ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
IN<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI<br />
<br />
K<br />
<br />
CÔNG TÁC BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
HỮU HẠN HỒNG PHÚ HUẾ<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
TR<br />
<br />
Lê Ngọc Trâm Anh<br />
<br />
ThS. Lê Thị Phƣơng Thanh<br />
<br />
Lớp: K45A QTKD TM<br />
Niên khóa: 2011 - 2015<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
<br />
L?i Cám ? n<br />
Trong quá trình thực tập và hoàn thành bản khóa luận tốt nghiệp Đại<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
học chuyên nghành QTKDTM, Tôi xin gửi lời cảm ơn đến:<br />
<br />
H<br />
<br />
Các thầy, cô giáo Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh tế<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
Huế đã tận tình giảng dạy, truyền thụ cho tôi những kiến thức bổ ích. Kiến<br />
thức mà tôi học được không chỉ là nền tảng cho quá trình nghiên cứu khóa luận<br />
<br />
H<br />
<br />
mà còn là hành trang quý báu trong quá trình công tác sau này.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Th.S Lê Thị Phương Thanh<br />
<br />
K<br />
<br />
người đã tận tình hướng dẫn, trực tiếp dẫn dắt tôi trong suốt thời gian thực tập<br />
<br />
C<br />
<br />
và hoàn thành khóa luận này.<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến:<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ban lãnh đạo và nhân viên công ty TNHH Hồng PHú Huế đã<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
giúp đỡ tận tình và tạo điều kiện cho tôi tiến hành điều tra và thu thập số liệu.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Do thời gian và kiến thức còn hạn chế nên trong quá trình hoàn thành<br />
<br />
G<br />
<br />
khóa luận không thể tránh khỏi những sai sót, kính mong sự góp ý xây dựng<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
hơn.<br />
<br />
N<br />
<br />
của quý thầy, cô giáo và các bạn sinh viên để khóa luận tôi được hoàn thiện<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!!<br />
Huế, ngày 19 tháng 05 năm 2015<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Lê Ngọc Trâm Anh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
PHẦN I – ĐẶT VẤN ĐỀ............................................................................................... 1<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
<br />
U<br />
<br />
3. Câu hỏi nghiên cứu ......................................................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 3<br />
6. Kết cấu đề tài: ..............................................................................................................6<br />
<br />
H<br />
<br />
PHẦN II – NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................8<br />
<br />
IN<br />
<br />
Chƣơng 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ............................. 8<br />
1.1 Cơ sở lý luận ..............................................................................................................8<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1.1 Các quan niệm về bán hàng ...................................................................................8<br />
<br />
C<br />
<br />
1.1.2 Bán hàng trong doanh nghiệp thương mại ........................................................... 10<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
1.1.3 Vai trò, đặc điểm, mục tiêu của hoạt động bán hàng ...........................................10<br />
<br />
IH<br />
<br />
1.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng .....................................................12<br />
1.3 Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động bán hàng ............................................................... 13<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
1.3.1 Chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch ...............................................................................13<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.3.2 Chỉ tiêu doanh số bán hàng ..................................................................................14<br />
<br />
G<br />
<br />
1.3.3 Chỉ tiêu chi phí .....................................................................................................14<br />
<br />
N<br />
<br />
1.3.4 Chỉ tiêu lợi nhuận .................................................................................................15<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
1.4 Sự hài lòng của khách hàng .....................................................................................15<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.4.1 Định nghĩa sự hài lòng của khách hàng................................................................ 15<br />
<br />
TR<br />
<br />
1.4.2 Giá trị khách hàng ............................................................................................... 16<br />
1.4.2 Mô hình nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng ............................................18<br />
1.5 Thang đo mức độ hài lòng của khách hàng về công tác bán hàng tại Công ty<br />
TNHH Hồng Phú ...........................................................................................................21<br />
1.6 Cơ sở thực tiễn .........................................................................................................25<br />
1.6.1 Tổng quan thị trường xe máy Việt Nam............................................................... 25<br />
<br />
1.6.2 Thị trường xe máy tỉnh Thừa Thiên Huế ............................................................ 27<br />
Chƣơng 2: ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH<br />
HỒNG PHÚ..................................................................................................................28<br />
2.1 Tổng quan về công ty .............................................................................................. 28<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty ....................................................28<br />
<br />
U<br />
<br />
2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty ....................................................................30<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.3 Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ các phòng ban ......................................30<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
2.1.4 Đặc điểm về nhân lực ........................................................................................... 33<br />
2.1.5 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2012-2014 .....................36<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2 Thực trạng hoạt động bán hàng tại công ty Hồng Phú Huế ....................................44<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.3 Kết quả nghiên cứu ..................................................................................................46<br />
2.3.1 Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu ..........................................................................46<br />
<br />
K<br />
<br />
2.3.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo trước khi tiến hành rút trích các nhân tố ảnh<br />
<br />
C<br />
<br />
hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với công tác bán hàng của công ty TNHH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
Hồng Phú Huế ...............................................................................................................53<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.3.3. Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với công<br />
tác bán hàng của công ty TNHH Hồng Phú Huế, kết hợp đánh giá độ tin cậy và giá trị<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
của thang đo sau khi tiến hành rút trích nhân tố ............................................................ 56<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.3.4. Phân tích hồi quy .................................................................................................62<br />
2.3.5. Đánh giá sự ảnh hưởng của các nhân tố mới hình thành đến Sự hài lòng của<br />
<br />
G<br />
<br />
khách hàng đối với công tác bán hàng của công ty .......................................................68<br />
<br />
N<br />
<br />
2.3.6. Kiểm định mối liên hệ giữa đặc điểm của khách hàng đối với sự hài lòng của khách<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
hàng đối với hoạt động bán hàng của công ty tại cửa hàng Hồng Phú Huế ......................75<br />
<br />
Ư<br />
<br />
2.4 Kết luận chương 2 ...................................................................................................79<br />
<br />
TR<br />
<br />
Chƣơng 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI<br />
VỚI CÔNG TÁC BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH HỒNG PHÚ HUẾ ..........81<br />
3.1 Một số định hướng của công ty trong thời gian sắp tới..........................................81<br />
3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với hoạt động<br />
bán hàng của công ty Hồng Phú ....................................................................................82<br />
3.2.1 Giải pháp về “Sản phẩm và hoạt động xúc tiến bán hàng” ..................................82<br />
<br />
3.2.2 Giải pháp về “Uy tín thương hiệu” .......................................................................84<br />
3.2.3 Giải pháp về “Đội ngũ nhân viên bán hàng” ........................................................86<br />
3.2.4 Giải pháp về “Dịch vụ CSKH” .............................................................................87<br />
3.2.5 Giải pháp về “Giá cả sản phẩm”...........................................................................88<br />
<br />
Ế<br />
<br />
PHẦN III – KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ................................................................ 90<br />
<br />
U<br />
<br />
1. Kết luận......................................................................................................................90<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Kiến nghị ...................................................................................................................92<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................... 94<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />