intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Rèn luyện cho sinh viên Đại học sư phạm ngành Toán kĩ năng ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học ở trường phổ thông

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:173

106
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án "Rèn luyện cho sinh viên Đại học sư phạm ngành Toán kĩ năng ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học ở trường phổ thông" được nghiên cứu với mục tiêu nhằm xác định các kỹ năng ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học của GV Toán ở trường THPT và đề xuất các biện pháp sư phạm nhằm rèn luyện những kỹ năng này cho SV Đại học sư phạm ngành Toán góp phần nâng cao KN dạy học cho SV.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Rèn luyện cho sinh viên Đại học sư phạm ngành Toán kĩ năng ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học ở trường phổ thông

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> LÊ MINH CƢỜNG<br /> <br /> RÌN LUYÖN CHO SINH VI£N §¹I HäC S¦ PH¹M<br /> NGµNH TO¸N KÜ N¡NG øNG DôNG C¤NG NGHÖ TH¤NG TIN<br /> TRONG D¹Y HäC ë TR¦êNG PHæ TH¤NG<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> LÊ MINH CƢỜNG<br /> <br /> RÌN LUYÖN CHO SINH VI£N §¹I HäC S¦ PH¹M<br /> NGµNH TO¸N KÜ N¡NG øNG DôNG C¤NG NGHÖ TH¤NG TIN<br /> TRONG D¹Y HäC ë TR¦êNG PHæ TH¤NG<br /> Chuyên ngành: Lí luận và Phƣơng pháp dạy học bộ môn Toán<br /> Mã số: 62 14 01 11<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> 1. PGS.TS. TRỊNH THANH HẢI<br /> 2. PGS.TS. TRẦN TRUNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> i<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan luận án là công trình nghiên cứu do tôi thực hiện dƣới sự<br /> hƣớng dẫn của PGS.TS. Trịnh Thanh Hải và PGS.TS. Trần Trung. Các kết quả<br /> trình bày trong luận án là trung thực, có nguồn trích dẫn. Các kết quả công bố chung<br /> đều đƣợc đồng nghiệp cho phép sử dụng đƣa vào luận án.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Lê Minh Cƣờng<br /> <br /> ii<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Lời đầu tiên, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới PGS.TS. Trịnh Thanh<br /> Hải và PGS.TS. Trần Trung, hai ngƣời Thầy đã tận tình hƣớng dẫn, chỉ bảo và<br /> giúp đỡ em trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận án.<br /> Em xin trân trọng cảm ơn các Thầy, Cô giáo trong tổ bộ môn Phƣơng pháp<br /> dạy học - Khoa Toán-Tin, Phòng Đào tạo Sau đại học, Ban Giám hiệu Trƣờng Đại<br /> học Sƣ phạm Hà Nội đã tạo mọi điều kiện cho em học tập và nghiên cứu.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn quý Thầy, Cô lãnh đạo Trƣờng Đại học Đồng<br /> Tháp; quý Thầy, Cô Khoa Sƣ phạm Toán-Tin, các em sinh viên ngành Sƣ phạm<br /> Toán học, Trƣờng Đại học Đồng Tháp đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo mọi điều kiện<br /> cho tôi hoàn thành luận án.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các nhà khoa học, bạn bè đồng nghiệp, các<br /> em sinh viên ở một số trƣờng Đại học và các Thầy, Cô giáo ở một số trƣờng Trung<br /> học phổ thông đã nhiệt tình giúp đỡ cho tôi tiến hành điều tra và thực nghiệm luận án.<br /> Lời cuối, tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè đã quan tâm, động viên giúp đỡ<br /> tôi trong suốt quá trình thực hiện luận án.<br /> Hà Nội, ngày ... tháng ... năm 2017<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Lê Minh Cƣờng<br /> <br /> iii<br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> MỞ ĐẦU .....................................................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài ......................................................................................................1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ...............................................................................................5<br /> 3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu ........................................................................5<br /> 4. Giả thuyết khoa học ................................................................................................5<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu ..............................................................................................6<br /> 6. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................6<br /> 7. Phƣơng pháp nghiên cứu .........................................................................................6<br /> 8. Những luận điểm đƣa ra bảo vệ ..............................................................................7<br /> 9. Những đóng góp của luận án ..................................................................................7<br /> 10. Cấu trúc của luận án ..............................................................................................8<br /> Chƣơng 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN .........................................................9<br /> 1.1. Tổng quan lịch sử nghiên cứu vấn đề ..................................................................9<br /> 1.1.1. Những kết quả nghiên cứu trên thế giới ........................................................ 9<br /> 1.1.2. Những kết quả nghiên cứu ở Việt Nam ....................................................... 16<br /> 1.2. Kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học .......................................23<br /> 1.2.1. Kĩ năng dạy học .......................................................................................... 23<br /> 1.2.2. Phân loại kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ................ 27<br /> 1.3. Kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán của giáo viên Toán<br /> ở trƣờng Trung học phổ thông ..................................................................................32<br /> 1.3.1. Quan niệm về kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Toán 32<br /> 1.3.2. Một số kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học của giáo viên<br /> Toán ở trường Trung học phổ thông ..................................................................... 33<br /> 1.3.2.1. Kĩ năng 1: Kĩ năng sử dụng phần mềm Toán học để tính toán ...........34<br /> 1.3.2.2. Kĩ năng 2: Kĩ năng sử dụng phần mềm Toán học để mô tả bài toán ..36<br /> 1.3.2.3. Kĩ năng 3: Kĩ năng tương tác với mô hình bài toán trên máy tính ......39<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
15=>0