GVHD: Thạc sỹ Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
c<br />
<br />
K<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Thạc sỹ Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
Lời Cảm ơn<br />
Tôi xin gửi lời cảm hơn đến<br />
<br />
uế<br />
<br />
Để thực hiện và hoàn thành xong đề tài nghiên cứu này, tôi đã<br />
nhận đƣợc nhiều sự quan tâm giúp đỡ đến từ anh chị phòng nhân sự<br />
<br />
H<br />
<br />
và kế toán của công ty Trách nhiệm hữu hạn vận tải San Hiền và cô<br />
<br />
tế<br />
<br />
Nguyễn Thị Diệu Linh.<br />
<br />
Tôi xin gửi lời cám ơn chân thành anh chị phòng nhân sự và kế<br />
<br />
h<br />
<br />
toán của công ty và cô Nguyễn Thị Diệu Linh.<br />
<br />
in<br />
<br />
Tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô giáo khoa Quản trị Kinh<br />
<br />
K<br />
<br />
doanh, trƣờng Đại học Kinh tế Huế đã giúp đỡ, trang bị kiến thức cho<br />
<br />
họ<br />
c<br />
<br />
tôi trong suốt thời gian học tập tại trƣờng.<br />
Trong quá trình thực hiện đề tài, do hạn chế về thời gian, kiến thức<br />
cũng nhƣ kinh nghiệm nên không tránh khỏi những thiếu sót nhất định.<br />
<br />
ại<br />
<br />
Kính mong Quý Thầy, Cô giáo và những ngƣời quan tâm đến đề tài này có<br />
<br />
Đ<br />
<br />
những ý kiến đóng góp để đề tài đƣợc hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cám ơn!<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Lê Tấn Thành Cương<br />
<br />
Sinh Viên: Lê Tấn Thành Cương<br />
<br />
I<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Thạc sỹ Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
Mục Lục<br />
Lời Cảm ơn ................................................................................................................................... I<br />
Danh Mục Viết Tắt .................................................................................................................... V<br />
Danh mục bảng biểu ................................................................................................................ VI<br />
Danh mục sơ đồ ....................................................................................................................... VII<br />
Danh mục hình vẽ.................................................................................................................... VII<br />
<br />
uế<br />
<br />
PHẦN I ĐẶT VẤN ĐỀ.............................................................................................................. 1<br />
1. Lý do chọn đề tài. ................................................................................................................... 1<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu. ............................................................................................................. 2<br />
<br />
tế<br />
<br />
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ...................................................................................... 2<br />
3.1 Đối tượng nghiên cứu. ....................................................................................................... 2<br />
3.2 Phạm vi nghiên cứu. ........................................................................................................... 2<br />
<br />
họ<br />
c<br />
<br />
K<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
4. Phƣơng pháp nghiên cứu. .................................................................................................... 2<br />
4.1 Phương pháp thu thập số liệu ............................................................................................ 2<br />
4.2 Cở mẫu và thang đo............................................................................................................ 3<br />
4.3 Phương pháp phân tích và xử lý số liệu........................................................................... 3<br />
4.3.1 Đánh giá độ tin cậy của thang đo thông qua hệ số Cronbach’s Alpha ........................ 3<br />
4.3.2 Phân tích nhân tố khám phá Explore Factor Analysis (EFA). ...................................... 4<br />
4.3.3 Phân tích hồi quy. ............................................................................................................... 4<br />
5. Cấu trúc của khóa luận. ....................................................................................................... 5<br />
<br />
ại<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KÊT QUẢ NGHIÊN CỨU ..................................................... 6<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Chƣơng 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU................................................... 6<br />
1.1 Khái niệm về dịch vụ ......................................................................................................... 6<br />
1.1.2 Khái niệm: ........................................................................................................................... 6<br />
1.1.3 Đặc điểm dịch vụ:............................................................................................................... 6<br />
1.2 Khái niệm vận tải................................................................................................................ 7<br />
1.2 Khái niệm ............................................................................................................................ 7<br />
1.2.2 Đặc điểm của ngành vận tải. ............................................................................................. 9<br />
1.3 Khái niệm lòng trung thành............................................................................................. 11<br />
1.3.1 Khái niệm: ......................................................................................................................... 11<br />
1.3.2 Đặc Điểm và vai trò của lòng trung thành..................................................................... 12<br />
<br />
Sinh Viên: Lê Tấn Thành Cương<br />
<br />
II<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Thạc sỹ Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.3.3 Thuyết cấp bậc nhu cầu của Maslow ............................................................................. 13<br />
1.3.4 Thuyết hai nhân tố của F. Herzberg ............................................................................... 14<br />
1.3.5 Thuyết mong đợi của Victor H. Vroom......................................................................... 15<br />
1.3.6 Thuyết về sự công bằng ................................................................................................... 16<br />
1.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên. ..................................... 17<br />
1.4.1 Bản chất công việc............................................................................................................ 19<br />
1.4.2 Lương ................................................................................................................................. 19<br />
