ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
---------------<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NGÂM TẮM<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
ọc<br />
<br />
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH MỸ AN<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
TRẦN THỊ HIỀN<br />
<br />
ThS. BÙI VĂN CHIÊM<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Lớp: K44A QTKD Thương Mại<br />
Niên khoá: 2010 - 2014<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong quá trình thực tập và hoàn thành khóa luận này, tôi đã nhận được sự<br />
giúp đỡ và sự chỉ bảo hướng dẫn của quý thầy cô giáo, bạn bè và người thân.<br />
Đầu tiên tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường, Khoa Quản<br />
Trị Kinh Doanh, cùng với toàn thể các thầy cô giáo trường Đại học kinh tế Huế<br />
gian 4 năm học vừa qua cho tôi.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
đã truyền đạt những kiến thức vô cùng quý báu và có ý nghĩa trong suốt thời<br />
Đặc biệt, tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của tôi đến thầy<br />
giáo Th.S Bùi Văn Chiêm đã tận tình dành nhiều thời gian, công sức trực tiếp<br />
hướng dẫn tôi trong suốt quá trình làm khóa luận tốt nghiệp.<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Tôi cũng xin chân thành cám ơn Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Công ty<br />
Cổ phần du lịch Mỹ An đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi trong quá trình thực<br />
tập, thu thập số liệu, tài liệu phục vụ cho việc nghiên cứu đề tài khóa luận.<br />
<br />
ọc<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin trân trọng cảm ơn những người thân, bạn bè đã quan<br />
đề tài.<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
tâm, động viên, giúp đỡ và góp ý kiến chân thành giúp tôi có thể hoàn thành tốt<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Tuy nhiên, với kiến thức và thời gian có hạn nên khóa luận không tránh<br />
khỏi nhiều sai sót. Kính mong quý thầy cô giáo, những người quan tâm đến đề<br />
tài, đóng góp ý kiến để đề tài được hoàn thiện hơn.<br />
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh Viên<br />
Trần Thị Hiền<br />
<br />
i<br />
<br />
GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ......................................................................................vi<br />
DANH MỤC HÌNH ..................................................................................................... vii<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ................................................................................ viii<br />
DANH MỤC BẢNG ......................................................................................................ix<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................. 1<br />
1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu ................................................................ 2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.1. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................. 2<br />
2.1.1. Mục tiêu chung ............................................................................................ 2<br />
2.1.2. Mục tiêu cụ thể ............................................................................................ 2<br />
2.2. Câu hỏi nghiên cứu .............................................................................................. 2<br />
<br />
h<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 2<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................... 2<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu .............................................................................................. 3<br />
<br />
ọc<br />
<br />
4. Phương pháp thu thập và phân tích số liệu .................................................................. 3<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
4.1. Phương pháp thu thập số liệu................................................................................ 3<br />
4.2. Phương pháp phân tích số liệu .............................................................................. 3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................. 5<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ........................................... 5<br />
1.1. Cơ sở lý luận ............................................................................................................. 5<br />
1.1.1. Dịch vụ ............................................................................................................... 5<br />
1.1.1.1. Khái niệm ................................................................................................. 5<br />
1.1.1.2. Đặc tính của dịch vụ ................................................................................ 6<br />
1.1.2. Chất lượng.......................................................................................................... 7<br />
1.1.3. Chất lượng dịch vụ............................................................................................. 8<br />
1.1.4. Sự thỏa mãn của khách hàng ............................................................................. 9<br />
1.1.4.1. Định nghĩa ................................................................................................ 9<br />
Sinh viê n thưc hiệ n: Tra� n Thị Hie� n<br />
̣<br />
Lơp: K44A QTKD Thương Mạ i<br />
́<br />
<br />
ii<br />
<br />
GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.1.4.2. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự thỏa mãn của khách hàng 10<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................ 10<br />
1.2.1. Tình hình kinh doanh du lịch ở Thừa Thiên Huế ............................................ 10<br />
1.2.2. Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2013-2030. 11<br />
1.2.3. Tình hình dịch vụ ngâm tắm nước khoáng ở Thừa Thiên Huế ....................... 12<br />
1.3. Những nghiên cứu liên quan .................................................................................. 14<br />
1.3.1. “Đo lường chất lượng dịch vụ siêu thị theo quan điểm khách hàng” của<br />
Nguyễn Thị Mai Trang và Nguyễn Đình Thọ. .......................................................... 14<br />
1.3.2. “Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ khách sạn của công ty cổ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
phần du lịch An Giang” của Lê Hữu Trang (2007), trường Đại Học Kinh Tế TP Hồ<br />
Chí Minh .................................................................................................................... 15<br />
1.3.3. “Đánh giá công tác quản lý chất lượng tại khách sạn Hương Giang- Huế” của<br />
Lê Thị Thu Công (2012), trường Đại Học Kinh Tế Huế ........................................... 16<br />
<br />
h<br />
<br />
1.4. Mô hình nghiên cứu................................................................................................ 16<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
1.4.1. Mô hình SERVQUAL ..................................................................................... 16<br />
1.4.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất ............................................................................ 21<br />
<br />
ọc<br />
<br />
1.5. Giả thuyết nghiên cứu............................................................................................. 22<br />
1.6. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................ 22<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
1.6.1. Các bước nghiên cứu ....................................................................................... 22<br />
1.6.2. Xác định kích thước mẫu ................................................................................. 23<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Chương 2. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NGÂM TẮM CỦA CTCP DL<br />
MỸ AN .......................................................................................................................... 25<br />
2.1. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần du lịch Mỹ An ............................................ 25<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần du lịch Mỹ An ......... 25<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức ................................................................................................. 26<br />
2.1.3. Tình hình lao động của CTCP DL Mỹ An ...................................................... 26<br />
2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của CTCP DL Mỹ An năm 2011-2013 ....... 27<br />
2.2. Giới thiệu về dịch vụ ngâm tắm của CTCP DL Mỹ An ......................................... 28<br />
2.2.1. Khu vực ngâm tắm ........................................................................................... 28<br />
2.2.2. Phương pháp hỗ trợ để ngâm tắm đạt hiệu quả cao nhất: vật lý trị liệu .......... 29<br />
<br />
Sinh viê n thưc hiệ n: Tra� n Thị Hie� n<br />
̣<br />
Lơp: K44A QTKD Thương Mạ i<br />
́<br />
<br />
iii<br />
<br />
GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
2.2.3. Nhân viên bộ phận Ngâm tắm và Vật lý trị liệu .............................................. 29<br />
2.2.4. Giá dịch vụ Ngâm tắm và VLTL ..................................................................... 29<br />
2.2.5. Tình hình kinh doanh dịch vụ Ngâm tắm và VLTL năm 2011-2013 .............. 30<br />
2.3. Đánh giá chất lượng dịch vụ ngâm tắm của Công ty cổ phần du lịch Mỹ An ....... 32<br />
2.3.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu ............................................................... 32<br />
2.3.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo trước khi tiến hành rút trích các nhân tố để<br />
đánh giá chất lượng dịch vụ ngâm tắm của CTCP DL Mỹ An ................................. 35<br />
2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá (EFA), kết hợp đánh giá độ tin cậy và giá trị của<br />
thang đo sau khi tiến hành rút trích nhân tố............................................................... 38<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.3.3.1. Rút trích các nhân tố chính ảnh chất lượng dịch vụ ngâm tắm .............. 38<br />
2.3.3.2. Rút trích nhân tố “Sự hài lòng về chất lượng dịch vụ ngâm tắm” của<br />
CTCP DL Mỹ An ................................................................................................ 42<br />
2.3.4. Mô hình nghiên cứu hiệu chỉnh ....................................................................... 43<br />
<br />
h<br />
<br />
2.3.4.1. Mô hình .................................................................................................. 43<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
2.3.4.2. Các giả thuyết: ........................................................................................ 44<br />
2.3.5. Phân tích tương quan ....................................................................................... 44<br />
<br />
ọc<br />
<br />
2.3.6. Phân tích hồi quy đa biến ................................................................................. 45<br />
2.3.7. Kiểm định One Sample T_test ......................................................................... 47<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
2.3.7.1. Đánh giá sự hài lòng đối với các nhóm biến độc lập của chất lượng dịch<br />
vụ ngâm tắm của CTCP DL Mỹ An đã được rút trích ........................................ 47<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.3.7.2. Đánh giá sự hài lòng đối với nhóm biến đánh giá chung chất lượng dịch<br />
vụ ngâm tắm của CTCP DL Mỹ An .................................................................... 48<br />
2.3.8. So sánh sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ ngâm tắm của CTCP DL Mỹ<br />
An theo nhóm KH ...................................................................................................... 49<br />
2.3.8.1. Đánh giá sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ ngâm tắm theo giới tính ... 49<br />
2.3.8.2. Đánh giá sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ ngâm tắm theo độ tuổi ..... 49<br />
2.3.8.3. Đánh giá sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ ngâm tắm theo nghề nghiệp .. 50<br />
2.3.8.4. Đánh giá sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ ngâm tắm theo thu nhập ... 51<br />
<br />
Sinh viê n thưc hiệ n: Tra� n Thị Hie� n<br />
̣<br />
Lơp: K44A QTKD Thương Mạ i<br />
́<br />
<br />
iv<br />
<br />