Giáo án lớp 3: TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN :(TIẾT 4+5)
lượt xem 22
download
Kiến thức: Hiểu nội dung bài: Phải biết nhường nhị bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn. Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 3: TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN :(TIẾT 4+5)
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 25 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A TUẦN 2: Thứ hai ngày 29 tháng 8 năm 2011 TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN :(TIẾT 4+5) AI CÓ LỖI I. Mục tiêu : *Tập đọc : 1.Kiến thức: Hiểu nội dung bài: Phải biết nhường nhị bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn. Trả lời được các câu h ỏi trong SGK. 2. Kỹ năng: - Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu ch ấm, dấu ph ẩy và gi ữa các c ụm t ừ. Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật. 3. Thái độ: GD HS Phải biết nh ường nh ị bạn, nghĩ t ốt v ề b ạn, dũng c ảm nh ận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn . * GDHS các kĩ năng sống cơ bản, thể hiện sự cảm thông và biết chia sẻ. * Kể chuyện : 1.Kiến thức: Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ. 2. Kỹ năng Biết phối hợp lời người kể với điệu bộ, nét mặt, bi ết thay đ ổi gi ọng cho phù hợp với nọi dung. 3. Thái độ: Giáo dục HS yêu thích môn kể chuyện. II. Đồ dùng dạy học : GV: - Tranh minh hoạ bài đọc và truyện kể . - Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn cần hướng dẫn đọc. HS: SGK. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định tổ chức: Hát 2.Kiểm tra bài cũ: KT VBT của HS. - Nêu nhận xét cách trình bày lá đơn ? - 2 HS đọc bài : Đơn xin vào Đội 3.Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC tiết học. - HS quan sát tranh minh hoạ SGK. 3.2 HD đọc: *Ho¹t ®éng 1: LuyÖn ®äc * GV đọc mẫu toàn bài . - HS chú ý nghe - GV hướng dẫn cách đọc - GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. - Đọc từng câu: - GV viết bảng Cô - rét ti, En – ri cô - 2 HS nhìn bảng đọc, lớp đọc.
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 26 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A * GV theo dõi, uấn nắn thêm cho HS đọc đúng - HS nối tiếp nhau đọc từng câu. các từ ngữ. - Đọc từng đoạn trước lớp: - HS chia đoạn - GV gắn bảng phụ HD HS đọc - 2 HS đọc câu văn dài. - HS nối tiếp nhau đọc đoạn + giải nghĩa từ. - Đọc từng đoạn trong nhóm: - HS luyện đọc theo cặp + Ba nhóm tiếp nối nhau đọc ĐT các đoạn 1, 2, 3. - Hai HS nối tiếp nhau đọc đoạn 4, 5 - HS đọc thầm đoạn 1, 2 và trả lời: *Ho¹t ®éng 2: Tìm hiểu bài: + Hai bạn nhỏ trong truyện tên gì ? - HS thảo luận, nêu. + Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau? - Lớp đọc thầm Đ3 và trả lời: + Vì sao En-ri-cô hối hận và muốn xin lỗi Cô- - 1 HS đọc lại đoạn 4 lớp đọc thầm. rét-ti? + Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao? HS nối tiếp phát biểu. - HS đọc thầm đoạn 5 TLCH. + Bố đã trách mắng En-ri-cô như thế nào? - Bố mắng En-ri-cô là người có lỗi. - Theo em mỗi bạn có điểm gì đáng khen? - HS trả lời. - HS nêu nội dung của bài. *Ho¹t ®éng3: Luyện đọc lại: - GV chọn đọc mẫu 1, 2 đoạn lưu ý HS về - HS chú ý nghe giọng