BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
<br />
BỘ NỘI VỤ<br />
<br />
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA<br />
<br />
PHẠM THÙY LINH<br />
<br />
TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO VIÊN CHỨC<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG, TỈNH PHÚ THỌ<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ CÔNG<br />
<br />
HÀ NỘI – 2016<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
<br />
BỘ NỘI VỤ<br />
<br />
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA<br />
<br />
PHẠM THÙY LINH<br />
<br />
TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO VIÊN CHỨC<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG, TỈNH PHÚ THỌ<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ CÔNG<br />
Chuyên ngành: Quản lý công<br />
Mã số: 60 34 04 03<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
PGS.TS. NGÔ THÀNH CAN<br />
<br />
HÀ NỘI – 2016<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của bản thân. Các số liệu,<br />
kết quả trình bày trong luận văn là trung thực, do tôi tự nghiên cứu và hoàn<br />
thành dưới sự hướng dẫn của PGS. TS Ngô Thành Can.<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Phạm Thùy Linh<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Lời đầu tiên tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới PGS. TS Ngô<br />
Thành Can, người hướng dẫn khoa học đã tận tâm chỉ bảo cho tôi trong suốt<br />
quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br />
Tôi xin được chân thành cảm ơn các thầy cô giáo của Học viện Hành<br />
chính, đặc biệt là các thầy cô đã trực tiếp tham gia giảng dạy tôi trong quá<br />
trình học tập tại trường.<br />
Đồng thời tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc, khoa sau Đại học,<br />
Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự của Học viện hành chính, Ban Giám hiệu<br />
và các thầy cô Trường Đại học Hùng Vương đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi<br />
trong quá trình thu thập tài liệu và nghiên cứu đề tài.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Phạm Thùy Linh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1<br />
CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ ĐỘNG LỰC VÀ TẠO<br />
ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO VIÊN CHỨC ............................................... 10<br />
1.1. Một số vấn đề lý luận liên quan đến động lực và tạo động lực làm việc. 10<br />
1.1.1. Một số khái niệm ................................................................................... 10<br />
1.1.2. Một số học thuyết về tạo động lực trong lao động. .............................. 13<br />
1.2. Động lực làm việc của viên chức trong đơn vị sự nghiệp giáo dục công<br />
lập. ................................................................................................................... 18<br />
1.2.1. Khái niệm viên chức khối phòng ban đơn vị sự nghiệp giáo dục công<br />
lập. ................................................................................................................... 18<br />
1.2.2. Sự cần thiết phải tạo động lực làm việc cho viên chức khối phòng ban<br />
trong đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập ....................................................... 19<br />
1.2.3. Các biểu hiện thể hiện động lực làm việc của viên chức khối phòng ban<br />
đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập................................................................. 20<br />
1.2.4. Các yếu tố ảnh hưởng tạo động lực làm việc của viên chức khối phòng<br />
ban trong đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập ................................................ 23<br />
1.3. Các biện pháp tạo động lực làm việc cho viên chức khối phòng ban trong<br />
các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập .......................................................... 27<br />
1.3.1. Tạo động lực làm việc thông qua chính sách tiền lương, tiền công, phụ<br />
cấp, phúc lợi và dịch vụ. ................................................................................. 27<br />
1.3.2. Tạo động lực thông qua chính sách khen thưởng ................................. 28<br />
1.3.3. Tạo động lực thông qua công tác tuyển dụng, bố trí, sử dụng.............. 29<br />
1.3.4. Tạo động lực bằng công tác đào tạo, bồi dưỡng ................................... 29<br />
1.3.5. Tạo động lực thông qua công tác đánh giá, quy hoạch, luân chuyển. .. 30<br />
1.3.6. Tạo động lực thông qua cải thiện điều kiện và môi trường làm việc........ 30<br />
<br />