1.4.3 Khen thưởng ...................................................................................................................... 20<br />
1.4.4 Phúc lợi .............................................................................................................................. 21<br />
1.4.5 Môi trường làm việc ......................................................................................................... 21<br />
1.4.6 Đồng nghiệp ...................................................................................................................... 22<br />
1.4.7 Cơ hội đào tạo và thăng tiến............................................................................................ 23<br />
1.4.8 Lãnh đạo ............................................................................................................................ 23<br />
1.5 Mô hình nghiên cứu. ........................................................................................................ 24<br />
1.5.1 Mô hình của Smith và cộng sự ....................................................................................... 24<br />
1.5.2 Mô hình của Mai Ngọc Khương & Bùi Diễm Tiên ..................................................... 26<br />
1.5.3 Mô hình của Vũ Khắc Đạt............................................................................................... 27<br />
1.5.4 Mô hình nghiên cứu của đề tài........................................................................................ 29<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
c<br />
<br />
K<br />
<br />
Chƣơng 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ GẮN BÓ CỦA<br />
NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY TNHH TM VẬN TẢI SAN HIỀN................................. 31<br />
2.1 Giới Thiệu Chung Về Công Ty Tải San Hiền. ............................................................ 31<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty tải San Hiền......................................... 31<br />
2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty tải San Hiền....................................................... 32<br />
2.1.3 Ngành nghề kinh doanh. .................................................................................................. 34<br />
2.1.4 Bộ máy quản lý của công ty. ........................................................................................... 35<br />
2.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty tải San Hiền ......................................... 38<br />
2.3 Tình hình nhân sự của công ty ......................................................................................... 41<br />
2.4 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên công ty trách nhiệm<br />
hữu hạn San Hiền. ...................................................................................................................... 42<br />
2.4.1 Thống kê mô tả ................................................................................................................. 42<br />
2.4.2 Kiểm định bằng thang đo hệ số Cronbach’s alpha các yếu tố độc lập. ..................... 45<br />
2.4.3 Kiểm định thang đo bằng phân thích nhân tố khám phá EFA .................................... 50<br />
2.4.4 Kiểm định bằng thang đo hệ số Cronbach’s alpha yếu tố phụ thuộc......................... 53<br />
2.4.5 Phân tích hồi quy. ............................................................................................................. 56<br />
2.5 Kiểm Định One Sample T Test....................................................................................... 60<br />
<br />
Sinh Viên: Lê Tấn Thành Cương<br />
<br />
III<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Thạc sỹ Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
2.5.1 Kiểm định One Sample T Test với nhân tố Tiền lương. ............................................. 60<br />
2.5.2 Kiểm định One Sample T Test với nhân tố khen thưởng ............................................ 61<br />
2.5.3 Kiểm định One Sample T Test với nhân tố Phúc lợi ................................................... 62<br />
2.6 Kiểm định hiện tượng đa cộng tuyến ............................................................................. 63<br />
2.7 Kiểm định durbin watson. ............................................................................................... 63<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
CHƢƠNG 3: ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ<br />
GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN CÔNG TY TNHH TM VẬN TẢI SAN HIỀN ............. 64<br />
3.1 Định Hướng ....................................................................................................................... 64<br />
3.2.1 Nhóm giải pháp về phúc lợi . .......................................................................................... 65<br />
3.2.2 Nhóm giải pháp về tiền lương......................................................................................... 65<br />
3.2.3 Nhóm giải pháp cải thiện về khen thưởng..................................................................... 66<br />
3.2.4 Nhóm giải pháp về bản chất công việc .......................................................................... 67<br />
3.2.5 Nhóm giải pháp về môi trường làm việc. ...................................................................... 67<br />
3.2.6 Nhóm giải pháp về mối quan hệ với đồng nghiệp........................................................ 67<br />
3.2.7 Nhóm giải pháp về lãnh đạo............................................................................................ 68<br />
<br />
in<br />
<br />
PHẦN III KẾT LUẬN KIẾN NGHỊ.................................................................................... 70<br />
1. Kết luận. ................................................................................................................................. 70<br />
<br />
họ<br />
c<br />
<br />
K<br />
<br />
2. Kiến nghị ................................................................................................................................ 71<br />
2.1 Đối với công ty..................................................................................................................... 71<br />
2.2 Đối với chính quyền địa phương. ...................................................................................... 71<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................................ 1<br />
Phụ Lục......................................................................................................................................... 2<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
Bảng hỏi ........................................................................................................................................ 2<br />
<br />
Sinh Viên: Lê Tấn Thành Cương<br />
<br />
IV<br />
<br />