intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 13 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

54
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi kết thúc nội dung này, sinh viên có thể: Biết được những kênh phân phối thay thế tổng quát; biết được vai trò trong tư cách giao dịch, luồng thông tin, di chuyển tự nhiên; phân tích được độ bao phủ thị trường; phân tích được chiều dài kênh, chi phí/kiểm soát, mức độ hội nhập kênh,.... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 13 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải

BUS 505<br /> MARKETING QUỐC TẾ<br /> TUẦN 13<br /> CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI<br /> <br /> Mục tiêu:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Biết được những kênh phân phối thay thế tổng quát<br /> Biết được vai trò trong tư cách giao dịch, luồng thông tin,<br /> di chuyển tự nhiên<br /> Phân tích được độ bao phủ thị trường<br /> Phân tích được chiều dài kênh, chi phí/kiểm soát, mức độ<br /> hội nhập kênh<br /> Mô tả chi tiết các quy trình tuyển chọn thành viên kênh<br /> Phân tích những yếu tố khi đánh giá đối tượng trung gian<br /> Đưa ra các phương án quản trị hậu cần toàn cầu, tập<br /> trung chi phí và làm hài lòng khách hàng<br /> Lựa chọn phương thức vận chuyển, lưu kho và đối tác<br /> phù hợp với thị trường quốc tế<br /> Biết được bán lẻ quốc tế, và grey marketing<br /> <br /> Những vấn đề phân phối tổng quát<br /> <br /> Manufacturer<br /> <br /> Manufacturer<br /> <br /> Originator<br /> <br /> Agent<br /> <br /> Agent<br /> <br /> Agent<br /> <br /> Agent<br /> <br /> Wholesaler<br /> Retailer<br /> <br /> Wholesaler<br /> Retailer<br /> <br /> Retailer<br /> <br /> Retailer<br /> <br /> Consumer<br /> Consumer<br /> Products<br /> <br /> Agent Industrial<br /> Distributor<br /> Industrial<br /> Distributor<br /> <br /> Industrial User<br /> Industrial<br /> Products<br /> <br /> Agent<br /> <br /> Agent<br /> <br /> Consumer /<br /> Industrial User<br /> <br /> Services<br /> <br /> Sự buồn chán của Microsoft, chỉ bán online<br /> Surface, hướng đến bán lẻ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Đã tạo ra một chiến lược kinh doanh đổi chiều bất ngờ cho<br /> người thách thức iPad của nó: phá vỡ kế hoạch bán online<br /> Surface và quay về tin tưởng những người bán lẻ.<br /> Máy tính bảng được bán ở những cửa hàng của Harvey<br /> Norman. Vì thế khách hàng có thể so sánh thiết bị với sản<br /> phẩm dẫn đầu thị trường của Apple – iPad.<br /> Kể từ khi tung ra sản phẩm mới ngày 26/10/2012, Microsolf<br /> đã chịu sức ép từ kênh bán lẻ để duy trì quyết định của nó<br /> là quản lý kênh phân phối riêng trên những cửa hàng online<br /> của nó.<br /> Ở Mỹ, Surface cũng có mặt trên những cửa hàng của<br /> Microsolf nhưng doanh thu rất thấp. Thiết sự phân phối đang<br /> giết chết nó.<br /> Với nhiều thiết bị của đối thủ cạnh tranh ở những cửa hàng<br /> bán lẻ trên phố, nó là một sự di chuyển xa lạ cho Microsolf<br /> để tạo thiết bi tốt nhất của nó vô hình cho browser.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2