Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản trị danh mục tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn
lượt xem 5
download
Luận văn gồm có 3 chương với những nội dung chính sau: Cơ sở lý luận về quản trị doanh mục tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn, thực trạng quản trị danh mục tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn, giải pháp hoàn thiện quản trị danh mục tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản trị danh mục tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn
- B GIÁO DC VÀ ÀO TO TRNG I HC KINH T TP.H CHÍ MINH -----[\----- PHM TH KI
- U MY QU N TR DANH MC TÍN DNG TI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN Chuyên ngành: Kinh t Tài chính - Ngân hàng Mã s: 60.31.12 LUN VN THC S KINH T HNG DN KHOA HC: PGS. TS. TRNG QUANG THÔNG TP. H CHÍ MINH - NM 2012
- LI CAM OAN Tôi xin cam oan lun vn này là công trình nghiên cu ca riêng tôi. Các s liu s d ng trong lun vn là trung thc và chính xác ã
- c tôi thu thp, tng h p t nhng ngun áng tin cy. Các gii pháp, kin ngh là ca cá nhân tôi rút ra t quá trình nghiên cu lý lun và thc tin. TP.H Chí Minh, ngày 27 tháng 03 nm 2012 Tác gi lun vn Phm Th Kiu My
- -i- MC LC Trang Danh m c các t vit tt ............................................................................................. iv Danh m c các bng .................................................................................................... v Danh m c các biu ................................................................................................ vi Li m u ................................................................................................................. vii CHNG 1. C S LÝ LUN V
- QU N TR DANH MC TÍN DNG TI NGÂN HÀNG THNG MI ................................................................................ 1 1.1. Danh m c tín d ng ca ngân hàng th
- ng mi .................................................... 1 1.1.1. Tín d ng ngân hàng................................................................................... 1 1.1.1.1. Khái nim tín d ng ....................................................................... 1 1.1.1.2. Bn cht ca tín d ng ngân hàng .................................................. 1 1.1.2. Danh m c tín d ng ca ngân hàng th
- ng mi ......................................... 2 1.1.2.1. Khái nim danh m c u t
- và danh m c tín d ng ....................... 2 1.1.2.2. C cu danh m c tín d ng phân theo các tiêu thc ....................... 2 1.2. Ri ro danh m c tín d ng .................................................................................... 4 1.2.1. Khái nim v ri ro tín d ng và ri ro danh m c tín d ng.......................... 4 1.2.2. Nguyên nhân phát sinh ri ro danh m c tín d ng ...................................... 6 1.3. Qun tr danh m c tín d ng ................................................................................. 9 1.3.1. Khái nim qun tr danh m c tín d ng ...................................................... 9 1.3.2. M c tiêu ca qun tr danh m c tín d ng .................................................. 9 1.3.3. Ph
- ng pháp qun tr danh m c tín d ng ................................................. 10 1.3.3.1. Ph
- ng pháp qun tr danh m c tín d ng ngu nhiên ................... 10 1.3.3.2. Ph
- ng pháp qun tr danh m c tín d ng theo k hoch .............. 11 1.3.4. Quy trình qun tr danh m c tín d ng ....................................................... 11 1.3.4.1. Xây dng danh m c tín d ng ....................................................... 11 1.3.4.2. T chc thc hin và giám sát danh m c tín d ng ....................... 15 1.3.4.3. Tái xét và ánh giá tng th danh m c tín dung ........................... 15 1.3.4.4. !iu ch"nh danh m c tín d ng sau tái xét .................................... 17
- -ii- Kt lun ch
- ng 1 ...................................................................................................... 19 CHNG 2. THC TRNG HOT NG QU N TR DANH MC TÍN DNG TI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN ......................................................... 20 2.1. S l
- c v Ngân hàng TMCP Sài Gòn ................................................................. 20 2.1.1. Quá trình hình thành và phát trin ............................................................. 20 2.1.2. S t chc Ngân hàng TMCP Sài Gòn ................................................. 21 2.1.3. Tình hình hot #ng ca Ngân hàng TMCP Sài Gòn ................................. 23 2.1.3.1. Huy #ng vn .............................................................................. 23 2.1.3.2. Hot #ng tín d ng ...................................................................... 24 2.1.3.3. Hot #ng, dch v khác .............................................................. 25 2.1.3.4. Kt qu hot #ng kinh doanh ..................................................... 26 2.2. Thc trng danh m c tín d ng ti Ngân hàng TMCP Sài Gòn .............................. 27 2.3. Thc trng qun tr danh m c tín d ng ti Ngân hàng TMCP Sài Gòn ................. 38 2.3.1. Phân tích hot #ng qun tr danh m c tín d ng ti Ngân hàng TMCP Sài Gòn da theo quy trình qun tr danh m c tín d ng....................................... 38 2.3.1.1. Xây dng danh m c tín d ng ....................................................... 38 2.3.1.2. Giám sát danh m c tín d ng ......................................................... 41 2.3.1.3. Tái xét, ánh giá danh m c tín d ng và iu ch"nh quy mô, c cu danh m c sau tái xét ........................................................................... 42 2.3.2. Nhn xét hot #ng qun tr danh m c tín d ng ti Ngân hàng TMCP Sài Gòn .......................................................................................................... 43 2.3.2.1. Kt qu t
- c .......................................................................... 43 2.3.2.2. Nhng hn ch tn ti................................................................... 44 2.3.2.3. Nguyên nhân ................................................................................ 47 Kt lun ch
- ng 2 ...................................................................................................... 51 CHNG 3. GI I PHÁP HOÀN THIN HOT NG QU N TR DANH MC TÍN DNG TI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN ...................................... 52 3.1. !nh h
- $ng kinh t xã h#i Vit Nam giai on 2011 – 2015 ................................ 52
- -iii- 3.2. Gii pháp hoàn thin hot #ng qun tr danh m c tín d ng ti Ngân hàng TMCP Sài Gòn .......................................................................................................... 53 3.2.1. Gii pháp v c cu t chc và qun lý ..................................................... 53 3.2.1.1. T chc b# máy qun tr danh m c tín d ng ................................. 53 3.2.1.2. Nâng cao cht l
- ng h thng c s d liu ................................. 56 3.2.2. Gii pháp v quy trình qun tr danh m c tín d ng .................................... 57 3.2.2.1. Xây dng m c tiêu phát trin tín d ng và xác nh hn mc ri ro tín d ng................................................................................................. 57 3.2.2.2. Qun tr danh m c tín d ng theo m#t quy trình thng nht ........... 58 3.2.3. Gii pháp nâng cao hiu qu qun tr ri ro danh m c tín d ng ................. 66 3.2.3.1. Hoàn thin h thng chm im tín d ng và xp hng khách hàng n#i b# .................................................................................. 66 3.2.3.2. Nâng cao cht l
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 8 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 23 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 9 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn