intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hiệu quả công tác quản trị nhân lực tại chi nhánh công ty Cổ phần may hàng gia dụng GILIMEX – PPJ Quảng Trị thông qua các nhóm chỉ số KPI

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:136

131
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đánh giá được hiệu quả công tác quản trị nhân lực tại chi nhánh công ty Cổ phần may hàng gia dụng GILIMEX – PPJ Quảng Trị thông qua các nhóm chỉ số KPI, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị nhân lực của chi nhánh công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hiệu quả công tác quản trị nhân lực tại chi nhánh công ty Cổ phần may hàng gia dụng GILIMEX – PPJ Quảng Trị thông qua các nhóm chỉ số KPI

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> -------<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI CHI NHÁNH<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN MAY HÀNG GIA DỤNG GILIMEX – PPJ QUẢNG TRỊ<br /> THÔNG QUA CÁC NHÓM CHỈ SỐ KPI<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Nguyễn Thị Duy<br /> <br /> Th.s Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Lớp: K44B QTKDTH<br /> Niên khoá: 2010-2014<br /> <br /> Huế, 5/2014<br /> <br /> Để hoàn thành được đề tài luận văn tốt nghiệp này, ngoài nỗ lực của bản thân, tôi<br /> đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và ủng hộ của các thầy cô, bạn bè và các anh chị cán<br /> bộ tại chi nhánh công ty Cổ phần may hàng gia dụng GILIMEX – PPJ Quảng Trị!<br /> Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn tới cán bộ giảng viên Trường Đại học<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Kinh tế, Đại học Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, đóng góp ý kiến cho tôi trong quá trình<br /> hoàn thành đề tài này. Thực sự, đó là những ý kiến đóng góp hết sức quý báu. Đặc<br /> biệt, để hoàn thành tốt đề tài này, tôi xin chân thành cảm ơn cô, Thạc Sĩ Lê Thị<br /> Phương Thảo, người đã hướng dẫn tận tình, quan tâm và đầy trách nhiệm từ lúc lựa<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> chọn đề tài cũng như trong suốt quá tình hoàn thiện đề tài.<br /> <br /> Tiếp theo, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của tất<br /> cả cán bộ, công nhân viên và người lao động của chi nhánh công ty Cổ phần may<br /> hàng gia dụng GILIMEX – PPJ Quảng Trị. Đặc biệt, cho tôi gửi lời cảm ơn chân<br /> thành và sâu sắc tới Phòng Nhân sự của chi nhánh Công ty đã tạo điều kiện thuận lợi<br /> nhất để tôi hoàn thành kỳ thực tập và hoàn thành luận văn này.<br /> Bên cạnh đó, tôi cũng xin cảm ơn bạn bè, người thân - những người luôn đứng<br /> <br /> Đ<br /> <br /> đằng sau tôi để cổ vũ, động viên, và tạo điều kiện để cho tôi có thể hoàn thành nghiên<br /> cứu này một cách tốt nhất có thể.<br /> Cuối cùng, mặc dù đã cố gắng nỗ lực hết mình của bản thân trong việc thực<br /> hiện luận văn này, bài luận văn chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót, hạn<br /> chế. Kính mong sự góp ý và giúp đỡ của các thầy giáo, cô giáo và các bạn để khóa<br /> luận được hoàn thiện hơn!<br /> Một lần nữa, tôi xin ghi nhận tất cả những sự giúp đỡ quý báu đó.<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Thị Duy<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................................ 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................. 2<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................. 2<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................. 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................ 3<br /> 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ................................................................................. 3<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 4.2. Phương pháp phân tích ............................................................................................ 5<br /> 4.3. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá ................................................................................ 5<br /> 5. Kết cấu đề tài .............................................................................................................. 6<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ......................................................................... 7<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ ĐÁNH GIÁ HIỆU<br /> QUẢ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP THÔNG<br /> QUA CÁC NHÓM CHỈ SỐ KPI ................................................................................... 7<br /> 1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ................................................................................................... 7<br /> 1.1.1. Những vấn đề chung về nguồn nhân lực .............................................................. 7<br /> 1.1.1.1. Khái niệm nguồn nhân lực và quản trị nhân lực ............................................... 7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.1.2. Vai trò nguồn nhân lực và vai trò của quản trị nhân lực ................................... 9<br /> 1.1.1.3. Nội dung, chức năng chủ yếu của quản trị nhân lực ....................................... 10<br /> 1.1.1.3.1. Chức năng của quản trị nhân lực ................................................................. 10<br /> 1.1.1.3.2. Nội dung của quản trị nhân lực .................................................................... 11<br /> 1.1.1.4. Tổng quan về việc đánh giá hiệu quả quản trị nhân lực trong doanh nghiệp ........ 19<br /> 1.1.1.4.1. Khái niệm ..................................................................................................... 19<br /> 1.1.1.4.2. Mục tiêu và vai trò của việc đánh giá hiệu quả quản trị nhân lực ............... 20<br /> 1.1.1.4.3. Các tiêu chuẩn đánh giá ............................................................................... 21<br /> 1.1.2. Tìm hiểu các chỉ số đánh giá hiệu quả quản trị nhân lực ................................... 22<br /> 1.1.2.1. Tổng quan về các chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động ................................... 22<br /> 1.1.2.1.1. Khái niệm ...................................................................................................... 22<br /> <br /> 1.1.2.1.2. Phân biệt KPI và một số chỉ số đo lường hiệu suất ..................................... 22<br /> 1.1.2.1.3. Đặc điểm của chỉ số KPI .............................................................................. 24<br /> 1.1.2.1.4. Phân loại các chỉ số KPI .............................................................................. 25<br /> 1.1.2.1.5. Lợi ích của KPI ............................................................................................ 27<br /> 1.1.2.2. Các chỉ số đánh giá hiệu quả quản trị nhân lực .............................................. 28<br /> 1.1.2.2.1. Khái niệm ..................................................................................................... 28<br /> 1.1.2.2.2. Phân loại chỉ số KPI quản trị nhân lực trong doanh nghiệp ........................ 28<br /> 1.1.2.3. Phân tích một số chỉ số KPI quản trị nhân lực ................................................ 29<br /> 1.1.2.3.1. Chỉ số KPI về chế độ lương ......................................................................... 30<br /> 1.1.2.3.2. Chỉ số KPI về tuyển dụng ............................................................................ 31<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.1.2.3.3. Chỉ số KPI về an toàn lao động ................................................................... 34<br /> 1.1.2.3.4. Chỉ số KPI về đào tạo .................................................................................. 35<br /> 1.1.2.3.5. Chỉ số KPI về tỷ lệ nghỉ việc ....................................................................... 36<br /> 1.1.2.3.6. Chỉ số KPI về đánh giá công việc ................................................................ 38<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.2.3.7. Chỉ số KPI về giờ làm việc .......................................................................... 39<br /> 1.1.2.3.8. Chỉ số KPI về lòng trung thành .................................................................... 40<br /> 1.1.2.3.9. Chỉ số KPI về năng suất của nguồn nhân lực .............................................. 41<br /> 1.1.2.3.10. Chỉ số KPI về hoạt động cải tiến ............................................................... 42<br /> 1.1.2.3.11. Chỉ số KPI đánh giá nguồn nhân lực khác ................................................. 42<br /> 1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN ............................................................................................. 43<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI<br /> CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN MAY HÀNG GIA DỤNG GILIMEX – PPJ<br /> QUẢNG TRỊ THÔNG QUA CÁC NHÓM CHỈ SỐ KPI ........................................... 45<br /> 2.1. TỔNG QUAN VỀ CHI NHÁNH CÔNG TY ....................................................... 45<br /> 2.1.1. Giới thiệu về chi nhánh Công ty ........................................................................ 45<br /> 2.1.2. Tổ chức bộ máy quản lý ..................................................................................... 46<br /> 2.1.2.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức ...................................................................................... 46<br /> 2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban ....................................................... 46<br /> 2.1.3.Tình hình lao động của chi nhánh công ty .......................................................... 49<br /> 2.1.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của chi nhánh công ty ......................... 51<br /> <br /> 2.2. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI CHI<br /> NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN MAY HÀNG GIA DỤNG GILIMEX – PPJ<br /> QUẢNG TRỊ ................................................................................................................ 55<br /> 2.2.1. KPI trong tuyển dụng và bố trí .......................................................................... 55<br /> 2.2.1.1. Tổng số hồ sơ trong đợt tuyển dụng ............................................................... 55<br /> 2.2.1.2. Tỷ lệ ứng viên đạt yêu cầu so với tổng số ứng viên ....................................... 58<br /> 2.2.1.3. Kết quả của kênh tuyển dụng .......................................................................... 58<br /> 2.2.1.4. Chi phí tuyển dụng bình quân một ứng viên ................................................... 62<br /> 2.2.1.5. Tỷ lệ nghỉ việc trong nhân viên mới tuyển ..................................................... 63<br /> 2.2.2. KPI về đào tạo .................................................................................................... 64<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2.2.1. Thời gian đào tạo và chi phí đào tạo trung bình cho một nhân viên ............... 65<br /> 2.2.2.2. Tỷ lệ nhân viên được đào tạo .......................................................................... 70<br /> 2.2.2.3. Tỷ lệ chi phí đào tạo/tổng qũy lương .............................................................. 73<br /> 2.2.2.4. Kết quả đào tạo ............................................................................................... 73<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.3. KPI đánh giá công việc ...................................................................................... 75<br /> 2.2.3.1. Tỷ lệ nhân viên không hoàn thành nhiệm vụ .................................................. 75<br /> 2.2.3.2. Tỷ lệ mức độ vi phạm nội quy ........................................................................ 76<br /> 2.2.4. KPI về thời gian làm việc ................................................................................... 77<br /> 2.2.4.1. Tỷ lệ vắng mặt ................................................................................................. 77<br /> 2.2.4.2. Tỷ lệ tăng ca so với tổng thời gian đi làm việc theo quy định ........................ 79<br /> 2.2.4.3. Tỷ lệ thời gian làm việc thực tế ...................................................................... 80<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.4.4. Thời gian đi làm muộn trong chi nhánh công ty ............................................. 81<br /> 2.2.5. KPI về tỷ lệ nghỉ việc ......................................................................................... 83<br /> 2.2.6. KPI trong hệ thống tiền lương ........................................................................... 86<br /> 2.2.7. KPI về an toàn lao động ..................................................................................... 89<br /> 2.2.7.1. An toàn lao động ............................................................................................. 89<br /> 2.2.7.2. Tổn thất do tai nạn lao động ........................................................................... 90<br /> 2.2.8. KPI đánh giá tổng hợp về kết quả quản trị nhân lực .......................................... 91<br /> 2.2.8.1. Doanh số trung bình trên một nhân viên ......................................................... 91<br /> 2.2.8.2. Doanh số trung bình trên chi phí nhân sự ....................................................... 92<br /> 2.2.8.3. Lợi nhuận trung bình trên chi phí nhân sự ...................................................... 92<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2