intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị học: Chương 3 - TS. Trần Đăng Khoa (Cao học)

Chia sẻ: Minh Hoa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

36
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị học - Chương 3: Quản trị chiến lược" cung cấp cho người học các kiến thức: Xác định sứ mạng, xác định mục tiêu, xác định mục tiêu, đánh giá nội bộ, lựa chọn chiến lược, triển khai chiến lược, kiểm soát chiến lược. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị học: Chương 3 - TS. Trần Đăng Khoa (Cao học)

  1. Giảng viên: TS.Trần Đăng Khoa
  2. XÁC ĐỊNH SỨ MẠNG XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG ĐÁNH GIÁ NỘI BỘ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC KIỂM SOÁT CHIẾN LƯỢC
  3. Ba câu hỏi chiến lược: Chúng ta đang ở đâu? Xác định vị trí hiện tại của mình Chúng ta muốn đến đâu? Xác định mục tiêu Chúng ta đến đó như thế nào? Chiến lược
  4. Strategy is HOW to . . . “Không có chiến lược, doanh nghiệp giống như một con thuyền không có bánh lái” Joel Ross and Michael Kami
  5. Cấp công ty Cấp đơn vị kinh doanh Cấp chức năng
  6. Tuyên bố thể hiện triết lý kinh doanh, mục đích ra đời và tồn tại của doanh nghiệp
  7. Những yếu tố quan trọng Vạch ra khát vọng mạnh mẽ Phác thảo con đường đi cho tương lai Tạo ra sự đồng tâm nhất trí và hướng dẫn những nỗ lực của nhân viên Có đặc trưng riêng Tạo ra cảm xúc mạnh (thách thức, lo lắng, bồn chồn,…)
  8. VNPT luôn nỗ lực trong việc ứng dụng có hiệu quả công nghệ BC-VT-CNTT tiên tiến để mang đến cho người tiêu dùng, nhân dân Việt Nam những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống
  9. "...FPT mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển tốt nhất tài năng và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần."
  10.  "Mang sự hài lòng đến cho mỗi người, vì cuộc sống tốt đẹp hơn!"  "Provide better satisfaction for better life!"
  11. Hãy viết sứ mạng cho tổ chức/công ty các anh/chị đang làm việc
  12. Trạng thái mong đợt có thể có mà doanh nghiệp muốn đạt được tại thời điểm xác định trong tương lai
  13. Các mục tiêu tài chính các mục tiêu chiến lược Chú trọng vào việc cải Chú trọng vào việc cải thiện các kết quả về thiện vị thế cạnh tranh mặt tài chính dài hạn của doanh nghiệp $
  14. Các yêu cầu Có tính kế thừa Định lượng Tiên tiến Thời gian cụ thể
  15. SMART S = Specific/Cụ thể M = Measurable/Đo lường được A = Attainable/Achievable/Có thể đạt được R = Realistics/Thực tế T = Time bound/Có giới hạn thời gian
  16.  Tăng trưởng doanh thu hàng năm khoảng 5-6%  Tăng tỷ lệ lợi nhuận hoạt động từ 11% tới 16% trong vòng 5 năm  Cắt giảm bớt các chủng loại sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình và thực phẩm từ 1200 xuống còn khoảng 400 nhãn hiệu quan trọng  Tập trung nỗ lực bán hàng và marketing vào các sản phẩm có tiềm năng và thế mạnh để trở thành các nhãn hiệu đứng đầu thị trường toàn cầu  Tổ chức, hoàn thiện chuỗi cung ứng của công ty để đạt hiệu quả cao hơn 10%
  17.  Đạt được mức tăng trưởng lợi tức cổ phiếu bình quân khoảng 10% hoặc cao hơn  Một khoản thu nhập khoảng 20-25% từ việc kinh doanh cổ phiếu  Một khoản thu nhập khoảng 27% hoặc lớn hơn trong việc cho thuê vốn/tài sản.  Đạt mức tối thiểu khoảng 30% doanh số từ việc bán các sản phẩm mới trong vòng 4 năm
  18. Môi trường Vĩ mô Vi mô
  19. Vĩ mô Kinh tế Chính trị pháp luật Văn hóa xã hội Dân số Tự nhiên Khoa học công nghệ
  20. Vi mô Khách hàng Nhà cung cấp Đối thủ cạnh tranh Các nhóm áp lực
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2