intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản trị danh mục tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:87

11
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn gồm có 3 chương với những nội dung chính sau: Cơ sở lý luận về quản trị doanh mục tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn, thực trạng quản trị danh mục tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn, giải pháp hoàn thiện quản trị danh mục tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản trị danh mục tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn

  1. B GIÁO DC VÀ ÀO TO TRNG I HC KINH T TP.H CHÍ MINH -----[‘\----- PHM TH KI
  2. U MY QU N TR DANH MC TÍN DNG TI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN Chuyên ngành: Kinh t Tài chính - Ngân hàng Mã s: 60.31.12 LUN VN THC S KINH T HNG DN KHOA HC: PGS. TS. TRNG QUANG THÔNG TP. H CHÍ MINH - NM 2012
  3. LI CAM OAN Tôi xin cam oan lun vn này là công trình nghiên cu ca riêng tôi. Các s liu s d ng trong lun vn là trung th c và chính xác ã 
  4. c tôi thu thp, tng h p t nhng ngun áng tin cy. Các gii pháp, kin ngh là ca cá nhân tôi rút ra t quá trình nghiên cu lý lun và th c tin. TP.H Chí Minh, ngày 27 tháng 03 nm 2012 Tác gi lun vn Phm Th Kiu My
  5. -i- MC LC Trang Danh m c các t vit tt ............................................................................................. iv Danh m c các bng .................................................................................................... v Danh m c các biu  ................................................................................................ vi Li m u ................................................................................................................. vii CHNG 1. C S LÝ LUN V
  6. QU N TR DANH MC TÍN DNG TI NGÂN HÀNG THNG MI ................................................................................ 1 1.1. Danh m c tín d ng ca ngân hàng th
  7. ng mi .................................................... 1 1.1.1. Tín d ng ngân hàng................................................................................... 1 1.1.1.1. Khái nim tín d ng ....................................................................... 1 1.1.1.2. Bn cht ca tín d ng ngân hàng .................................................. 1 1.1.2. Danh m c tín d ng ca ngân hàng th
  8. ng mi ......................................... 2 1.1.2.1. Khái nim danh m c u t
  9. và danh m c tín d ng ....................... 2 1.1.2.2. C cu danh m c tín d ng phân theo các tiêu thc ....................... 2 1.2. Ri ro danh m c tín d ng .................................................................................... 4 1.2.1. Khái nim v ri ro tín d ng và ri ro danh m c tín d ng.......................... 4 1.2.2. Nguyên nhân phát sinh ri ro danh m c tín d ng ...................................... 6 1.3. Qun tr danh m c tín d ng ................................................................................. 9 1.3.1. Khái nim qun tr danh m c tín d ng ...................................................... 9 1.3.2. M c tiêu ca qun tr danh m c tín d ng .................................................. 9 1.3.3. Ph
  10. ng pháp qun tr danh m c tín d ng ................................................. 10 1.3.3.1. Ph
  11. ng pháp qun tr danh m c tín d ng ngu nhiên ................... 10 1.3.3.2. Ph
  12. ng pháp qun tr danh m c tín d ng theo k hoch .............. 11 1.3.4. Quy trình qun tr danh m c tín d ng ....................................................... 11 1.3.4.1. Xây d ng danh m c tín d ng ....................................................... 11 1.3.4.2. T chc th c hin và giám sát danh m c tín d ng ....................... 15 1.3.4.3. Tái xét và ánh giá tng th danh m c tín dung ........................... 15 1.3.4.4. !iu ch"nh danh m c tín d ng sau tái xét .................................... 17
  13. -ii- Kt lun ch
  14. ng 1 ...................................................................................................... 19 CHNG 2. THC TRNG HOT NG QU N TR DANH MC TÍN DNG TI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN ......................................................... 20 2.1. S l
  15. c v Ngân hàng TMCP Sài Gòn ................................................................. 20 2.1.1. Quá trình hình thành và phát trin ............................................................. 20 2.1.2. S  t chc Ngân hàng TMCP Sài Gòn ................................................. 21 2.1.3. Tình hình hot #ng ca Ngân hàng TMCP Sài Gòn ................................. 23 2.1.3.1. Huy #ng vn .............................................................................. 23 2.1.3.2. Hot #ng tín d ng ...................................................................... 24 2.1.3.3. Hot #ng, dch v khác .............................................................. 25 2.1.3.4. Kt qu hot #ng kinh doanh ..................................................... 26 2.2. Th c trng danh m c tín d ng ti Ngân hàng TMCP Sài Gòn .............................. 27 2.3. Th c trng qun tr danh m c tín d ng ti Ngân hàng TMCP Sài Gòn ................. 38 2.3.1. Phân tích hot #ng qun tr danh m c tín d ng ti Ngân hàng TMCP Sài Gòn d a theo quy trình qun tr danh m c tín d ng....................................... 38 2.3.1.1. Xây d ng danh m c tín d ng ....................................................... 38 2.3.1.2. Giám sát danh m c tín d ng ......................................................... 41 2.3.1.3. Tái xét, ánh giá danh m c tín d ng và iu ch"nh quy mô, c cu danh m c sau tái xét ........................................................................... 42 2.3.2. Nhn xét hot #ng qun tr danh m c tín d ng ti Ngân hàng TMCP Sài Gòn .......................................................................................................... 43 2.3.2.1. Kt qu t 
  16. c .......................................................................... 43 2.3.2.2. Nhng hn ch tn ti................................................................... 44 2.3.2.3. Nguyên nhân ................................................................................ 47 Kt lun ch
  17. ng 2 ...................................................................................................... 51 CHNG 3. GI I PHÁP HOÀN THIN HOT NG QU N TR DANH MC TÍN DNG TI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN ...................................... 52 3.1. !nh h
  18. $ng kinh t xã h#i Vit Nam giai on 2011 – 2015 ................................ 52
  19. -iii- 3.2. Gii pháp hoàn thin hot #ng qun tr danh m c tín d ng ti Ngân hàng TMCP Sài Gòn .......................................................................................................... 53 3.2.1. Gii pháp v c cu t chc và qun lý ..................................................... 53 3.2.1.1. T chc b# máy qun tr danh m c tín d ng ................................. 53 3.2.1.2. Nâng cao cht l
  20. ng h thng c s d liu ................................. 56 3.2.2. Gii pháp v quy trình qun tr danh m c tín d ng .................................... 57 3.2.2.1. Xây d ng m c tiêu phát trin tín d ng và xác nh hn mc ri ro tín d ng................................................................................................. 57 3.2.2.2. Qun tr danh m c tín d ng theo m#t quy trình thng nht ........... 58 3.2.3. Gii pháp nâng cao hiu qu qun tr ri ro danh m c tín d ng ................. 66 3.2.3.1. Hoàn thin h thng chm im tín d ng và xp hng khách hàng n#i b# .................................................................................. 66 3.2.3.2. Nâng cao cht l
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2