Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giá trị nội tại và giá trị thị trường của 5 công ty niêm yết đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh
lượt xem 2
download
Mục tiêu của đề tài là xác định sự thay đổi giá trị nội tại và giá trị thị trường của 5 công ty niêm yết đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh; xác định mối quan hệ giữa giá trị nội tại và giá trị thị trường của 5 công ty niêm yết đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh; xác định mức độ tác động của giá trị nội tại đến giá trị thị trường của 5 công ty niêm yết đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giá trị nội tại và giá trị thị trường của 5 công ty niêm yết đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh
- BQ GIAO DVC v A DAO T~O TRUONG D~I HQC KINH TE THANH PHO HO CHi MINH ------oOo------ NGUYEN TUNG DUONG G~ TRI NOITM VAG~ TRI Till TRU~G I I I I I ? A A I ~ A ~ I 1 CUA) CONG TY NIEM YET DAU TIEN TM 1l HO CHI MINH t~ ~ ~' ll 1.'t:f;' Chuyen nganh: Quan Trj Kinh Doanh f' ~ Ma s6: 60.34.05 ~ LUAN VAN THAC Si KINH TE ~ • • ~ I NGlfffi HUONG DAN KHOA HQC: TS. VO THJ QUY r BQ.GIAO DUC VA fJ.~o T.: ·') TRLidNG OH KINH TE TP.HCM THU VI~N THANH PHO HO CHi MINH - NAM 2006 ~ \ !vUio 6 \-\
- MVC LlJC TOM LU
- MUC LUC CHI TIET ? , "A ,..., & A'-' BANG CAC KY HO::U VIET TAT TRONG LU~N VAN LY DO CH()N DE TAl I CHUONG I: co so LY LU~N .......................................................... 1 , A ? A 1.1 GIA TRl NOI T~l CUA DOANH NGHO::P 1 1.1.1 Khanh gia SWOT (di~m m~nh, ye"u va cac thu~n l
- " ,.? ~ , ' ' 2.4 CONG TY CO PHAN KRACH S~N SAl GON (SGH) 27 2.4.1 Gioi thi~u ve Cong ty 27 2.4.2 Thi tntong 28 2.4.3 Danh gia SWOT 28 2.4.4 K.hai quat s6li~u gia c6 phie'u ciia SGH 29 2.4.5 Tinh hinh ho';lt d
- ' ' ,...? ,..., ,..., , 4.2 DO LUONG VA KIEM DfNH MOl TUdNG QUAN TUYEN TINH 51 4.2.1 E>o h:iong m6i tuong quan tuye'n tinh 51 4.2.2 Ki6m dinh gia thuye't v~ h~ s6 tuong quan tuye'n tinh r 52 4.2.3 Nguyen nhan cua cong ty SGH 54 4.2.4 Nguyen nhan cua cong ty TRI 55 4.2.5 Nguyen nhan cua cong ty REE 56 4.2.6 Nguyen nhan cua cong ty TMS 57 ,..., ,... ' , ,..., ,..., ~ 4.3 KET LU~N VA Y KIEN DE XUAT 58 4.3.1 Ke't lu~n 58 4.3.2 Y kie'n d~ xucl't 59 4.3.3 H~n che' cua lu~n van 61 4.3.4 Thay loi ke't 61 . .. ,.. ? TAl LIEU TIIAM KIIAO: ............................................................................. 63 PDlJ LlJC
