intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Bồi dưỡng kỹ năng dạy học cho giảng viên các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo tiếp cận dạy học vi mô

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:238

108
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu đề tài nghiên cứu "Bồi dưỡng kỹ năng dạy học cho giảng viên các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo tiếp cận dạy học vi mô" là nghiên cứu lý luận và thực tiễn, đề xuất và thực nghiệm quy trình bồi dƣỡng kỹ năng dạy học cho giảng viên các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo tiếp cận dạy học vi mô nhằm bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng dạy học cho giảng viên các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Bồi dưỡng kỹ năng dạy học cho giảng viên các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo tiếp cận dạy học vi mô

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> THIỀU HUY THUẬT<br /> <br /> BåI D¦ìNG Kü N¡NG D¹Y HäC CHO GI¶NG VI£N<br /> C¸C C¥ Së §µO T¹O, BåI D¦ìNG C¸N Bé, C¤NG CHøC<br /> THEO tiÕp cËn D¹Y HäC VI M¤<br /> CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ LỊCH SỬ GIÁO DỤC<br /> Mà SỐ: 62.14.01.02<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: 1. PGS.TS. Phó Đức Hòa<br /> 2. PGS.TS. Ngô Quang Sơn<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br /> liệu và kết quả nghiên cứu đƣợc trình bày trong luận án là trung thực và chƣa<br /> từng đƣợc công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Thiều Huy Thuật<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả luận án xin trân trọng cảm ơn PGS.TS. Phó Đức Hòa, PGS.TS.<br /> Ngô Quang Sơn đã tận tình hƣớng dẫn, giúp đỡ tác giả trong quá trình nghiên<br /> cứu và hoàn thành luận án.<br /> Trân trọng cảm ơn các thầy, cô trong Khoa Tâm lý - Giáo dục Trƣờng<br /> Đại học Sƣ phạm Hà Nội, các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo thuộc Bộ<br /> Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quan tâm tạo các điều kiện tốt nhất cho<br /> tác giả luận án đƣợc học tập, nghiên cứu và bảo vệ luận án.<br /> Trân trọng cảm ơn Trƣờng đào tạo, bồi dƣỡng các bộ, ngành, Trƣờng<br /> chính trị các tỉnh Thành phố, đặc biệt là Trƣờng Đào tạo, bồi dƣỡng cán bộ,<br /> công chức Bộ Nội vụ, Trƣờng cán bộ quản lý khoa học và công nghệ, Trƣờng<br /> Chính trị Nguyễn Văn Linh, các nhà quản lý, các chuyên gia, các giảng viên<br /> trong và ngoài ngành đã nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ tạo điều kiện và góp phần<br /> không nhỏ cho tác giả hoàn thành luận án.<br /> Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Thiều Huy Thuật<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> GV:<br /> <br /> Giảng viên<br /> <br /> HV:<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> PPDH:<br /> <br /> Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> KNDH:<br /> <br /> Kỹ năng dạy học<br /> <br /> TW:<br /> <br /> Trung ƣơng<br /> <br /> DH:<br /> <br /> Dạy học<br /> <br /> ĐTBD:<br /> <br /> Đào tạo, bồi dƣỡng<br /> <br /> CBCC:<br /> <br /> Cán bộ, công chức<br /> <br /> CĐ:<br /> <br /> Cao đẳng<br /> <br /> ĐH:<br /> <br /> Đại học<br /> <br /> PP<br /> <br /> Phƣơng pháp<br /> <br /> BD<br /> <br /> Bồi dƣỡng<br /> <br /> MB<br /> <br /> Miền Bắc<br /> <br /> MT<br /> <br /> Miền Trung<br /> <br /> MN<br /> <br /> Miền Nam<br /> <br /> TB<br /> <br /> Trung bình<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> ĐT<br /> <br /> Đào tạo<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................ 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................... 3<br /> 3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu .............................................................. 3<br /> 4. Giả thuyết khoa học ...................................................................................... 3<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................... 4<br /> 6. Phạm vi nghiên cứu ....................................................................................... 4<br /> 7. Phƣơng pháp luận và phƣơng pháp nghiên cứu ............................................ 4<br /> 8. Những luận điểm bảo vệ ............................................................................... 7<br /> 9. Đóng góp của luận án .................................................................................... 7<br /> 10. Cấu trúc của luận án .................................................................................... 8<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA BỒI DƢỠNG KỸ NĂNG<br /> DẠY HỌC CHO GIẢNG VIÊN CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO, BỒI DƢỠNG<br /> CÁN BỘ, CÔNG CHỨC THEO TIẾP CẬN DẠY HỌC VI MÔ .............. 9<br /> .................................................................... 9<br /> 1.1.1. Những nghiên cứu về kỹ năng dạy học và bồi dưỡng kỹ năng dạy học ...... 9<br /> 1.1.2. Những nghiên cứu về bồi dưỡng kỹ năng dạy học cho giảng viên<br /> theo tiếp cận dạy học vi mô ............................................................................. 11<br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản ............................................................................... 15<br /> 1.2.1. Kỹ năng và kỹ năng dạy học ................................................................. 15<br /> 1.2.2. Bồi dưỡng kỹ năng dạy học ................................................................... 20<br /> 1.2.3. Tiếp cận dạy học vi mô.......................................................................... 21<br /> <br /> .............................................. 31<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2