Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 3
lượt xem 26
download
Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý đọc đúng các tiếng, từ dễ phát âm do phương ngữ : lạnh buốt, lất phất, phụng phịu, ...... Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ - Biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện. Biết nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả, gợi cảm : lạnh buốt, ấm ơi là ấm, bối rối, phụng phịu, dỗi mẹ, thì + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài - Nắm được diễn biến câu chuyện - Hiểu...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 3
- Tuần 3 Tập đọc - Kể chuyện C hiếc áo len I Mục tiêu A. Tập đọc + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý đọc đúng các tiếng, từ dễ phát âm do phương ngữ : lạnh buốt, lất phất, p hụng phịu, ...... Biết nghỉ hơi sau các d ấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ - Biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện. Biết nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả, gợi cảm : lạnh buốt, ấm ơi là ấm, bối rối, phụng phịu, dỗi mẹ, thì + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - H iểu nghĩa các từ ngữ trong bài - N ắm được diễn biến câu chuyện - H iểu ý nghĩa câu chuyện : Anh em phải biết nhưỡng nhịn, thương yêu, quan tâm đ ến nhau B. Kể chuyện - Rèn kĩ năng nói : dựa vào gợi ý trong SGK, HS biết nhập vai kể lại đ ược từng đoạn của câu chuyện theo lời của nhân vật Lan, biết thay đổi giọng kể phù hợp với ND, b iết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt - Rèn kĩ năng nghe : Chăm chú nghe bạn kể chuyện. Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn II. Đồ dùng GV : Tranh minh hoạ bài đ ọc, Bảng phụ viết gợi ý từng đoạn của câu chuyện Chiếc áo len H S : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A . Kiểm tra bài cũ - Đọc bài Cô giáo tí hon - 2 HS đọc bài - N hững cử chỉ nào của " cô giáo " Bé làm - HS tả lời em thích thú ? - Tìm những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu của đám " học trò " ? - Nhận xét bạn B. Bài mới 1 . Giới thiệu chủ diểm và bài học - GV giới thiệu và cho HS QS chủ điểm - HS QS 2 . Luyện đọc a. GV đọc toàn bài - GV HD giọng đọc, cách đọc b . HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu + HS nối nhau đọc từng câu trong bài - HD HS luyện đọc từ khó * Đọc từng đoạn trước lớp + HS nối nhau đọc 4 đoạn trong bài - GV nhắc HS nghỉ hơi đúng - G iải nghĩa các từ chú giải cuối bài * Đọc từng đoạn trong nhóm + 2 nhóm tiếp nối nhau dọc ĐT doạn 1 và 4 3 . HD tìm hiểu bài - 2 HS tiếp nối nhau đọc đoạn 3 và 4 1
- - Chiếc áo len của bạn Hoà đẹp và tiện lợi + HS đọc thầm đoạn 1 như thế nào ? - áo màu vàng, có dây kéo ở giữa, có mũ để đội, ấm ơi là ấm - V ì sao Lan dỗi mẹ ? +1HS đọc thành tiếng đoạn 2, lớp đọc thầm - Vì m ẹ nói rằng không thể mua chiếc áo - Anh Tuấn nói với mẹ những gì ? đắt tiền như vậy + HS đọc thầm đoạn 3 - Mẹ hãy dành hết tiền mua áo cho em Lan. Con không cần thêm áo vì con khoẻ lắm. Nếu lạnh con sẽ mặc thêm nhiều áo cũ ở - V ì sao Lan ân hận ? bên trong. + HS đọc thầm đoạn 4 - Tìm một tên khác cho truyện - HS phát biểu 4 . Luyện đọc lại + HS đọc thầm toàn bài - HS phát biểu + 2 H S tiếp nối nhau đọc lại to àn bài - 4 em thành 1 nhóm tự phân vai - 3 nhóm thi đọc truyện theo vai - Cả lớp b ình chọn, nhận xét nhóm đọc hay Kể chuyện 1 . GV nêu nhiệm vụ - K ể từng đoạn câu chuyện " Chiếc áo len " theo lời của Lan 2 . HD HS kể từng đoạn câu chuyện theo gợi ý a. G iúp HS nắm được nhiệm vụ - Đọc lại yêu cầu và gợi ý - 1 HS đọc lại b . Kể mẫu đoạn 1 - GV treo bảng phụ - 1 HS đọc 3 gợi ý kể đoạn 1, lớp đọc thầm - 1, 2 HS kể mẫu c. Từng cặp HS tập kể + HS kể theo cặp d . HS kể trước lớp + HS nối nhau kể 4 đoạn câu chuyện - Cả lớp và GV nhận xét IV Củng cố, dặn dò - Câu chuyện trên giúp em hiểu ra điều gì ? - GV nhận xét tiết học - Y êu cầu HS tập kể lại câu chuyện Tiếng việt ( tăng ) Ôn bài tập đọc : Chiếc áo len I. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu - Đọc kết hợp trả lời câu hỏi II. Đồ dùng GV : SGK H S : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 2
- Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 . Kiểm tra bài cũ - Đọc phân vai bài : Chiếc áo len - HS đọc b ài - Nhận xét bạn đọc 2 . Bài mới a. HĐ1: Đọc tiếng - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - HS theo dõi - Đọc câu - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó - Đọc đoạn + Đọc nối tiếp từng đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay - Lớp đọc đồng thanh đoạn 1 - Đọc cả bài + 2 H S đọc cả bài b . HĐ 2 : đọc hiểu - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - HS trả lời c. HĐ 3 : đọc phân vai - Gọi 1 nhóm đọc phân vai - Đọc phân vai theo nhóm - GV HD giọng đọc của từng vai - Các nhóm thi dọc phân vai - Bình chọn nhóm đọc hay IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt - V ề nhà luyện đọc tiếp Hoạt động tập thể ổn định tổ chức lớp I. Mục tiêu - H S ôn lại cách xếp hàng ra vào lớp - ổ n định chỗ ngồi - Chuẩn bị đồ dùng sách vở cho năm học mới II. Nội dung - GV HD lại HS cách xếp hàng ra vào lớp - GV x ếp chỗ ngồi cho HS - Phân công lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, tổ phó - Chia lớp thành 3 tổ - HD HS cách ngồi học - K iểm tra sách vở đồ dùng của HS ..... III. Củng cố - GV nhận xét giờ học - D ặn HS về nhà chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ Chính tả ( Nghe - viết ) C hiếc áo len I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : 3
- - N ghe - viết chính xác đoạn 4 ( 63 chữ ) của bài Chiếc áo len - Làm các bài tập chính tả phân biệt cách viết các phụ âm đầu hoặc dấu thanh dễ lẫn ( ch/tr hoặc thanh hỏi/thanh ngã ) + Ôn b ảng chữ : - Đ iền đúng 9 chữ và tên chữ vào ô trống trong bảng chữ ( học thêm tên chữ do hai chữ cái ghép lại : kh ) - Thuộc lòng tên 9 chữ tiếp theo trong bảng chữ GV : Bảng phụ viết ND BT2, bảng phụ kẻ bảng chữ II. Đồ dùng HS : VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A . Kiểm tra bài cũ - GV đọc : xào rau, sà xuống, xinh xẻo, - 2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con ngày sinh. B. Bài mới 1 . Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết dạy 2 . HD HS nghe - viết : a. HD chuẩn bị - 1, 2 HS đọc đoạn 4 của bài chiếc áo len - V ì sao Lan ân hận ? - Vì em đã làm cho mẹ phải lo buồn, làm cho anh phải nhường phần mình cho em - N hững chữ nào trong đoạn văn cần viết - Những chữ đầu đoạn, đầu câu, tên riêng hoa ? - Lời Lan muốn nói với mẹ được đặt trong - Dấu hai chấm và dấu ngoặc kép d ấu câu gì ? + GV đọc : nằm, cuộn tròn, chăn bông, xin - HS viết bảng con lỗi b . Viết bài - GV đọc bài - HS viết bài vào vở c. Chấm, chữa b ài - GV chấm 5, 7 bài - N hận xét bài viết của HS 3 . HD HS làm BT chính tả * Bài tập 2 ( 22 ) - Đọc yêu cầu BT + Điền vào chỗ trồng ch/tr - 1 HS lên bảng - Cả lớp làm vào VBT - Đổi vở cho bạn, nhận xét * Bài tập 3 ( 22 ) - Đọc yêu cầu BT + Viết vào vở những chữ và tên chữ còn thiếu trong bảng - 1 số HS làm mẫu - HS làm bài vào VBT - GV khuyến khích HS đọc thuộc tại lớp - Nhiều HS đọc 9 chữ và tên chữ IV Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - GV khen những em có ý thức học tốt 4
- Tập đọc Quạt cho bà ngủ I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú đọc đúng các từ dễ phát âm sai do ảnh hưởng của phương ngữ : lặng, lim d im,..... - Biết cách ngắt nhịp đúng giữa các dòng thơ, nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ và giữa các khổ thơ + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - N ắm được nghĩa và biết cách dùng từ mới ( thiu thiu ) được giải nghĩa ở sau bài đọc - H iểu tình cảm yêu thương, hiếu thảo của bạn nhỏ rong bài thơ đối với bà - Học thuộc lòng bài thơ II. Đồ dùng GV : tranh minh hoạ bài TĐ, bảng phụ viết khổ thơ cần HD luyện đọc HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt đọng của trò A. K iểm tra bài cũ - K ể lại câu chuyện : Chiếc áo len - 2 HS nối nhau kể chuyện - Q ua câu chuyện em hiểu điều gì ? - HS trả lời B. Bài mới 1 . Giới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2 . Luyện đọc a GV đọc bài thơ : giọng dịu dàng tình cảm - HS nghe b Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ + Đọc từng dòng thơ - HS nối tiếp nhau, mỗi em đọc 2 dòng thơ - GV HD HS đọc đúng từ đọc dễ sai * Đọc từng khổ thơ trước lớp - HS tiếp nối nhau đọc 4 khổ thơ - GV nhắc HS ngắt hơi đúng các khổ thơ - G iúp HS hiểu nghĩa các từ khó * Đọc từng khổ thơ trong nhóm - HS đọc theo nhóm - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm * Bốn nhóm đọc tiếp nối 4 khổ thơ - HS thực hiện - Cả lớp đọc đồng thanh cả bài thơ 3 . HD tìm hiểu bài - Bạn nhỏ trong b ài thơ đang làm gì ? - Bạn quạt cho b à ngủ - Cảnh vật trong nhà, ngoài vườn như thế - Mọi vật đều im lặng như đang ngủ, ngấn nắng ngủ thiu thiu trên tường....... nào ? - Bà mơ thấy gì ? - Bà mơ thấy cháu quạt hương thơm tới - V ì sao có thể đoán b à mơ như vậy ? - HS trao đổi nhóm, trả lời - Q ua bài thơ em thấy tình cảm của cháu - Cháu rất hiếu thảo, yêu thương, chăm sóc với bà như thế nào ? bà 4 . HTL bài thơ - GV HD HS học thuộc từng khổ - HS thi đọc thuộc lòng từng khổ - 4 HS đại diện 4 nhóm nối nhau đọc 4 khổ thơ 5
- - 2, 3 HS thi HTL bài thơ IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Y êu cầu HS về nhà tiếp tục HTL Tập viết Ôn chữ hoa B I. Mục tiêu + Củng cố cách viết chữ hoa B thông qua bài tập ứng dụng - V iết tên riêng ( bố Hạ ) bằng chữ cỡ nhỏ - V iết câu tục ngữ : Bầu ơi thương lấy bí cùng / Tuy rằng khác giống nh ưng chung một giàn bằng cỡ chữ nhỏ. II. Đồ dùng GV : Mẫu chữ viết hoa B, chữ Bố Hạ và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li H S : V ở TV III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 . Kiểm tra bài cũ - GV đọc : Âu Lạc, Ăn quả - 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con - N hắc lại câu ứng đã học ở bài trước Ăn quả nhớ kẻ trồng câu - Ăn khoai nhớ kẻ cho dây mà trồng 2 . Bài mới a. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học b . HD viết trên bảng con * Luyện viết chữ hoa - Tìm các chữ hoa có trong bài - B, H, T - GV viết mẫu, nhắc lại cách viết từng chữ - HS tập viết chữ B, H, T tên b ảng con * Luyện viết từ ứng dụng ( tên riêng ) - Đọc từ ứng dụng - Bố Hạ - GV giới thiệu địa danh Bố Hạ - HS tập viết Bố Hạ trên bảng con * Luyện viết câu ứng dụng - Đọc câu ứng dụng Bầu ơi thương lấy bí cùng / Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn - GV giúp HS hiểu ND câu tục ngữ - HS viết Bầu, Tuy trên bảng con c. HD viết vào vở TV - GV nêu yêu cầu viết - HS viết bài vào vở TV d . Chấm, chữa bài - GV chấm 5, 7 bài - N hận xét bài viết của HS IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học - K hen những em viết đẹp Luyện từ và câu So sánh. Dấu chấm I. Mục tiêu 6
- - Tìm được những hình ảnh so sánh trong các câu thơ câu văn. Nhận biết các từ chỉ sự so sánh trong những câu đó - Ô n luyện về dấu chấm, điềm đúng dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn chưa dánh dấu chấm II. Đồ dùng GV : 4 băng giấy ghi 4 đoạn của bài 1, b ảng phụ viết ND BT3 H S : VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 . Kiểm tra bài cũ - Làm lại BT1, BT2 tiết LT&C tuần 2 - 2 HS lên bảng làm 2 . Bài mới a. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học b . HD làm BT * Bài tập 1 ( 24 ) - Đọc yêu cầu bài tập + Tìm các hình ảnh so sánh trong những câu thơ câu văn - HS đọc lần lượt từng câu thơ - 4 HS lên bảng làm, HS làm bài vào VBT - GV nhận xét - Nhận xét bài của bạn * Bài tập 2 ( 25 ) - Đọc yêu cầu bài tập + Ghi lại các từ chỉ sự so sánh trong các câu trên - HS viết ra nháp những từ chỉ sự so sánh - 4 em lên bảng làm - GV chốt lại lời giải đúng - Nhận xét bài làm của bạn - HS làm bài vào VBT * Bài tập 3 ( 25 ) - Đọc yêu cầu bài tập + Đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp và viết hoa những chữ đầu câu - HS trao đổi thao cặp - GV nhận xét bài làm của HS - HS làm bài vào VBT IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - K hen những em làm bài tốt Tập làm văn Kể về gia đình. Đ iền vào giấy tờ in sẵn I. Mục tiêu - Rèn kĩ năng nói : Kể được một cách đơn giản về gia đ ình với một người bạn mới quen - Rèn kĩ năng viết : Biết viết một lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu II. Đồ dùng GV : Mẫu đơn xin nghỉ học phô tô phát cho HS H S : VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 7
- 1 . Kiểm tra bài cũ - Đọc lại đơn xin vào đội Thiếu niên Tiền - 2, 3 HS đọc p hong Hồ Chí Minh 2 . Bài mới a. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học b . HD HS làm BT * Bài tập 1 ( miệng ) - Đọc yêu cầu bài tập + Kể về gia đình em với một người bạn en mới quen - HS kể về gia đình theo bàn - GV nhận xét - Đại diện mỗi nhóm thi kể * Bài tập 2 - Đọc yêu cầu bài tập + Dựa vào mẫu, viết một lá đơn xin nghỉ học - Một HS đọc mẫu đơn, nói về trình tự của lá đơn - 2, 3 HS làm miệng b ài tập - GV phát mẫu đơn cho từng HS - GV chấm một số bài, nhận xét - HS viết dơn IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - N hắc HS nhớ mẫu đơn đ ể thực hành viết đ ơn xin nghỉ học khi cần Tiếng việt ( tăng ) C hú sẻ và bông hoa bằng lăng I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : bằng lăng, sẻ non, .... - Đọc đúng các kiểu câu ( câu cảm, câu hỏi ). Phân biệt được lời dẫn chuyện và lời nhân vật bé thơ + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - H iểu nghĩa các từ khó : bằng lăng, chúc ( xuống ) - N ắm được cốt chuyện và vẻ đẹp của câu chuyện : tình cảm đẹp đẽ, cảm động mà bông hoa bằng lăng và sẻ non dành cho bé Thơ. II. Đồ dùng GV : Tranh minh hoạ b ài đọc, 1 cành hoa bằng lăng H S : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt đọng của thầy Hoạt động của trò A . Kiểm tra bài cũ - Đọc thuộc lòng bài thơ : Quạt cho bà ngủ - 2, 3 HS đọc bài - Trả lời câu hỏi về ND bài thơ - Trả lời câu hỏi - Nhận xét bạn B. Bài mới 1 . Giới thiệu bài - GV giới thiệu 8
- 2 . Luyện đọc a. GV đọc toàn bài ( HD HS giọng đọc ) - HS theo dõi SGK b . HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu + HS nối nhau đọc từng câu trong bài - HD HS luyện đọc từ khó * Đọc từng đoạn trước lớp + HS nối nhau đọc 4 đoạn trong bài - GV nhắc HS nghỉ hơi đúng - G iải nghĩa các từ chú giải cuối bài * Đọc từng đoạn trong nhóm + 2 nhóm tiếp nối nhau đọc ĐT - Cả lớp đồng thanh toàn bài 3 . HD HS tìm hiểu bài - Truyện có những nhân vật nào ? - Bằng lăng, bé Thơ, sẻ non + 1 H S đọc thành tiếng đoạn 1 - Bằng lăng để dành bông hoa cuối cùng - Cho bé Thơ cho ai ? - V ì sao Bằng lăng phải để dành một bông - Vì bé Thơ bị ốm phải nằm viện hoa cho bé Thơ ? + Cả lớp đọc thầm đoạn 2 - V ì sao bé Thơ nghĩ là mùa hoa đã qua ? - Békhông nhìn thấy bông hoa nào trên cây - Sẻ non đã làm gì để giúp đỡ hai bạn của - Nó bay về phía cành bằng lăng mảnh mai, đáp xuống làm cho cành hoa chao qua mình ? chao lại, bông hoa chúc hẳn xuống, lọt vào khuôn cửa nơi bé Thơ đang nằm và bé đã nhìn thấy bông hoa - Mỗi người bạn của bé Thơ có điều gì tốt - HS phát biểu ? 4 . Luyện đọc lại - GV đọc lại 2 đoạn văn - 4, 5 HS thi đoạn 2 đoạn văn - HD HS giọng đọc, cách ngắt nghỉ - 1 HS đọc cả bài - Nhận xét bình chọn bạn đọc hay IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - V ề nhà luyện đọc thêm Chính tả ( Tập chép ) C hị em I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Chép lại đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ lục bát Chị em ( 56 tiếng ) - Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm, vần dễ lẫn : ch/tr, ăc/oăc. GV : Bảng phụ viết bài thơ Chị em, bang lớp viết ND BT2 II. Đồ dùng H S : VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A . Kiểm tra bài cũ - GV đọc : trăng tròn, chậm chế, chào hỏi, - 2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con 9
- trung thực - Nhận xét bạn viết - 3 HS đọc thuộc lòng thứ tự 19 chữ và tên chữ đã học B. Bài mới 1 . Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2 . HD HS nghe - viết a. HD chuẩn bị - GV đọc bài thơ trên bảng phụ - 2, 3 HS đọc lại, cả lớp theo dõi trong - N gười chị trong bài thơ làm những công SGK việc gì ? - Chị trải chiếu, buông màn, ru em ngủ.... - Bài thơ viết theo thể thơ gì ? - Thơ lục bát, dòng trên 6 chữ, dòng dưới 8 - Cách trình bày bài thơ lục bát thế nào ? chữ - Chữ đầu của dòng 6 viết cách lề vở 2 ô, - N hững chữ nào trong bài viết hoa ? chữ đầu dòng 8 viết cách lề vở 1 ô + GV đọc : trải chiếu, lim dim, luống rau,... - Các chữ đầu d òng b . Viết bài - HS viết ra nháp - GV theo dõi, quan sát HS viết b ài + HS nhìn SGK cháp bài vào vở c. Chấm, chữa bài - GV chấm 5, 7 bài - N hận xét bài viết của HS 3 . HD HS làm bài tập chính tả * Bài tập 2 ( 27 ) - Đọc yêu cầu BT + Điền vào chỗ trống ă/oăc - Cả lớp làm bài vào VBT, 2 HS lên bảng * Bài tập 3 ( 27 ) - Nhận xét bài làm của bạn - Đọc yêu cầu BT + Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr/ch có nghĩa...... - GV theo dõi nhận xét b ài làm của HS - HS làm bài vào bảng con - HS làm bài vào VBT IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Y êu cầu những HS viết bài chính tả chưa đạt về nhà viết lại Hoạt động tập thể Tìm hiểu ôn lại truyền thống tốt đẹp của nhà trường I. Mục tiêu - H S nắm được truyền thống tốt đẹp của nhà trường - Tự hào và phát huy tryền thống tốt đẹp đó. - ý thức yêu trường yêu lớp, yêu quý thầy cô bạn bè II. Lên lớp 10
- Hoạt động của thầy Hoạt động của trò - Các em đã biết được truyền thống tốt đẹp - HS trả lời nào của nhà trường từ xưa đến nay ? - Các b ạn khác nhận xét, bổ xung - GV : Trường ta có truyền thống quý báu học tốt, dạy tốt - Các gương học tốt các anh chị thi HSG đ ạt giải Tỉnh, TP..... - Thái độ của các em như thế nào với các - Phát huy tốt truyền thống bằng cách cố truyền thống đó ? gắng học tập tốt hơn để xứng đáng là mầm non tương lai của nhà trường tiểu học Bạch Hạc cũng như của đất nước. III. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - V ề nhà học tập tốt Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - H S thấy được những ưu khuyết điểm của mình - N hận thấy kết quả của mình trong tháng - GDHS có ý thức trong học tập, trong mọi hoạt động II Nội dung sinh hoạt 1 GV nhận xét ưu điểm : - Đ i học đều đúng giờ - Có ý thức xây dựng đôi bạn cùng tiến : Thang Tùng - Mạnh Tùng, Giang - Duy - G iữ gìn vệ sinh chung - N goan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn b è - Thực hiện tốt nề nếp lớp - Trong lớp chũ ý nghe giảng : Thư, Thành, Đăng, Chi, Thanh Tùng... - Chưa chú ý nghe giảng : Đức, Sơn, Long, Khuê,.... 2 GV nhận xét tồn tại - Có hiện tượng ăn quà : Đức, Nhi - Q uên vở : Hùng, Thành 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ 5 Đề ra phương hướng tuần sau 11
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 18
9 p | 244 | 34
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 5
13 p | 209 | 29
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 6
11 p | 199 | 29
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 23
11 p | 228 | 25
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 10
12 p | 97 | 15
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 8
12 p | 131 | 15
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 7
12 p | 135 | 15
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 12
12 p | 94 | 14
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 13
13 p | 103 | 11
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 22
11 p | 98 | 10
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 14
12 p | 79 | 10
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 11
13 p | 81 | 10
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 17
11 p | 68 | 8
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 21
11 p | 61 | 8
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 20
11 p | 80 | 7
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 16
12 p | 70 | 7
-
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 15
13 p | 67 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn