intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 3 - PGS.TS.Nguyễn Minh Tuấn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:30

34
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 3 Các chiến lược kinh doanh cơ bản, cung cấp cho người học những kiến thức như: phân tích cấu trúc kinh doanh; chiến lược tăng trưởng hội nhập; chiến lược hội nhập hàng ngang; chiến lược tăng trưởng đa dạng hóa;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 3 - PGS.TS.Nguyễn Minh Tuấn

  1. CHƯƠNG 3 CÁC CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CƠ BẢN CLKD cấp doanh nghiệp Chiến lược (Vĩ mô) kinh doanh CLKD cấp đơn vị KD (SBU) (Vi mô) CLKD cấp chức năng SBU : A Strategic Business Unit
  2. 3.1 PHAÂN TÍCH CAÁU TRUÙC KINH DOANH PHÖÔNG PHAÙP BCG (Boston Consulting Group) Nghieân cöùu caùc SBU (Strategic Business Units) Möùc 20% Cao Taêng Tröôûng Question Cuûa STARS marks thị Stars trường ? 10% Dogs Thaáp Dogs Cash Cow 0% 1 Thấp 0,1 10 Cao THỊ PHẦN
  3. 3.1 Chiến lược cấp doanh nghiệp Xu thế toàn cầu hóa Môi trường kinh doanh biến động liên tục Chiến lược kinh doanh cần điều chỉnh,thay đổi Tái cấu trúc doanh nghiệp
  4. CHIEÁN LÖÔÏC KINH DOANH CAÁP VÓ MOÂ n Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp Tái cấu trúc doanh Tài chính doanh nghiệp nghiệp Danh mục vốn đầu tư Mục tiêu chiến lược cấp doanh nghiệp - Tăng doanh số, tăng lợi nhuận - Tồn tại và phát triển công ty dài lâu
  5. 3.1.1. Chiến lược tăng trưởng CL thâm nhập thị trường Chiến lược * Chiến lược giá cao tăng trưởng * Chiến lược giá thấp tập trung CL phát triển thị trường * Khu vực địa lý mới * Khách hàng mục tiêu mới * Công dụng mới của sp CL phát triển sản phẩm
  6. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN - Marketing mix Chieán löôïc - Saûn xuaát : giaù thaønh saûn phaåm. xaâm nhaäp - Nguoàn nhaân löïc : chính saùch tuyeån duïng, ñaøo taïo. thò tröôøng - Taøi chính : caùc nguoàn voán. - Ñoåi môùi qui trình coâng ngheä Chieán löôïc - Tìm ñòa baøn môùi treân thò tröôøng hieän taïi. phaùt trieån - Tìm caùc thò tröôøng muïc tieâu môùi, khaùch haøng muïc tieâu thò tröôøng - Tìm caùc giaù trò söû duïng môùi cuûa saûn phaåm. Chieán löôïc - Saûn phaåm môùi. phaùt trieån - Keùo daõn cô caáu ngaønh haøng saûn phaåm. saûn phaåm - Lấp kín dong sản phẩm.
  7. Ưu khuyết điểm của chiến lược tăng trưởng tập trung Ưu điểm .……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………….
  8. Ưu khuyết điểm của chiến lược tăng trưởng tập trung Khuyết điểm .……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………….
  9. 3.1.2 Chiến lược tăng trưởng hội nhập Mục tiêu : Tăng doanh số và lợi nhuận khi môi trường kinh doanh biến động, có nhiều cơ hội kinh doanh tốt hoặc có những nguy cơ đe dọa làm công ty bị suy thoái. Điều kiện - Có đủ nguồn vốn để đầu tư - Nguồn nhân lực có đủ khả năng hoàn thành tốt các nhiệm vụ mới. - Tái cấu trúc cơ cấu tổ chức cho phù hợp - Xác định mục tiêu đầu tư cho chính đáng - Xác định đối tượng đầu tư, phương thức đầu tư, hiệu quả đầu tư
  10. 3.1.2.1Chiến lược 3.1.2.2 Chiến lược Hội nhập phía sau Hội nhập phía trước Đầu vào Đầu ra Cung cấp Sản xuất Tiêu thụ • Lao động Kinh doanh * Cửa hàng • Ng.V.liệu * Siêu thị • Tài chính • Biện pháp : Mua lại, sáp nhập, tự xây dựng, tổ chức
  11. Ưu khuyết điểm của chiến lược hội nhập phía sau Ưu điểm .……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………….
  12. Ưu khuyết điểm của chiến lược hội nhập phía sau Khuyết điểm .………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… …………………………………………………………………….
  13. Ưu khuyết điểm của chiến lược hội nhập phía trước Ưu điểm .……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………….
  14. Ưu khuyết điểm của chiến lược hội nhập phía trước Khuyết điểm .………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… …………………………………………………………………….
  15. 3.1.2.3 Chiến lược hội nhập hàng ngang Thực chất là sự thực hiện độc lập hoặc kết hợp những chiến lược tăng trưởng khác. CL hợp nhất, sát nhập tự nguyện Chiến lược CL mua lại (C.ty PS) hội nhập CL liên minh, liên doanh hàng ngang * Liên doanh quốc tế. * Liên minh để khắc phục điểm yếu * Liên minh để tạo thế mạnh trong cạnh tranh
  16. Ưu khuyết điểm của chiến lược hợp nhất Ưu điểm .………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… …………………………………………………………………….
  17. Ưu khuyết điểm của chiến lược hợp nhất Khuyết điểm .………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… …………………………………………………………………….
  18. Ưu khuyết điểm của chiến lược mua lại Ưu điểm .………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… …………………………………………………………………….
  19. Ưu khuyết điểm của chiến lược mua lại Khuyết điểm .……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………….
  20. Ưu khuyết điểm của chiến lược liên minh Ưu điểm .……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………….
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2