intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 5 – ThS. Đặng Đình Trạm

Chia sẻ: Nhẫn Nhẫn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

114
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 5 - Các mô hình thương hiệu và chiến lược phát triển thương hiệu. Chương này gồm có những nội dung chính sau: Các mô hình thương hiệu cơ bản; các quyết định về chiến lược thương hiệu; duy trì, thay thế và đổi mới thương hiệu. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 5 – ThS. Đặng Đình Trạm

ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> <br /> QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU<br /> <br /> Chương 5<br /> Các mô hình thương hiệu<br /> Chiến lược phát triển thương hiệu<br /> (3 tiết)<br /> Ths Đặng Đình Trạm<br /> Ngày 6 tháng 9 năm 2012<br /> <br /> 1.1<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> <br /> 1. Các mô hình thương hiệu cơ bản<br /> 2. Các quyết định về chiến lược thương hiệu<br /> 3. Duy trì, thay thế và đổi mới thương hiệu<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> CÁC MÔ HÌNH THƯƠNG HIỆU<br /> <br /> Các loại thương hiệu<br /> <br /> <br /> Doanh nghiệp có bao nhiêu thương hiệu?<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Trên 90% doanh nghiệp Việt Nam sở hữu 1 hoặc 2<br /> thương hiệu.<br /> Công ty Vinamilk sở hữu khoảng 30 thương hiệu.<br /> Unilever sở hữu khoảng 100 thương hiệu tại Việt<br /> Nam và hơn 900 thương hiệu trên toàn thế giới.<br /> …<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> CÁC MÔ HÌNH THƯƠNG HIỆU<br /> <br /> Các loại thương hiệu & Mô hình thương hiệu<br /> <br /> <br /> 4 loại thương hiệu<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thương hiệu cá biệt<br /> Thương hiệu gia đình<br /> Thương hiệu tập thể<br /> Thương hiệu quốc gia<br /> <br /> 3 mô hình thương hiệu cơ bản<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Mô hình thương hiệu cá biệt<br /> Mô hình thương hiệu gia đình<br /> Mô hình đa thương hiệu<br /> 1.4<br /> <br /> CÁC MÔ HÌNH THƯƠNG HIỆU<br /> <br /> <br /> <br /> Thương hiệu cá biệt<br /> <br /> <br /> <br /> Là thương hiệu của từng chủng loại hoặc từng<br /> tên sản phẩm cụ thể.<br /> Mỗi loại sản phẩm có một tên thương hiệu<br /> riêng hoặc người bán có thể có nhiều thương<br /> hiệu cho cùng một loại sản phẩm.<br />  Ví dụ:<br /> <br /> <br /> <br /> •<br /> •<br /> <br /> Unilever Việt Nam sở hữu những thương hiệu<br /> Dove, Sunsilk, OMO, Viso, Clear, Lifebouy…<br /> Tân Hiệp Phát sở hữu Trà Xanh 0O, Dr Thanh,<br /> Number 1…<br /> 1.5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2