intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: KHOA HỌC CÁC TÍNH CHẤT CỦA KHÔNG KHÍ

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

93
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: _ Kiến thức : Học sinh biết trả lời: Vì sao ta không nhìn,không ngửi, không nếm được không khí? _ Kỹ năng : Học sinh trình bày thí nghiệm rõ, mạch lạc và làm được thí nghiệm. Không khí có thể bị nén và giãn ra _ Thái độ : Yêu khoa học II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên : Dụng cụ thí nghiệm theo sách giáo khoa

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: KHOA HỌC CÁC TÍNH CHẤT CỦA KHÔNG KHÍ

  1. KHOA HỌC CÁC TÍNH CHẤT CỦA KHÔNG KHÍ I/ Mục tiêu: _ Kiến thức : Học sinh biết trả lời: Vì sao ta không nhìn, không ngửi, không nếm được không khí? _ Kỹ năng : Học sinh trình bày thí nghiệm rõ, mạch lạc và làm được thí nghiệm. Không khí có thể bị nén và giãn ra _ Thái độ : Yêu khoa học II/ Chuẩn bị: : Dụng cụ thí nghiệm theo sách giáo khoa _ Giáo viên _ Học sinh : Nội dung bài, vở III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: Không khí có ở
  2. quanh ta (4’) _ 3 Học sinh đọc bài + trả lời câu hỏi _ Nhận xét , ghi điểm 3. Bài mới: _ Giới thiệu bài: Như các em đã biết là _ Học sinh nhắc lại không khí có ở quanh ta. Vậy tính chất của nói ra sao. Hôm nay thầy sẽ giúp các em hiểu rõ qua bài học hôm nay _ Giáo viên ghi tựa Hoạt động 1: Tập thí nghiệm (15’) a/ Mục tiêu: Hiểu rõ tính chất của không khí b/ Phương pháp: Thực hành, thí nghiệm Hoạt động nhóm c/ Đồ dùng dạy học:
  3. d/ Tiến hành: _ Em hãy kể tên một vài chất anh sáng _ Nước, không khí, thuỷ tinh có thể truyền qua. _ Em có nhìn thấy được không khí _ Không không? _ Không có màu _ Vậy không khí có màu không?  Giáo viên ghi bảng tính chất _ Dùng mũi ngửi, nếm em thấy mùi vị _ Không mùi, không vị gì? _ Ghi bảng _ Không _ Đôi khi ta ngửi thấy một mùi lạ, đó có phải là không khí không? _ Tuỳ học sinh _ Cho ví dụ _ 3 học sinh nhắc lại e/ Kết luận: Không khí không cản sáng, không màu, không mùi, không vị, không hình dạng riêng
  4. Hoạt động 2: a/ Mục tiêu: Hiểu được tính chất không khí _Hoạt động cả lớp b/ Phương pháp: vấn đáp c/ Đồ dùng dạy học: Ống bơm xe d/ Tiến hành : _ Cho ống bơm xe đạp vào đạp = bơm
  5. e/ Kết luận: Cùng 1 lượng không khí có thể nén vật sẽ giảm thể tích và ngược lại Hoạt động 3: a/ Mục tiêu: Biết không khí nở ra và co lại b/ Phương pháp: Thực hành, giảng giải c/ Đồ dùng dạy học: d/ Tiến hành : _ Học sinh quan sát nhận xét  _ Giáo viên cho 1 gid màu vào ống thuỷ nở ra khi nóng, co lại khi lạnh tinh. Đưa vào lọ chứa không khí _ Làm nóng lọ, quan sát tương tự cho việc làm lạnh đi e/ Kết luận: Không khí nở ra nóng lên, co lại khi lạnh đi 4- Củng cố: (4’) Giáo viên ghi bảng
  6. 5- Dặn dò: (1’) - Học thuộc bài + TLCH/SGK - Chuẩn bị: Các thành phần của không khí Nhận xét tiết học:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2