intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án hóa học lớp 10 nâng cao - Bài 46 LUYỆN TẬP CHƯƠNG 6

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

491
lượt xem
47
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU BÀI HỌC. 1. Củng cố kiến thức - Tính chất hoá học( đặc biệt là oxi hoá ) của các đơn chất: O2 , O3, S. - Tính chất hoá học của một số hợp chất : H2O2, H2S, SO2, SO3, H2SO4. 2.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án hóa học lớp 10 nâng cao - Bài 46 LUYỆN TẬP CHƯƠNG 6

  1. Giáo án hóa học lớp 10 nâng cao - Bài 46 LUYỆN TẬP CHƯƠNG 6 I. MỤC TIÊU BÀI HỌC. 1. Củng cố kiến thức - Tính chất hoá học( đặc biệt là oxi hoá ) của các đơn chất: O2 , O3, S. - Tính chất hoá học của một số hợp chất : H2O2, H2S, SO2, SO3, H2SO4. 2. Rèn kĩ năng: - So sánh t/c hh giữa oxi và lưu huỳnh dựa vào cấu tạo mguyên tử và độ âm điện của chúng. - Dùng số oxi hoá để giải thích tính oxi hoá của oxi; tính oxi hoá - khử của S. - Viết pthh chứng tỏ t/c của đơn chất và h/c của Oxi và Lưu huỳnh. II. CHUẨN BỊ. GV: Bảng tóm tắt t/c các h/c của lưu huỳnh (SGK). HS: Ôn lại kiến thức trong chương.
  2. III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Hoạt động 1: A. KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN NẮM VỮNG. - HS viết cấu hình e ngtử của O, S ở trạng thái cơ bản I. Tính chất của oxi và lưu và trạng thái kích thích ? huỳnh. 1. Cấu hình e ngtử. - TTCB: O và S có cấu hình e tương tự nhau (2e độc thân). - TTKT: S có thể có 4 hoặc - HS so sánh độ âm điện của 6e độc thân; O không có khả O và S ? Từ đó rút ra t/c hh năng này. chung ? 2. Tính chất hoá học. a) O và S có độ âm diện tương đối lớn nên chúng đều Hoạt động 2: GV y/c HS lấy là những chất oxi hoá mạnh, vd bằng pthh để minh hoạ
  3. cho t/c hh của oxi ? đặc biệt là O. b) Khả năng phản ứng hoá học. - Oxi oxi hoá hầu hết các KL, nhiều PK và nhiều h/c Hoạt động 3: GV y/c HS (vô cơ, hữu cơ). trong các pư lấy vd bằng pthh để minh này, số oxi hoá của O giảm hoạ cho t/c hh của S ? Nhận từ 0 xuống -2. xét sự thay đổi số oxi hoá ? So sánh khả năng thể hiện các số oxi hoá giữa oxi và lưu huỳnh? - Ngtố S t/d với nhiều KL, 1 - Y/c HS chỉ ra các dẫn số PK. S vừa thể hiện tính chứng chứng tỏ oxi có tính khử, vừa thể hiện tính oxi oxi hoá mạnh hơn S. hoá. Hoạt động 4: HS viết ctct của H2O2 , xác định số oxi II. Tính chất các hợp chất hoá của oxi ? Từ đó suy ra
  4. t/c hh cơ bản của H2O2 ? của oxi, lưu huỳnh. Viết pthh. 1. Hợp chất của oxi: Hiđro peoxit (H2O2). - O có số oxi hoá -1. - H2O2 vừa có tính khử vừa Hoạt động 5: có tính oxi hoá. - Y/c HS cho biết các số oxi hoá có thể có của S, cho VD các chất tương ứng đã học ? 2. Những hợp chất của lưu - Y/c HS lấy các VD bằng huỳnh ( H2S , SO2 , SO3 , pthh minh hoạ cho t/c các H2SO4 ). h/c của lưu huỳnh ? - HS nghiên cứu bảng sơ đồ Hoạt động 6: Giải các bài SGK về các h/c của lưu tập SGK và các bài tập SBT. huỳnh và các tính chất của từng h/c ? Viết pthh minh GV sử dụng một số bài tập hoạ. SGK và một số bài tập SBT để cho HS luyện tập. * Tuỳ tình hình của mỗi lớp, B. BÀI TẬP: có thể sử dụng thêm một số bài tập ở các tài liệu đọc
  5. thêm để sử dụng trong giờ học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2