đọc ở mỗi đoạn - 3 nhóm HS đọc phân vai - Lớp nhận xét, bình chọn những cá nhân, nhóm đọc hay nhất. - GV nhận xét chung, ghi điểm động viên HS. KỂ CHUYỆN 1. GV nêu nhiệm vụ: - Lớp đọc thầm mẫu trong SGK và 2. Hướng dẫn kể: quan sát 5 tranh minh hoạ. GV yêu cầu. - Từng HS tập kể cho nhau nghe - GV mời lần lượt 5 HS nối tiếp nhau kể - 5 học sinh thi kể 5 đoạn của câu chuyện dựa vào 5 tranh minh hoạ. + Nếu có HS kể không đạt yêu cầu, GV - Lớp bình chọn bạn kể hay nhất. mời HS khác kể lại đoạn đó. - GV nhận xét ghi điểm. 4. Củng cố :
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 27 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A - Em học được gì qua câu chuyện này ? HS nêu. Bạn bè phải biết nhường nhịn nhau, yêu thương, nghĩ tốt về nhau.... - GV nhận xét giờ học 5.Dặn dò:- Dặn dò giờ học sau. TOÁN : (TIẾT 6) TRỪ CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ ( Có nhớ một lần ) I Mục tiêu: 1.Kiến thức: Biết cách tính trừ các số có ba chữ số (có nhớ một lần ở hàng chục hoặc hàng trăm). 2. Kỹ năng :Vận dụng được vào giải toán có lời văn ( Có một phép trừ) 3.Thái độ : GD HS yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng phụ ghi tóm tắt BT 4. - HS: Bài cũ + ĐDHT III Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định tổ chức: - Hát 2.Kiểm tra bài cũ: KT VBT của HS. 3.Bài mới: - HS lên bảng làm BT3. 3.1Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC tiết học. 3.2.Nội dung bài: a. Giới thiệu phép tính 432 – 215 = ? - HS đặt tính theo cột dọc - HD HS thực hiện. - 2 không trừ được 5 ta lấy 12 trừ 5 bằng7, viết 7 nhớ 1. - 1 thêm 1 bằng 2, 3 trừ 2 bằng 1, viết 1. - 4 trừ 2 bằng 2, viết 2 432 215 - 3 HS nhắc lại cách tính 217 + Trừ các số có mấy chữ số ? 3 chữ số - HS nêu. - Có nhớ 1 lần ở hàng chục b. Giới thiệu phép tính 627 – 143 = ? - HS đọc phép tính - HS đặt tính cột dọc 627 - 1 HS thực hiện phép tính 143 - vài HS nhắc lại 484
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 28 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A - HS nêu yêu cầu bài tập * Bài 1 (7): Tính Yêu cầu HS thực hiện đúng các phép tính - HS nêu cách làm, HS làm bảng con, 2 HS trừ có nhớ một lần ở hàng chục lên bảng làm. Nhận xét, bổ sung. 541 422 564 783 694 127 144 215 356 237 GV chốt kết quả đúng 414 308 349 427 457 * Bài 2 (7): Tính - GV nêu yêu cầu - HS nêu yêu cầu BT - Vài HS lên bảng - Lớp làm vào nháp. - Lớp nhận xét bài trên bảng. - GV nhận xét sửa sai 184 ; 495; 349; 384 ; 395. - HS nêu yêu cầu về BT * Bài 3(7): GV hướng dẫn HS. - HS phân tích bài toán- nêu cách giải. - 1 HS lên tóm tắt + 1 HS giải - lớp làm vào nháp. - Lớp nhận xét - GV nhận xét ghi điểm (Đáp số: 207 tem) * Bài 4(7): GV treo bảng phụ. - HS nêu yêu cầu BT Tóm tắt - HS phận tích bài toán. Đoạn dây dài: 243 cm - 1 HS giỏi giải. Cắt đi: 27 cm - Lớp làm vào vở. Còn lại .......? cm - Lớp nhận xét kết quả. Giải Đoạn dây còn lại là: 243 – 27 = 216 (cm) Đáp số: 216 cm KÕt luËn : SGV 4. Củng cố : HS nh¾c l¹i cách tính trừ các số có ba chữ số (có nhớ một lần ở hàng chục hoặc hàng trăm). - Nhận xét tiết học 5.Dặn dò - Dặn chuẩn bị bài sau. Làm bài trong VBT. Thứ Tư ngày 31 tháng 8 năm 2011 TËp ®äc: (tiết 6) c« gi¸o tÝ hon
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 29 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A I. Môc tiªu: 1.KiÕn thøc: HiÓu nghÜa c¸c tõ ng÷ ®îc chó gi¶i cuèi bµi vµ c¸c tõ khã trong bµi. HiÓu néi dung bµi : Bµi v¨n t¶ trß ch¬i líp häc rÊt ngé nghÜnh. 2.KÜ n¨ng : §äc tr«i ch¶y toµn bµi ph¸t ©m ®óng. 3.Th¸i ®é: Gi¸o dôc hs biÕt yªu quÝ c« gi¸o. II. §å dïng d¹y- häc: - GV: Tranh minh ho¹ trong sgk. - HS : III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc: Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 1. Tæ chøc:KiÓm tra sÜ sè líp - H¸t 2. KiÓm tra bµi cò: §äc bµi “Ai cã lçi” - 2 hs ®äc bµi . tr¶ lêi c©u hái vÒ néi dung bµi. - NhËn xÐt 3. D¹y bµi míi: a. Giíi thiÖu bµi: (Dïng lêi nãi) - L¾ng nghe b. LuyÖn ®äc: *GV ®äc mÉu: - L¾ng nghe *LuyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ - §äc tõng c©u - Nèi tiÕp nhau ®äc tõng c©u. - §äc ®o¹n tríc líp - Nèi tiÕp ®äc tõng ®o¹n tríc líp. HD HS ®äc ng¾t nghØ ,nhÊn giäng ®óng, - Nªu c¸ch ®äc ng¾t nghØ , kÕt hîp gióp HS hiÓu nghÜa m«t sè tõ ®îc nhÊn giäng chó gi¶i cuèi bµi - §äc bµi theo nhãm 3 - §äc ®o¹n trong nhãm - 2 nhãm thi ®äc tríc líp. - Thi ®äc tríc líp - NhËn xÐt , b×nh chän nhãm ®äc tèt. - Líp ®äc ®ång thanh. - §äc ®ång thanh c¶ bµi c. T×m hiÒu bµi: - §äc ®o¹n 1 + C©u 1 (sgk)? ( TruyÖn cã 3 nh©n vËt BÐ vµ - Tr¶ lêi 2 ®øa em lµ HiÓn vµ Thanh ) - §äc thÇm c¶ bµi + C©u 2 (sgk) ) ?( Cö chØ cña c« gi¸o lµm em - Tr¶ lêi thÝch thó lµ : lµm ra vÎ ngêi lín , kÑp l¹i tãc , th¶ èng quÇn xuèng , lÊy nãn cña m¸ ®éi lªn - Tr¶ lêi ®Çu ) + C©u 3 (sgk) ? (Nh÷ng h×nh ¶nh ngé nghÜnh , ®¸ng yªu : lµm nh häc trß thËt , ®øng dËy khóc khÝch cêi chµo c«, rÝu rÝt ®¸nh vÇn , th»ng HiÓn ngäng lÝu , c¸i Anh hai - Tr¶ lêi m¸ nóng nÝnh , c¸i Thanh m¾t më to nh×n - 2 em ®äc l¹i ý chÝnh . b¶ng. - §äc diÔn c¶m theo nhãm + C©u chuyÖn nãi lªn ®iÒu g× ?
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 30 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A * Y chÝnh : Bµi v¨n t¶ trß ch¬i líp häc rÊt ngé - 2 em ®äc diÔn c¶m tríc líp nghÜnh cña mÊy chÞ em bÐ . - NhËn xÐt d. LuyÖn ®äc l¹i: Híng dÉn hs ®äc diÔn c¶m bµi v¨n - L¾ng nghe. - Thùc hiÖn ë nhµ. 4. Cñng cè - dÆn dß: - GV hÖ thèng toµn bµi , nhÊn m¹nh ý chÝnh. - Nh¾c HS vÒ nhµ ®äc l¹i bµi. (tiết 8) To¸n : ¤n tËp c¸c b¶ng nh©n I.Môc tiªu 1.KiÕn thøc:¤n tËp c¸c b¶ng nh©n 2,3,4,5 , nh©n nhÈm víi sè trßn tr¨m . TÝnh chu vi h×nh tam gi¸c vµ gi¶i to¸n 2.Kü n¨ng: VËn dông b¶ng nh©n ®· häc ®Ó vËn dông lµm bµi tËp thµnh th¹o 3.Th¸i ®é: Cã ý thøc tù gi¸c , tÝch cùc trong häc tËp II. §å dïng d¹y- häc : - GV:B¶ng phô , vÏ h×nh bµi tËp 4 . - HS : B¶ng con III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc : Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 1. Tæ chøc : - H¸t 2. KiÓm tra bµi cò: §Æt tÝnh råi tÝnh 542 - 318 727 - 272 - 2 hs lªn b¶ng 542 727 - - 318 272 224 455 3. Bµi míi a, Híng dÉn hs lµm bµi : Bµi 1 : TÝnh nhÈm : - Hs tÝnh nhÈm xung phong nªu 3× 4= 2× 6= 4× 3= 5× 6= kÕt qu¶. 12 12 12 30 - NhËn xÐt chèt l¹i kÕt qu¶ 3× 7= 2× 8= 4× 7= 5× 4= ®óng. 21 16 28 20 3× 5= 2× 4= 4× 9= 5× 7= 15 8 36 35 3× 8= 2× 9= 4× 4= 5× 9= 24 18 16 45 - Hs lÇn lît nªu miÖng kÕt qu¶ .
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 31 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A b, 200 × 3 = ? - Líp nhËn xÐt. NhÈm : Hai tr¨m × 3 = 600 200 × 3 = 600 VËy : - 1 hs nªu yªu cÇu bµi 2 200 × 2 = 400 300 × 2 = 600 - Hs lµm bµi vµo b¶ng con. 200 × 4 = 800 400 × 2 = 800 100 × 5 = 500 500 × 1 = 500 Bµi 2 : TÝnh theo mÉu : 4 × 3 + 10 = 12 + 10 b, 5 × 7 - 26 = 35 - 26 - 1 hs ®äc bµi to¸n 3 = 22 =9 - Hs lµm bµi vµo vë a, 5 × 5 + 18 = 25 + 18 c, 2 × 2 × 9 = 4 × - 1 hs lªn b¶ng ch÷a bµi . 9 - Líp nhËn xÐt. = 43 = 36 Bµi 3 : Tãm t¾t: 1 bµn : 4 ghÕ - Nªu yªu cÇu. 8 bµn : …ghÕ ? - 1 em lªn b¶ng lµm. Bµi gi¶i: - Líp lµm vµo vë. Phßng ¨n cã sè ghÕ lµ: 8 × 4 = 32 ( c¸i ghÕ) §¸p sè: 32 ( c¸i ghÕ.) Bµi 4 : TÝnh chu vi tam gi¸c ABC ? A 100cm 100 cm - L¾ng nghe. B 100 cm C - Thùc hiÖn ë nhµ. Bµi gi¶i: Chu vi tam gi¸c ABC lµ: 100 × 3 = 300 (cm) §¸p sè : 300 cm 4.Cñng cè - dÆn dß : - GV hÖ thèng bµi, nhËn xÐt tiÕt häc. - ¤n l¹i c¸c b¶ng chia ®· häc. LUYỆN TỪ VÀ CÂU : ( tiết 2 ) MỞ RỘNG VỐN TỪ :THIẾU NHI ÔN TẬP CÂU :“AI LÀ GÌ” ?
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 32 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Tìm được một vài từ ngữ về trẻ em theo yêu cầu bài tập 1 - Tìm được các bộ phận câu trả lời câu hỏi : Ai ( CáI gì, con gì) ?là gì ? (BT2) 2. Kỹ năng: Đặt được câu hỏi cho các bộ phận câu im đậm (BT3). 3. Thái độ: : GD HS lòng yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ viết nội dung bài tập 3 . III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định tổ chức: Hát 2.Kiểm tra bài cũ: KTVBT của HS. - 1 HS làm bài tập 1 - 1 HS làm bài tập 2 Nhận xét kết quả. 3.Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC tiết học. 3.2Nội dung bài: *bài 1 ( 16): tìm các từ: - ph©n nhãm – giao viÖc
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 33 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A - hs nêu yêu cầu bài tập - từng hs làm bài vào nháp, trao đổi theo nhóm 3 - đại diện 2 nhóm lên bảng viết. gv chốt kết quả đúng.( sgv) - hs đếm số lượng từ tìm được của *bài 2 ( 16): tìm các bộ phận của câu. của nhóm mình. gv treo bảng phụ. hdhs làm bài. - lớp nhận xét, kết luận nhóm thắng cuộc a,thiếu nhi, thiếu niên, nhi đồng, trẻ - gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng nhỏ ,trẻ em, trẻ con .... b, ngoan ngoãn, lễ phép, ngây thơ, hiền lành, thật thà ... -ghi điểm cho những hs làm bài tốt. - hs nêu yêu cầu bài tập ai ( cái gì, con gì ) - 1 hs giải câu a để làm mẫu a. thiếu nhi - 2 hs lên bảng làm bài b. chúng em - lớp làm vào vở c. chích bông - hs dưới lớp đọc bài của mình *bài 3(16: đặt câu hỏi cho bộ phận in - lớp nhận xét bài của bạn đậm. là gì ? là măng non của đât nước - gv nhận xét, kết luận là học sinh tiểu học - cái gì là hình ảnh quen thuộc của làng là bạn của trẻ em quê việt nam? - hs nêu yêu cầu bài tập 4 Củng cố : Gv gîi ý cho hs ®Æt c©u - lớp đọc thầm. VD cái gì là hình ảnh quen thuộc của - hs làm bài ra giấy nháp làng quê việt nam ? - hs nối tiếp nhau đọc câu hỏi vừa - Gv nhận xét tiết học. đặt cho bộ phận in đậm trong câu - Nhắc hs ghi nhớ những từ vừa học. a, b, c. 5. Dặndò: hs chuẩn bị bài ở nhà. - lớp nhận xét HS tr¶ lêi
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 34 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A ==================****&&&****======================= Thñ c«ng : ( tiết 2 ) gÊp tµu thuû hai èng khãi ( TiÕt 2) I, Môc tiªu : 1, KiÕn thøc: Thùc hµnh gÊp tµu thuû 2 èng khãi . 2, KÜ n¨ng : GÊp ®îc tÇu thuû 2 èng khãi 1 c¸ch thµnh th¹o . 3, Th¸i ®é: Gi¸o dôc HS ch¨m lao ®éng vµ biÕt yªu quÝ ngêi lao ®éng. II, §å dïng d¹y- häc: - GV: MÉu tµu thñy 2 èng khãi. - HS : GiÊy A4, kÐo. III, C¸c ho¹t ®éng d¹y häc. Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß A. Tæ chøc : - H¸t B. KiÓm tra bµi cò: KiÓm tra dông cô lµm thñ c«ng cña HS. C. Bµi míi : 1. Giíi thiÖu bµi: Dïng h×nh mÉu. - Quan s¸t + L¾ng nghe. 2. Híng dÉn thùc hµnh gÊp tµu thuû hai èng khãi - Võa gÊp võa nh¾c l¹i qui tr×nh + Bíc1: GÊp c¾t tê giÊy h×nh vu«ng. gÊp . + Bíc 2: GÊp lÊy ®iÓm gi÷a vµ 2 ®êng dÊu gi÷a h×nh vu«ng.
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 35 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A + Bíc 3 : GÊp thµnh tµu thuû 2 èng khãi . - Thùc hµnh gÊp c¸ nh©n. * Thùc hµnh gÊp tµu thuû 2 èng khãi . - Theo dâi söa cho nh÷ng HS gÊp cha ®óng. * Trng bµy s¶n phÈm - Trng bµy s¶n phÈm. - NhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm - NhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cña HS theo 3 møc: Hoµn thµnh tèt : A+ Hoµn thµnh :A - L¾ng nghe . Cha hoµn thµnh: B - Tuyªn d¬ng nh÷ng em gÊp ®óng, ®Ñp vµ cã ý thøc häc tèt. - L¾ng nghe. D. cñng cè - dÆn dß : - HÖ thèng bµi, nhËn xÐt tiÕt häc. - Thùc hiÖn ë nhµ. - DÆn HS vÒ gÊp l¹i tµu thñy 2 èng khãi vµ chuÈn bÞ giÊy giê sau gÊp con Õch. ==================****&&&****======================= Thứ năm ngày 1 tháng 9 năm 2011 TẬP VIẾT : Ôn chữ hoa Ă ,  I. Mục tiêu:( tiết 2 ) 1/ Củng cố cách viết các chữ viết hoa Ă , Â. - Viết tên riêng (Âu Lạc) bằng chữ cỡ nhỏ. - Viết câu ứng dụng.âu 2/ Rèn chữ đẹp, đúng cỡ, giữ vở sạch sẽ. 3/ Học sinh thích học môn tập viết. II. Đồ dùng: - Mẫu chữ viết hoa Ă ,  , L. - Các chữ Âu lạc và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li. - Vở tập viết, bảng con, phấn. III. Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 36 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A 2P A – Bài cũ: GV kiểm tra HS viết bài ở nhà (trong v-ở. HS để vở tập viết trước mặt tập viết). bàn.3 HS viết bảng lớp. -2 2P B – Bài mới: Cả lớp viết bảng con Hoạt động 1: Giới thiệu bài. Hoạt động 2: Hướng dẫn viết trên bảng con. a) Luyện viết chữ viết hoa.- GV viết mẫu, kết hợp nhắc HS tìm các chữ hoa có trong lại cách viết từng chữ. bài: Ă, Â, L. ĂĂ HS tập viết chữ Ă, Â và chữ - L trên bảng con. Â Â 10p HS viết từ ứng dụng trên - bảng con. 3p HS viết câu ứng dụng. 3p b) Hướng dẫn HS viết từ ứng dụng. Viết chữ Ă: 1 dòng. - Viết tên riêng Âu Lạc 2 dòng. - Âu Lạc Viết câu tục ngữ 2 lần. - HS viết vào vở. - .Những HS chưa viết xong về - nhà viết tiếp Hoạt động 3: Hướng dẫn viết vào vở tập viết. GV nêu yêu cầu viết chữ theo cỡ nhỏ: - + Viết chữ Ă Viết chữ Â , L : 1 dòng Chấm, chữa bài. Củng cố - Dặn dò: -Dăn xem lại bài ở nhà Luyện đọc thêm ở nhà - -Nhận xét tiết học Học sinh lắng nghe thực hiện TOÁN :( TIẾT 9) ÔN TẬP CÁC BẢNG CHIA I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết tính nhẩm thương của các số tròn trăm khi chia cho 2, 3 , 4
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 37 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A ( phép c.hia hết ) 2.Kỹ năg:Thuộc các bảng chia ( chia cho 2, 3, 4, 5 ). 3. Thái độ : GD HS yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng phụ BT 4 (10) III Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định tổ chức: /22 Vắng: Hát 2.Kiểm tra bài cũ: KT vở BT của HS. - 1 HS làm bài tập 3 ( 9 ) 3.Bài mới: - 1 HS làm bài tập 4 ( 9 ) 3.1 Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC tiết học. 3.2 Nội dung bài: * Hoạt động 1: Bài 1 (10): Tính nhẩm - HS nêu yêu cầu BT - HS làm vào SGK - Tổ chức cho HS chơi trò chơi truyền - HS nối tiếp nêu kết quả điện 4 x 3 = 12 2 x 5 = 10 5 x 3 = 15 12 : 4 = 3 12 : 2 = 6 15 : 3 = 5 12 : 3 = 4 10 : 5 = 2 15 : 5 = 3 ... - HS nêu yêu cầu bài tập * Ho¹t ®éng 2: Bài 2(10) : Tính nhẩm - HS đọc phần mẫu. - HS thực hiện bảng con. - 2 HS lên bảng làm. 400 : 2 = 200 800 : 2 = 400 600 : 3 = 200 300 : 3 = 100 - GV chữa bài, củng cố cách tính nhẩm 400 : 4 = 100 800 : 4 = 200 thương của các số tròn trăm - HS nêu yêu cầu BT * Ho¹t ®éng 3: Bài 3(10) : - HS phân tích bài toán. - HS làm vào vở, 1 HS lên bảng làm - Nhận xét bài trên bảng lớp. Giải Mỗi hộp có số cốc là : 24 : 4 = 6( cốc ) - GV chữa bài, củng cố cách giải toán có Đáp số : 24 cái cốc lời văn liên quan đến phép chia
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 38 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A - HS nêu yêu cầu BT *Ho¹t ®éng 4: Bài 4( 10): - HS nối kết quả với phép tính phù -GV treo bảng phụ, HD cách làm. hợp. Dành cho HS khá, giỏi Củng cố các phép nhân, chia, cộng đã học 4. Củng cố: - HS nh¾c l¹i b¶ng nh©n 4,5. - Nhận xét tiết học 5.Dặn dò : Về nhà chuẩn bị bài sau Tù nhiªn- x· héi : ( tiết 4) phßng bÖnh ®êng h« hÊp I. Môc tiªu: 1.KiÕn thøc: KÓ tªn 1 sè bÖnh h« hÊp thêng gÆp . Nguyªn nh©n, c¸ch ®Ò phßng bÖnh ®êng h« hÊp . 2.Kü n¨ng: BiÕt c¸ch phßng bÖnh ®êng h« hÊp. 3.Th¸i ®é: Cã ý thøc phßng bÖnh h« hÊp . * GDHS các kĩ năng đảm nhận trách nhiệm với bản thân trong việc phòng bệnh đường hô hấp. II. §å dïng d¹y- häc : - GV: H×nh vÏ sgk ( tr 10 ,11) - HS : III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc : Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß A. Tæ chøc: - H¸t B. KiÓm tra bµi cò + Chóng ta cÇn vÖ sinh ®êng h« hÊp nh thÕ nµo ? - 1 em lªn b¶ng tr¶ lêi c©u hái C. Bµi míi : - NhËn xÐt , ®¸nh gi¸. 1. Giíi thiÖu bµi: Dïng tranh sgk. 2. Néi dung: * Ho¹t ®éng 1: §éng n·o + Môc tiªu: KÓ tªn mét sè c¬ quan h« hÊp th êng gÆp. - Nªu c¸c bé phËn cña c¬ quan h« hÊp ( Mòi , khÝ qu¶n , phÕ qu¶n vµ hai l¸ phæi. ) - Ph¸t biÓu ý kiÕn. - C¸c bÖnh ®êng h« hÊp : Viªm mòi ,viªm häng , - NhËn xÐt , bæ sung viªm phÕ qu¶n , viªm phæi . - LÇn lît kÓ tªn c¸c bÖnh * Ho¹t ®éng 2 : Lµm viÖc víi sgk vÒ ®êng h« hÊp. + Môc tiªu: Nªu ®îc nguyªn nh©n vµ c¸ch ®Ò phßng bÖnh ®êng h« hÊp.
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 39 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A - Bíc 1 : Lµm viÖc theo cÆp . Tranh 1+2 : Nam nãi chuyÖn víi b¹n lµ Nam bÞ ho vµ ®au bông. - Quan s¸t tranh 1,2,3,4,5,6 . Tranh 3: B¸c sÜ kh¸m bÖnh cho Nam vµ híng dÉn ( Tr10 sgk ) c¸ch ®iÒu trÞ. - Trao ®æi theo cÆp . . Tranh 4+5: C¸ch ®Ò phßng bÖnh ®êng h« hÊp. - §¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh . Tranh 6: B¸c sÜ kh¸m bÖnh cho bÖnh nh©n bÞ bµy viªm phÕ qu¶n nÕu kh«ng ch÷a kÞp sÏ bÞ viªm - Líp nhËn xÐt , bæ xung. phæi. - Bíc 2: Lµm viÖc c¶ líp. CÇn lµm g× ®Ó b¶o vÖ ®êng h« hÊp ? - GV nhËn xÐt vµ nªu kÕt luËn. - Tr¶ lêi. KÕt luËn : Ngêi bÞ viªm phæi hoÆc viªm phÕ qu¶n - Líp nhËn xÐt. thêng ho , sèt cao ,®Æc biÖt lµ trÎ em . NÕu kh«ng ch÷a trÞ kÞp thêi sÏ chÕt do kh«ng thë ®îc .CÇn - L¾ng nghe + ghi nhí . ph¶i mÆc Êm , kh«ng ®Ó l¹nh cæ , ngùc vµ 2 ch©n, kh«ng uèng ®å l¹nh qu¸ . * Ho¹t ®éng 3 : Ch¬i trß B¸c sÜ . + Bíc 1: Híng dÉn c¸ch ch¬i. + Bíc 2: Tæ chøc ch¬i BÖnh nh©n : Nãi mét sè biÓu hiÖn cña bÖnh. - 2 cÆp ®ãng vai. B¸c sÜ : Nãi tªn bÖnh . - Líp nhËn xÐt. - Tuyªn d¬ng nhãm ®ãng vai tèt. D. Cñng cè - dÆn dß: - HS liªn hÖ thùc tÕ. - HÖ thèng bµi. NhËn xÐt tiÕt häc. - Liªn hÖ thùc tÕ. - DÆn HS vÒ häc bµi. Thùc hiÖn phßng bÖnh h« - L¾ng nghe. hÊp . - Thùc hiÖn ë mäi n¬i, mäi lóc. ==================****&&&****======================= Thứ sáu ngày 2 tháng 9 năm 2011 TOÁN (T10) LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết tính giá trị của biểu thức có phép nhân, phép chia. 2.Kỹ năg:Vận dụng được vào giải toán có lời văn.( có một phép nhân). 3. Thái độ : GD HS yêu thích môn học.
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 40 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A II.Đồ dùng dạy – học GV : 4 hình tam giác HS : 4 hình tam giác. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định tổ chức: Hát 2.Kiểm tra bài cũ: KTVBT của HS. - Làm lại BT 3 (1HS) - Làm lại BT4 (1HS) 3.Bài mới: 3.1Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC tiết học. 3.2Hướng dẫn HS làm bài tập: - HS nêu yêu cầu bài tập ** Ho¹t ®éng 1 Bài 1( 10): Tính Yêu cầu HS tính được giá trị của biểu thức và trình bày theo hai bước. - 3 HS lên bảng làm 3 ý - lớp làm vào bảng con. - GV quan sát, HD thêm cho HS. - Nhận xét bài trên bảng lớp. a. 5 x 3 + 132 = 15 + 132 = 147 b. 32 : 4 + 106 = 8 +106 = 114 Nhận xét, Củng cố cách tính giá trị của c. 20 x 3 : 2 = 60 : 2 biểu thức. = 30 - HS nêu yêu cầu của BT * Ho¹t ®éng 2: ( Bài 2. T10): Đã khoanh vào 1/4 số con vịt nào? Yêu cầu HS nhận biết được số phân bằng nhau của đơn vị. - HS làm miệng và nêu kết quả + Đã khoanh vào 1 phần mấy số vịt ở H a? - Khoanh vào 1/4 số vịt ở hình a + Đã khoanh vào 1 phần mâý số vịt H b? - Khoanh vào 1/3 số vịt ở hình b. - Lớp nhận xét, bổ sung. GV nhận xét, chốt kết quả đúng. * Hoạt động 3: (Bài 3 .T 10): - HS nêu yêu cầu BT - GV hướng dẫn HS phân tích bài toán và - HS phân tích bài toán. giải - 1HS tóm tắt. + 1 HS giải + lớp làm vào vở. Nhận xét bài trên bảng lớp.
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 41 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A Số HS ở 4 bàn có là: 2 x 4 = 8 (HS) - GV nhận xét, chữa bài, củng cố cách giải Đ/S: 8 HS toán có lời văn. * Ho¹t ®éng 4: ( Bài 4. T10); Xếp 4 hình - HS nêu yêu cầu BT tam giác thành hình cái mũ. Yêu cầu HS xếp ghép hình theo đúng mẫu. - HS quan sát hình trong SGK. - HS dùng hình đã chuẩn bị xếp ghép ( Dµnh cho HS kh¸, giái) được hình cái mũ - GV nhận xét chung. - Lớp nhận xét 4.Củng cố : Củng cố cách tính giá trị của- - HS nªu c¸ch tÝnh biểu thức. 5 x 6 + 162 = 30 + 162 = 192 - Nhận xét tiết học 5. Dặn dò - Chuẩn bị tiết sau. TẬP LÀM VĂN: (TIẾT 2) VIẾT ĐƠN I. Mục tiêu: 1.Kiến thức: Bứơc đầu viết được đơn xin vào đội TNTP Hồ Chí Minh dựa theo mẫu đơn của bài Đơn xin vào đội (SGK T9) 2 Kỹ năng: Mỗi HS viết được một lá đơn xin vào đội Thi ếu niên ti ền phong H ồ Chí Minh. 3.Thái độ: GD HS hiểu biết về đội. II. Đồ dùng dạy học: GV: - Giấy viết mẫu đơn HS: VBT III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định tổ chức: Hát 2.Kiểm tra bài cũ: KTVBT của HS. 2 HS đọc lại mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách. 3.Bài mới: 3.1Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC tiết học. 3.2 Hướng dẫn HS làm bài tập: - 1 HS đọc yêu cầu của bài tập
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 42 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A - GV giúp HS nắm vững yêu cầu của bài - G¾n mÉu lªn b¶ng. - Các em cần viết đơn vào đội theo mẫu đơn đã - HS chú ý nghe. học trong tiết tập đọc,nhưng có những nội dung không thể viết hoàn toàn như mẫu. - Phần nào không nhất thiết viết hoàn toàn theo mẫu? vì sao? - HS nêu. + GV chốt kết quả đúng. - Lớp nhận xét, bổ sung. + Mở đầu đơn phải viết tên Đội (đội TNTP – HCM) + Địa điểm, ngày tháng năm viết đơn... + Địa điểm, ngày tháng năm viết đơn... + Tên người hoặc tổ chức nhận đơn.... + Họ, tên, ngày, tháng, năm sinh của người viết đơn. + Học sinh lớp nào? + Trình bày lý do viết đơn. * Trong các ND trên, phần lý do viết đơn, bày tỏ nguyện vọng, hứa là những nội dung không cần viết theo mẫu. Mỗi người có một nguyện vọng và lời hứa riêng. - HS viết đơn vào VBT. - GV quan sát, HD thêm cho HS - 1 số HS đọc đơn GV nhận xét – ghi điểm. - Lớp nhận xét. 4. Củng cố: - 2HS giái tr×nh bµi l¸ ®¬n ®· - Nhận xét tiết học – GD HS qua bµi häc. hoµn chØnh. 5.Dặn dò: Chuẩn bị bài sau Sinh hoạt NHẬN XÉT TUẦN 2 I.Mục tiêu Nhận định chung các hoạt động trong tuần. Phương hướng tuần sau II .Tiến hành a.Nhận định chung các hoạt động trong tuần. * Thành công
- Trường : TH Kim Châu GV : Lê Thị Hồng 43 Năm học: 2011-2012 Lớp : 3A Nhìm chung các em ngoan lễ phép tham gia đi học đều.Chuẩn bị đồ dùng tương đối đầy đủ,Tham gia đi học chuyên cần. Học tập một số em đã có nhiều cố gắng Các hoạt động khác tham gia đầy đủ nhiệt tình *Hạn chế:Một số em còn lơ là trong học tập ,chưa chú ý nghe giảng. b. Phương hướng tuần sau Phát huy những mặt mạnh trong tuần Khắc phục những mặt còn hạn chế. ==================****&&&****=======================
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án lớp 3 tuần 21 năm học 2019-2020
33 p | 36 | 3
-
Giáo án lớp 3 tuần 35 năm học 2019-2020
28 p | 44 | 2
-
Giáo án lớp 3 tuần 33 năm học 2019-2020
38 p | 48 | 2
-
Giáo án lớp 3 tuần 30 năm học 2019-2020
63 p | 38 | 2
-
Giáo án lớp 3 tuần 29 năm học 2019-2020
49 p | 34 | 2
-
Giáo án lớp 3 tuần 4 năm học 2019-2020 (3 cột)
38 p | 42 | 2
-
Giáo án lớp 3 tuần 5 năm học 2019-2020 (3 cột)
44 p | 50 | 2
-
Giáo án lớp 3 tuần 9 năm học 2019-2020 (3 cột)
34 p | 24 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 19 năm học 2019-2020
61 p | 49 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 7 năm học 2019-2020 (2 cột)
63 p | 34 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 6 năm học 2019-2020 (3 cột)
55 p | 37 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 6 năm học 2019-2020 (2 cột)
49 p | 41 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 4 năm học 2019-2020 (2 cột)
90 p | 39 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 3 năm học 2019-2020 (3 cột)
60 p | 36 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 2 năm học 2019-2020 (3 cột)
45 p | 38 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 2 năm học 2019-2020 (2 cột)
47 p | 31 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 1 năm học 2019-2020 (3 cột)
77 p | 37 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 1 năm học 2019-2020 (2 cột)
57 p | 49 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn