ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
uế<br />
<br />
----------------<br />
<br />
H<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH ”VAY NHƯ Ý,<br />
<br />
tế<br />
<br />
KHÔNG LO PHÍ” TRONG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP<br />
DÀNH CHO KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
( VIETCOMBANK) CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
GV hướng dẫn:<br />
<br />
Nguyễn Thị Loan<br />
<br />
Th.S.Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Lớp: K46A QTKD TM<br />
Niên khóa: 2012 - 2016<br />
<br />
Huế, tháng 05/2016<br />
<br />
GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Trong thời gian thực tập và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, ngoài sự nỗ lực của<br />
bản thân, em đã nhận được sự động viên, giúp đỡ từ phía gia đình, bạn bè, Thầy cô và các<br />
anh chị ở Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế. Sự giúp đỡ này đã giúp<br />
em vượt qua những khó khăn và có thể hoàn thành tốt khóa luận này.<br />
Đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank<br />
<br />
uế<br />
<br />
chi nhánh Thừa Thiên Huế đã tạo điều kiện cho em tham gia thực tập tại cơ quan và tạo cơ<br />
hội cho em được tiếp xúc với công việc thực tế của ngân hàng. Em xin cảm ơn các anh chị trong<br />
<br />
H<br />
<br />
ngân hàng đã tận tình chỉ bảo cho em trong suốt quá trình thực tập.<br />
<br />
Em xin cảm ơn Ban giám hiệu trường Đại Học Kinh Tế Huế, Khoa Quản Trị<br />
<br />
tế<br />
<br />
Kinh Doanh và quý Thầy Cô đã tận tình giảng dạy, truyền đạt những kiến thức,<br />
<br />
h<br />
<br />
kinh nghiệm quý báu, đó là nền tảng giúp em hoàn thành đề tài nghiên cứu này.<br />
<br />
in<br />
<br />
Đặc biệt, em xin chân thành cảm ơn Thầy ThS.Bùi Văn Chiêm đã nhiệt tình<br />
hướng dẫn, định hướng cho em thực hiện đề tài khóa luận phù hợp với thực tế,<br />
<br />
cK<br />
<br />
quan tâm chỉ bảo giúp em có thể đạt được kết quả tốt hơn.<br />
Cuối cùng, em xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã luôn động viên, hỗ trợ em trong<br />
<br />
họ<br />
<br />
suốt quá trình thực tập và thực hiện đề tài.<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng với những hạn chế về kiến thức và kinh<br />
nghiệm thực tế của bản thân nên trong quá trình thực tập và hoàn thành đề tài<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
khóa luận này vẫn còn nhiều thiếu xót, kính mong quý Thầy, Cô và Ban lãnh đạo<br />
Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế thông cảm và chỉ bảo giúp em<br />
hoàn thiện kiến thức cũng như kỹ năng của mình hơn.<br />
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn.<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Thị Loan<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Loan<br />
<br />
i<br />
<br />
GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời Cảm Ơn ..................................................................................................................... i<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br />
DANH MỤC BẢNG .......................................................................................................v<br />
DANH MỤC SƠ ĐỔ..................................................................................................... vi<br />
<br />
uế<br />
<br />
Phần 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ..................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................................1<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..............................................................................3<br />
<br />
tế<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................4<br />
4.1.Nguồn dữ liệu ............................................................................................................4<br />
<br />
h<br />
<br />
4.1.1.Nguồn dữ liệu thứ cấp ............................................................................................4<br />
<br />
in<br />
<br />
4.1.2.Nguồn dữ liệu sơ cấp..............................................................................................4<br />
<br />
cK<br />
<br />
4.2.Phương pháp thu thập dữ liệu....................................................................................4<br />
4.2.1.Nghiên cứu định tính ..............................................................................................5<br />
4.2.2.Nghiên cứu định lượng...........................................................................................5<br />
<br />
họ<br />
<br />
4.3.Phương pháp xử lý dữ liệu ........................................................................................7<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................9<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................9<br />
1.1. Cơ sở lý luận ...........................................................................................................9<br />
1.1.1. Ngân hàng thương mại ..........................................................................................9<br />
1.1.1.1. Khái niệm ...........................................................................................................9<br />
1.1.1.2. Chức năng của ngân hàng thương mại .............................................................10<br />
1.1.1.3.Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của NHTM..........................11<br />
1.1.1.4.Hoạt động của ngân hàng thương mại...............................................................13<br />
1.1.2. Khách hàng cá nhân ............................................................................................13<br />
1.1.2.1. Khái niệm .........................................................................................................13<br />
1.1.2.2. Đặc điểm của khách hàng cá nhân ...................................................................14<br />
SVTH: Nguyễn Thị Loan<br />
<br />
ii<br />
<br />
GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.1.3. Lý thuyết về marketing ngân hàng......................................................................14<br />
1.1.3.1. Khái niệm marketing ngân hàng.......................................................................14<br />
1.1.3.2. Nhóm hoạt động cơ bản của marketing ngân hàng ..........................................15<br />
1.1.4. Lý thuyết về xúc tiến hỗn hợp ngân hàng ...........................................................16<br />
1.1.4.1. Vai trò của xúc tiến hỗn hợp ngân hàng ...........................................................16<br />
1.1.4.2. Các công cụ xúc tiến hỗn hợp của ngân hàng ..................................................16<br />
1.1.4.3. Đánh giá hoạt động xúc tiến hỗn hợp...............................................................21<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ......................................................................................................24<br />
1.2.1. Tình hình hoạt động xúc tiến hỗn hợp của các ngân hàng thương mại ở Việt<br />
<br />
H<br />
<br />
Nam nói chung và ở Thừa Thiên Huế nói riêng............................................................24<br />
1.2.2. Bình luận các nghiên cứu liên quan ....................................................................25<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.2.2.1. Đề tài đánh giá hiệu quả chính sách xúc tiến hỗn hợp của ngân hàng Quân đội<br />
đối với nhóm khách hàng cá nhân tại thành phố Đà Nẵng – Khóa luận tốt nghiệp của<br />
<br />
h<br />
<br />
Lê Quốc Trọng, trường Đại học kinh tế Huế, năm 2012. .............................................25<br />
<br />
in<br />
<br />
1.2.2.2. Đề tài Phân tích tác động của các công cụ xúc tiến truyền thông đối với khách<br />
<br />
cK<br />
<br />
hàng của ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín chi nhánh Huế - Khóa luận tốt nghiệp<br />
của Vũ Nhất Côn, trường Đại học kinh tế Huế, năm 2014. ..........................................27<br />
Chương 2: ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH “VAY NHƯ Ý,<br />
<br />
họ<br />
<br />
KHÔNG LO PHÍ” TRONG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP DÀNH CHO<br />
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG VIETCOMBANK CHI NHÁNH<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
THỪA THIÊN HUẾ....................................................................................................29<br />
2.1. Tổng quan về địa bàn nghiên cứu .........................................................................29<br />
2.1.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Ngoại thươngViệt Nam ..................................29<br />
2.1.2. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Ngoại thươngViệt Nam chi nhánh Thừa<br />
Thiên Huế .......................................................................................................... 31<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ ..............................................................32<br />
2.1.3.1.Cơ cấu................................................................................................................32<br />
2.1.4.Tình hình nguồn nhân lực của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi<br />
nhánh Thừa Thiên Huế ..................................................................................................34<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Loan<br />
<br />
iii<br />
<br />
GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thừa<br />
Thiên Huế .......................................................................................................... 38<br />
2.2. Đánh giá tác động của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp dành cho khách hàng cá<br />
nhân tại ngân hàngVietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế .......................................42<br />
2.2.1.Những hoạt động xúc tiến hỗn hợp mà ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thừa<br />
Thiên Huế đã thực hiện đối với nhóm khách hàng cá nhân trong giai đoạn 2013 – 2015....42<br />
2.2.1.1. Các chương trình xúc tiến hỗn hợp đối với nhóm khách hàng cá nhân ...........42<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.2. Đánh giá tác động của hoạt động xúc tiến hỗn hợp dành cho khách hàng cá nhân<br />
tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế...............................................44<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.2.1. Tác động của chương trình “Vay như ý, không lo phí”đến hoạt động kinh<br />
doanh của ngân hàng .....................................................................................................44<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2.2.2. Đánh giá của khách hàng cá nhân về chương trình “Vay như ý, không lo phí”<br />
của ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế .............................................47<br />
<br />
h<br />
<br />
Chương 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP GIÚP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG<br />
<br />
in<br />
<br />
XÚC TIẾN HỖN HỢP CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI<br />
<br />
cK<br />
<br />
THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ...................................79<br />
3.1. Định hướng ...........................................................................................................79<br />
3.1.1. Định hướng phát triển của ngân hàng Vietcombank nói chung..........................79<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.1.2. Định hướng phát triển của Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế ................79<br />
3.2. Giải pháp ...............................................................................................................80<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3.2.1.Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, nâng cao sự nhận thức của khách hàng ..............80<br />
3.2.2. Nâng cao chất lượng của các kênh thông tin ......................................................81<br />
3.2.3. Xây dựng hình ảnh một ngân hàng năng động, uy tín và đáng tin cậy...............82<br />
3.2.4. Đảm bảo cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng ....................................83<br />
Phần III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ........................................................................84<br />
1. Kết luận.....................................................................................................................84<br />
2. Kiến nghị ..................................................................................................................85<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Loan<br />
<br />
iv<br />
<br />