Đ<br />
A<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
Ế<br />
<br />
U<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
HUẾ, 5/ 2014<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp đại học<br />
<br />
GVHD: TS. Hoàng Triệu Huy<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Trong quá trình thực hiện khóa luận tôi đã nhận được rất nhiều<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
sự giúp đỡ. Lời cảm ơn đầu tiên tôi xin dành cho Trường Đại học<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Kinh Tế Huế- nơi tôi đã học tập và rèn luyện trong suốt bốn năm<br />
qua. Sự tận tình dạy bảo cùng với những kiến thức, kinh nghiệm<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
quý báu mà thầy cô đã truyền dạy là nền tảng giúp tôi hoàn thành<br />
<br />
K<br />
<br />
tốt khóa luận này.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Đặt biệt tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến thầy tiến sĩ<br />
<br />
O<br />
<br />
Hoàng Triệu Huy. Mặc dù công việc bận rộn nhưng thầy đã tận tình<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
chỉ bảo và định hướng đúng đắn cho tôi để ngày hôm nay có khóa<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
luận hoàn chỉnh này.<br />
Lời cảm ơn tiếp theo tôi xin gửi đến Ban lãnh đạo và toàn thể<br />
<br />
các anh chị em công ty FPT Telecom Huế, đặc biệt là các anh chị<br />
phòng Kinh Doanh 1 đã tạo điều kiện thuận lợi để tôi có cơ hội tiếp<br />
cận với thực tế công việc và giúp tôi thu thập những số liệu cần thiết<br />
cho bài luận này.<br />
<br />
SVTH: Phạm Thị Thúy Nhung<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp đại học<br />
<br />
GVHD: TS. Hoàng Triệu Huy<br />
<br />
Cuối cùng,tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến gia<br />
đình,người thân,bạn bè đã luôn ủng hộ, động viên và giúp đỡ tôi<br />
trong suốt thời gian qua.<br />
Tuy đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể tránh khỏi những<br />
thiếu xót và hạn chế. Vì vậy, tôi kính mong Quý thầy cô, các bạn<br />
<br />
́H<br />
<br />
đóng góp ý kiến để khoá luận hoàn thiện hơn.<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
sinh viên và những người quan tâm đến đề tài này tiếp tục giúp đỡ<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Phạm Thị Thúy Nhung<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
2014<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm<br />
<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT................................................................................vi<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ........................................................................ vii<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG .......................................................................................... viii<br />
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ......................................................................................... viii<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài...............................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
<br />
SVTH: Phạm Thị Thúy Nhung<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp đại học<br />
<br />
GVHD: TS. Hoàng Triệu Huy<br />
<br />
3. Phương pháp nghiên cứu: khóa luận có sử dụng các phương pháp: ...........................2<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU...........................................................................4<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG ĐẦU<br />
TƯ PHÁT TRIỂN ...........................................................................................................4<br />
1.1. Cở sở lí luận..............................................................................................................4<br />
1.1.1. Tổng quan về hoạt động đầu tư .............................................................................4<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.1.1.1. Khái niệm về đầu tư............................................................................................4<br />
<br />
U<br />
<br />
1.1.1.2. Phân loại đầu tư ..................................................................................................5<br />
<br />
́H<br />
<br />
1.1.2. Hoạt động đầu tư phát triển ...................................................................................6<br />
1.1.2.1. Khái niệm về đầu tư phát triển ...........................................................................6<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
1.1.2.2. Đặc điểm của đầu tư phát triển...........................................................................7<br />
1.1.2.3. Phân loại hoạt động đầu tư phát triển .................................................................9<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.2.4. Vai trò của đầu tư phát triển .............................................................................11<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.1.3. Hiệu quả đầu tư phát triển ...................................................................................13<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1.3.1. Khái niệm về hiệu quả đầu tư...........................................................................13<br />
1.1.3.2. Phân loại đánh giá hiệu quả đầu tư...................................................................14<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
1.1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư ....................................................15<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.1.3.4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả đầu tư phát triển ..............................................18<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn của mạng viễn thông ở Việt Nam .................................................20<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.2.1. Một số nét chung về hoạt động đầu tư của mạng internet...................................20<br />
1.2.2. Vai trò của mạng viễn thông trong quá trình phát triển đất nước .......................21<br />
1.2.3. Thực trang viễn thông Internet tại Tỉnh Thừa Thiên Huế .................................22<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY ..................25<br />
CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT GIAI ĐOẠN 2011 – 2013 .........................................25<br />
2.1. Tổng quan về công ty FPT .....................................................................................25<br />
2.1.1. Giới thiệu về công ty viễn thông FPT .................................................................25<br />
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty FPT - chi nhánh Huế.................27<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức công ty và lĩnh vực hoạt động ....................................................28<br />
2.1.3.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy .......................................................................................28<br />
SVTH: Phạm Thị Thúy Nhung<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp đại học<br />
<br />
GVHD: TS. Hoàng Triệu Huy<br />
<br />
2.1.3.2. Chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ mỗi phòng ban ............................................28<br />
2.1.3.3. Lĩnh vực hoạt động...........................................................................................29<br />
2.1.2. Khả năng tài chính của công ty ...........................................................................30<br />
2.1.2.1. Tình hình tài sản của công ty............................................................................31<br />
2.1.2.2. Tình hình nguồn vốn của công ty. ....................................................................31<br />
2.2. Thực trạng về hoạt động đầu tư phát triển của công ty giai đoạn 2011 - 2013......32<br />
2.2.1. Đầu tư phát triển trong xây đựng cơ sở hạ tầng ..................................................32<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2.2.2. Đầu tư phát triển trong thu hút và đào tạo nguồn nhân lực.................................35<br />
<br />
U<br />
<br />
2.2.2.1. Thực trạng chính sách thúc đẩy động cơ làm việc tại công ty cổ phần viễn<br />
<br />
́H<br />
<br />
thông FPT Chi Nhánh Thừa Thiên Huế. .......................................................................37<br />
2.2.2.2. Tình hình lao động của công ty giai đoạn 2011 - 2013....................................38<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần FPT - Huế giai đoạn 2011 –<br />
2013 ...............................................................................................................................41<br />
<br />
H<br />
<br />
2.4. Đánh giá hiệu quả hoạt động đầu tư phát triển của công ty ...................................42<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.4.1. Đánh giá hiệu quả tài chính .................................................................................42<br />
<br />
K<br />
<br />
2.4.2. Đánh giá hiệu quả KTXH....................................................................................44<br />
2.5. Những khó khăn và tồn tại trong việc đầu tư phát triển của công ty .....................46<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TẠI<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
CÔNG TY CỔ PHẦN FPT - CHI NHÁNH HUẾ ........................................................49<br />
3.1. Phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.......................................................49<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
3.1.1. Nhiệm vụ cho năm 2014......................................................................................49<br />
3.1.2. Định hướng cho tương lai xa ...............................................................................49<br />
3.2. Mục tiêu..................................................................................................................49<br />
3.3. Một số giải pháp nâng nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư phát triển cho công ty .....50<br />
3.3.1. Giải pháp về vốn..................................................................................................50<br />
3.3.2. Giải pháp về đầu tư xây dựng thương hiệu .........................................................50<br />
3.3.3. Giải pháp đầu tư xây dựng hệ thống thông tin. ...................................................51<br />
3.3.4. Giải pháp về nguồn nhân lực...............................................................................51<br />
3.3.5. Giải pháp về quản lí kinh doanh..........................................................................52<br />
3.3.6. Giải pháp về marketing .......................................................................................53<br />
SVTH: Phạm Thị Thúy Nhung<br />
<br />
iv<br />
<br />