intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường mầm non tỉnh Tuyên Quang đáp ứng yêu cầu đổi mới

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:48

86
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới, qua đó góp phần nâng cao chất lượng quản lý nhà trường, thúc đẩy sự phát triển của giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường mầm non tỉnh Tuyên Quang đáp ứng yêu cầu đổi mới

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> BÙI THỊ HƢƠNG GIANG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ HIỆU TRƢỞNG<br /> TRƢỜNG MẦM NON TỈNH TUYÊN QUANG<br /> ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ HỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> BÙI THỊ HƢƠNG GIANG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ HIỆU TRƢỞNG<br /> TRƢỜNG MẦM NON TỈNH TUYÊN QUANG<br /> ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT<br /> <br /> HÀ HỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn với đề tài “Phát triển đội ngũ Hiệu trƣởng trƣờng mầm non<br /> tỉnh Tuyên Quang đáp ứng yêu cầu đổi mới” đƣợc hoàn thành theo chƣơng trình<br /> đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục do Trƣờng đại học giáo dục thuộc<br /> Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức. Nhân dịp luận văn đƣợc hoàn thành, em xin bày<br /> tỏ lòng biết ơn đến Ban lãnh đạo nhà trƣờng, các thầy cô giáo đã tận tình giảng dạy<br /> và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho em trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Đặc biệt em xin chân thành cảm ơn TS. Nguyễn Thị Tuyết, ngƣời trực tiếp<br /> hƣớng dẫn em nghiên cứu khoa học và luôn theo sát em trong suốt quá trình để em<br /> hoàn thành luận văn này.<br /> Em xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ<br /> tỉnh Tuyên Quang và các phòng ban liên quan; các đồng chí hiệu trƣởng, phó<br /> hiệu trƣởng các trƣờng mầm non trên địa bàn tỉnh, các bạn bè đồng nghiệp; gia<br /> đình,... đã giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để em học tập nghiên cứu và hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Mặc dù bản thân đã rất nỗ lực và có nhiều cố gắng, song chắc chắn luận văn<br /> không thể tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Kính mong nhận đƣợc các ý kiến<br /> góp ý, phê bình của các nhà khoa học, các thầy giáo, cô giáo, các nhà quản lý, các<br /> bạn đồng nghiệp,… để công trình nghiên cứu tiếp theo của em ngày một tốt hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Tuyên Quang, tháng 01 năm 2017<br /> Học viên<br /> <br /> Bùi Thị Hƣơng Giang<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> CHỮ ĐẦY ĐỦ<br /> <br /> CBQL:<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CNH – HĐH:<br /> <br /> Công nghiệp hóa, hiện đại hóa<br /> <br /> CSGD:<br /> <br /> Cơ sở giáo dục<br /> <br /> GD:<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> GD&ĐT:<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GDMN:<br /> <br /> Giáo dục mầm non<br /> <br /> HT:<br /> <br /> Hiệu trƣởng<br /> <br /> KT–XH:<br /> <br /> Kinh tế - xã hội<br /> <br /> NXB:<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> QL:<br /> <br /> Quản lý<br /> <br /> QLGD:<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> THCS:<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT:<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TW:<br /> <br /> Trung ƣơng<br /> <br /> UBND:<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ................................................................................................................... i<br /> Danh mục các chữ viết tắt ...........................................................................................ii<br /> Danh mục các bảng ...................................................................................................vii<br /> Danh mục các biểu đồ ............................................................................................. viii<br /> Danh mục các sơ đồ .................................................................................................... x<br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ HIỆU<br /> TRƢỞNG TRƢỜNG MẦM NON ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI .................. 6<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu đề tài ............................................................................. 6<br /> 1.1.1. Những nghiên cứu ngoài nƣớc...................................................................... 6<br /> 1.1.2. Những nghiên cứu trong nƣớc ...................................................................... 7<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản của đề tài .................................................................. 9<br /> 1.2.1. Khái niệm quản lý và quản lý giáo dục ....................................................... 9<br /> 1.2.2. Khái niệm chuẩn, chuẩn hiệu trƣởng .......................................................... 10<br /> 1.2.3. Đội ngũ CBQL giáo dục và phát triển đội ngũ CBQL giáo dục ................ 11<br /> 1.2.4. Hiệu trƣởng và phát triển đội ngũ hiệu trƣởng ........................................... 14<br /> 1.2.5. Phát triển đội ngũ HT trƣờng mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới ............. 15<br /> 1.3. Vai trò của Hiệu trƣởng trƣờng mầm non .................................................... 19<br /> 1.3.1. Vai trò của hiệu trƣởng trƣờng mầm non ................................................... 19<br /> 1.3.2. Đặc điểm lao động của hiệu trƣởng trƣờng mầm non ................................ 21<br /> 1.4. Các quan điểm và yêu cầu phát triển đội ngũ HT trƣờng mầm non .......... 22<br /> 1.4.1. Các quan điểm phát triển đội ngũ HT trƣờng mầm non ............................. 22<br /> 1.4.2. Các yêu cầu phát triển đội ngũ HT trƣờng mầm non ................................. 24<br /> 1.5. Những yếu tố ảnh hƣởng đến công tác phát triển đội ngũ HT trƣờng<br /> mầm non đáp ứng với yêu cầu đổi mới ................................................................. 25<br /> 1.5.1. Những yếu tố về KT-XH, truyền thống văn hóa, phong tục tập quán,<br /> tâm lý xã hội ......................................................................................................... 25<br /> 1.5.2. Những yếu tố về quản lý nhà nƣớc ............................................................. 26<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2