- BANG CAC KY HtitU VIET TAT TRONG LU!N vAN EVA Gh1 tri n()i t'.li gia tang - Economic value added MV Gia tri thi tntong - Market value MVA Gia tri thi tntong gia tang - Market value added NOPAT Lqi nhu~n tu ho'.J.t d()ng kinh doanh sau thue'- Net operation profit after tax WACC Chi phi su dl,mg v6n blnh quan EPS Thu nh~p tren m()t c6 phie'u - earning per share TC T6ng v6n ho'.J.t d()ng - Total capital TTCK Thi tntong chung khoan REE Cong ty c6 phffn cd di~n l'.J.nh TMS Cong ty c6 phffn giao nh~n ngo'.li thu'dng Sai Gon SGH Cong ty c6 phffn khach S'.J.n SaiGon TRI Cong ty c6 phffn nu'oc ghli khat Sai Gon BTC Cong ty c6 phffn cd khi xay dl,l'ng Blnh Tri~u CP:
- 115 LY DO CHON DE TAl 0 LY DOXAC DJNHVANDE NGHIEN CUU Thi tntong chung khmin la m()t loc;ti thi tntong b~c cao ciia n€n kinh te' thi tntong (J hffu he't cac m.toc tren the' gioi. d cac nu'oc cong nghi~p phat tri~n d€u c6 thi truong chung khoan c6 trlnh d¢ phat triSn cao va quy mo IOn. d Vi~t Nam, trong xu the' h()i nh~p qu6c te', chung ta da hlnh thanh thi tru'ong chung khoan c6 t6 chuc va t~p trung. Qua thl,l'c ti~n hoc;tt d()ng trong thoi gian tu nam 2001 de'n nay, thi tru'ong chung khoan Vi~t Nam da chung minh du'
- 2/5 Tntoc slf bie'n d()ng gia cua thi tntong c6 phie'u, cac chuyen gia chung khoan cho r~ng, nha d~u tu' cang nen c£n tn;mg hdn khi mua va tranh d~u cd c6 phie'u. Thi tru'ong c6 phie'u da tang tru'dng kha nhanh trong m()t thoi gian nga:n. Hi~n ghi c6 phie'u cua cac cong ty niem ye't blnh quan tang de'n 30%. Tuy nhien, di€u nay cling chua h~n se mang l~i di€m lanh cho gioi d~u tu'. Ngu'
- 3/5 D CAU HOI NGHIEN CUU Gia tti n()i lmh hu'dng nhu' th~ nao d~n gia tq thi tru'ong cua cac cong ty niem y~t d~u tien ttJ.i Thanh pho' H6 Chi Minh? D Ml)C DiCH NGHIEN cuu Lu~n van d~t ra cac ml,IC dich nghien CUu sau day: Xac dinh sl,f thay d6i gia tri n()i ttJ.i va gia tq thi tru'ong cua 5 cong ty niem y~t d~u tien ttJ.i Thanh pho' H6 Chi Minh. Xac dinh mo'i quan he$ giua gia tq n()i ttJ.i va gia tri thi tru'ong cua 5 cong ty niem y~t d~u tien ttJ.i Thanh pho' H6 Chi Minh. Xac dinh mU'c d() tac d()ng cua gia tq n()i t(J.i d~n ghi tq thi tnl'ong cua 5 cong ty niem y~t d~u tien t(J.i Thanh pho' H6 Chi Minh. D DOl Tu'(1NG NGHIEN cuu Cac do'i tu'qng nghien CUu cua lu~n van du'qc xac dinh la: Gia tq n()i ttJ.i cua 5 cong ty niem y~t d~u tien ttJ.i Thanh pho' H6 Chi Minh tu khi niem y~t tren thi tru'ong chtl'ng khoan d~n thoi diem hic$n nay (31112/2005). Sl,i bi~n d()ng cua gia tq thi tru'ong cua 5 doanh nghic$p niem y~t nay cung thoi diem du'qc neu (1 tren thong qua gia thi tru'ong cua c6 phi~u. Mo'i quan he$ gifi'a gia tq n()i ttJ.i va gia tq thi tru'ong cua 5 doanh nghic$p nay qua cac nam tai chinh. D DOl Tu'(1NG KHAO SAT Bo'i tu'qng khao sat cua lu~n van nay la 5 doanh nghic$p niem y~t d~u tien ttJ.i Thanh pho' H6 Chi Minh. D PH~M VI NGHIEN cuu PhtJ.m vi nghien cU'u cua lu~n van la 5 doanh nghic$p niem y~t d~u tien ttJ.i Thanh ph6 H6 Chi Minh.
- 4/5 o PHU'ONG PHAP NGHIEN CUU Phu'dng phap nghien c-uu sii' dl;lng chu ye'u trong lu~n van la phu'dng phap dinh tinh Va dinh lu'
- 5/5 Chlidng 3: Xac dfnh gia tri DQi t~i va gia tri thi trliong Trong chuang nay, chung toi di sau vao nghien CUu gia tri thi truong cua cac doanh nghi~p qua cac nam tai chinh, va xac dinh gia tq n9i t~i cua cac doanh nghi~p trong cung thoi di€m tren. Chlidng 4: Ke't lu{in va y kie'n d~ xua't Qua Slf nghien CUu gia tq thi truong Va gia tri nQi t~i CUa doanh nghi~p t~i chuang 3, chung toi di sau vao so sanh giua gia tq thi truong va gia tri n9i t~i cua cac doanh nghi~p. Xac dinh muc d9 anh hudng cua gia tq n9i t~i de'n gia tq thi truong cua cac doanh nghi~p. Trong chuang nay, chung toi thlfc hi~n phan tich ke't qua nghien CUu d tren va dua ra nhung ke't lu~n cua vi~c nghien cU'u. £>6ng thoi cling xin d€ xua"t cac y kie'n (ne'u c6) nh~m lam cho thi truong chung khoan Vi~t Nam ho~t d9ng du
- 1 I Chtidng I: CO SO LY LU~N , A ? A 1.1 GIA TRJ NQI T~I CUA DOANH NGH~P Ghi tr.i n()i t~i cua doanh nghic%p du
- 2 Ta co the kh:H ni~m EVA (ghi tii n()i t~i tang them) la ph~n con l~i tu l
- 3 1.1.2 Phtidng phap xac dinh EVA Cong thuc tinh EVA = NOPAT - T6ng vo'n * chi phi sii' d\lng vo'n blnh qudn (CT-1.1) C6 4 bu'oc c~n thlfc hi~n trong vi~c tinh EVA: Bulle 1: Tinh lr;i nhuf],n thudn til ktt qua kinh doanh sau thut (NO PAT) L
- 4 1.1.3 Xac djnh Ks theo mo hinh djnh gia tai san v6n. Cong thuc tinh ty sua't l
- 5 (KM- Kr): Muc thu'dng nii ro (Risk Premium) la phffn thu'dng rna nha dffu tu' phiH nh~n duqc cho vi~c cha'p nh~n nii ro blnh quan lien quan de'n cac danh mvc tai san dffu tu' cua thi tru'ong Tren day ta da di vao xac dinh muc gia tang gia tri n
- 6 1.2.2 Khai ni~m v~ MVA MVA (market value added - gia tti th! tntong gia tang) la gia tti doanh nghic$p tang them khi d!nh gia tren thi tntong so voi gia tti s6 sach cua doanh nghic$p, n6i each khac MVA chinh la slf chenh lc$ch giii'a gia tq th! tntong cua doanh nghic$p va vo'n dffu tu' cua doanh nghic$p d6. Vo'n dffu tu' (J day du'
- 7 hoijc ta c6 th€ th€ hic$n cong thuc tren nhu' sau: Ghi tri thi tru(ing ciia vo'n chii sfi huu +(c()ng) Ghi tri thi tru(ing ciia vo'n vay a(tru) Vo'n ddu tti ciia cong ty MVA (CT-1.8) Theo (CT-8), c6 4 bu'dc c~n thl,l'c hic$n trong vic$c tinh MVA nhu' sau: Bzt{Jc 1: Tinh gia trt tht trztiJng cua vdn chu sa hilu. Gia trj thj tru'ong cua v6n chu sd hfi'u m()t cong ty niem ye't du'
- 8 1.3 LYLU!NVEM(hTu'ONGQUANGrUAMVA VA EVA 1.3.1 St! khac nhau giii'a EVA va MVA. EVA la d~i lu'
- 9 nhtt trong tu'dng lai ROE cua ABC tren 15% thl nha d~u ttl' san sang tnl gia cao hdn gia tri s5 sach cua cong ty d~ mua ABC, hay n6i each khac la MVA Ion hdn (>) 0. Ta xem xet m('>t tru'ong hqp cv th~ thu 2 sau: Cong ty XYZ dttqc d~u ttl' 1.000 tric$u d6ng vao d~u nam tai chinh. Vo'n d~u ttl' nay dttqc tai trng c6 hic$u quii thl se lam tang EVA va di€u nay d~n toi m('>t MV A cao hon.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 26 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn