intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 2 - TS. Nguyễn Khánh Trung

Chia sẻ: Tomcangnuongphomai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:39

69
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 2 Tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu của doanh nghiệp với mục tiêu giúp các bạn hiểu được ý nghĩa và mục tiêu của việc phân tích tầm nhìn, sứ mạng và mục tiêu của doanh nghiệp và ứng dụng việc phân tích này trong việc nhận diện các ưu, khuyết điểm trong việc xây dựng tầm nhìn, sứ mạng và mục tiêu của doanh nghiệp hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 2 - TS. Nguyễn Khánh Trung

  1. QUẢN%TRỊ CHIẾN&LƯỢC TS#Nguyễn#Khánh#Trung
  2. 2/24/20 2/39
  3. TẦM$NHÌN$(VISION) 2/24/20 3/39
  4. TẦM$NHÌN$(VISION) 2/24/20 4/39
  5. TẦM$NHÌN$(VISION) “Công việc quản trị không phải là nhìn công ty như những gì mà nó đang có mà nhìn những gì mà nó có thể trở thành.” (John@W.@Teets) “Nếu không biết nơi mà bạn muốn đến,@bất kỳ con$đường nào cũng có thể đưa bạn đi.” (The@Koran) 2/24/20 5/39
  6. TẦM$NHÌN$(VISION) Tầm nhìn là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt định hướng hoạt động đường dài của một doanh nghiệp. Tầm nhìn là nghệ thuật nhìn vào những điều tiềm ẩn. (Jonathan4Swift) 2/24/20 6/39
  7. VAI$TRÒ$ Vạch ra khát vọng chinh phục đỉnh cao mạnh mẽ cho doanh nghiệp, nhân viên và các thành phần liên quan Phác thảo một đường đi chiến lược đến tương lai “ Nơi mà chúng ta sẽ đến?” Nỗ lực cho toàn công ty đạt mục tiêu chiến lược Tạo ra một sự đồng tâm, nhất trí mạnh mẽ trong tổ chức Giúp doanh nghiệp giành lợi thế cạnh tranh, vượt qua khó khăn và kiểm soát được ngành nghề kinh doanh của mình 2/24/20 7/39
  8. YÊU$CẦU$ 1. Đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu 2. Giữ khoảng cách đủ xa nhưng cũng đủ gần 3. Tạo được sự tập trung các nguồn lực 4. Đưa ra phương hướng tương lai 5. Chú trọng lợi ích người tiêu dùng 6. Thực tế 7. Tạo ra động lực thúc đẩy 8. Luôn được theo sát và đánh giá 2/24/20 8/39
  9. Tập đoàn khách sạn Sofitel “Được công nhận là thước đo của sự tuyệt hảo trong ngành khách sạn rất cao cấp trên thế giới” CÔNG TY ĐIỆN TỬ SAMSUNG “Khơi nguồn cảm hứng – Sáng tạo tương lai” Công ty sữa Vinamilk “Trở thành biểu tượng niềm tin số một Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người.” 2/24/20 9/39
  10. CẤU$TRÚC$CỦA$TẦM$NHÌN Hình dung$tương lai (Envisioned*future) 0 Mục tiêu thách thức (BHAG)* (Big,*Hairy,*Audacious*Goals) 0 Mô tả sống động Tư$tưởng$cốt$lõi (Core*ideology) 0 Giá*trị*cốt*lõi* (Core*values) 0 Mục*đích*cốt*lõi 2/24/20 (Core*purpose) 10/39
  11. CẤU$TRÚC$CỦA$TẦM$NHÌN Giá$trị$cốt$lõi Tư tưởng cốt lõi (Core ideology) Mục$đích$cốt$lõi 2/24/20 11/39
  12. CẤU$TRÚC$CỦA$TẦM$NHÌN Yếu tố cần thiết và niềm tin lâu dài của 1 tổ chức Giá trị cốt lõi - Tự thân (Core values) - Có giá trị và tầm quan trọng đối với bên trong tổ chức - Đứng vững trước sự kiểm định của thời gian 2/24/20 12/39
  13. Theo Ralph S Larson, tổng giám đốc điều hành của Johnson & Johnson “Những giá trị cốt lõi nằm sâu ẩn trong niềm tin của chúng tôi có thể là một lợi thế cạnh tranh. Nhưng đó không phải là lý do chúng tôi có những giá trị đó. Chúng tôi có chúng vì chúng xác định chúng tôi đang theo đuổi gì và chúng tôi sẽ lưu giữ chúng ngay cả khi chúng đã trở thành một bất lợi cạnh tranh trong một số tình huống nào đó.” 2/24/20 13/39
  14. Giá trị cốt lõi (Core values) Walt%Disney% Trí tượng tưởng và lợi ích cho sức khỏe con6 người Vinamilk Chất lượng – Giá cả – Phong cách phục vụ Công ty cổ phần dược phẩm Viễn Đông Đam mê E Sáng tạo và Văn hoá 2/24/20 14/39
  15. CẤU$TRÚC$CỦA$TẦM$NHÌN Mục đích cốt lõi (Core purpose) 2/24/20 15/39
  16. Mục đích cốt lõi (Core purpose) 1 2 3 Nike% Sony% Wal)Mart% Trải nghiệm Trải nghiệm sự Để cung cấp cảm xúc vui thích của cho những cạnh tranh,2 sự tiến bộ và người bình của chiến sự ứng dụng thường cơ thắng, đè công nghệ để hội mua sắm mang lại lợi những thứ bẹp các đối ích cho công mà người thủ chúng. giàu mua. 2/24/20 16/39
  17. Hình dung(tương lai (Envisioned*future) 0 Mục tiêu thách thức (BHAG)* (Big,*Hairy,*Audaciuos Goals) 0 Mô tả sống động • Được truyền đạt ở dạng cụ thể, rõ ràng, sống động và hiện thực. • Nó bao trùm một thời gian chưa hiện thực hóa với khát vọng, hy vọng, mơ ước 2/24/20 17/39
  18. Hình dung(tương lai (Envisioned.future) 4 Mục tiêu thách thức (BHAG). (Big,.Hairy,.Audaciuos Goals) 4 Mô tả sống động ! Cổ vũ và cuốn hút ! Bản mô tả cụ thể, hấp dẫn ! Nỗ lực từ 10-30 năm và rung động mạnh mẽ của ! Cần cố gắng vượt bậc mục tiêu thách thức ! Vượt ra ngoài khả năng ! Giải thích viễn cảnh bằng hiện tại từ ngữ ! Vượt ra ngoài môi trường ! Nỗi đam mê, xúc cảm và hiện tại sức thuyết phục 2/24/20 18/39
  19. Hình dung(tương lai (Envisioned.future) 4 Mục tiêu thách thức (BHAG). (Big,.Hairy,.Audaciuos Goals) 4 Mô tả sống động Hình dung về tương lai có đủ sức hấp dẫn để liên tục động viên tổ chức thậm chí những nhà lãnh đạo, người thiết lập các mục tiêu đó không còn nữa. 2/24/20 19/39
  20. “Tôi sẽ tạo ra một loại xe hơi cho đa số dân chúng. Giá của loại xe này thấp đến nổi không ai có được mức lương vừa phải mà không mua được nó và cùng gia đình mình hưởng thụ những giờ phút thoải mái ở không gian vô tận…” “Khi xe được làm xong,Tmọi người đều có thể mua được xe và ngựa sẽ biến mất trên xa lộ của chúng ta…” 2/24/20 20/39
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2