intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4 môn ĐẠO ĐỨC GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

132
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: - Kiến thức: HS hiểu mọi người sống phải cần đến những người xung quanh để khi hoạn nạn, lúc khó khăn, khi vui buồn có người thăm hỏi động viên, giúp đỡ - Kỹ năng: Rèn kỹ năng sống không thể tách riêng mình với những người xung quanh, nhất là hàng xóm láng giềng - Thái độ: Giáo dục học sinh giúp đỡ hàng xóm láng giềng. II/ Chuẩn bị: _ GV : Sách giáo khoa, 1 số tình huống _ HS : SGK, tập xử lý 1 số tình huống III/ Hoạt động dạy...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4 môn ĐẠO ĐỨC GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG

  1. ĐẠO ĐỨC GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG (T2) I/ Mục tiêu: - Kiến thức: HS hiểu mọi người sống phải cần đến những người xung quanh để khi hoạn nạn, lúc khó khăn, khi vui buồn có người thăm hỏi động viên, giúp đỡ - Kỹ năng: Rèn kỹ năng sống không thể tách riêng mình với những người xung quanh, nhất là hàng xóm láng giềng - Thái độ: Giáo dục học sinh giúp đỡ hàng xóm láng giềng. II/ Chuẩn bị: _ GV : Sách giáo khoa, 1 số tình huống _ HS : SGK, tập xử lý 1 số tình huống III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát
  2. 2. Bài cũ: Tiết 1 (4’) - Vì sao cần phải giúp đỡ hàng xóm láng _ 1 học sinh nêu giềng ? _ 1, 2 học sinh kể - Kể 1 việc đã làm để giú đỡ hàng xóm láng giềng ? _ 1 học sinh - Đọc ghi nhớ. - Nhận xét – tuyên dương. 3. Bài mới: Tiết 2 _ Học sinh lắng _ Giới thiệu bài - ghi tựa. nghe - Hoạt động 1: Liên hệ bản thân HS nhớ lại những việc đã làm, thể hiện việc giúp đỡ hàng xóm láng giềng Phương pháp : Đàm thoại _ Cả lớp _ Yêu cầu HS kể lạinhững công việc mình đã _ HS tự liên hệ và làm trong tuần, trong tháng về việc giúp đỡ hàng trình bày trước lớp xóm láng giềng _ HS nhận xét
  3. _ Lưu ý : HS kể lại những sự việc có thật của bản thân + Kết luận :GV nhận xét, bổ sung - Hoạt động 2: Nêu và xử lý tình huống (18’) Xử lý đúng các tình huống Phương pháp : Thảo luận _ Hoạt động nhóm. _ Gv nêu tình huống _ HS thảo luận và đưa ra cách giải quyết, cử đại diện trình bày _ Nhà chú Thảo bên cạnh nhà Vinh có con gái nhỏ bị cảm. Nhà chú neo người – chỉ có vợ chồng chú và đứa con nên vất vả lại càng vất vả + Nếu em ở gần nhà chú Thảo như Vinh thì em _ Chơi với em, dỗ và Vinh có thể giúp đỡ gia đình chú như thế nào em giùm chú, quét ? nhà
  4. _ Nhà Phúc ở làng quê không thật giàu, nhưng _ Bạn Phúc chưa những vật dụng trong nhà đều có đủ. Chẳng thế biết giúp đỡ hàng mà mấy bà hàng xóm thường hay sang vì họ quá xóm láng giềng nghèo. Phúc bảo với mẹ “Đừng cho họ mượn nhiều quá mẹ ạ! Em có nhận xét gì về bạn Phúc ? _ Vườn nhà thanh có nhiều cỏ dại. Nghe lời mẹ _ Là sai, vì như chiều nay Thanh ra vườn làm cỏ, cuối buổi, nhìn vậy làm cho vườn lại đám đất sạch cỏ dại, lòng Thanh rộn lên niềm nhà Thái nhiều cỏ vui vì mình đã làm được việc tốt giúp đỡ bố mẹ. dại Sau đó, Thanh vất tất cả cỏ dại sang vườn nhà Thái. Việc làm của Thanh là đúng hay sai ? Vì sao ? _ Yêu cầu các nhóm nêu thêm tình huống để các _ Các nhóm nêu nhóm xử lý tình huống  xử lý + Kết luận : Cần phải giúp đỡ hàng xóm láng giềng
  5. 4/ Củng cố: _ Đọc ghi nhớ _ 2 học sinh đọc _ GV kể chuyện “Những người láng giềng của _ HS lắng nghe anh Dậu” _ GDTT : giúp đỡ những người hàng xóm láng giềng, phê phán những thái độ thờ ơ, lạnh lùng của 1 số người 5/ Dặn dò: - Học thuộc ghi nhớ + luôn giúp đỡ hàng xóm láng giềng. - Chuẩn bị: Lễ phép với người lớn Nhận xét tiết học. .................................................................................. .............................................................................................................. ..............................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2