Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Những giải pháp chiến lược phát triển ngành Bao bì nhựa Việt Nam
lượt xem 5
download
Mục tiêu của đề tài là phân tích những nhâ tố ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành bao bì nhựa Việt Nam, trên cơ sở đố đề xuất những giải pháp khả thi nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành Bao bì nhựa đến năm 2010. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Những giải pháp chiến lược phát triển ngành Bao bì nhựa Việt Nam
- BQ GIAO DVC VA DAO T4.0 TRUONG D4.1 HQC KINH TE THANH PH6 H6 CHI MINH ~ TRAN NHU LONG A! NHUNG GIAI PHAP CHIEN LUOC - ? " • PHA T TRIEN "" " NGANH BAO Bi NHUA. VIETNAM . CHUYEN NGANH : QUAN TRJ KINH DOANH MAS6 : 60.34.05 LUAN . si KINH TE . vAN THAC . rt
- Danh IDl)C cac bi~u mdu '. md L (II ? d~ au .................................................................................................................................................... 1 CHu'ONG 1 : co sd LY LUAN QUAN TRJ CHIEN LVc;Jc v:E PHAT TRIEN VA NANG CAO HI~U QUA NGANH BAO BI NHl)'A VI~T NAM I. Tu' thu'dng co ban trong cac ly thuye't kinh te' c6 di~n lien quan de'n Slf phat tri~n cua nganh bao bi nhlfa ....................................................................................................... 3 II. Tu tu'Cing co ban trong cac ly thuye't c~n d~i va hi~n d~i lien quan de'n vi~c . h cac h 9ach d!n ' gtat ten 1u'
- " N ?{ DANH Ml)C CAC BIEU MAU .,:.> B 1eu 1 : Cd ca'u san phdm bao bi nhtfa .,:.> B leU 2 : Cd ca'u gia trj san phdm bao bi nhtfa .,:.> B 1eu 3 : Kim ng~ch xua't khdu bao bi nhtfa Bi~u 4: Tinh hinh cung nganh nhtfa .,:.> B1eu 5 : San phdm nhtfa thay the' san phdm truy~n tho'ng Bi~u 6 : Cac nganh kinh te'- ky thu~t nganh nhtfa .,:.> B1eu 7 : Ma tr~nSWOT .,:.> B1eu 8 : Chi tieu san lti«;tng nguyen li~u .,:.> B1eu 9 : Cac san phdm chu ye'u Bi~u 10 : Nhu cdu vo'n ddu tti Bi~u 11 : Chtidng trinh ddu tti trQng di~m cua nganh nhtfa Bi~u 12 : Danh m1;1c cac dtf an nguyen li~u va ban thanh phdm nganh nhtfa Bi~u 13 : T
- LCii CAM DOAN Toi, Trffn Nhu' Long, h9c vien lOp Cao h9c 13, Chuyen nganh Quan tri Kinh doanh, E>~i h9c Kinh t€ Thanh Ph6 H6 Chi Minh, xin cam doan Lu?n van nay la do chinh Toi thl,fc hi~n, cac s6li~u sii' dl)ng trong Lu?n van hoan toan la s61i~u thl)'c.
