intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá tác động của chương trình "Vay như ý, không lo phí" trong hoạt động xúc tiến hỗn hợp dành cho khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:139

92
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến ngân hàng thương mại, khách hàng cá nhân và xúc tiến hỗn hợp ngân hàng; phân tích thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp "vay như ý,không lo phí” được áp dụng đối với nhóm khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá tác động của chương trình "Vay như ý, không lo phí" trong hoạt động xúc tiến hỗn hợp dành cho khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> uế<br /> <br /> ----------------<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH ”VAY NHƯ Ý,<br /> <br /> tế<br /> <br /> KHÔNG LO PHÍ” TRONG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP<br /> DÀNH CHO KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> ( VIETCOMBANK) CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> GV hướng dẫn:<br /> <br /> Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> Th.S.Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Lớp: K46A QTKD TM<br /> Niên khóa: 2012 - 2016<br /> <br /> Huế, tháng 05/2016<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Trong thời gian thực tập và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, ngoài sự nỗ lực của<br /> bản thân, em đã nhận được sự động viên, giúp đỡ từ phía gia đình, bạn bè, Thầy cô và các<br /> anh chị ở Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế. Sự giúp đỡ này đã giúp<br /> em vượt qua những khó khăn và có thể hoàn thành tốt khóa luận này.<br /> Đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank<br /> <br /> uế<br /> <br /> chi nhánh Thừa Thiên Huế đã tạo điều kiện cho em tham gia thực tập tại cơ quan và tạo cơ<br /> hội cho em được tiếp xúc với công việc thực tế của ngân hàng. Em xin cảm ơn các anh chị trong<br /> <br /> H<br /> <br /> ngân hàng đã tận tình chỉ bảo cho em trong suốt quá trình thực tập.<br /> <br /> Em xin cảm ơn Ban giám hiệu trường Đại Học Kinh Tế Huế, Khoa Quản Trị<br /> <br /> tế<br /> <br /> Kinh Doanh và quý Thầy Cô đã tận tình giảng dạy, truyền đạt những kiến thức,<br /> <br /> h<br /> <br /> kinh nghiệm quý báu, đó là nền tảng giúp em hoàn thành đề tài nghiên cứu này.<br /> <br /> in<br /> <br /> Đặc biệt, em xin chân thành cảm ơn Thầy ThS.Bùi Văn Chiêm đã nhiệt tình<br /> hướng dẫn, định hướng cho em thực hiện đề tài khóa luận phù hợp với thực tế,<br /> <br /> cK<br /> <br /> quan tâm chỉ bảo giúp em có thể đạt được kết quả tốt hơn.<br /> Cuối cùng, em xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã luôn động viên, hỗ trợ em trong<br /> <br /> họ<br /> <br /> suốt quá trình thực tập và thực hiện đề tài.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng với những hạn chế về kiến thức và kinh<br /> nghiệm thực tế của bản thân nên trong quá trình thực tập và hoàn thành đề tài<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> khóa luận này vẫn còn nhiều thiếu xót, kính mong quý Thầy, Cô và Ban lãnh đạo<br /> Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế thông cảm và chỉ bảo giúp em<br /> hoàn thiện kiến thức cũng như kỹ năng của mình hơn.<br /> Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn.<br /> Huế, tháng 05 năm 2016<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> i<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời Cảm Ơn ..................................................................................................................... i<br /> MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC BẢNG .......................................................................................................v<br /> DANH MỤC SƠ ĐỔ..................................................................................................... vi<br /> <br /> uế<br /> <br /> Phần 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ..................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................................1<br /> <br /> H<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..............................................................................3<br /> <br /> tế<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................4<br /> 4.1.Nguồn dữ liệu ............................................................................................................4<br /> <br /> h<br /> <br /> 4.1.1.Nguồn dữ liệu thứ cấp ............................................................................................4<br /> <br /> in<br /> <br /> 4.1.2.Nguồn dữ liệu sơ cấp..............................................................................................4<br /> <br /> cK<br /> <br /> 4.2.Phương pháp thu thập dữ liệu....................................................................................4<br /> 4.2.1.Nghiên cứu định tính ..............................................................................................5<br /> 4.2.2.Nghiên cứu định lượng...........................................................................................5<br /> <br /> họ<br /> <br /> 4.3.Phương pháp xử lý dữ liệu ........................................................................................7<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................9<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................9<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ...........................................................................................................9<br /> 1.1.1. Ngân hàng thương mại ..........................................................................................9<br /> 1.1.1.1. Khái niệm ...........................................................................................................9<br /> 1.1.1.2. Chức năng của ngân hàng thương mại .............................................................10<br /> 1.1.1.3.Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của NHTM..........................11<br /> 1.1.1.4.Hoạt động của ngân hàng thương mại...............................................................13<br /> 1.1.2. Khách hàng cá nhân ............................................................................................13<br /> 1.1.2.1. Khái niệm .........................................................................................................13<br /> 1.1.2.2. Đặc điểm của khách hàng cá nhân ...................................................................14<br /> SVTH: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> ii<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.1.3. Lý thuyết về marketing ngân hàng......................................................................14<br /> 1.1.3.1. Khái niệm marketing ngân hàng.......................................................................14<br /> 1.1.3.2. Nhóm hoạt động cơ bản của marketing ngân hàng ..........................................15<br /> 1.1.4. Lý thuyết về xúc tiến hỗn hợp ngân hàng ...........................................................16<br /> 1.1.4.1. Vai trò của xúc tiến hỗn hợp ngân hàng ...........................................................16<br /> 1.1.4.2. Các công cụ xúc tiến hỗn hợp của ngân hàng ..................................................16<br /> 1.1.4.3. Đánh giá hoạt động xúc tiến hỗn hợp...............................................................21<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ......................................................................................................24<br /> 1.2.1. Tình hình hoạt động xúc tiến hỗn hợp của các ngân hàng thương mại ở Việt<br /> <br /> H<br /> <br /> Nam nói chung và ở Thừa Thiên Huế nói riêng............................................................24<br /> 1.2.2. Bình luận các nghiên cứu liên quan ....................................................................25<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.2.2.1. Đề tài đánh giá hiệu quả chính sách xúc tiến hỗn hợp của ngân hàng Quân đội<br /> đối với nhóm khách hàng cá nhân tại thành phố Đà Nẵng – Khóa luận tốt nghiệp của<br /> <br /> h<br /> <br /> Lê Quốc Trọng, trường Đại học kinh tế Huế, năm 2012. .............................................25<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.2.2.2. Đề tài Phân tích tác động của các công cụ xúc tiến truyền thông đối với khách<br /> <br /> cK<br /> <br /> hàng của ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín chi nhánh Huế - Khóa luận tốt nghiệp<br /> của Vũ Nhất Côn, trường Đại học kinh tế Huế, năm 2014. ..........................................27<br /> Chương 2: ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH “VAY NHƯ Ý,<br /> <br /> họ<br /> <br /> KHÔNG LO PHÍ” TRONG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP DÀNH CHO<br /> KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG VIETCOMBANK CHI NHÁNH<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> THỪA THIÊN HUẾ....................................................................................................29<br /> 2.1. Tổng quan về địa bàn nghiên cứu .........................................................................29<br /> 2.1.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Ngoại thươngViệt Nam ..................................29<br /> 2.1.2. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Ngoại thươngViệt Nam chi nhánh Thừa<br /> Thiên Huế .......................................................................................................... 31<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ ..............................................................32<br /> 2.1.3.1.Cơ cấu................................................................................................................32<br /> 2.1.4.Tình hình nguồn nhân lực của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi<br /> nhánh Thừa Thiên Huế ..................................................................................................34<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> iii<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thừa<br /> Thiên Huế .......................................................................................................... 38<br /> 2.2. Đánh giá tác động của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp dành cho khách hàng cá<br /> nhân tại ngân hàngVietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế .......................................42<br /> 2.2.1.Những hoạt động xúc tiến hỗn hợp mà ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thừa<br /> Thiên Huế đã thực hiện đối với nhóm khách hàng cá nhân trong giai đoạn 2013 – 2015....42<br /> 2.2.1.1. Các chương trình xúc tiến hỗn hợp đối với nhóm khách hàng cá nhân ...........42<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2.2. Đánh giá tác động của hoạt động xúc tiến hỗn hợp dành cho khách hàng cá nhân<br /> tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế...............................................44<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2.2.1. Tác động của chương trình “Vay như ý, không lo phí”đến hoạt động kinh<br /> doanh của ngân hàng .....................................................................................................44<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2.2.2. Đánh giá của khách hàng cá nhân về chương trình “Vay như ý, không lo phí”<br /> của ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế .............................................47<br /> <br /> h<br /> <br /> Chương 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP GIÚP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG<br /> <br /> in<br /> <br /> XÚC TIẾN HỖN HỢP CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI<br /> <br /> cK<br /> <br /> THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ...................................79<br /> 3.1. Định hướng ...........................................................................................................79<br /> 3.1.1. Định hướng phát triển của ngân hàng Vietcombank nói chung..........................79<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.1.2. Định hướng phát triển của Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế ................79<br /> 3.2. Giải pháp ...............................................................................................................80<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.2.1.Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, nâng cao sự nhận thức của khách hàng ..............80<br /> 3.2.2. Nâng cao chất lượng của các kênh thông tin ......................................................81<br /> 3.2.3. Xây dựng hình ảnh một ngân hàng năng động, uy tín và đáng tin cậy...............82<br /> 3.2.4. Đảm bảo cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng ....................................83<br /> Phần III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ........................................................................84<br /> 1. Kết luận.....................................................................................................................84<br /> 2. Kiến nghị ..................................................................................................................85<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2