intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÀI GIẢNG NGHIỆP VỤ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI_Bài 10: Nghiệp vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân

Chia sẻ: Maivan Hung | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:12

90
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tâm lý giao dịch. Mang nặng tâm lý ngại rủ ro khi giao dịch tiền bạc vói ngân hàng. Mang nặng tâm lý ngại phiền phức thủ tục khi giao dochj với ngân hàng. Ngại giao dịch với ngân hàng sẽ lộ thông tin về thu nhập đối với người có thu nhập cao. Mặc cảm không dám giao dịch với ngân hàng đối với người có thu nhập không cao

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI GIẢNG NGHIỆP VỤ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI_Bài 10: Nghiệp vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân

  1. BÀI GIẢNG NGHIỆP VỤ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI Bài 10: Nghiệp vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân Nguyễn Minh Kiều Nguyễn Minh Kiều 03/20/12 1
  2. Bài 10: Nghiệp vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân Nguyễn Minh Kiều 03/20/12 2
  3. Nội dung trình bày  Đặc điểm giao dịch của khách hàng cá nhân  Các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân Huy động vốn của khách hàng cá nhân  Cho vay khách hàng cá nhân  Các sản phẩm khác   Hiện đại hóa sản phẩm ngân hàng dành cho cá nhân  Câu hỏi ôn tập Nguyễn Minh Kiều 03/20/12 3
  4. Đặc điểm giao dịch của khách hàng cá nhân Tâm lý giao dịch   Mang nặng tâm lý ngại rủi ro khi giao dịch tiền bạc v ới ngân hàng  Mang nặng tâm lý ngại phiền ph ức th ủ tục khi giao dịch v ới ngân hàng  Ngại giao dịch với ngân hàng sẽ lộ thông tin v ề thu nh ập đ ối v ới người có thu nhập cao  Mặc cảm không dám giao dịch với ngân hàng đối v ới người có thu nhập không cao. Đặc điểm giao dịch   Đặc điểm giao dịch khách hàng cá nhân là có số lượng tài khoản và số hồ sơ giao dịch lớn nhưng doanh số giao dịch lại thấp.  Số lượng khách hàng đông nhưng lại phân tán rộng kh ắp khiến cho việc giao dịch không được thuận tiện. Nguyễn Minh Kiều 03/20/12 4
  5. Các sản phẩm huy động vốn dành cho khách hàng cá nhân Sản phẩm tiền gửi  Tiền gửi cá nhân  Tiền gửi tiết kiệm   Không kỳ hạn vs định kỳ  Vàng, ngoại tệ vs VND  Tiền gửi thông thường vs tiền gửi có thưởng  Tiền gửi thông thường vs tiền gửi bậc thang Sản phẩm huy động vốn khác  Chứng chỉ tiền gửi  Kỳ phiếu  Trái phiếu  Nguyễn Minh Kiều 03/20/12 5
  6. Cho vay khách hàng cá nhân Đặc điểm:  Số lượng khách hàng lớn nhưng doanh số cho vay nhỏ  Số lượng hồ sơ vay nhiều nhưng đơn giản  Hồ sơ vay vốn gồm:  Giấy đề nghị vay vốn  Giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu  Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn  Giấy tờ liên quan đến tài sản thế chấp hoặc cầm cố  Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập.  Nguyễn Minh Kiều 03/20/12 6
  7. Các sản phẩm tín dụng dành cho khách hàng cá nhân (1) ở nông thôn  NHTM cho vay sản xuất hộ gia đình trong lĩnh vực chăn  nuôi hoặc trồng trọt cho vay sản xuất hộ gia đình trong lĩnh vực lâm,  ngư nghiệp, nuôi trồng thủy sản cho vay mua sắm công cụ lao động hoặc máy  móc phục vụ nông nghiệp cho vay khác nhằm mục đích cải thiện đời sống  nông thôn. Nguyễn Minh Kiều 03/20/12 7
  8. Các sản phẩm tín dụng dành cho khách hàng cá nhân (2) ở thành thị  NHTM Cho vay sinh hoạt tiêu dùng  Cho vay hỗ trợ tiêu dùng  Cho vay xây dựng, sửa chữa nhà  Cho vay mua nhà, nền nhà, hoán đổi nhà  Cho vay sản xuất kinh doanh  Cho vay mua xe cơ giới  Cho vay hỗ trợ du học  Nguyễn Minh Kiều 03/20/12 8
  9. Các dịch vụ ngân hàng cá nhân khác Dịch vụ thanh toán qua ngân hàng bao gồm các hình thức thanh toán như séc,  ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu và thẻ. Dịch vụ chuyển tiền trong và ngoài nước bao gồm chuyển tiền thanh toán hàng  hóa, dịch vụ hoặc cho tặng trong nuớc, chuyển tiền đóng học phí, trị bệnh hoặc mục đích khác cho thân nhân ở nước ngoài. Dịch vụ nhận chuyển tiền trong và ngoài nước giúp cho khách hàng có thể  nhận các chuyển tiền tại ngân hàng một cách an toàn và tiện lợi. Dịch vụ chuyển tiền nhanh thông qua đại lý cho Western Union.  Dịch vụ phát hành và thanh toán các loại thể như visa, master card, ATM,..  Dịch vụ giữ hộ vàng.  Dịch vụ cho thuê tủ sắt.  Dịch vụ thanh toán tiền mua bán nhà.  Dịch vụ môi giới hoặc mua bán ngoại tệ và vàng.  Dịch vụ môi giới và mua bán bảo hiểm.  Nguyễn Minh Kiều 03/20/12 9
  10. Các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng hiện đại dành cho cá nhân Dịch vụ ngân hàng tự động qua điện thoại. Với dịch vụ này quý khách hàng có thể  kiểm tra số dư tài khoản, kiểm tra các giao dịch gần nhất, nghe các thông tin về tỷ giá và lãi suất, yêu cầu ngân hàng gửi fax các bảng sao kê, tỷ giá hoặc lãi suất cho khách hàng. Dịch vụ ngân hàng qua Internet. Với dịch vụ này khách hàng có thể tìn hiểu thông  tin về sản phẩm và dịch của ngân hàng, truy cập thông tin về tài khoản cá nhân như số dư, các giao dịch của tài khoản trong từng tháng. Dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động. Với dịch vụ này khách hàng có thể  kiểm tra số dư tài khoản, liệt kê giao dịch, thông báo số dư, tỷ giá và lãi suất tự động, thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại, internet và nạp tiền vào thẻ. Dịch vụ ngân hàng tại gia (home banking). Với dịch vụ này khách hàng có thể  thực hiện được hầu hết các giao dịch ngân hàng ở tại nhà hoặc văn phòng làm việc của mình mà không cần đến ngân hàng. Nguyễn Minh Kiều 03/20/12 10
  11. Hiện đại hóa sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cá nhân Tại sao phải hiện đại hóa?  Do khối lượng khách hàng lớn, phân tán, chi phí giao dịch  cao Do áp lực cạnh tranh từ các đối thủ trong và ngoài nước.  Hiện đại hóa bằng cách nào?  Dựa vào sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin  Đầu tư công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng  Phát triển nguồn nhân lực mới phù hợp với nhu cầu hiện  đại hóa công nghệ thông tin và công nghệ ngân hàng. Nguyễn Minh Kiều 03/20/12 11
  12. Câu hỏi ôn tập Nghiệp vụ ngân hàng cá nhân có gì khác so với nghiệp vụ ngân 1. hàng dành cho doanh nghiệp? Phát triển sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cá nhân có quan 2. trọng đối với ngân hàng thương mại không? Tại sao? Liệt kê các sản phẩm huy động vốn dành cho khách hàng cá 3. nhân. Làm thế nào phát triển hơn nữa các sản phẩm này? Liệt kê các sản phẩm cho vay dành cho khách hàng cá nhân. 4. Làm thế nào phát triển hơn nữa các sản phẩm này? Liệt kê các sản phẩm huy động vốn dành cho khách hàng cá 5. nhân. Làm thế nào phát triển hơn nữa các sản phẩm này? Liệt kê các sản phẩm và dịch vụ khác dành cho khách hàng cá 6. nhân. Làm thế nào để hiện đaị hóa các sản phẩm này? Nguyễn Minh Kiều 03/20/12 12
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2