- Lai met Cfau N gay nay, to an cdu h6a kinh tf dang tra thanh mqt xu tht khdch quan cua Slf phdt triin kinh tf tht giai. Qua trinh toan cdu h6a kinh tf dii ma ra nhilng c(J hqi va tqo diiu kifn cho cdc qudc gia, dan tqc tren tht giai tqn df!-ng nhilng [f!i tht so sanh cua minh cho tang tncang kinh tt va phat triin xii hqi. D6ng thai qua trinh toan cdu hod kinh tt ciing dijt m8i qudc gia, dan tqc tncac sac ep cqnh tranh va nhilng thach thac gay gift, nhat la ddi wJi cdc mcac dang phat triin. Cdc qudc gia, dan tqc nao chitm du:
- dJ dijt ra la cdc doanh nghifp phai c6 cong tdc quan trj san xutft th{jt tot di c6 thi hq th{{p ry lf phe' phdm va phi lifu tdi chi, tit d6 hq gid thanh va nang cao chat lU(Ing san phtlm. Mqt ye'u ttf quan tr9ng di Vift Nam c6 thi phdt triin mqnh cong nghifp san xutft baa bi la c6 thi phdt huy cao dq ye'u ttf mdu mii, kiiu dang, chung loqi san phtlm. Nhilng dijc diim nay phu h(lp vai 6c. sang tqo va kha nang my thu{jt cua nguai Vift Nam. y nghia cua d~ tai : Nganh bao bi nht:ta chu ye'u g6m cdc doanh nghifp vita va nho, thuqc nhiJu hinh thac, loqi hinh sa hilu tham gia san xuat kinh doanh. Day la nganh sa dlfng tuang dtfi nhiJu lao dqng, san phdm g6m nhiJu mijt hang da dqng, tieu th1;l tren thj truang trong va ngoai nuac. Cdc doanh nghifp san xutft bao bi c6 nhiiu diim mqnh chua khai thdc hit, d6ng thai c6 nhilng diim ye'u c6 thi khdc phlfc du(lc. D6ng thai, nganh bao bi n6i chung dang dung truac nhiiu thdch thac trong cqnh tranh thj truang, cdc doanh nghifp trong nganh dang nd htc nang cao hifu qua quan trj di c6 thi titng buac hqi nh{jp va cc;mh tranh thdng l(li khi Vift nam dii gia nh{jp Td chac Thuang mqi The' giai. Nganh cong nghifp bao bi dang rtft cdn sf;( quan tam, hd tr(l han nita trong cdc chfnh sdch vi mo va sf;( hd tr(l hilu hifu tit cdc Ca quan quan ly Nha nuac. Vz v{jy, dJ tai mong mutfn se la mf)t tai lifu nho, giup cdc nha quan trj ctfp doanh nghifp va ctfp quan ly cua nganh c6 thi tham khao nhilng giai phdp, cung vai each tie'p c{jn vtfn dJ nghien cuu trong dJ tai nay di tren ca sa d6, so sdnh vai thl;(c tl doanh nghifp dang quan ly nluim tim ra each cdc bifn phap phu h(lp nhlim nang cao hifu qua trong san xutft - kinh do an h. I ! M\lc tieu nghien cuu : Phan tfch nhilng nhan tff anh huang de'n Sf;( phat triin cua nganh bao b1 nhl;(a Vift Nam, tren ca sa d6 dJ xuat nhilng giai phdp kha thi nang cao hifu qua san xutft kinh doanh cua cdc doanh nghifp trong nganh bao bi nhl;(a de'n nam 2010. Phttdng phap nghien cuu: Di c6 thong tin lam ca sa phan tich, dJ xutft nhilng giai phdp kha thi, dJ tai dii SU d1;lng nhflng phUang phdp nghien CUU C(f ban nhU sau : phUang phap dQC tai lifu ( sach bdo, tqp