJ. t rong vi~ girl thiep chtic Tet c6 t he duqc d o 3. h rang t heo each nao? O ng girl tUi d uqc b ao n hieu k Mch h ang: - Bao n hieu h oa d oo b 3nhang k hoog cO thOng t in d ay d u ve d ja chi? - Bao n hieu thiep chUc T et b! b un di~n girl t ra ~i? K Mch h ang philn Ung t he n ao: di~n - Bao n hieu ngu(ri gQi ( quan s at)? T hu thaP thOng tin vii q ua t rin" VIi x u hUOng m ua h ang ella khdch hang 54
- g~p ki~DS(J • Hoi kbach bang kbi nhAn vien ban hang b , s au d 6 (dil' cap-phOng vAn t"1c ti€p). . • Lien ~ vOl. m (lt s o khacb bang d e hOi (dil' ki~n s a c ap-dungthl! dieu tra h04c phOng van trl,lC ti€p). " ,. O ng Quan IlQC hOidllC;rc g i tukinhng~m nay? cai tbi~n nhl! tb€ h~ tbong tbbng tin c ua 6 ng dl!qc · Sau b a tbang tbi nao? , • T rong s dnhimggqi y neu acau hOi 2 cO bao DmeU dl!~ tbl}'C m~n? 55 T hu Ih{ip thOng tin v ! q ua triOO v a x u hUdng m ua h ang eUo khiich h ang
- / B AI T~ T INH H U6NG 2 C ONG TY T HANH I)~ T Hay trii Jm nhfrng cau hOi sau dJ!a vao nhfrng thOng tin frnh hu6ng neu teen: tam quan K Mchhang Clla cOng t y ThanhD'I1 hi¢n nay Ia nhfrng ai? Neu 1. tr~ng c ua m6i W cb hang dOi v m cOng ty. Doanbnghi~p c he K im N ga c ua n ha mroc la k Mch h ang q uan trl;mg nhA't h i,n n ay c ua c ong t y T hanh Dl,lt bOi n o gop m(lt phAn Ian v ao d oanh t hucua c 6ng t y. H«;fp d ong d a k y d a iI,Io d oanh t hu d1.l' ki€n len t6i. 2 t y d ong m(lt nAm, l am t ang gA'p d6i mllc d oanh t hu n am 1997 c ua c 6ng ty l it 2 ty d ong v a clli€m m(lt n ua p Mn gia tAng d oanh t hu d1.l' k ien c ho n am·1998. H«;fp d ong n ay c ling l a ti~n d~ di! c o c ae h«;fp d ong kluic. C accongty b ao b i kluic m ua n guyen v~t li~u tir c ong t y T hanh Dl,lt l a c ae k Mch b ang q uan trl.mg tiep t heo c ua c ong ty bOi mlrc llfi nhu~ c ao c ua c ong t y t hu duq
- D ft lden t hit c({P-ti'! ben ngotH 8ao, ~p chi, r adio v a ti-vi cO th~ c ung c ip th6ng t in nOng h{,i vI! ho~ ct4)ng c ua cac cong t y dA co d anh n eng v a vI! thi t ruang c h~ n oi c hung. Q ueng CM vI! cac sen p hilm cUa cOng ty r ung i ii mc)t n guon t hong t in quan trf}ng" ./ T hu v~ c o th~ cO t hong tin vi! lich s ir c6ng ty v a v e t hi trl1iJng c h~ no; chung. c k c o q uan n ha mroc c o t hi c ung c ip t h6ng tin v~ ho~ d4)ng, chinh nghi~p sach v a n kAn s v cUa cOng ty (clAy l a mc)t d oanh n ha nm'fc). I nternet c o th~ c u n g c ip rAt n hieu t hong tin vi! cac sen phAlli, n ha sen xuAt vii xu Jnr{jng t hi truang c h e. Cae n guon thtrong m~ c o th~ c ung c ip thOng tin ~c tho v e c6ng t y v a veVi~Nam. D ft k iln t hit cdp-til ben t rong H6 so chUng tlr b an h ang c ho thliy linh h lnh b an hang cUa cOng ty nay. C ac bao cao vi! l inh h lnh b an h ang cua nhAn v~n m arketing se c ho t My a i l a ngllOi cO t ilng n oi t rong q uy t rinhmua h ang v a cO th~ c ong c ip t h6ng tin v e m llc clc) h ai I~ng cUa cfmg tYv{Jicae sen phAm v a d ich v~cUa c 6ng ty T hanh D~. nhi~u, Hoa cion c ho thfly ciA ban dUClC g1, g ill bao n gay giao h ang v a n gaythanh toan. D on dl;t h ang se c ho thtiy cong ty d~ h ang g1, k hi n 80 v