intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Đổi mới hoạt động thể thao ngoại khóa bằng hình thức câu lạc bộ góp phần phát triển thể chất cho học sinh trung học phổ thông tỉnh Sơn La

Chia sẻ: Khetien Khetien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:271

85
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua việc xây dựng một mô hình câu lạc bộ TDTT phù hợp với đặc điểm của các nhà trường và thực tiễn của địa phương, đề tài hướng tới mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động thể thao ngoại khóa cho học sinh trung học phổ thông tỉnh Sơn La, qua đó góp phần phát triển thể chất cho học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Đổi mới hoạt động thể thao ngoại khóa bằng hình thức câu lạc bộ góp phần phát triển thể chất cho học sinh trung học phổ thông tỉnh Sơn La

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br /> <br /> VIỆN KHOA HỌC THỂ DỤC THỂ THAO<br /> <br /> NGUYỄN BÁ ĐIỆP<br /> <br /> ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG THỂ THAO NGOẠI KHÓA BẰNG<br /> HÌNH THỨC CÂU LẠC BỘ GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN THỂ<br /> CHẤT CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỈNH<br /> SƠN LA<br /> Chuyên ngành: Giáo dục thể chất<br /> Mã số: 62.14.01.03<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI, 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br /> VIỆN KHOA HỌC THỂ DỤC THỂ THAO<br /> <br /> NGUYỄN BÁ ĐIỆP<br /> <br /> ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG THỂ THAO NGOẠI KHÓA BẰNG<br /> HÌNH THỨC CÂU LẠC BỘ GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN THỂ<br /> CHẤT CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỈNH<br /> SƠN LA<br /> Chuyên ngành: Giáo dục thể chất<br /> Mã số: 62.14.01.03<br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Cán bộ hướng dẫn khoa học:<br /> 1. PGS.TS. Vũ Đức Thu<br /> <br /> 2. TS. Hoàng Công Dân<br /> <br /> HÀ NỘI, 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các kết quả<br /> trình bày trong luận án là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ<br /> công trình nghiên cứu nào khác.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Bá Điệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> <br /> 1.1.<br /> <br /> Danh mục các bảng biểu<br /> Danh mục các biểu đồ<br /> Danh mục các từ viết tắt<br /> ĐẶT VẤN ĐỀ<br /> Mục đích nghiên cứu<br /> Mục tiêu nghiên cứu<br /> Giả thuyết khoa học<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN<br /> CỨU<br /> Quan điểm của Đảng và Nhà nước về giáo dục thể chất<br /> <br /> 1<br /> 4<br /> 4<br /> 5<br /> 6<br /> 5<br /> <br /> và thể thao trường học<br /> 1.1.1.<br /> <br /> Quan điểm của Đảng và Nhà nước về thể dục thể thao<br /> <br /> 6<br /> <br /> trường học<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.2.1.<br /> <br /> Quy định của Bộ Giáo dục Đào tạo về thể dục thể thao<br /> trường học<br /> Mục tiêu, nhiệm vụ của giáo dục thể chất trong nhà<br /> trường phổ thông<br /> Khái niệm giáo dục thể chất<br /> <br /> 1.2.2.<br /> <br /> Mục tiêu của giáo dục thể chất trong nhà trường phổ thông<br /> <br /> 12<br /> <br /> 1.2.3.<br /> <br /> Nhiệm vụ của giáo dục thể chất trong nhà trường phổ thông<br /> <br /> 14<br /> <br /> 1.3.<br /> <br /> Đặc điểm của giáo dục thể chất nội khóa và ngoại khóa<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.1.2.<br /> 1.2.<br /> <br /> 9<br /> <br /> 11<br /> <br /> trong trường phổ thông<br /> 1.3.1.<br /> <br /> Đặc điểm của giáo dục thể chất nội khóa<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.3.2.<br /> <br /> Đặc điểm của hoạt động thể thao ngoại khóa<br /> <br /> 18<br /> <br /> 1.3.3.<br /> <br /> Giáo dục thể chất trường học trước yêu cầu đổi mới giáo<br /> <br /> 21<br /> <br /> dục<br /> 1.3.3.1. Thực trạng giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường<br /> <br /> 21<br /> <br /> trung học phổ thông hiện nay<br /> 1.3.3.2. Yêu cầu đổi mới nội dung chương trình giáo dục thể chất<br /> <br /> 23<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> Đặc điểm của loại hình câu lạc bộ thể dục thể thao trong<br /> <br /> 25<br /> <br /> hệ thống giáo dục phổ thông<br /> 1.4.1.<br /> <br /> Khái quát về thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở<br /> <br /> 25<br /> <br /> 1.4.2.<br /> <br /> Khái niệm câu lạc bộ thể dục thể thao<br /> <br /> 28<br /> <br /> 1.4.3.<br /> <br /> Chức năng câu lạc bộ thể dục thể thao<br /> <br /> 29<br /> <br /> 1.4.4.<br /> <br /> Loại hình câu lạc bộ thể dục thể thao<br /> <br /> 29<br /> <br /> 1.4.5.<br /> <br /> Những đặc điểm cơ bản của câu lạc bộ thể dục thể thao<br /> <br /> 32<br /> <br /> trường học<br /> 1.4.6.<br /> <br /> Mô hình tổ chức câu lạc bộ thể dục thể thao trường học<br /> <br /> 35<br /> <br /> 1.4.7.<br /> <br /> Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của câu lạc bộ thể dục thể thao<br /> <br /> 36<br /> <br /> trường học<br /> 1.5.<br /> <br /> Đặc điểm sinh lí, tâm lý học sinh lứa tuổi trung học phổ<br /> <br /> 37<br /> <br /> thông và đặc trưng tâm lý học sinh dân tộc thiểu số<br /> 1.5.1.<br /> <br /> Đặc điểm sinh lí học sinh lứa tuổi trung học phổ thông<br /> <br /> 37<br /> <br /> 1.5.2.<br /> <br /> Đặc điểm tâm lý học sinh lứa tuổi trung học phổ thông<br /> <br /> 40<br /> <br /> 1.5.3.<br /> <br /> Đặc trưng tâm lý học sinh các dân tộc thiểu số<br /> <br /> 41<br /> <br /> Đặc điểm giáo dục và đặc trưng văn hóa các dân tộc ở tỉnh<br /> <br /> 44<br /> <br /> 1.6.<br /> <br /> Sơn La<br /> 1.6.1.<br /> <br /> Khái quát về giáo dục trung học phổ thông tỉnh Sơn La<br /> <br /> 44<br /> <br /> 1.6.2.<br /> <br /> Đặc điểm, đặc trưng văn hóa các dân tộc ở tỉnh Sơn La<br /> <br /> 46<br /> <br /> 1.6.3.<br /> <br /> Thực tiễn giáo dục thể chất và thể thao trường học tỉnh Sơn<br /> <br /> 49<br /> <br /> La<br /> 1.7.<br /> <br /> Các công trình nghiên cứu liên quan<br /> <br /> 51<br /> <br /> CHƯƠNG 2: ĐỐI TƯỢNG, PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ<br /> <br /> 57<br /> <br /> CHỨC NGHIÊN CỨU<br /> 2.1.<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> 57<br /> <br /> 2.1.1<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> 57<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2