intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing Quốc tế - khái niệm, đặc điểm và vai trò

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

362
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Marketing quốc tế là hoạt động Marketing sản phẩm, dịch vụ và thông tin vượt qua biên giới chính trị của một quốc gia. Do đó, nó cũng bao gồm đầy đủ các thành phần như Marketing nội địa. Đó là việc lập kế hoạch, thực hiện các chương trình truyền thông, phân phối, giá cả và dịch vụ sau hỗ trợ bán hàng cho các khách hàng cuối cùng của công ty.” - Gerald ALBAUM - Professor of Marketing at the University of Oregon and Senior Research Fellow at the IC2 Institute, the University of Texas at Austin...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing Quốc tế - khái niệm, đặc điểm và vai trò

  1. 11/19/2012 Giới thiệu môn học Marketing Quốc tế www.dinhtienminh.net Th.S Đinh Tiên Minh Trường ĐHKT TPHCM Khoa Thương Mại – Du Lịch – Marketing MỤC LỤC 1 Thời gian học 2 Mô tả môn học 3 Nhiệm vụ của sinh viên 4 Đánh giá kết quả học tập 5 Kế hoạch giảng dạy 6 Tài liệu tham khảo 2 1
  2. 11/19/2012 1. THỜI GIAN HỌC Từ ngày 19/11/2012 đến ngày 14/12/2012. Số tiết học: 45 (12 buổi). Số tiết giảng: 30 (8 buổi). Số tiết thảo luận & thuyết trình: 15 (4 buổi). 3 2. MÔ TẢ MÔN HỌC Giới thiệu những khái niệm và hoạt động Marketing quốc tế của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các vấn đề cần tìm hiểu một quốc gia hoặc một khu vực thị trường trước khi quyết định xâm nhập. Các hình thức xâm nhập thị trường thế giới thường được sử dụng. Các chiến lược Marketing áp dụng cho mỗi tình huống cụ thể tại mỗi thị trường. 4 2
  3. 11/19/2012 3. NHIỆM VỤ CỦA SINH VIÊN Tham dự thường xuyên giờ giảng trên lớp, tìm kiếm và đọc thêm các tài liệu tham khảo do giảng viên giới thiệu. Xem bài trước khi đến lớp. Mạnh dạn nêu thắc mắc về bài học để giảng viên giải thích thêm. Tham gia thảo luận về các tình huống và làm các bài tập thực tế theo nhóm của mình. Làm việc nhóm cho đề tài thuyết trình tại lớp. 5 4. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP Bài tập, thảo luận, thuyết trình: 50% tổng điểm. Bài thi hết môn: 50% tổng điểm. Trắc nghiệm + Tự luận. Thời gian làm bài là 60 phút. Không sử dụng tài liệu. 6 3
  4. 11/19/2012 4. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP (tt) Bài tập thuyết trình: Lớp chia làm 8 nhóm (13-15 SV – DS 113 SV). Mỗi nhóm bốc thăm 1 chủ đề thuyết trình. Thời gian chuẩn bị: 3 tuần (từ ngày hôm nay). Nộp bài hoàn thiện (word) vào ngày 5/12. Thuyết trình vào các ngày: 07, 10, 12, 14/12. 7 4. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP (tt) Chủ đề thuyết trình: 1. Xuất khẩu trực tiếp (Direct export). 2. Xuất khẩu gián tiếp (Indirect export). 3. Nhượng giấy phép (Licencing). 4. Nhượng quyền thương hiệu (Franchising). 5. Sản xuất theo hợp đồng (Outsourcing). 6. Nhà máy lắp ráp (Assembly). 7. Công ty liên doanh (Joint-Venture). 8. Công ty 100% vốn nước ngoài (Wholly owned subsidiary). 8 4
  5. 11/19/2012 4. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP (tt) Sườn bài thuyết trình: 1. Cơ sở lý luận liên quan chủ đề đã bốc thăm. 2. Tổng quan về tình hình hoạt động tại Việt Nam. 3. Giới thiệu một mô hình thực tế tại Việt Nam. 4. Kết luận. 5. Tài liệu tham khảo. 9 4. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP (tt) Qui định bài thuyết trình power point: 1. Tối đa 20 slide. 2. Thời gian trình bày: 15 phút. 3. Nộp bản in power point vào ngày thuyết trình. 10 5
  6. 11/19/2012 5. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Buổi Nội dung 1, 2 Giới thiệu môn học, giới thiệu tài liệu tham khảo. Bài 1: Tổng quan môn học Marketing Quốc tế. 3, 4 Bài 2: Môi trường kinh doanh Quốc tế. Bài 3: Nghiên cứu Thị trường Thế giới. 5, 6 Bài 3: Nghiên cứu Thị trường Thế giới (tt). Sinh viên thực hiện phỏng vấn nhóm tại lớp. Sinh viên thực hiện phỏng vấn cá nhân tại nhà. Sinh viên viết báo cáo nộp. 7, 8 Bài 4: Phương thức thâm nhập TTTG. Bài 5: Chiến lược sản phẩm quốc tế. Kiểm tra giữa kỳ. 11 5. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY (tt) Buổi Nội dung 9, 10 Thuyết trình (4 nhóm) Bài 5: Chiến lược sản phẩm quốc tế (tt). Bài 6: Chiến lược giá quốc tế. 11, 12 Thuyết trình (4 nhóm) Bài 6: Chiến lược giá quốc tế (tt). Bài 7: Chiến lược phân phối quốc tế. Bài 8: Chiến lược chiêu thị quốc tế. Ôn tập. 12 6
  7. 11/19/2012 6. TÀI LIỆU THAM KHẢO Marketing Quốc Tế, Trường Đại học Marketing TP.HCM, 2006. Philip Graham Cateora & John Graham, International Marketing, 13th Edition, Mc Graw Hill, 2008. Masaaki Kotabe & Kristiaan Helsen, Global Marketing Management, 4th Edition, John Wiley & Sons, Inc, 2008. 13 6. TÀI LIỆU THAM KHẢO (tt) www.dinhtienminh.net 14 7
  8. 11/19/2012 Trao đổi với giáo viên 15 Trao đổi với giáo viên (tt) CÁCH THỨC TRUYỀN THỐNG VÀ TỐT NHẤT DÀNH CHO CÁC SINH VIÊN LÀ HỎI TẠI LỚP 16 8
  9. 11/19/2012 www.dinhtienminh.net 9
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2