a a i ~• . D anh sach giri thu, q ueng cao t{Ji n hung n han v~t q uan trQng t rong cOng ty. T hinh t hoeng n~n g iri t hong t in gi(Ji th~u vi! cac sen p hAm v a dich VI1 cUa T hanh D~t t(ri d oanh ng~p c h e K im N ga. v a giri t hu V30 nhUng diP d*c bi~, nhU g iri threp eh6c T el, cll! ~o d vng v a d uy t ri h lnh e nk tieh e vc cUa c ong ty T hanh D~. Phieu beo h anh cO th~ giUp tAng chAt luc,n g cua sen philm. P hieu g iem gia cO t M l am t ang khoi h rqng h ang ban. T hu t!l4p thOng tin v i q ua trlnh va x u h uang m ua h ang eua khiiC/, hiing 57
- T Ill! hqi vji!n cO t hi!lam ngl1/ri t a m ua h ang thl1i'mg xuyi!n. C o t hi sir dl,lIlg h qp d ongdich VI1 di! gqi rna nhii'ng cach lam an mm. D fr k im N fl cap / Q uan sat g iup h inh t hanh m qt b ac t ranh ve nhii'ng gI d ang di~n r a. Nhiin vii!n b an b ang va b a NgQC Nga thilm khach hang d i t im hieu a x em ai l a ngl11ri q uan· tre,ng K im Nga, he, h ai long d en m ac dq n ao d6i vOl t ong t yThanh D ,t, v a.xem li~u he, co n ay sinh thi!m n hu d u m m vc! b lJobl ~h6ng. Hc)i:cllUy~n vi~ va i 4ngnghe k hach h ang i ii m qt phain phili lam k hi t OIthilmkhacll hilng. C o t hid4t c au h oi t rong k hi di t ham khaich hang. C o t hi tii!'n bilnh dic!u t ra b ang phieu dieu t ra c ho nhitng m\lc dich d4c bi~, c hing hlJll d e n ghj d oanh nghi~p K im Nga v a n Mn vii!n CDa he, d ien vao m~ phreu dieu t ra d e xem ,III,) hili loog den m ac o ao vm cong t y T hanh D ,t s au mqt n am t hye hi~n h qp dOng. vOl cimg mqt I i d o n ha d6i vm di~o th~ Ciing co t M phi'mg v jn q ua blnh thti:c p hieu dieu t ra. C 6thlhip d yng phUffDg p hap phimg vftn nhOm t~p t rung vOi d oanh nghi~p K im N ga v a nhAo vii!n cUa he, xem he, h ai long M n mllc n ao vm c6ng t y T hanh ~t vaJhol:kc h loh t hanh y tmmg hqp tac thi!m giila hai c 6ngty. T hu thlj.p thim;? tin v i' q ua t rlnh va x u hlfirnR m ua h ang c ua khlich him}? 58
- Ph~ I~c B - Chu giai Thu~t n gli B B an b uon ( Wholesaling) HOng b an buon, song khOng c 6 q uyen d6i vm hang hmi. B an h ang co r ang bu(Jc ( Tied selling) M';>t tbOa thu~ trong d6 n eu ro m';>t nha ban buon trung gian chi c o the t ra thanh d;;ti Iy d(Jc quyen phan p Mi c ho san pham clla m.;>t hang khi d6ng thm ciing ban cac san phAro k Mc ella cung hang nay. B an b ang gqi y t huyet ph~c ( Suggestion selling) Khach hang mua nhi nhung san phiim ph,! trq, cac c huang t dnh khuyen mi dia. 59 T hu th
- B ao h anh (Warranty) Cam k~t Clla nguOi oon doi vOi nguOi mua ve vi~ hQ se ch!u trach nhi~ thay th~ nhUng san philm hong h $ hoan w i tien trong m()t khming thOi gian n Mt djnh. B o t Mu ( Bid) Trong thj truang cac t6 chuc, khi m()t nha cung ilng vi~t t hu chao hang cho cong ty c o nhu cau mua m()t lo~i hang hoa ho~c d!ch VI,I. B ien dQng c ua c au ( Demand vanability) Trong thj tmang cae t6 ehUe, I ii anh huang ella cau (phai sinh) d~n nhu c au ve cae san ph:lm lien quan trong vi~ san xullt hang tieu dUng. Bi~u d 6 q uan 1y (Control charts) Bieu d6 hieu dien ke't q ua ho~t d()ng thl!e te' ella doanh nghi~p s o vOi tieu ehuAn;quy dinh d~t