Đề cương chi tiết học phần Quản trị sản phẩm (Brand management)
lượt xem 4
download
"Đề cương chi tiết học phần Quản trị sản phẩm (Brand management)" cung cấp các thông tin như thời gian, điều kiện tiên quyết, kiến thức, mô tả tóm tắt nội dung, các kỹ năng và yêu cầu mà sinh cần đạt được. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Quản trị sản phẩm (Brand management)
- BM01.QT02/ĐNTĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ TIN HỌC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TP.HCM Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần Tên học phần: QUẢN TRỊ SẢN PHẨM BRAND MANAGEMENT Mã số học phần : 1425073 Số tín chỉ học phần : 03 tín chỉ Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Đại học, Ngành QTKDTH Số tiết học phần: Nghe giảng lý thuyết : 24 tiết Làm bài tập trên lớp : 6 tiết Thảo luận : 9 tiết Hoạt động theo nhóm : 6 tiết Tự học : 45 tiết Đơn vị phụ trách học phần: Bộ môn / Khoa: QTKDQT 2. Học phần trước: Học phần tiên quyết: Marketing căn bản, Nghiên cứu thị trường 3. Mục tiêu của học phần Về kiến thức: Trình bày những kiến thức cơ bản liên quan thương hiệu và tiến trình quản trị thương hiệu: xây dựng, phát triển, bảo vệ và khai thác giá trị thương hiệu. Nghiên cứu các vấn đề cốt lõi, các tình huống thực tế về thương hiệu để có thể xây dựng bản sắc, khác biệt hóa thương hiệu để tạo lập hình ảnh/liên tưởng độc đáo, khác biệt và tỏa sáng trong tâm trí khách hàng. Về kỹ năng: 1
- Nắm vững kỹ năng phân tích thương hiệu, đánh giá các thương hiệu trên thị trường và thấu hiểu các mô hình thiết kế kế hoạch thương hiệu chuyên nghiệp. Thực hiện công tác quản trị thương hiệu trong thực tế: nghiên cứu kết quả thực hiện thương hiệu, quản lý thương hiệu, sáng tạo chiến lược marketing thương hiệu, quản lý tài sản thương hiệu... Khả năng làm những bài trắc nghiệm, sát hạch kiến thức quản trị thương hiệu Về thái độ: Chăm chỉ, chuyên cần và chuyên nghiệp Phát huy tinh thần cải tiến liên tục trong lúc học lý thuyết và sáng tạo trong thực hành Vun đắp sáng tạo nghề nghiệp quản lý thương hiệu trong thời đại mới 4. Chuân đâu ra: ̉ ̀ Chuẩn Nội dung Đáp ứng đầu ra CĐR CTĐT 4.1.1. Hiểu và giải thích được ý nghĩa những thuật ngữ, ý niệm, nguyên tắc K1 cơ bản và những minh họa cụ thể về các hoạt động quản trị thương hiệu tại Việt Nam & trên thế giới. 4.1.2. Biết chắt lọc những tinh hoa sáng tạo của công tác tổ chức và quản lý K2 thương hiệu trong môi trường hoạt động luôn luôn đổi mới không ngừng. Kiến 4.1.3. Xác định rõ những kiến thức nền tảng về môn học theo những chuẩn thức mực quốc tế của sinh viên chuyên ngành QTKD/Thương hiệu của các nước K3 trong khu vực và trên thế giới. 4.1.4. Trang bị kiến thức nâng cao làm nền tảng cho việc nghiên cứu khoa K4 học về thương hiệu trong tương lai các bậc học cao hơn cho sinh viên đạt chuẩn quốc tế về thương hiệu. 4.2.1 Kỹ năng nghề nghiệp Trang bị các kỹ năng, kiến thức xây dựng một kế hoạch tổ chức S1 quản lý thương hiệu. Giải thích được những chức năng cơ bản của các nhà tiếp thị trong việc quản lý các hoạt động xây dựng thương hiệu của một tổ chức hay đơn vị sản xuất, kinh doanh, thương mại. Hoạch định được chương trình và chiến lược cụ thể khả thi cho một chiến dịch XDTH. 2
- Kỹ 4.2.2 Kỹ năng ca nhân ́ năng Quan hệ, đàm phán với các đối tác, công ty dịch vụ marketing liên quan thực hiện xây dựng và quản lý thương hiệu và khả năng kiểm soát rủi ro trong quá trình triển khai. Có khả năng làm những bài trắc nghiệm hay sát hạch về kiến thức quản trị thương hiệu căn bản va nâng cao. ̀ S2 4.3.1. Học tập chăm chỉ, chuyên cần và chuyên nghiệp A1 4.3.2. Luôn rèn luyện thái độ cầu tiến trong lúc học lý thuyết, siêng năng và Thái cẩn thận trong thực hành tô ch ̉ ưc qu ́ ản lý thương hiệu A2 độ 4.3.3. Thể hiện đam mê nghề nghiệp nếu xác định mình là người có năng khiếu sáng tạo trong chuyên ngành quản trị thương hiệu A3 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Nội dung học phần đào tạo chuyên sâu về kỹ năng hoạch định, tổ chức thực hiện và quản lý các chiến lược, chiến thuật xây dựng và quản lý thương hiệu, kích hoạt thương hiệu và các sự kiện truyền thông liên quan thương hiệu Quản trị thương hiệu là mô đun tích hợp lý thuyết và thực hành. Ngoài việc phải nắm rõ lý thuyết, người học còn cần phải thực hiện việc thực hành quản trị với nhiều bài tập và tình huống liên quan, được đánh giá kết quả bằng hình thức kiểm tra hết môn. 6. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: Tham dự tối thiểu 80% (12 buổi) số tiết học trên lớp. Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. Tham dự kiểm tra giữa học kỳ, kiểm tra thường xuyên & kết thúc học phần. Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 7.1 Cách đánh giá Điểm thành phần Quy định Trọng Mục tiêu Stt số 1 Đóng góp tích cực bài học Số tiết tham dự học/tổng số 10% 4.3.1 tiết 2 Bài tập nhóm /thuyết trình Bài tập đã làm/bài tập giao 10% 4.1.1, 4.1.2 & 4.2.1, 3
- Đánh giá theo nhóm 4.2.3 3 Kiểm tra giữa kỳ Trắc nghiệm hoặc lý thuyết 10% 4.1.1 đến 4.3.2 4 Thực hành Đánh giá theo nhóm 10% 4.1.1 đến 4.3.2 5 Kiểm tra cuối kỳ Báo cáo Tiểu luận cuối khóa 60% 4.1.1 đến 4.3.1 trước Hội đồng GV về Đề tài Nhóm/Cá nhân đã chọn 7.2 Cách tính điểm Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. 8. Tài liệu học tập: 8.1. Sách/Giáo trình chính: [1] Kevin Lane Keller, Strategic Brand Management: Building, measuring, and managing Brand equity, International Edition, 3rd, Pearson, 2008. 8.2. Tài liệu tham khảo: [2] Don E.Schultz & Heidi F. Schultz, Brand Babble: Sense and nonsense about branding, South Western/Thomson Learning, 2004 [3] Nigel Morgan, Annette Pritchard & Roger Pride, Destinations Brands Managing Place Reputation, 3rd Ed., Routledge, 2011. [4] Self marketing power : branding yourself as a business of one / Jeff Beals. Omaha, NE: Keynote Pub, 2008 [5] The complete idiot's guide to brand management / Nicolino Patricia F. [kđ] : Alpha, 2001 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) 4
- HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015 Ban giám hiệu ** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy 5
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị bán lẻ
12 p | 395 | 27
-
Đề cương chi tiết học phần Nhập môn Quản trị kinh doanh
16 p | 254 | 17
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing)
5 p | 162 | 12
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị sự kiện (Event Management)
4 p | 163 | 10
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị học (Fundamentals of Management)
4 p | 114 | 10
-
Đề cương chi tiết môn học: Marketing nông nghiệp
6 p | 104 | 6
-
Đề cương chi tiết học phần Đàm phán trong kinh doanh (Business Negotiation)
3 p | 72 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Chiến lược kênh phân phối (Distribution Channels)
4 p | 63 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chiến lược (Strategic Management)
4 p | 146 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Nhập môn quản trị kinh doanh - Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. Hồ Chí Minh
4 p | 137 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chất lượng (Quality Management)
4 p | 101 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị nguồn nhân lực (Human Resource Management)
4 p | 107 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Phương pháp nghiên cứu thống kê trong quản lý tài nguyên
5 p | 55 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị doanh nghiệp (Business Management)
4 p | 65 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị căn bản (Basic Marketing)
4 p | 87 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị quốc tế (International Marketing)
5 p | 37 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần: Sản phẩm hàng hóa và thương hiệu
5 p | 52 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Hoạch định phát triển nguồn nhân lực (Strategic Planning for Human Resources)
4 p | 74 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn