intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình Quản trị chiến lược - Phân tích chiến lược doanh nghiệp Pico Plaza

Chia sẻ: Trần Thị Thanh Hằng | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:42

93
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tầm nhìn chiến lược: Trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Sứ mạng kinh doanh: từ "Tiên phong trong sứ mệnh phục vụ" trở thành Quy mô lớn hơn - giá rẻ hơn - chuyên nghiệp hơn"

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình Quản trị chiến lược - Phân tích chiến lược doanh nghiệp Pico Plaza

  1. Trường Đại Học Thương Mại Khoa: Thương Mại Điện Tử QUẢN TRỊ CHIẾN  LƯỢC Lớp học phần : Giáo viên hướng dẫn : Nhóm thực hiện :7
  2. Phân tích chiến lược doanh nghiệp Pico Plaza
  3. Nội dung thảo luận Giới thiệu PICO PLAZA Phân tích môi trường bên PICO ngoài PLAZA Phân tích môi trường bên trong Chiến lược của doanh nghiệp
  4. Giới thiệu về PICO PLAZA Tên đầy đủ: Công ty cổ phần Pico Tên viết tắt: Picoplaza Trụ sở: Trụ sở chính 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội Ngày thành lập: 01/07/2007 Website: http://www.picoplaza.com.vn & http://www.pico.com.vn Số điện thoại: 04.3557.5822/23 hoặc 1900.6699 Ngành nghề: phân phối các sản phẩm điện tử-điện lạnh- viễn thong- IT- kỹ thuật số
  5. CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH  CHIẾN LƯỢC( SBU) Nhà bán lẻ chuyên nghiệp các sản phẩm Điện tử ­ Điện   lạnh ­ Viễn thông ­ IT ­ Kỹ thuật số  Kinh doanh đồ nội thất   Trung tâm thương mại gồm các tổ hợp mua sắm, vui chơi   giải trí, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em.
  6. TẦM NHÌN, SỨ MẠNG KD CỦA DN    Tầm nhìn chiến lược : Trở thành nhà bán lẻ hàng đầu  Việt Namvà khu vực Đông Nam Á  Với phương châm chỉ phân phối những sp có xuất xứ, tạo lập   mối quan hệ với các đối tác để nhận được hỗ trợ tốt nhất từcác  nhà cung cấp có uy tín.với sự lỗ lực không ngừng   Sứ mạng kinh doanh : từ “Tiên phong trong sứ mệnh  phục vụ” trở thành “Quy mô lớn hơn ­ giá rẻ hơn ­ chuyên  nghiệp hơn” bằng việc khai trương thêm siêu thị quy mô lớn tại 173 Xuân     Thủy – Cầu Giấy và Picomall tại số 229 Tây Sơn – Đống Đa
  7. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN  NGOÀI  Các ngành nghề kinh doanh của doanh  nghiệp : Pico là một trong nhưng siêu thị bán lẻ hàng đầu Việt Nam phân phối   các sp: điện tử­ điện lạnh­ viễn thông…  Tốc độ tăng trưởng của ngành bán lẻ điện  máy tại Việt Nam  Mức doanh thu thị trường điện máy Việt Nam có thể đạt khoảng 3 tỷ   USD/năm, tuy nhiên doanh số bán lẻ hiện tại chỉ đạt khoảng 1,2­1,3  tỷ USD/năm, tương đương 40%. Như vậy, còn đến 60% thị trường  chưa được khai thác đúng mức
  8. GIAI ĐOẠN TRONG CHU KỲ PHÁT  TRIỂN CỦA NGÀNH  Nhu cầu  kinh tế phát triển, thu nhập của người tiêu dùng tăng  lên, có các nhu   cầu về các sản phẩm phục vụ cho cuộc sống cũng như  công  việc           ngày càng  lớn Ngày nay, tâm lý đi mua sắm hàng điện máy đã thay đổi, người tiêu   dùng không đơn thuần là tìm hàng tốt, giá hợp lý mà còn là quãng  thời gian đi tìm hiểu, so sánh giá, tham quan, thư giãn nên ngoài vốn,  chiến lược kinh doanh, quản trị hiệu quả… 
  9. Đánh giá tác động của môi trường vĩ mô Provided by : www.themegallery.com Đầu tư nước ngoài, lạm phát Định hướng thị trường Nhóm các lực lượng văn hoá- xã hội Trình độ phát triển kinh tế Nhóm các lực lượng về Nhóm lực lượng công chính trị- pháp nghệ luật
  10. Đầu tư nước ngoài, lạm phát Nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như Metro, Casino (Pháp), Parkson   (Malaysia), Lotte (Hàn Quốc)… đã và đang tiếp tục mở rộng phạm vi    hoạt động tại Việt Nam Chỉ số lạm phát cao ngay từ đầu năm cùng với những dấu hiệu như   lãi suất ngân hàng tăng mạnh, tỷ giá, sản xuất trì trệ, lao động không  việc làm gia tăng… đã ảnh hưởng đến lòng tin người tiêu dùng.