ra. Bi~u di~n thl,lc h anh (Demonstration) M()t khllu trong q ua trlnh oon hang trong do nhlln vien oon hang thit nghi~m vi~e sit dlJng/thl!c hanh ngay tren san phAm trong q ua tnnh giOi thi~u. c C ac-ten (Cartel) M()t hlnh thue cilu ke't cac cong t y de t~o the'd()c quyen. C an c an thUffilg ml,li (Balance o f trade) SI! chenh l~h giiIa kim ng~ch xulll khau va nh~p khau cua m "t qu6c gia. C an c an t hanh t oan (Balance o f payments) DOng tien fa vao cua m()t qu6c gia. C ong t y q uang c ao (Advertising agency) Cong ty d()c l~p lam cong vi~ dich VlJ hi) t rq nguOi muon quang colo trong vi~c l~p ke' ho~ch va thlJC hi~n cac chuong m nh quang cao. nh~n (Perception) c ai ta c am thlly n ha c ac giac quan. C am C am nh~n co t inh c hqn lqc (Selective perception) SI! nh:).n bier Clla khach hang doi vOi cac t ic nhiln kich thich chi c o duqc khi hQ m u6n cam nh:).n chUng. y (Subliminal perception) SI! cam nh:).n sAu hon muc nh:).n thuc be C am nh~n lin ngoAi. C am nh~n VI! s an p hlim (Product positioning) Noi ve c am nh:).n cua nguOi tieu dung ve cac rl:).c diem, cong dlJng, c Mt luqng, uu va nhuqc diem clla m "t san pham. C au (Demand) L a yeu cau ve hang hoa cua nguOi tieu dung tren thi truang C au p hai s inh (Derived demand) Trong thi truang cong nghi~p, 11\ nhu cau ve san pham cong nghi~p, c o lien quan de'n nhu cau ve san pham tieu dung. 60 T hu th9P 'thong tin ve' q ua trinh v a x u huCtng m ua h ang c oo k hach hiing
- C am v~n (Embargo) ~nh c am hoan toan v~ vi~ m ua b an mQt IO\li hang hoa nllO do ho;:ic quan h~ buon ban vm mQt qu6c gia. Ie C hao h ang d an (Individual offerings) MQt trong nhiing thimh p Mn c o ban c ua chien hrqc san phAro M n hqp, chi chao hang mQt s an phAm rna t Mi. C hao h ang n gau n hien (Cold canvassing) GQi di~n c hao hang q ua di~n tho~ tm mQt n hom kh:ich hang ngi1u nhi~n; it mang l~i hi~u q ua va trien vQng. C hi n hanh b an h ang (Sales branch) Chi n Mnh cua mQt d oanh nghi~p s an xuolt l am chuc nang k ho trung chuyen dieu hang c ho tUng khu Yr!c thi truang, chuc nang cong vi~c t uang tl! vai tro c ua mQt nha ban huon dQc l~p. C hi p hi b an h ang t ren m(\t d an vi s an p hlim (Selling e xpense ratio) M6i quan h~ giiia chi phi b an h ang va t6ng san phAm th1!c ban. C hi p hi c o d inh ( Fixed costs) Chi phi k Mng phl,l thuQc vao kh6i IU
- C hien Illqc k huech t ruang s an philm (Promotional strategy) Ml,lt phan ttong chien hrqc marketing, lien quan den ho~t dQng ban hang tTl!c tiep, quling cao va cac cong c u khuyen m~i. C hien 11lC,1C m arketing khOng phiin bi~t (Undifferentiated marketing) Doanh nghi~p c hi san xuAt m9t lo~i san phdm va chi ap dVng ml,lt hCm hgp marketing duy nhAt de tiep c~ ngum tieu dung. C hien Illqc m arketing p Mn bi~t (Differentiated marketing) ~p k t ho~ch marketing khac nhau cho tUng phan do~ thi t Nang ttong thi truang t6ng the. C hien IIlq"c m arketing tr~mg dil!m (Concentrated marketing) K iiu n hu chien lugc marketing phan bi~t, doanh nghi~p eh(;m ml,lt p Mn do~ trong thj truang t6ng the va danh toan bl> ngu6n IlJc marketing d~ phve vv phan