intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Sự phát triển tâm lý của học sinh trung học cơ sở

Chia sẻ: Khetien Khetien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:200

536
lượt xem
77
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án hướng đến mục tiêu nghiên cứu lí luận và thực tiễn sự phát triển tâm lý của học sinh Trung học cơ sở ở một số khía cạnh cụ thể trên các bình diện nhân cách - xã hội - cảm xúc (hình ảnh cái tôi, quan hệ xã hội, năng lực cảm xúc), nhằm đóng góp tư liệu thực chứng cho lý luận về sự phát triển tâm lý của lứa tuổi học sinh Trung học cơ sở ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Sự phát triển tâm lý của học sinh trung học cơ sở

VIỆN HÀN LÂM<br /> KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br /> <br /> HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br /> ----------<br /> <br /> Nguyễn Thị Phƣơng Hoa<br /> <br /> SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÝ<br /> CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> VIỆN HÀN LÂM<br /> KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br /> <br /> HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br /> ----------<br /> <br /> Nguyễn Thị Phƣơng Hoa<br /> <br /> SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÝ<br /> CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> Chuyên ngành: Tâm lý học chuyên ngành<br /> Mã số: 62.31.04.01<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> PGS.TS. Phan Thị Mai Hƣơng<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Tất cả số<br /> liệu và kết quả nghiên cứu trong luận án là trung thực và chƣa từng đƣợc ai<br /> công bố trong bất kì công trình nào khác.<br /> Hà Nội, ngày …… tháng …… năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Phương Hoa<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình thực hiện luận án này, tôi đã đƣợc rất nhiều cá nhân và<br /> tổ chức giúp đỡ. Vì vậy, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới:<br /> 1. PGS. TS. Phan Thị Mai Hƣơng - giáo viên hƣớng dẫn - đã luôn tận tình<br /> chỉ dạy, giúp đỡ và khích lệ tôi trong suốt quá trình thực hiện luận án.<br /> 2. Ban Giám đốc, các thầy cô giáo trong Khoa Tâm lý, Phòng Đào tạo của<br /> Học viện Khoa học Xã hội đã tạo điều kiện cho tôi trong quá trình học<br /> tập và thực hiện luận án.<br /> 3. Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và học sinh hai trƣờng THCS Tây Sơn<br /> (quận Hai Bà Trƣng, Hà Nội) và trƣờng THCS Đại Áng (huyện Thanh<br /> Trì, Hà Nội) đã tham gia và giúp đỡ tôi trong giai đoạn khảo sát lấy số<br /> liệu cho luận án.<br /> 4. Lãnh đạo Viện Tâm lý cùng các anh chị và các bạn đồng nghiệp đã tạo<br /> điều kiện, đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ, động viên tôi<br /> trong từng giai đoạn thực hiện luận án.<br /> 5. Gia đình, ngƣời thân và bạn bè đã luôn bên cạnh tôi, chia sẻ những khó<br /> khăn và động viên tôi hoàn thành luận án.<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cam đoan<br /> Lời cảm ơn<br /> Mục lục<br /> Danh mục các kí hiệu, chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng số liệu<br /> Danh mục các biểu đồ<br /> MỞ ĐẦU<br /> CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ SỰ<br /> PHÁT TRIỂN TÂM LÝ CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> 1.1. Tình hình nghiên cứu ở ngoài nƣớc<br /> 1.2. Tình hình nghiên cứu ở trong nƣớc<br /> 1.3. Đánh giá chung<br /> Tiểu kết chương 1<br /> CHƢƠNG 2: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÝ<br /> CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> 2.1. Một số khái niệm cơ sở<br /> 2.2. Một số khía cạnh của sự phát triển tâm lý ở học sinh Trung học<br /> cơ sở<br /> 2.3. Một số yếu tố ảnh hƣởng đến sự phát triển tâm lý của học sinh<br /> Trung học cơ sở<br /> Tiểu kết chương 2<br /> CHƢƠNG 3: TỔ CHỨC VÀ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU<br /> 3.1. Tổ chức nghiên cứu<br /> 3.2. Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> 3.3. Cách thức xử lí thông tin và đánh giá sự phát triển<br /> Tiểu kết chương 3<br /> CHƢƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN VỀ SỰ<br /> PHÁT TRIỂN TÂM LÝ CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> 4.1. Thực trạng sự phát triển tâm lý ở học sinh Trung học cơ sở<br /> 4.2. Một số đặc điểm của sự phát triển tâm lý ở học sinh Trung học<br /> cơ sở<br /> 4.3. Phân tích một số trƣờng hợp điển hình<br /> Tiểu kết chương 4<br /> KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ<br /> DANH MỤC CÔNG TRÌNH CÔNG BỐ CỦA TÁC GIẢ<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> 1<br /> 8<br /> 8<br /> 22<br /> 28<br /> 30<br /> 32<br /> 32<br /> 40<br /> 51<br /> 60<br /> 62<br /> 62<br /> 65<br /> 71<br /> 77<br /> 78<br /> 78<br /> 135<br /> 140<br /> 146<br /> 148<br /> 151<br /> 152<br /> 160<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2