  11. Định hướng thị trường Theo định hướng của Bộ Công Thương định hướng đối với thị trường   bán lẻ năm 2012 và nhiều năm tới là phát triển bền vững, hỗ trợ hợp  lý cho sự phát triển của các doanh nghiệp bán lẻ trong nước trước sự       cạnh tranh của các nhà bán lẻ nước ngoài trên thị trường nội địa. Pico đã triển khai dự án Pico Plaza tọa lạc tại số 20, đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP HCM, là dự án được đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng
  12. Trình độ phát triển kinh tế Mức tăng trưởng tiêu dùng /sau khi trừ đi yếu tố tăng giá năm 2010 là   14%. Tuy nhiên, năm 2011 con số này giảm xuống còn 4%. Điều này  cho thấy, thị trường bán lẻ năm 2011 vừa qua đã gặp phải rất nhiều  khó khăn.  siêu thị Điên máy Pico tại 173 Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, trước đây bề thế với 4 tầng nay đã thu lại còn 3
  13. Nhóm lực lượng chính trị pháp luật Nước ta vốn là quốc gia ổn định về chính trị, điều này tạo điều kiện   thuận lợi về lâu dài cho các doanh nghiệp khi kinh doanh tại thị  trường Việt Nam  Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần     kinh tế đều có quyền tự do kinh doanh và bình đẳng trước pháp luật
  14. Nhóm các lực lượng văn hoá  xã hội Dân số và tỷ lệ phát triển: dân số xấp xỉ 90 triệu, thu nhập bình   quân đầu người khá thấp, khoảng 1.000 USD/1 người/1 năm  Có đến 60% là dân số trẻ nên họ sẵn sàng đầu tư mua sắm nhiều hơn, đồng thời cũng sẵn sàng mua những sản phẩm đắt tiền hơn
  15. Tốc độ thành thị hóa,  Tốc độ đô thị hóa ở Việt Nam đạt 3,4%/ năm   Với khoảng 90 triệu dân nhưng toàn quốc mới chỉ có 638   siêu thị, 120 trung tâm thương mại và trên 1.000 cửa hàng  tiện ích 
  16. Nhóm lực lượng công nghệ Pico đã ứng dụng phần mềm quản lý nguồn nhân lực ERP   vào quản lý hệ thống của mình, ngoài ra Pico còn áp  dụng các hình thức thanh toán trực tuyến, đặt và mua  hàng trực tuyến
  17. Phân tích và đánh giá môi trường  ngành của doanh nghiệp  Mô thức đánh giá tổng hợp các nhân tố MTBN (EFAS) Các nhân tố chiến lược Độ Xếp loại Tổng Chú giải quan trọng điểm quan trọng Các cơ hội 1.Công nghệ luôn thay đổi và phát Đem lại sự đổi mới cho sản phẩm 0,15 3 0,45 triển nhanh chóng 2. Xu hướng tiêu dùng hàng điện tử Nhu cầu cuộc sống càng cao làm đẩy 0,15 4 0,6 điện máy của người tiêu dùng. mạnh tốc độ tiêu thụ sản phẩm 3. Mua bán online đang dẫn trở Đa dạng sự lựa chọn nhà cung ứng 0,1 3 0,3 thành xu hướng cho cả khách hàng và doanh nghiệp 4. Hệ thống phân phối chuyên Mở rộng thêm quy mô sản xuất 0,1 3 0,3 nghiệp 5. Tốc độ hội nhập thị trường Tạo cơ hội cho doanh nghệp mở 0,05 2 0,1 rộng và tiếp cận nền kinh tế thế giới
  18. Phân tích và đánh giá môi trường  ngành của doanh nghiệp Các đe dọa 1.Cường độ cạnh tranh trong ngành Sự gia tăng của các doanh nghiệp 0,15 4 0,6 cùng ngành, các chính sách cạnh tranh của đối thủ. 2. Khủng hoảng kinh tế thế giới Có sự ảnh hưởng rộng khắp tất cả 0,05 2 0,1 các ngành, lĩnh vực trong nền kinh tế 3. Quyền thương lượng thuộc về Doanh nghiệp phải đáp ứng tối đa 0,1 2 0,2 yêu cầu của khách hàng mà phía khách hàng nhiều khi điều kiện của doanh nghiệp còn hạn chế. 4. Chưa có sự tin tưởng thực sự khi Khách hàng thì lo lắng không được 0,1 2 0,2 mua bán qua mạng giao hàng như thỏa thuận khi đã thanh toán cho nhà cung ứng. 5. Tăng cường quy định pháp lý của Thực hiện theo các yêu cầu pháp lý 0,05 2 0,1 chính phủ của chính phủ, làm hạn chế một số hoạt động của doanh nghiệp Tổng 1 2,95
  19. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG Sản phẩm Đánh giá các chủ yếu nguồn lực, năng lực Thị trường
  20. Sản phẩm chủ yếu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2