intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá các nhân tố tạo động lực làm việc cho người lao động tại Khách sạn Hương Giang – Resort & Spa

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:159

90
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những vấn đề lý luận về các nhân tố tạo động lực làm việc cho người lao động tại Khách sạn Hương Giang – Resort & Spa; đo lường mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đó đến việc tạo động lực cho người lao động; đánh giá tình hình kinh doanh của công ty trong 3 năm 2011-2013;... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá các nhân tố tạo động lực làm việc cho người lao động tại Khách sạn Hương Giang – Resort & Spa

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ----------<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> ọc<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC<br /> CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI KHÁCH SẠN<br /> HƯƠNG GIANG – RESORT & SPA<br /> <br /> HỒ THỊ UYÊN<br /> <br /> KHÓA HỌC 2010 - 2014<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ----------<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> ọc<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC<br /> CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI KHÁCH SẠN<br /> HƯƠNG GIANG – RESORT & SPA<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> TS. Lại Xuân Thủy<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Hồ Thị Uyên<br /> <br /> Lớp: K44A QTKD Thương mại<br /> Niên khóa: 2010-2014<br /> <br /> HUẾ, 5/2014<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> ọc<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Những lời đầu tiên trong bản khóa luận tốt nghiệp, tôi xin trân<br /> trọng cảm ơn các thầy giáo, cô giáo trường Đại học Kinh tế Đại học<br /> Huế trong suốt khóa học đã tận tình truyền đạt những kiến thức và kinh<br /> nghiệm quý báu giúp tôi hoàn thành tốt khóa luận này.<br /> Đặc biệt, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến<br /> TS. Lại Xuân Thủy đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ về mặt<br /> kiến thức và tinh thần để tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của mình.<br /> Để hoàn thiện đề tài tốt nghiệp, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi<br /> cũng xin trân trọng cảm ơn Ban Giám đốc, Phòng Nhân sự, cùng các<br /> Cô, các Chú, Anh Chị đang làm việc tại Khách sạn Hương Giang –<br /> Resort & Spa đã tạo điều kiện tốt cho tôi trong suốt thời gian thực tập.<br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè đã động viên và<br /> giúp đỡ cả vật chất lẫn tinh thần trong thời gian tôi thực hiện khóa luận này.<br /> Xin được cám ơn tất cả mọi người.<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Hồ Thị Uyên<br /> <br /> i<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CÁM ƠN ................................................................................................................... i<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ BẢNG BIỂU ................................................................................ v<br /> DANH MỤC HÌNH ......................................................................................................vii<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................................... viii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu .................................................................................. 2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 2<br /> 4. Dàn ý nội dung nghiên cứu.......................................................................................... 3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................ 4<br /> Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................... 4<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lí luận.............................................................................................................. 4<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> 1.1.1. Các khái niệm về động lực .................................................................................... 4<br /> 1.1.2. Sự cần thiết phải tạo động lực trong lao động ....................................................... 5<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực lao động ..................................................... 7<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 1.1.4. Một số học thuyết về tạo động lực ........................................................................ 8<br /> 1.1.5. Các phương thức tạo động lực trong lao động .................................................... 16<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................ 21<br /> 1.2.1. Những nghiên cứu liên quan và kinh nghiệm tạo động lực cho người lao động ở<br /> một số doanh nghiệp. ..................................................................................................... 21<br /> 1.2.2. Mô hình nghiên cứu liên quan của các nhà nghiên cứu khác trong nước và trên<br /> thế giới ........................................................................................................................... 25<br /> 1.2.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất. ............................................................................... 26<br /> 1.3. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................ 29<br /> 1.3.1. Nghiên cứu định tính ........................................................................................... 29<br /> 1.3.2. Nghiên cứu định lượng ........................................................................................ 29<br /> 1.3.3. Xác định kích thước mẫu..................................................................................... 30<br /> <br /> ii<br /> <br /> 1.4. Quy trình nghiên cứu .............................................................................................. 33<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC CHO<br /> NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG – RESORT & SPA . 34<br /> 2.1. Tổng quan về địa bàn nghiên cứu........................................................................... 34<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về Khách sạn Hương Giang – Resort & Spa ........................... 34<br /> 2.1.2. Chức năng ............................................................................................................ 36<br /> 2.1.3. Đặc điểm tổ chức cơ cấu bộ máy quản lý............................................................ 36<br /> 2.1.4. Các lĩnh vực kinh doanh ...................................................................................... 38<br /> 2.1.5. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty ......................................................... 38<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.6. Đặc điểm các yếu tố kinh doanh chủ yếu của Công ty....................................... 42<br /> 2.2. Thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại Việt Nam ..................... 46<br /> 2.3. Công tác tạo động lực cho người lao động tại Khách sạn Hương Giang – Resort & Spa 47<br /> 2.3.1. Lương .................................................................................................................. 47<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.3.2. Thưởng ................................................................................................................ 49<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> 2.3.3. Phúc lợi ................................................................................................................ 49<br /> 2.3.4. Đào tạo phát triển ................................................................................................ 50<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.3.5. Lãnh đạo .............................................................................................................. 51<br /> 2.3.6. Đồng nghiệp ........................................................................................................ 51<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 2.3.7. Điều kiện làm việc ............................................................................................... 52<br /> 2.3.8. Thương hiệu......................................................................................................... 53<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.4. Phân tích đề tài nghiên cứu .................................................................................... 53<br /> 2.4.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu. .................................................................. 53<br /> 2.4.2. Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA) .................... 58<br /> 2.4.3. Kiểm định độ tin cậy thang đo (Cronbach's Alpha) ............................................ 64<br /> 2.4.4. Phân tích hồi quy tương quan bội ........................................................................ 65<br /> 2.4.5. Kiểm định phân phối chuẩn (Kiểm định Sample Kolmogorov-Smirnov). ................ 74<br /> 2.4.6. Đánh giá sự khác biệt về động lực làm việc giữa các nhóm đối tượng người lao<br /> động khác nhau theo tiêu chí đặc điểm cá nhân. ........................................................... 74<br /> 2.4.7. Kiểm định one sample t-test nhận định người lao động về các yếu tố tạo động<br /> lực làm việc cho người lao động ................................................................................... 76<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2