ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
----------<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
ọc<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC<br />
CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI KHÁCH SẠN<br />
HƯƠNG GIANG – RESORT & SPA<br />
<br />
HỒ THỊ UYÊN<br />
<br />
KHÓA HỌC 2010 - 2014<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
----------<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
ọc<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC<br />
CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI KHÁCH SẠN<br />
HƯƠNG GIANG – RESORT & SPA<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
TS. Lại Xuân Thủy<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Hồ Thị Uyên<br />
<br />
Lớp: K44A QTKD Thương mại<br />
Niên khóa: 2010-2014<br />
<br />
HUẾ, 5/2014<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
ọc<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Những lời đầu tiên trong bản khóa luận tốt nghiệp, tôi xin trân<br />
trọng cảm ơn các thầy giáo, cô giáo trường Đại học Kinh tế Đại học<br />
Huế trong suốt khóa học đã tận tình truyền đạt những kiến thức và kinh<br />
nghiệm quý báu giúp tôi hoàn thành tốt khóa luận này.<br />
Đặc biệt, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến<br />
TS. Lại Xuân Thủy đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ về mặt<br />
kiến thức và tinh thần để tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của mình.<br />
Để hoàn thiện đề tài tốt nghiệp, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi<br />
cũng xin trân trọng cảm ơn Ban Giám đốc, Phòng Nhân sự, cùng các<br />
Cô, các Chú, Anh Chị đang làm việc tại Khách sạn Hương Giang –<br />
Resort & Spa đã tạo điều kiện tốt cho tôi trong suốt thời gian thực tập.<br />
Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè đã động viên và<br />
giúp đỡ cả vật chất lẫn tinh thần trong thời gian tôi thực hiện khóa luận này.<br />
Xin được cám ơn tất cả mọi người.<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên<br />
Hồ Thị Uyên<br />
<br />
i<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CÁM ƠN ................................................................................................................... i<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ BẢNG BIỂU ................................................................................ v<br />
DANH MỤC HÌNH ......................................................................................................vii<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................................... viii<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br />
1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu .................................................................................. 2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 2<br />
4. Dàn ý nội dung nghiên cứu.......................................................................................... 3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................ 4<br />
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................... 4<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1. Cơ sở lí luận.............................................................................................................. 4<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
1.1.1. Các khái niệm về động lực .................................................................................... 4<br />
1.1.2. Sự cần thiết phải tạo động lực trong lao động ....................................................... 5<br />
<br />
ọc<br />
<br />
1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực lao động ..................................................... 7<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
1.1.4. Một số học thuyết về tạo động lực ........................................................................ 8<br />
1.1.5. Các phương thức tạo động lực trong lao động .................................................... 16<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................ 21<br />
1.2.1. Những nghiên cứu liên quan và kinh nghiệm tạo động lực cho người lao động ở<br />
một số doanh nghiệp. ..................................................................................................... 21<br />
1.2.2. Mô hình nghiên cứu liên quan của các nhà nghiên cứu khác trong nước và trên<br />
thế giới ........................................................................................................................... 25<br />
1.2.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất. ............................................................................... 26<br />
1.3. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................ 29<br />
1.3.1. Nghiên cứu định tính ........................................................................................... 29<br />
1.3.2. Nghiên cứu định lượng ........................................................................................ 29<br />
1.3.3. Xác định kích thước mẫu..................................................................................... 30<br />
<br />
ii<br />
<br />
1.4. Quy trình nghiên cứu .............................................................................................. 33<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC CHO<br />
NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG – RESORT & SPA . 34<br />
2.1. Tổng quan về địa bàn nghiên cứu........................................................................... 34<br />
2.1.1. Giới thiệu chung về Khách sạn Hương Giang – Resort & Spa ........................... 34<br />
2.1.2. Chức năng ............................................................................................................ 36<br />
2.1.3. Đặc điểm tổ chức cơ cấu bộ máy quản lý............................................................ 36<br />
2.1.4. Các lĩnh vực kinh doanh ...................................................................................... 38<br />
2.1.5. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty ......................................................... 38<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.1.6. Đặc điểm các yếu tố kinh doanh chủ yếu của Công ty....................................... 42<br />
2.2. Thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại Việt Nam ..................... 46<br />
2.3. Công tác tạo động lực cho người lao động tại Khách sạn Hương Giang – Resort & Spa 47<br />
2.3.1. Lương .................................................................................................................. 47<br />
<br />
h<br />
<br />
2.3.2. Thưởng ................................................................................................................ 49<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
2.3.3. Phúc lợi ................................................................................................................ 49<br />
2.3.4. Đào tạo phát triển ................................................................................................ 50<br />
<br />
ọc<br />
<br />
2.3.5. Lãnh đạo .............................................................................................................. 51<br />
2.3.6. Đồng nghiệp ........................................................................................................ 51<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
2.3.7. Điều kiện làm việc ............................................................................................... 52<br />
2.3.8. Thương hiệu......................................................................................................... 53<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.4. Phân tích đề tài nghiên cứu .................................................................................... 53<br />
2.4.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu. .................................................................. 53<br />
2.4.2. Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA) .................... 58<br />
2.4.3. Kiểm định độ tin cậy thang đo (Cronbach's Alpha) ............................................ 64<br />
2.4.4. Phân tích hồi quy tương quan bội ........................................................................ 65<br />
2.4.5. Kiểm định phân phối chuẩn (Kiểm định Sample Kolmogorov-Smirnov). ................ 74<br />
2.4.6. Đánh giá sự khác biệt về động lực làm việc giữa các nhóm đối tượng người lao<br />
động khác nhau theo tiêu chí đặc điểm cá nhân. ........................................................... 74<br />
2.4.7. Kiểm định one sample t-test nhận định người lao động về các yếu tố tạo động<br />
lực làm việc cho người lao động ................................................................................... 76<br />
<br />
iii<br />
<br />