chf chuyen nganh bao b1, truy c{jp Internet ), phuang phdp phong vtfn thu th{jp thong tin ( nguai tieu dung, nha quan ly va nguai lao df)ng mf)t sff doanh nghifp san xutft- kinh doanh bao bi ), phuang phdp quan sat (cdc day chuyJn san xutft bao bi hifn dqi, thu cong, hoqt dqng kinh doanh bao bi tren tht tru(Jng ), phuang phdp thtfng ke, phuang phdp sa d1;lng ly lu{jn trie't hqc duy v{jt bifn chung, duy v{jt ltch sa di phan tfch cdc ye'u ttf thuqc moi truang anh huang din nganh bao b1 Vift Nam. Phttdng phap thu th~p thong tin: thu ca'p, sd ca'p B6 Cl.J.C d~ tai : Gam ba phdn nhu sau : ? / A ? /\~ A' , A? ' Phtin 1: C(} S(J LY LU~N QUAN TR[ CHIEN LU(/C VE PHAT TRIEN VA NANG CAO HI$U QUA NGANH BAO B) NH[/A VI$T NAM. Phtin 2: TH[/C TMNG NGANH BAO B) NH[/A VI$T NAM ,.., ? , ,./ , /\? ' ' Phtin 3: NHllNG GIAI PHAP CHIEN LU(/C PHAT TRIEN NGANH BAO BI NH[/A VI$T NAM . 2
- PHAN 1: Cd saLV LUAN QUAN TRI CHIEN LII(1C VE PHAT THIEN VA NANG CAO HI~U QUA NGANH BAO Bl NHI/A VI~T NAM 1. Tu TuaNG co BAN TRaNG cA.c Lt THuv:ET KINH TE co n1:EN LIEN ,.., , "' ? ' ' QUAN DEN Slj PHAT TRIEN CUA NGANH BAO BI 1.1. Tu' tu'O'ng cua Adam Smith : Adam Smith la nha kinh te' hQc ngu'di Anh, sau d6 la Gicio su' D
- mon h6a san xu!t dlfa vao Slf phan cong giua cac qu6c gia tren the' giOi, thlfc hi~n Slf giao thuong qu6c te' tlf do se lam cho cac qu6c gia tham gia duqc huang lqi, muc s6ng cua con nguoi nang cao d~n thea thoi gian. Trang thlfc te' ngay nay, muc phat tri~n giua cac qu6c gia khong gi6ng nhau, gia tri d6ng ti~n m6i qu6c gia c6 khac nhau, nhung qui lu~t l
- Trong tac phfim "Thuong m;;ti lien khu Vl,l'C va qu6c t€ " nam 1944, Eli Heckscher va Bertil Ohlin gilti thich ngu6n g6c phat sinh l
- re (j Vi~t Nam. Vi~c t~n dl,mg l
- Thli' hai : h~ thO'ng cac ml;IC tieu cua mot nganh, mot t6 chli'c va cac ngu6n htc du'
- bang giao qu6c t€, anh hu'dng de'n vil$c md r()ng hay thu hyp thi tru'ong mua ban cua m6i doanh nghil$p, m6i qu6c gia. Khi quye't djnh d~u tu' san xua"t kinh doanh, nha quan tri cac doanh nghil$p c~n hi~u r6 tlnh hlnh chinh tri d khu vttc d~u tu', khu vvc phat tri~n thi tru'ong mua ban. C6 nhu' v?y, nha quan tri se chu d()ng quye't djnh se d~u tu' C1 dau, d~u tu' cai gl, d~u tu' nhu' the' nao, d~U tu' trong bao lau V.V .. , d6ng thoi h~n ch@ du'QC rui fO do y@u t6 chinh trj. M~t khac, nha quan tri c6 din cu quye't djnh mua cong nghl$ moi, ban hang h6a cua doanh nghil$p mlnh tren thi tru'ong qu6c gia nao la thu?n l
