intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếng Việt lớp 4 - KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

444
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kể được một câu chuyện về đồ chơi của mình hoặc của các bạn mà em có dịp quan sát . Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự thành một câu chuyện . Hiểu ý nghĩa truyện các bạn kể. Lời kể tự nhiên, chân thực, sáng tạo, kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ. Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng Việt lớp 4 - KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

  1. KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA I. Mục tiêu:  Kể được một câu chuyện về đồ chơi của mình hoặc của các bạn mà em có dịp quan sát .  Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự thành một câu chuyện .  Hiểu ý nghĩa truyện các bạn kể.  Lời kể tự nhiên, chân thực, sáng tạo, kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ.  Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu. II Đồ dùng dạy –học  Đề bài viết sẵn trên bảng lớp III. Hoạt động trên lớp. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định. - HS hát. 2.Kiểm tra bài cũ. - Gọi 2 HS kể lại câu chuyện các em đã được - 2 HS thực hiện yêu cầu. HS dưới lớp đọc hay được nghe có nhân vật là những đồ theo dõi, nhận xét.
  2. chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em ( mỗi HS chỉ kể 1 đoạn ) - Gọi HS nhận xét bạn kể. - Nhận xét và cho điểm HS. 3. Dạy – học bài mới. a) Giới thiệu bài. - Tiết tập tập làm văn hôm trước các em đã giới - Lắng nghe. thiệu với các bạn đồ chơi của mình. Hôm nay, các em sẽ kể những câu chuyện về đồ chơi của em hoặc của bạn em. b) Hướng dẫn kể chuyện * Tìm hiểu đề bài - Gọi 1 HS đọc đề bài. - 1 HS đọc thành tiếng. - Đọc, phân tích đề bài, dùng phấn màu gạch - Lắng nghe. chân dưới những từ ngữ: đồ chơi của em, của các bạn. Câu chuyện của các em kể phải là chuyện có thật, nghĩa là liên quan đến đồ chơi của em hoặc của bạn em. Nhân vật kể chuyện là em hoặc bạn em. * Gợi ý kể chuyện - 3 HS tiếp nối nhau đọc thành tiếng . Cả
  3. - Gọi 3 HS nối tiếp đọc 3 gợi ý và M lớp đọc thầm. + Khi kể chuyện xưng tôi, mình. - Hỏi: + Khi kể em nên dùng từ xưng hô như thế nào? + 4 HS giới thiệu trước lớp. + Em hãy giới thiệu câu chuyện về đồ chơi mà mình định kể. * Kể trước lớp + 2 HS ngồi cùng bàn kể chuyện, trao - Kể trong nhóm. đổi ý nghĩa truyện, sửa chữa cho nhau. + Yêu cầu HS kể chuyện trong nhóm. GV đi hướng dẫn các nhóm gặp khó khăn. + 4 HS thi kể. - Kể trước lớp. + Tổ chức cho HS thi kể trước lớp. GV khuyến + HS nhận xét. Cả lớp bình chọn bạn có khích HS dưới lớp theo dõi, hỏi lại bạn về nội câu chuyện hay nhất, bạn kể chuyện hay dung , các sự việc, ý nghĩa truyện. nhất. + Gọi HS nhận xét từng bạn kể. - Nhận xét chung và cho điểm từng HS. Ví dụ về một bài kể. Em có nhiều thứ đồ chơi nhưng đồ chơi em thích nhất là con búp bê biết hát, biết bò, biết lắc người.
  4. Con búp bê ấy là món quà dì em đã kì công tìm chọn để tặng cho em vì em đã thực hiện được lời hứa với dì: trở thành học sinh đứng đầu lớp trong tháng vừa qua. Con búp bê này làm nhà em vui hẳn lên. Bố mẹ , ông bà, ai cũng cười khi thấy con búp bê nhỏ bé, tóc hung, người bầu bĩnh khi thì đứng lắc người hát bài lam-bát-đa vui nhộn, lúc thì vừa hát vừa bò. Mọi người càng vui hơn nữa khi thấy em trai mới 1 tuổi của em tròn mắt nhìn con búp bê cử động, định vồ lấy nó. Em giữ gìn búp bê rất cẩn thận. Mỗi lần chơi xong, em cất búp bêvào hộp hoặc bày trong tủ kính cho búp bê khỏi bị bụi bẩn, đầu tóc. 4.Củng cố, dặn dò. - Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân hoặc viết vào vở câu chuyện các em đã kể miệng ở lớp. - Dặn HS xem trước nội dung bài kể chuyện Một phát minh nho nhỏ. - GV nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2