do~ thi t tuang do. C hien Illqc p Mn phOi (Distribution strategy) Ml>t khau ttong q ua trlnh di den quyet dinh marketing. lien quan den vi~e quan Iy hang hoa va chQn kenh phAn ph6i. C hien IIlq"c s an philm (Product strategy) L a ml,lt khAu eua quyet dinh marketing, g6m: thiet k e b ao bi, ten, thuang hi~u, ehinh saeh 000 hanh 000 tti, ehu ky s6ng eua si'm phdm va phat tri~n si'm pharo moi. C hiet k hau m ua h ang (Trade discount) Khoan giam gia cho thanh vien m~g phan ph6i ho~c ngum mua do dap Ung duqc ml,lt s 6 ehUc nang marketing do cong ty de ra. COn duqc gQi l a chiet khAu theo chUc nang. C hiet k hau m ua h ang vOi sO l uqng Ian (Quantity discount) Giiirn gia ban khi khach hang m ua vOi s 6 luqng nhieu. Chiet khllu mua hang co t M ap dVng ho~c sa tten C (/ cng d6n (cl>ng dOn luqng mua cua khach hang do ttong ml,lt khoang sa thm gian nhllt dinh), ho~c ITen C (/ giam gia ngay cho timg Hin mua (mua Hin nao giam gia Ian do). C hu n ghia n gum t ieu d ung (Consumerism) Ngum lam marketing quan tam d~c bi~ttUi nhu d u va ucrc muon 'cua ngum tieu dung khi h d ua ra nhUng quyet dinh marketing. C hu k y sOng c ua s an p hilm (Product life cycle) BAt d au tu khi san pharo r a dm c ho tOi khi milt di. Ml,lt chu ky song g6m cac giai do~n: thAm nh~p, tang truOng, bao hoa va suy thoai. C hu6i c ua h ang (Chain stores) T~p hgp cac cua hang ban hb cung ml>t M th6ng qulin Iy va ban cung ml,lt lo~i san pharo. Chuj{n bi h ang (Sorting) c ac kenh phan phoi dam 000 d uy t ti luqng hang tOn k ho du de dap Ung nhu cau cua khach hang, bao g 6m cae kMu: gom hang. phan lo~i hang, chn I'?C hang. T hu thiJp thOng l in v i qua trinh va x u h uang m ua h ang eUo klulch hang 62
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng
97 p | 597 | 362
-
BÀI GIẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - CHƯƠNG 5 AN NINH TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
72 p | 820 | 311
-
Bài giảng chuyên đề Kỹ năng quản trị thông tin
32 p | 903 | 308
-
Thu thập thông tin về quá trình xu hướng mua hàng của khách hàng
97 p | 263 | 82
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 1
10 p | 169 | 25
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 2
10 p | 146 | 24
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 3
10 p | 120 | 24
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 4
10 p | 126 | 24
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 9
10 p | 109 | 21
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 6
10 p | 125 | 21
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 5
10 p | 125 | 21
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 8
10 p | 168 | 18
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 10
7 p | 119 | 16
-
Thu thập thông tin đối thủ - Hãy bắt đầu từ website
5 p | 136 | 16
-
Bài giảng Marketing cơ bản (Nguyễn Tiến Dũng) - Chương 2
33 p | 132 | 15
-
Thu thập thông tin về khách hàng trong quản trị marketing
103 p | 111 | 10
-
Quá trình và xu hướng mua hàng - Thu thập thông tin về khách hàng
97 p | 82 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn