intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: KHOA HỌC NHIỆT ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG ĐỘNG VẬT.

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

66
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: - Kiến thức: HS kể được vai trò của nhiệt đối với đời sống động vật. - Kĩ năng: Nêu được VD chứng tỏ, mỗi động vật có nhu cầu về nhiệt khác nhau. - Thái độ: Ứng dụng kiến thức đó trong chăn nuôi.II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: SGK/ câu hỏi _ Học sinh : sách giáo khoa, nội dung bài. III/ Hoạt động dạy và học:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: KHOA HỌC NHIỆT ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG ĐỘNG VẬT.

  1. KHOA HỌC NHIỆT ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG ĐỘNG VẬT. I/ Mục tiêu: - Kiến thức: HS kể được vai trò của nhiệt đối với đời sống động vật. - Kĩ năng: Nêu được VD chứng tỏ, mỗi động vật có nhu cầu về nhiệt khác nhau. - Thái độ: Ứng dụng kiến thức đó trong chăn nuôi. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: SGK/ câu hỏi _ Học sinh : sách giáo khoa, nội dung bài. III/ Hoạt động dạy và học:
  2. Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Bài cũ: Nhiệt đối với đời sống thực vật (4’) _ Nêu vai trò của nhiệt đối với đời sống thực vật _ HS nêu ? _ Biết được nhu cầu về nhiệt của thực vật giúp ích gì cho nhà nông. _ 2 em _ Nêu nội dung bài học / SGK  GV nhận xét – ghi điểm 3. Bài mới: Nhiệt đối với đời sống thực vật (30’) _ HS lắng nghe Gtb : hôm nay thầy và các em cùng nhau tìm hiểu bài … Ghi tựa - Hoạt động 1: Vai trò của nhiệt Biết được vai trò của nhiệt Phương pháp : Thảo luận, TQ, GQVĐ - Nhóm
  3. _ Phân loại những tranh ảnh động vật sưu tầm _ Các nhóm thảo được theo sự phân bố của chúng trên trái đất. luận a/ Động vật xứ lạnh, băng tuyết b/ Động vật ở vùng ôn đới. c/ Động vật ở vùng nhiệt đới. d/ Động vật ở vùng sa mạc. _ Nhận xét xem ở vùng khí hậu nào có nhiều loại _ Vùng nhiệt đới có ĐV sống. Ở vùng nào thì ĐV ít sống ? nhiều động vật sinh sống, ở vùng khí hậu rét buốt hoặc nóng ít ĐV sinh sống _ Vậy nhiệt đội có vai trò ntn đối với đời sống động vật. - Hoạt động 2: Nhu cầu về nhiệt Biết được nhu cầu về nhiệt của ĐV.
  4. Phương pháp : Vấn đáp, GQVĐ _ Cả lớp _ Kể tân 1 số động vật ngủ đông, ngủ hè. _ Đông: gấu, chim cánh cụt. _ Hè: Ốc sên, côn trùng. _ Vào mùa nào sâu bọ xuất hiện nhiều ? _ Mùa hè _ Vào mùa nào ta thấy ít ruồi, muỗi, gián ? _ Mùa đông _ Trong chăn nuôi người ta cần biết nhu cầu về _ Để chóng nóng nhiệt của ĐV để làm gì ? về chống rét cho vật nuôi. _ Kết luận: Bài học SGK _ HS nhắc lại 4/ Củng cố : (4’) _ HS đọc bài học _ 3 em _ Nêu vai trò và nhu cầu về nhiệt của động vật ? _ Người ta làm gì để chống nóng và chóng rét cho vật nuôi 5/ Dặn dò : (1’)
  5. - Học thuộc bài học + TLCH/SGK - CB : Ôn Tập Nhận xét tiết học. .................................................................................. ..............................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2