ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
<br />
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
ĐÁNH GIÁ VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ INTERNET ADSL CỦA<br />
CÔNG TY VIỄN THÔNG FPT MIỀN TRUNG CHI NHÁNH<br />
ĐÀ NẴNG TỪ GÓC ĐỘ KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br />
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Phan Huỳnh Diu<br />
<br />
ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
Lớp: K43 - Marketing<br />
Niên khóa: 2009 - 2013<br />
Huế, 2013<br />
<br />
i<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự cố<br />
gắng nỗ lực của bản thân, tôi xin trân trọng cảm ơn quý<br />
thầy cô đã tận tình truyền đạt kiến thức và giúp đỡ tôi<br />
trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, tôi xin tỏ lòng biết ơn<br />
sâu sắc đến thầy giáo ThS. Nguyễ n Hữu Thủy đã hướng<br />
dẫn tôi hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp này.<br />
Xin chân thành cảm ơn anh chị trong công ty FPT<br />
Telecom Miền Trung chi nhánh Đà Nẵng đã tạo mọi điều<br />
kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình thực tập tại công ty.<br />
Tôi cũng xin cảm ơn người thân, bạn bè đã hết lòng<br />
giúp đỡ để tôi có thể hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này.<br />
Do kiến thức và kinh nghiệm còn hạn chế nên đề tài<br />
không tránh khỏi thiếu sót. Kính mong sự đóng góp của<br />
tất cả mọi người để khóa luận của tôi có thể hoàn thiện<br />
hơn.<br />
Xin chân thành cám ơn !<br />
Sinh viên<br />
Phan Huỳnh Diu<br />
<br />
ii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................i<br />
MỤC LỤC .......................................................................................................................ii<br />
DANH MỤC CÁC TỪ, CỤM TỪ VIẾT TẮT ...............................................................v<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ..........................................................................vi<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU...........................................................................................vii<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ...............................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..........................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................3<br />
5. Bố cục đề tài ...........................................................................................................9<br />
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .....................................10<br />
1.1. Khái niệm về dịch vụ và dịch vụ Internet ADSL ..............................................10<br />
1.1.1. Dịch vụ là gì? .............................................................................................10<br />
1.1.2. Dịch vụ Internet ADSL ..............................................................................10<br />
1.2. Những lý luận chung về chất lượng dịch vụ ......................................................11<br />
1.2.1. Khái niệm về chất lượng dịch vụ ...............................................................11<br />
1.2.2 Giá cả dịch vụ cảm nhận.............................................................................12<br />
1.2.3. Một số mô hình đo lường chất lượng dịch vụ ............................................13<br />
1.2.4. Xây dựng thang đo .....................................................................................14<br />
1.2.5. Mô hình nghiên cứu đề ngh ị ......................................................................17<br />
1.3. Tình hình về dịch vụ Internet ADSL tại Việt Nam ...........................................18<br />
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br />
VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ADSL CỦA CÔNG TY FPT TELECOM<br />
MIỀN TRUNG CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG ................................................................21<br />
2.1. Tổng quan về công ty FPT Telecom và công ty FPT Telecom Miền trung<br />
chi nhánh Đà Nẵng....................................................................................................21<br />
2.1.1. Tổng quan về công ty FPT Telecom ..........................................................21<br />
2.1.2. Tổng quan về công ty FPT Telecom Miền Trung chi nhánh Đà Nẵng ......22<br />
<br />
ii<br />
<br />
2.1.2.1. Giới thiệu chung về công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh<br />
Đà Nẵng ...........................................................................................................22<br />
2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức của công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh<br />
Đà Nẵng ...........................................................................................................23<br />
2.1.2.3. Phân tích môi trường kinh doanh của công ty ....................................25<br />
2.1.2.4. Phân tích tình hình nhân sự của công ty .............................................29<br />
2.1.2.5. Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty .......................30<br />
2.2. Phân tích, đánh giá của khách hàng cá nhân về chất lượng dịch vụ ADSL<br />
của công ty FPT Telecom Miền Trung chi nhánh Đà Nẵng .....................................31<br />
2.2.1. Các dịch vụ ADSL của FPT Telecom ........................................................31<br />
2.2.2. Đặc điểm đối tượng điều tra .......................................................................33<br />
2.2.2.1. Mô tả cơ cấu mẫu điều tra ..................................................................33<br />
2.2.2.2. Đặc điểm của khách hàng sử dụng dịch vụ ADSL của công ty<br />
FPT Telecom Miền Trung chi nhánh Đà Nẵng ...............................................36<br />
2.2.3. Kiểm định các thang đo..............................................................................40<br />
2.2.3.1. Hệ số tin cậy thang đo chung cho thang đo bằng hệ số tin cậy<br />
Cronbach’s alpha .............................................................................................40<br />
2.2.3.2. Kiểm định thang đo cho từng nhân tố bằng hệ số tin cậy<br />
Cronbach’s alpha .............................................................................................40<br />
2.2.3.3. Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu ......................................41<br />
2.2.4. Xác định những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ Internet<br />
ADSL của FPT Telecom Đà Nẵng bằng phân tích nhân tố khám phá EFA.......42<br />
2.2.5. Xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến chất lượng dịch vụ<br />
Internet ADSL của công ty FPT Telecom Đà Nẵng ............................................50<br />
2.2.5.1. Xây dựng mô hình hồi quy b ội ...........................................................50<br />
2.2.5.2. Mô hình hồi quy đa biến .....................................................................50<br />
2.2.5.3. Kiểm định sự phù hợp của mô hình ....................................................51<br />
2.2.5.4. Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết ................................................52<br />
2.2.5.5. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ tác động<br />
của từng nhân tố đến chất lượng dịch vụ Internet ADSL của FPT<br />
Telecom Đà Nẵng ............................................................................................53<br />
<br />
iii<br />
<br />
2.2.6. Đánh giá của khách hàng về các tiêu chí ảnh hưởng đến chất lượng<br />
dịch vụ ADSL của công ty FPT Telecom Miền Trung chi nhánh Đà Nẵng ........56<br />
2.2.6.1. Đánh giá về nhóm nhân tố hữu hình ..................................................57<br />
2.2.6.2 .Đánh giá về nhóm nhân tố đồng cảm .................................................58<br />
2.2.6.3. Đánh giá về nhóm nhân tố tin cậy ......................................................59<br />
2.2.6.4. Đánh giá về nhóm nhân tố giá cả .......................................................61<br />
2.2.6.5. Đánh giá về nhóm nhân tố đáp ứng ....................................................62<br />
2.2.6.6. Đánh giá về nhóm nhân tố năng lực phục vụ .....................................64<br />
2.2.6.7. Đánh giá chung về mức độ cảm nhận nhận về chất lượng dịch vụ ....65<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ........................................................67<br />
3.1. Một số định hướng .............................................................................................67<br />
3.2. Các giải pháp đề xuất .........................................................................................67<br />
3.2.1. Về yếu tố hữu hình .....................................................................................68<br />
3.2.2 Giải pháp về yếu tố đồng cảm .....................................................................69<br />
3.2.3. Giải pháp về yếu tố tin cậy .........................................................................69<br />
3.2.4. Về giá dịch vụ ............................................................................................70<br />
3.2.5. Giải pháp về nhóm nhân tố đáp ứng ..........................................................71<br />
3.2.6. Giải pháp về nhóm nhân tố năng lực phục vụ ............................................71<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................73<br />
3.1. Kết luận ..............................................................................................................73<br />
3.2. Hạn chế của đề tài ..............................................................................................74<br />
3.3. Kiến nghị Đối với thành phố Đà Nẵng ..............................................................74<br />
3.4. Đối với công ty FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng ...........................................75<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
iv<br />
<br />