intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 12 ban cơ bản : Tên bài dạy : KIỂM TRA 1 TIẾT ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM

Chia sẻ: Abcdef_35 Abcdef_35 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

54
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: + Về kiến thức: Đánh giá việc nắm vững các khái niệm đồng biến, nghịch biến, GTLN, GTNN và khảo sát hàm số của học sinh. + Về kĩ năng: Đánh giá việc vận dụng các khái niệm đồng biến, nghịch biến, GTLN, NN, tiệm cận… vào các loại bài tập cụ thể. + Về tư duy thái độ đánh giá tính chính

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 12 ban cơ bản : Tên bài dạy : KIỂM TRA 1 TIẾT ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM

  1. KIỂM TRA 1 TIẾT ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM I/ Mục tiêu: + Về kiến thức: Đánh giá việc nắm vững các khái niệm đồng biến, nghịch biến, GTLN, GTNN và khảo sát hàm số của học sinh. + Về kĩ năng: Đánh giá việc vận dụng các khái niệm đồng biến, nghịch biến, GTLN, NN, tiệm cận… vào các loại bài tập cụ thể. + Về tư duy thái độ đánh giá tính chính xác khoa học của các kiến thức, tính độc lập, trung thực của học sinh. II/ Ma trận đề: Nhận biết Thông hiểu Vận dụng TN TL TN TL TN TL 2 2 1 '1 Đồng 0,8 0,8 0,4 biến, nghịch biến 1 1 '2 Cực trị 1
  2. 0,4 2 1 1 '3 GTLN, 0,4 2 GTNN 1 1 1 Tiệm '4 0,4 0,4 0,4 cận 1 '5 Khảo sát 2 Tổng 4 điểm 3,2 điểm 2,8 điểm ĐỀ: I> PHẦN TRẮC NGHIỆM: 1) Cho hàm số: f(x) = -2x3 + 3x2 + 12x - 5 Trong các mệnh đề sau, tìm mệnh đề đúng. A. f(x) tăng trên khoảng (-3 ; 1) B. f(x) tăng trên khoảng (-1 ; 1) 2
  3. C. f(x) tăng trên khoảng (5 ; 10) D. f(x) giảm trên khoảng (-1 ; 3) 2) Số điểm cực trị của hàm số: f(x) = -x4 + 2x2 – 3 là: A. 0 B. 1 C. 2 D. 3 3) Giá trị lớn nhất của hàm số f(x) = x3 + 2x2 – 7x + 1 trên đoạn [0 ; 2] là: A. -1 B. 1 C. 3 D. 4 2x  3 4) Hàm số y = đồng biến trên : x 1 B. ( 1 ; +  ) C. (- ; 1) A. R D. R \{1} x3 - (m + 1)x2 + 4x + 5 đồng biến trên 5) Giá trị của m để hàm số: y = 3 R là: A. -3  m  1 B. -3 < m < 1 C. -2  m  2 D. -2 < m < 2 4x 6) Số đường tiệm cận của đồ thị hàm số: y = là: 1  2x A. 1 B. 2 C. 3 D. 0 7) Hàm số y = -x3 + 3x2 – 3x + 1 nghịch biến trên: B. (- ; 1), (1; +) C. (- ; 1) D. (1; +) A. R 8) Trong các hàm số sau đây, hàm số nào đồng biến trên các khoảng (-  ;1), (1;+): 3
  4. 1 12 A. y = x2 – 3x + 2 B. y = x3 - x+ 2x + 1 3 2 x2  x 1 x2 C. y = D. y = x 1 x 1 x2 9) Phương trình tiệm cận của đồ thị hàm số: y = là: x 1 A. y = 1 và x = 1 B. y = 1 và x = -2 C. y = -2 và x = 1 D. y = 2 và x = 1 2 10) Các giá trị của m để hàm số: y = m x  4 có hai tiệm cận là: x 1 A. m  2 và m  2 B. m  R D. m = 2 hoặc m = -2 C. m  1 II> PHẦN TỰ LUẬN: x2 1) Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số: y = 2x  1 2) Định m để hàm số: y = x3 – 3mx2 + m có hai điểm cực trị tại B và C, sao cho 3 điểm A, B, C thẳng hàng. Biết điểm A(-1; 3) 3) Tìm GTLN – GTNN của hàm số y = (x – 6) x 2  4 trên đoạn [0 ; 3]. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM 4
  5. I/ Đáp án trắc nghiệm: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Chọn B D C D A B A C A A II/ Đáp án tự luận: Đáp án Điểm Câu 1: (2điểm) 1 + D = R \ {- } 2 5 + y’ = 0 x  D (2x  1) 2 1 0.5 + xlim y  xlim y  2   + lim y   + lim y   1 1 x  x  2 2 1 là tiệm cận đứng x=- 2 1 là tiệm cận ngang y= 2 Bảng biến thiên: 1 - - + x 2 y’ + + 5
  6. 0.5 1 + y 2 1 - 2 Đồ thị: x = 0 => y = -2 y = 0 => x = 2 0.5 Câu 2: (2điểm) + D=R + y’ = 3x (x – 2m) y' = 0 x1 = 0 , x2 =2m Để y có 2 điểm cực trị khi m  0. C(2m; m-4m3) Giả sử B(0; m) 0.5   Ta có: AB = ( 1, m – 3)   = (2m + 1; m – 4m3 -3) AC     YCBT AB AC m(4m2 + 2m – 6) = 0 m  0 (loai)   m  1 hay m = - 3  2 6
  7. 0.5 m  1  ĐS: m = - 3  2 Câu 3: (2điểm) 0.7 y = (x – 6) x 2  4 x y’ = x 2  4  (x  6). 2 x 4 2 y’ = 2x 26x  4 x 4 0.5 x  1 chon y’ = 0  1 x 2  2 chon 0.25 Tính: f(1) = -5 5 f(2) = -8 2 f(0) = -12 f(3) = -3 13 ĐS: max y  3 13 [0;3] min y  12 [0;3] 0.5 7
  8. 0.5 0.5 0.5 8
  9. 9
  10. 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2