intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh môn Địa lí lớp 12 năm 2015-2016 - Sở GD&ĐT Sóc Trăng (Vòng 1)

Chia sẻ: Hà Hạo Nam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

138
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo Đề thi chọn HSG cấp tỉnh môn Địa lí lớp 12 năm 2015-2016 - Sở GD&ĐT Sóc Trăng (Vòng 1) tư liệu này sẽ giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học, có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ thi học sinh giỏi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi chọn HSG cấp tỉnh môn Địa lí lớp 12 năm 2015-2016 - Sở GD&ĐT Sóc Trăng (Vòng 1)

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> SÓC TRĂNG<br /> <br /> KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CẤP TỈNH<br /> Năm học 2015-2016<br /> <br /> Đề chính thức<br /> <br /> Môn: Địa lí - Lớp 12<br /> (Thời gian làm bài 180 phút, không kể phát đề)<br /> Ngày thi: 26/9/2015<br /> ________________<br /> Đề thi này có 02 trang<br /> Câu 1: (3,0 điểm)<br /> Vai trò của gió đối với khí hậu như thế nào? Tại sao càng vào sâu lục địa, biên<br /> độ nhiệt năm càng lớn?<br /> Câu 2: (2,0 điểm)<br /> So sánh sự khác nhau về đặc điểm đô thị hóa giữa hai nhóm nước phát triển và<br /> đang phát triển.<br /> Câu 3: (3,0 điểm)<br /> Dựa vào Atlat Địa lí Việt Nam và kiến thức đã học, em hãy:<br /> a) So sánh đặc điểm sông ngòi của miền Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ với miền<br /> Tây Bắc và Bắc Trung Bộ.<br /> b) Giải thích tại sao thủy chế sông Cửu Long khá điều hòa.<br /> Câu 4: (3,0 điểm)<br /> Tại sao nói trong các thành phần tự nhiên, địa hình đóng vai trò chủ yếu nhất<br /> đối với sự phân hóa thiên nhiên nước ta?<br /> Câu 5: (3,0 điểm)<br /> Dựa vào Atlat Địa lí Việt Nam và kiến thức đã học, em hãy:<br /> a) So sánh sự phân bố dân cư ở Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu<br /> Long.<br /> b) Phân tích những nguyên nhân dẫn đến sự giống và khác nhau trong phân bố<br /> dân cư của hai vùng đồng bằng trên.<br /> Câu 6: (3,0 điểm)<br /> GIÁ TRỊ SẢN XUẤT CÂY CÔNG NGHIỆP TRONG TỔNG GIÁ TRỊ SẢN XUẤT<br /> NGÀNH TRỒNG TRỌT (giá so sánh 2010)<br /> Đơn vị: tỉ đồng<br /> Năm<br /> 2005<br /> 2007<br /> 2010<br /> 2013<br /> Cây công nghiệp<br /> 78.970<br /> 91.297,2 105.336,3 120.783,9<br /> Các cây khác<br /> 252.454,4<br /> 262.383<br /> 291.397,3 322.170,5<br /> Tổng số<br /> 331.424,4 353.680,2 396.733,6 442.954,4<br /> a) Nêu nhận xét giá trị sản xuất cây công nghiệp và tỉ trọng giá trị sản xuất cây<br /> công nghiệp trong tổng giá trị sản xuất ngành trồng trọt.<br /> b) Giải thích ý nghĩa kinh tế, xã hội, môi trường của việc phát triển cây công<br /> nghiệp ở nước ta.<br /> <br /> Câu 7: (3,0 điểm)<br /> Dựa vào Atlat Địa lí Việt Nam và kiến thức đã học, hãy trình bày các điều kiện<br /> tự nhiên và kinh tế - xã hội đối với sự phát triển cây cà phê ở Tây Nguyên. Việc phát<br /> triển các vùng chuyên canh cây công nghiệp lâu năm ở Tây Nguyên có ý nghĩa như<br /> thế nào đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng?<br /> Thí sinh được sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam (Nhà xuất bản giáo dục), không<br /> được sử dụng các tài liệu khác.<br /> --- HẾT --Họ tên thí sinh: ............................................Số báo danh: ...............................<br /> Chữ ký của Giám thị 1: ...............................Chữ ký của Giám thị 2:...............<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2