Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - TS. Hoàng Văn Hải
lượt xem 32
download
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 1: Xác định sứ mệnh và mục tiêu chiến lược. Những nội dung chính trong chương này gồm có: Xác định sứ mệnh của công ty, xác định mục tiêu chiến lược. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - TS. Hoàng Văn Hải
- LOGO CHƯƠNG 1 XÁC ĐỊNH SỨ MỆNH VÀ MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC TS. HOÀNG VĂN HẢI ĐHKT ĐHQGHN
- www.themegallery.com NỘI DUNG 1 Xác định sứ mệnh của công ty 2 Xác định mục tiêu chiến lược 3 4 COMPANY LOGO
- www.themegallery.com XÁC ĐỊNH SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY Các căn cứ hình thành sứ mệnh của công ty Cấu thành sứ mệnh của công ty COMPANY LOGO
- www.themegallery.com Xác định sứ mệnh và mục tiêu chiến lược Sứ mệnh là gì? “Cái mà công ty tìm kiếm và cố gắng đạt được nhìn chung được gọi là sứ mệnh của công ty” COMPANY LOGO
- www.themegallery.com CÁC CĂN CỨ HÌNH THÀNH SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY Công ty hoạt động trong ngành nào? Triết lý kinh Ước vọng doanh của của giới lãnh công ty là gì? đạo cao nhất đến đâu? COMPANY LOGO
- www.themegallery.com XÁC ĐỊNH NGÀNH KINH DOANH Ngành nghề nào? Phải làm gì để Triển vọng của nhập ngành? ngành ra sao? COMPANY LOGO
- www.themegallery.com Ngành nghề nào? Sẽ thoả mãn Ai sẽ được thoả điều gì? mãn? (Nhu cầu của (Các nhóm khách Cốt lõi khách hàng) hàng) được bảo toàn Khách hàng sẽ được thoả mãn bằng cách nào? (Năng lực gây khác biệt) Mô hình xác định hoạt động kinh doanh - Derek F. Abell COMPANY LOGO
- www.themegallery.com Triển vọng của ngành ra sao? Định hướng khách hàng Xác định cách thức bảo vệ DN khỏi sự lạc hậu về Định hướng sản phẩm nhận thức khi có sự thay đổi về nhu cầu Tự trói buộc hoạt động KD bởi 1 nhu cầu cụ thể của 1 nhóm khách hàng cụ thể COMPANY LOGO
- www.themegallery.com Phải làm gì để nhập ngành? Áp dụng khung hình 3 chiều của Abell để giải quyết vấn đề Cần phải đánh giá và lựa chon phân khúc thị trường phù hợp với nguồn lực và mục đích kinh doanh nhằm xác định thị trường mục tiêu hoặc khách hàng mục tiêu, định rõ nhu cầu nào của khách hàng nằm trong khả năng phục vụ của công ty COMPANY LOGO
- www.themegallery.com Triết lý kinh doanh chủ yếu Công ty tiến hành các hoạt động theo kiểu gì? Vị lợi nhuận hay vị xã hội? Khách hàng luôn luôn đúng hay, Khách hàng là phương tiện đạt mục tiêu … COMPANY LOGO
- www.themegallery.com Triết lý kinh doanh của… Xuất sắc nhất chứ không phải to lớn nhất Làm việc siêng năng và đừng bao giờ lãng phí tiền Vinamilk mong muốn trở thành sản phẩm được yêu thích nhất ở mọi khu vực, lãnh thổ. Vì thế chúng tôi tâm niệm rằng chất lượng và sáng tạo là người bạn đồng hành của Vinamilk. Vinamilk xem khách hàng là trung tâm và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng COMPANY LOGO
- www.themegallery.com Liên hệ thực tiễn Thương mại Hải Phòng: Vui lòng khách đến vừa lòng khách đi Khoa QTKD: Say mê chất lượng đẳng cấp Điện lực Hải Dương: An toàn – chính xác – liên tục Tập đoàn Nam Cường: Uy tín chất lượng tiến độ Ngân hàng ACB: Quản lý tốt lợi nhuận hợp lý – tăng trưởng bền vững … COMPANY LOGO
- www.themegallery.com Ước vọng của giới lãnh đạo cao nhất Có gan tới đâu, có mưu tới đó Số 1 trên thị trường hay số 2, Leading hay follow up, … COMPANY LOGO
- www.themegallery.com CẤU THÀNH BẢN TUYÊN BỐ SỨ MỆNH Sứ mệnh – Lý do tồn tại của công ty Tầm nhìn – Tuyên bố về những mong muốn trong tương lai Giá trị cốt lõi – Triết lý chủ đạo của doanh nghiệp Công bố các nhiệm vụ chính COMPANY LOGO
- www.themegallery.com TẦM NHÌN Những tuyên bố mong muốn trong tương lai phải thách thức, mang tính tham vọng, nhưng có thể đạt được, sẽ giúp thúc đẩy, khuyến khích tất cả nhân viên của công ty. COMPANY LOGO
- www.themegallery.com GIÁ TRỊ CỐT LÕI Cách thức mà các nhà quản trị dự định tiến hành KD Những đặc tính được tạo dựng cho tổ chức Điều khiển hành vi trong phạm vi tổ chức Nền tảng văn hoá của tổ chức COMPANY LOGO
- www.themegallery.com Giá trị cốt lõi (Ví dụ) 1. Khơi nguồn sáng tạo 2. Phát triển và bảo vệ thương hiệu 3. Lấy người tiêu dùng làm tâm 4. Gây dựng thành công cùng đối tác 5. Phát triển nguồn nhân lực mạnh 6. Lấy hiệu quả làm nền tảng 7. Góp phần xây dựng cộng đồng COMPANY LOGO
- www.themegallery.com Giá trị cốt lõi (Ví dụ) 1. Thực tiễn là tiêu chuẩn để kiểm nghiệm chân lý 2. Trưởng thành qua những thử thách và thất bại 3. Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh 4. Sáng tạo là sức sống 5. Tư duy hệ thống 6. Kết hợp đông tây COMPANY LOGO
- www.themegallery.com NHIỆM VỤ CHÍNH Công ty nên hướng đến các nhiệm vụ chính nào: Thực hiện nhiệm vụ kinh tế Thực hiện nhiệm vụ xã hội Thực hiện các nhiệm vụ phụ trợ COMPANY LOGO
- www.themegallery.com Sứ mệnh (Ví dụ) Compaq Computer: Trở thành nhà cung cấp hàng đầu về máy tính cá nhân và máy chủ tới mọi đối tượng khách hàng Avis RentaCar: Doanh nghiệp của chúng tôi cho thuê ô tô. Sứ mệnh của chúng tôi là làm thoả mãn mọi đối tượng khách hàng COMPANY LOGO
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Ts.Lê Thị Thu Thủy
29 p | 265 | 52
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - GS.TS Bùi Xuân Phong
14 p | 309 | 52
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - GS.TS Bùi Xuân Phong
76 p | 163 | 25
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Giới thiệu quản trị chiến lược
113 p | 126 | 17
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Bài 1 - TS. Hà Sơn Tùng
30 p | 93 | 17
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Nguyễn Đình Hòa
18 p | 188 | 13
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - PGS. TS. Nguyễn Hải Quang
24 p | 38 | 11
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Bài 1: Đại cương về quản trị chiến lược
20 p | 81 | 9
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Tổng quan chiến lược và quản trị chiến lược
25 p | 22 | 8
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 1: Tổng quan về quản trị chiến lược hướng tới phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
28 p | 39 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 1 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn
21 p | 13 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Nguyễn Thế Hùng
44 p | 9 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 2 - Nguyễn Thế Hùng
57 p | 7 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - Nguyễn Thế Hùng
25 p | 9 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 3 - Nguyễn Thế Hùng
74 p | 12 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - Nguyễn Thế Hùng
83 p | 12 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 2 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn
72 p | 12 | 6
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 3 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn
39 p | 17 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn