intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Kỹ năng thực thi nghiệp vụ hành chính của cán bộ văn phòng cấp xã/phường

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:234

107
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của luận án là nghiên cứu lý luận và thực trạng kỹ năng thực thi nghiệp vụ hành chính (TTNVHC) của cán bộ văn phòng cấp xã/phường (CBVPCXP), đề xuất một số biện pháp nâng cao kĩ năng TTNVHC của CBVPCXP góp phần nâng cao chất lượng hoạt động hành chính của chính quyền cấp xã/phường trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Kỹ năng thực thi nghiệp vụ hành chính của cán bộ văn phòng cấp xã/phường

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> ----------<br /> <br /> NGÔ THỊ HẠNH<br /> <br /> KỸ NĂNG THỰC THI NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH<br /> CỦA CÁN BỘ VĂN PHÒNG CẤP XÃ/PHƢỜNG<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> ----------<br /> <br /> NGÔ THỊ HẠNH<br /> <br /> KỸ NĂNG THỰC THI NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH<br /> CỦA CÁN BỘ VĂN PHÒNG CẤP XÃ/PHƢỜNG<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Tâm lý học chuyên ngành<br /> <br /> Mã số<br /> <br /> : 62.31.04.01<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> Người hướng dẫn khoa học<br /> PGS.TS NGUYỄN ĐỨC SƠN<br /> PGS.TS ĐỖ THỊ HẠNH PHÚC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> i<br /> LỜI CA M ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các tư liệu sử dụng trong Luận án là trung thực. Tôi xin chịu trách<br /> nhiệm về kết quả nghiên cứu của mình.<br /> Tác giả<br /> <br /> Ngô Thị Hạnh<br /> <br /> ii<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> CBCC<br /> <br /> : Cán bộ công chức<br /> <br /> CBLĐQL, ĐN<br /> <br /> : Cán bộ lãnh đạo quản lý, đồng nghiệp<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> : Cán bộ quản lí<br /> <br /> CBVP<br /> <br /> : Cán bộ văn phòng<br /> <br /> CBVPCXP<br /> <br /> : Cán bộ văn phòng cấp xã/phường<br /> <br /> CĐSP<br /> <br /> : Cao đẳng Sư phạm<br /> <br /> CHXHCN<br /> <br /> : Cộng hòa xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> CNH, HĐH<br /> <br /> : Công nghiệp hóa, hiện đại hóa<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> : Công nghệ thông tin<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> : Đối chứng<br /> <br /> HĐND<br /> <br /> : Hội đồng nhân dân<br /> <br /> KN<br /> <br /> : Kỹ năng<br /> <br /> KNNVHC<br /> <br /> : Kỹ năng nghiệp vụ hành chính<br /> <br /> KNTTNVHC<br /> <br /> : Kỹ năng thực thi nghiệp vụ hành chính<br /> <br /> NVHC<br /> <br /> : Nghiệp vụ hành chính<br /> <br /> TBC<br /> <br /> : Trung bình chung<br /> <br /> THSP<br /> <br /> : Tình huống sư phạm<br /> <br /> TTNVHC<br /> <br /> : Thực thi nghiệp vụ hành chính<br /> <br /> UBND<br /> <br /> : Ủy ban nhân dân<br /> <br /> VP<br /> <br /> : Văn phòng<br /> <br /> VPUBND<br /> <br /> : Văn phòng Ủy ban nhân dân<br /> <br /> XHCN<br /> <br /> : Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> <br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> 1. Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu ........................................................ 1<br /> 2. Mục đích nghiêcứu .................................................................................... 3<br /> 3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ........................................................... 3<br /> 4. Giả thuyết khoa học ................................................................................... 3<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu................................................................................. 4<br /> 6. Giới hạn nghiên cứu................................................................................... 4<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 5<br /> 8. Những luận điểm bảo vệ ............................................................................ 6<br /> 9. Đóng góp của Luận án ............................................................................... 7<br /> 10. Cấu trúc của Luận án ............................................................................... 7<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN NGHIÊN CỨU KỸ NĂNG THỰC THI<br /> NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH CỦA CÁN BỘ VĂN PHÒNG CẤP<br /> XÃ/PHƢỜNG .................................................................................................. 9<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................. 9<br /> 1.1.1. Các nghiên cứu về kỹ năng và kỹ năng nghề nghiệp ....................... 9<br /> 1.1.2. Những công trình nghiên cứu về kỹ năng thực thi nghiệp vụ<br /> hành chính ............................................................................................... 17<br /> 1.2. Một số vấn đề lý luận về kỹ năng thực thi nghiệp vụ hành của cán bộ<br /> văn phòng cấp xã/phường ............................................................................ 28<br /> 1.2.1. Kỹ năng........................................................................................... 28<br /> 1.2.2. Hành chính và kỹ năng nghiệp vụ hành chính ............................... 36<br /> 1.2.3. Thực thi nghiệp vụ hành chính ....................................................... 41<br /> 1.2.4. Kỹ năng thực thi nghiệp vụ hành chính của cán bộ văn phòng cấp<br /> xã/phường ................................................................................................. 46<br /> 1.3. Những yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến kỹ năng thực thi nghiệp vụ hành<br /> chính của cán bộ văn phòng cấp xã/phường ................................................ 63<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2