intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Khung mô tả chi tiết năng lực sử dụng tiếng Anh cho sinh viên bậc đại học không chuyên ngữ (nghiên cứu truờng hợp học viện annd)

Chia sẻ: Thi Thui | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:247

55
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua việc nghiên cứu cả trên phương diện lý luận và thực tiễn về năng lực ngôn ngữ và khung mô tả năng lực sử dụng ngôn ngữ, tác giả hướng đến mục đích nghiên cứu đề xuất một Khung năng lực tiếng Anh mô tả chi tiết những đặc điểm đặc trưng về năng lực sử dụng ngôn ngữ cũng như các hoạt động ngôn ngữ giao tiếp đặc thù để có thể phản ánh rõ sự khác biệt về môi trường sử dụng tiếng Anh ở Việt Nam nói chung và trong ngành Công an nói riêng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Khung mô tả chi tiết năng lực sử dụng tiếng Anh cho sinh viên bậc đại học không chuyên ngữ (nghiên cứu truờng hợp học viện annd)

VIỆN HÀN LÂM<br /> KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br /> HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br /> ----------------------<br /> <br /> TRẦN THỊ MINH THẢO<br /> <br /> KHUNG MÔ TẢ CHI TIẾT NĂNG LỰC SỬ DỤNG TIẾNG ANH<br /> CHO SINH VIÊN BẬC ĐẠI HỌC KHÔNG CHUYÊN NGỮ<br /> (NGHIÊN CỨU TRƢỜNG HỢP HỌC VIỆN ANND)<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ NGÔN NGỮ HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI 2018<br /> <br /> VIỆN HÀN LÂM<br /> KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br /> HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br /> ----------------------<br /> <br /> TRẦN THỊ MINH THẢO<br /> <br /> KHUNG MÔ TẢ CHI TIẾT NĂNG LỰC SỬ DỤNG TIẾNG ANH<br /> CHO SINH VIÊN BẬC ĐẠI HỌC KHÔNG CHUYÊN NGỮ<br /> (NGHIÊN CỨU TRƢỜNG HỢP HỌC VIỆN ANND)<br /> VIỆN NGÔN NGỮ HỘC<br /> Chuyên ngành:<br /> <br /> N<br /> <br /> n n ữ ọc<br /> <br /> Mã số:<br /> <br /> 9229020<br /> <br /> VIỆN KHOA HỌC XÁC HỘI VIỆT NAM<br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> 1. PGS.TS Mai Xuân Huy<br /> 2. TS. P ạm Đăn Bìn<br /> <br /> HÀ NỘI 2018<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Kết quả nêu<br /> trong luận án là trung thực và chƣa từng đƣợc công bố trong bất cứ công trình<br /> nghiên cứu nào<br /> TÁC GIẢ LUẬN ÁN<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi mong muốn đƣợc bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đến PGS.TS.<br /> Mai Xuân Huy và T.S. Phạm Đăng Bình đã tận tình hƣớng dẫn, giúp đỡ và động<br /> viên tôi trong suốt quá trình học tập để hôm nay bản luận án này đƣợc hoàn thành.<br /> Nhân dịp này tôi cũng xin chân thành cảm ơn tập thể các thầy cô tại Viện<br /> Ngôn ngữ học- Học Viện Khoa Học Xã Hội Việt Nam đã cho tôi những lời<br /> khuyên, những chỉ bảo và định hƣớng nghiên cứu trong suốt quá trình học tập.<br /> Tôi xin gửi nhƣng lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám đốc Học viện An ninh<br /> nhân dân và tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Ngoại Ngữ đã ủng hộ, tạo điều kiện<br /> về cơ sở vật chất và thời gian để tôi có thể học tập, tiến hành nghiên cứu đảm bảo<br /> đúng yêu cầu của luận án.<br /> Xin chân thành cảm ơn các đồng nghiệp đã hỗ trợ thu thập dữ liệu thực<br /> nghiệm và các em sinh viên Khóa D45 đã đồng hành cùng tôi trong quá trình thực<br /> hiện đề tài.<br /> Cuối cùng tôi xin đƣợc trân trọng gửi lời cảm ơn đến các nhà khoa học, các<br /> đồng nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu của luận án đã đóng góp những ý kiến quý<br /> báu về chuyên môn và cung cấp tƣ liệu để tôi hoàn thành luận án này. Xin cảm ơn<br /> gia đình và bạn bè đã dành cho tôi tình cảm và tinh thần tốt nhất trong quá trình<br /> học tập.<br /> Hà Nội, ngày 30 tháng 11 năm 2018<br /> Tác giả<br /> <br /> TRẦN THỊ MINH THẢO<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> 3. Nhiệm vụ nghiên cứu<br /> 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu<br /> 5. Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> 6. Những đóng góp mới của luận án<br /> 7. Kết cấu của luận án<br /> CHƢƠNG 1: Tổng quan tình hình nghiên cứu và cơ sở lý luận về năn lực<br /> ngôn ngữ và khung mô tả năn lực sử dụng ngôn ngữ<br /> <br /> 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu năng lực sử dụng ngôn ngữ và khung<br /> mô tả năng lực sử dụng ngôn ngữ<br /> 1.1.1. Tình hình nghiên cứu trên thế giới<br /> 1.1.1.1. Các nghiên cứu về năng lực ngôn ngữ<br /> 1.1.1.2. Các nghiên cứu và thực tiễn xây dựng khung mô tả năng lực ngôn<br /> ngữ<br /> 1.1.2. Các nghiên cứu ở Việt Nam<br /> 1.2. Cơ sở lý thuyết về các mô hình và khung mô tả năng lực ngôn ngữ<br /> 1.2.1. Khái quát về năng lực sử dụng ngôn ngữ<br /> 1.2.1.1 Khái niệm „ngữ năng‟ và „ngữ thi‟<br /> 1.2.1.2. Khái niệm Năng lực giao tiếp<br /> 1.2.1.3. Mô hình năng lực sử dụng ngôn ngữ<br /> 1.2.2. Các tiểu thành tố trong mô hình năng lực ngôn ngữ giao tiếp<br /> 1.2.3. Các yếu tố ngữ cảnh<br /> 1.2. 4. Về vấn đề dựng khung mô tả năng lực ngôn ngữ<br /> 1.2.4.1. Về vấn đề mô tả năng lực sử dụng ngôn ngữ theo chiều ngang<br /> 1.2.4.2. Về vấn đề phân chia cấp độ cho chiều dọc của khung mô tả năng<br /> lực sử dụng ngôn ngữ<br /> 1.2.5. Khung lý thuyết của nghiên cứu<br /> CHƢƠNG 2: Các đặc tả năn lực sử dụng tiếng Anh của n ƣời học/sử<br /> <br /> 1<br /> 3<br /> 3<br /> 3<br /> 4<br /> 5<br /> 6<br /> 7<br /> 7<br /> 7<br /> 7<br /> 15<br /> 19<br /> 22<br /> 22<br /> 22<br /> 26<br /> 29<br /> 31<br /> 35<br /> 38<br /> 39<br /> 42<br /> 45<br /> 47<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0