intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị học: Chương 9 - TS. Trần Đăng Khoa (Cao học)

Chia sẻ: Minh Hoa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

48
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị học - Chương 9: Quản trị quốc tế" cung cấp cho người học các kiến thức: Bản chất của quản trị quốc tế, đánh giá môi trường quốc tế, phán đoán các vấn đề chiến lược, tổ chức kinh doanh quốc tế,.... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị học: Chương 9 - TS. Trần Đăng Khoa (Cao học)

  1. CHƯƠNG 9 QUẢN TRỊ QUỐC TẾ Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 1
  2. Nội dung bài giảng Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 2
  3. Bản chất của quản trị quốc tế Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 3
  4. Bản chất của quản trị quốc tế Tập đoàn đa quốc gia (MNC) Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 4
  5. Bản chất của quản trị quốc tế Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 5
  6. Bản chất của quản trị quốc tế Các định hướng đối với quản trị quốc tế: Định Địnhhướng hướngđa đatrung trungtâm tâm Định Địnhhướng hướngvị vịchủng chủng Định Địnhhướng hướngvùng vùng Định Địnhhướng hướngtoàn toàncầu cầu Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 6
  7. Đánh giá môi trường quốc tế Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 7
  8. Đánh giá môi trường quốc tế Less developed countries (LCDs) Các quốc gia kém phát triển Developed countries Các quốc gia phát triển Newly industrialised countries (NICs) Các nước công nghiệp mới Exchange Rate Tỷ giá hối đoái Economic Element Yếu tố kinh tế Infrastructure Balance of Cơ sở hạ tầng Trade Cán cân thương mại Balance of Payments Cán cân thanh toán Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 8
  9. Đánh giá môi trường quốc tế Expropriation Sự công hữu hóa Political risk Rủi ro chính trị Indigenisation laws Các luật đặc thù/bản xứ Legal-Political Element Yếu tố chính trị-Pháp luật Administrative Protections Import Tariffs Các rào cản hành chính Quotas Thuế quan Hạn ngạch nhập khẩu Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 9
  10. Đánh giá yếu tố môi trường Power distance Khoảng cách quyền lực Cultural differences Các khác biệt văn hóa Individualism- Sociocultural Collectivism Element Chủ nghĩa cá nhân/tập thể Yếu tố văn hóa xã hội Achievement- nurturing Orientation Định hướng khuyến Technological khích thành tích Element Yếu tố công nghệ Short-term Long-term Orientation Orientation Định hướng ngắn hạn Định hướng dài hạn Technological Transfer Chuyển giao công nghệ Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 10
  11. Phán đoán các vấn đề chiến lược Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 11
  12. Phán đoán các vấn đề chiến lược Các phương Pháp gia nhập Xuất khẩu Các chiến lược Toàn cầu hóa Thị trường của MNC Quốc tế Cấp phép Đáp ứng quốc gia Liên minh Chiến lược Đáp ứng vùng Mở các Nhấn mạnh đa Chi nhánh Trọng tâm Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 12
  13. Tổ chức kinh doanh quốc tế Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 13
  14. Thích ứng với các sự khác biệt văn hóa Các chính sách bổ nhiệm Sự hồi hương Quản trị nguồn Sự tuyển dụng Nhân lực quốc tế Điều chỉnh phong cách Lựa chọn và đào tạo lãnh đạo Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 14
  15. Trách nhiệm xã hội và các vấn đề đạo đức Các khoản chi chính trị Các vấn đề về những khoản chi ngoài số sách Các khoản hối lộ Sự moi tiền Hoa hồng bán hàng Trách nhiệm xã hội Quốc tế Chi phí bôi trơn Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 15
  16. Lecture summary Tóm tắt bài giảng Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 16
  17. Lecture summary Tóm tắt bài giảng Khoa Qu n tr kinh doanh – ĐHKT TP.HCM 17
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0