- + T6c d{) phat tri~n cac ng[mh hang nam + Muc thu nh~p blnh quan I nguai I nam. + Ty 1~ 1~m phat + Lai sua't tin dt,mg + Ty 1~ dan cu' tha't nghi~p. Slf bie'n d{)ng cua cac chi tieu tren theo cac chi~u huang thu~n nghich tren ph~m Vi qu6c gia, khu VlfC, the' gioi se anh hu'ong de'n ho~t dQng CUa nganh va doanh nghi~p theo mile dQ nhi~u ho~c ft. B~c bi~t, cac doanh nghi~p ho~t d{)ng xua't nh~p khau hang hoa thl cffn nh~y cam voi cac ye'u t6 tren. • Ye'u to' khoa hqc- ky thu{lt: Trong nhfi'ng th~p nien vua qua, t6c dQ phat tri~n khoa hQC ky thu~t cua the' gioi di€n ra nhanh chong, cong ngh~ moira dai thay the' cong ngh~ cil di€n ra lien we, chu ky dai s6ng san ph5m ngay cang rut ng~n. Hi~n nay, cac nha khoa hQc v§n tie'p We nghien cliu nh~m hoan thi~n nhfi'ng thanh tlfU khoa hQc ky thu~t da co, giai quye't nhfi'ng va'n d~ con t6n dQng n~m trong slf hi~u bie't cua con ngu'ai. Slf chuy~n giao nhfi'ng cong ngh~ moi tu llnh VlfC nghien CUu sang llnh VlfC ung dt;mg trong thlfc ti€n san xua't Va dai s6ng du'QC tie'n hanh nhanh hon. Hffu he't cac thanh tlfU trong n~n kinh te' d~u chiu anh hu'ong cua Slf phat tri~n khoa hQc ky thu~t.Tuy d~c di~m m6i nganh, m6i doanh nghi~p, mile d{) lmh huang nhi~u ho~c It, theo khfa c~nh tfch clfc ( t~o ra co h{)i ) ho~c tieu clfc ( t~o ra nguy co ). Khoa hQC - ky thu~t anh huang de'n ho~t d{)ng cua doanh nghi~p nhu' : marketing, ky thu~t- san xua't, nhan Slf, tai chfnh Va cac ho~t d{)ng h6 trQ khac. Tuy theo cong ngh~ moira dai, anh hu'ong nay co mile dQ Cl! th~ va di€n ra tren hai m~t: Khoa hQC- ky thu~t phat tri~n t~o ra co hQi cho cac doanh nghi~p : san ph5m, dich Vl,l moi ra dai t~o ra thi tru'ang moi, cha't 1u'Qng san pham cao hon, h~n che' 0 nhi€m moi tntang v.v ... Khoa hQc - ky thu~t phat tri~n t~o ra nguy co nhu' : san ph5m hi~n t~i nhanh chong bi 1~c h~u, chi phi dffu tu' d6i moi gia tang, con ngu'ai hi thie'u ht;tt v~ kha nang quan 1y ky thu~t ( ne'u khong nang cao trlnh d{) chuyen mon kip thai ). Do tac d{)ng hai m~t cua ye'u t6 khoa hQC- ky thu~t, nha quan tri doanh nghi~p cffn c6 h~ th6ng thong tin nh~y bend~ t~n d1:1ng du'Qc co h{)i va ngan ch~n nguy co kiP thai. Cong vi~c nay cffn du'Qc phan cong cho b{) ph~n quan 1y ky thu~t trong m6i doanh nghi~p. B~c bi~t, cac doanh nghi~p cffn quan tam dung mile vi~c t~n d1:1ng cong ngh~ thong tin moi d~ t~o ra 1Qi the' c~nh tranh tren thi tru'ang hi~n t~i va xu hu'ong. • Ye'u to' van boa- xa h()i : Van hoa 1a m{)t h~ th6ng cac gia tri v~t cha't va tinh thffn co quan h~ voi nhau, do con ngu'ai sang t~O va tfch lily trong qua trlnh ho~t dQng thlfc ti€n, trong Slf tu'ong tac gifi'a con ngu'ai voi moi tru'ang tlf nhien va xa h{)i cua mlnh. H~ th6ng nay bao g6m : tri thuc ( khoa hQc, d~o due, th5m my, tin ngu'ong, phong t1:1c, t~p quan v.v ), hanh vi ( ling xli cua con ngu'ai trong quan h~ voi con ngu'ai, voi thien nhien, voi xa hQi ), bi~u tu'Qng ( di tich 1ich sli, danh nhan ) ... 9
- Van h6a phuong Dong va van h6a phu'ong Tay la n@n tang c6t loi van h6a truy@n th6ng cua nhi@u dan tQC khac nhau tren the' gioi, CO tinh giao lu'u do Slf di chuy€n tu khu vvc nay sang khu vvc khac. Trong Sl;f t6n t~i cua mlnh, vit$c giao lu'u van h6a giua cac dan t()c thl;fc hit$n qua nhung hlnh thlic nhu' : giao lu'u cu'ong che' do bi xam lu'QC, giao lu'u tl;f nguyt$n trong quan ht$ thu'ong m~i, ngo~i giao, giao dl;lC ... Van h6a truy@n th6ng va van. h6a tie'p nh~n qua cac hlnh thlic giao lu'u hlnh thanh n@n tang van h6a ci1a m6i qu6c gia, c6 tinh ht$ th6ng, c6 gia tri theo cac mlic d() khac nhau, c6 tinh lich sii', c6 m~t tich cl;l'c, c6 m~t tieu cl;l'c ... anh hu'Cing de'n tu' duy va hanh d()ng cua con ngu'Cii trong cac ho~t d()ng thu()c cac linh vvc dbi s6ng kinh te'- xa h()i cua m6i qu6c gia. Chinh vl v~y, khi kinh doanh C1 qu6c gia nao, nha quan tri cac doanh nghit$p c~n c6 thong tin v@ d~c di€m van h6a cua cac dan t()c khac nhau tren cling m()t lanh th6 d€ c6 quye't dinh kinh doanh phu h
- Thien nhien anh hu'dng de'n cac rn~t trong doi s6ng cua con ngu'oi, anh hu'dng de'n cac quye't dinh san xua't kinh doanh cua cac doanh nghi~p theo cac rnuc d
- - B6i thu q.nh tranh trvc tie'p hay d6i thu c~nh tranh nhan hi
- lu'Qc. Til cac ml,lC tieu tang tru'ong, nha qm'ln tri cac ca'p se xac dinh ml,lC tieu dai h~n, ng~n h~n cho toan b() t6 chile, cfing nhu' cac b() ph~n chile nang ( theo chu ky quye"t dinh qm'ln tri ). Yeu c~u cua vi~c xac dinh ml,lC tieu la : Cl,l th~, c6 kha nang do luang, c6 tinh kha thi, linh ho~t, th6ng nha't, hQp ly. Li~t ke cac ti~n d~ : Ti€n d€ la cac dl,l' bao Cl,l th~ v€ moi tru'ong ben ngoai, cac chinh sach co ban c6 th~ ap dl,lng, cac ke" ho~ch dang thl,l'c hi~n cua t6 chile. Cac ti€n d€ du'Qc li~t ke a day la cac ye"u t6, cac di€u ki~n c~n thie"t va c6 th~ ph6i hQp vdi nhau trong cac ke" ho~chho~t d()ng. Trong vi~c xac djnh cac ti€n d€, dl,l' bao d6ng vai tro quan trQng, ching h~n, dl,l' bao thj tru'ong ml,lC tieu, lo~i va s6lu'Qng san phffm se ban du'QC, muc gia, ky thu~t san XUfft, chi phi nghien CUu va san XUfft, chinh sach va cac muc thue" phai n(}p, cac ngu6n cung ling v6n. Yeu c~u cua cac ti€n d€ la tinh th6ng nhfft til tren xu6ng. Nha quan tri cffp cao se ph6 bie"n cac ti€n d€ cho ngu'oi du'di quy€n m()t cac r5 rang d~ hQ hi~u va tri~n khai xay dl,l'ng cac ke" ho~ch c6 lien quan. B~ h~ th6ng ti€n d€ c6 d() tin c~y cao, b() ph~n quan tri thong tin moi tru'ong kinh doanh cua t6 chile c~n xay dl,l'ng va quan ly m~ng htdi thong tin c6 hi~u qua. Thie't l~p va danh gia cac phu'dng an chie'n lu'Q'c: Can cu vao cac ti€n d€ da du'QC xac djnh, cac nha quan tri se thl,l'c hi~n vi~c phac thao cac phliong an chiSn lliQC CO nhi€u tri~n VQng kha thi. Cac lo~i phu'dng an chie'n lu'Q'c c6 th~ ltfa chqn nhu' : + Chie'n lu'Q'c tang trtidng t~p trung : Bay la nh6m chie"n luQc chu d~o d~t trQng tam vao vi~c cai tie"n san phffm hi~n t~i d~ ban tren thi truong hi~n t~i ho~c thi tru'ong mdi. Nha quan tri chie"n lu'Qc cac doanh nghi~p quye"t djnh ChQn chie"n lu'Qc nay khi hQ mu6n tie"p t1,1c theo du6i nganh kinh doanh chu ll,l'c hi~n t~i, cac di€u ki~n thu()c moi tn.tong cho phep thl;t'c hi~n nhu' : cac nha thie't ke" san phffm c6 kha nang cai tie'n ho~c thie"t ke" san phffm mdi, t6c d() tang tru'ong, nhu C~U san phffm tiSp tl,lC gia tang. Ba phu'ong an chie'n lu'QC tang tru'ong t~p trung la : Chie'n ltiQ'c tham nh~p thi tru'O'ng : la giai phap tang tru'ong doanh s6, lQi nhu~n cho doanh nghi~p b~ng each ban san phffm hi~n dang san xua't tren chinh thi tru'ong hi~n t~i thong qua n6ll,l'c marketing ( di€u chinh gia ca, mo r()ng m~ng lu'di ban hang, tang cu'ang quang cao, khuye'n mai, truy€n thong, chao hang ) Chie'n lu'Q'c phat tri~n thi tru'O'ng : la giai phap tang tru'ong doanh s6, lQi nhu~n cho doanh nghi~p b~ng each ban san phffm hi~n dang san xua't tren thi tru'ong mdi. Thi tru'ang mdi c6 th~ la : khu vl,l'c dja ly mdi, d6i tu'Qng khach hang m1,1c tieu mdi, cong dl,lng mdi cua san phffm. Chie'n ltiQ'c phat tri~n san ph~m : la giai phap tang trttong doanh s6, lQi nhu~n cho doanh nghi~p b~ng each phat tri~n cac lo~i san phfim mdi d~ ban tren thi tru'ong hi~n 15
- Ban than m6i doanh nghi~p mu6n chQn nha cung c!p dang tin c~y thl phai xay dlfng uy tin th~t cua mlnh trong thu'ong tru'ong thong qua cac phu'ong an dftu tu' c6 hi~u qua, chinh sach dai ng9 thoa dang, gia tri van h6a cua t6 chuc cao v.v ... (4) Cac t6 chuc hii'u quan: Doanh nghi~p ho
- ( 2 ) Trie't ly kinh doanh, n()i dung nhi~m V\)., h~ tho'ng cac ffi\).C tit~u, cac ke' ho~ch chie'n lliQ'c, cac chfnh sach va cac chlidng trinh hanh d()ng cua t6 chuc trong tung thoi ky: Nha qmln tri cac ca'p ci1a t6 chuc phan tich nhil'ng n()i dung nay d6 danh gia hi~u qua ho;;tt d()ng cua cac.b() ph~n chuyen mon, ddng thoi xac dinh di~m m;;tnh, di~m y6"u cua t6 chuc so voi cac d6i thu c;;tnh thanh, thlfc hi~n vi~c di~u chinh, b6 sung phu h
- t~i. San phffm moi c6 th~ la : cai tie'n san phffm hi~n dang san xua"t, mo phong san phffm tu cac ngu6n ben ngoai, san xua"t san phffm moi hoan toan ( b(> ph~n R&D thie't ke', mua ban quy~n ) ... Chie'n hiQ'c tang trliO'ng, h()i nh~p : day Ia nh6m chie'n lu
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 8 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 23 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 9 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn