intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 2

Chia sẻ: Ta Thu Trang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:169

224
lượt xem
50
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: -Viết các số từ o đén 100; thứ tự của các số. -Số có một, hai chữ số; số liền trước, số liền sau của một số. Hướng dẫn dạy học : bảng các ô vuông sách giáo khoa, rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng , đọc trơn bài

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 2

  1. Gi¸o ¸n líp 2 GIÁO ÁN LỚP 2 1 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  2. Gi¸o ¸n líp 2 TUẦN 1 Thùc hiÖn tõ 15/8/2011 ®Õn 19/8/2011 Thø hai, ngµy15 th¸ng 8 n¨m 2011 S¸ng TIẾT 2: To¸n:ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: -Viết các số từ o đén 100; thứ tự của các số. -Số có một, hai chữ số; số liền trước, số liền sau của một số. II.ĐDDH: Bảng các ô vuông SGK III.Các hoạt động dạy học Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1.GTB -Nêu MĐYC tiết học. 2.HD làm BT -BT1: củng cố về !Đọc yêu cầu BT1. số có 1 chữ số. !Nêu các số có 1 chữ số. -2,3 HS nêu miệng. !Đọc các số có 1 chữ số từ lớn đến bé. -2HS !Đọc các số có 1 chữ số từ bé đến lớn. -2HS -Nhận xét, KL. -Nhận xét, chữa bài !Nhắc lại yêu cầu BT1b. -1,2 HS !Làm bài. -Làm vở,1 HS làm bảng lớp. -HD nhận xét, KL. -Nhận xét, chữa bài. ?Có bao nhiêu số có một chữ số, là -1,2 HS nêu những số nào? ?Số bé nhất có một chữ số là số nào? -1HS ?Số lớn nhất có một chữ số là số nào? -1HS -BT2: Củng cố về !Nêu yêu cầu BT2. -2 HS số có 2 chữ số !Nêu các số có 2 chữ số. -2 HS !Làm câu b, c. -Làm vở, 2 HS lªn bảng lớp -HD nhận xét, KL. -Nhận xét, chữa bài. ?Có bao nhiêu số có 2 chữ số? Là -1,2 HS nêu những số nào? !Nêu số LN có 2 Csố, số BN có 2 -2 HS CSố. -BT3: củng cố về -Ghi bảng: số liền trước, số 34 liền sau -1 HS !Viết số liền trước vào ô trống. -2HS đọc nối tiếp !Đọc “số liền trước số 34 là số 33” -1HS 2 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  3. Gi¸o ¸n líp 2 !Viết số liền sau vòa ô trống. !Đọc “Số liền sau của số 34 là số 35” -2HS đọc nối tiếp. !Làm tiếp phần còn lại. -Làm vở, 1 HS làm bảng phụ -HD nhận xét, Kl. -Nhận xét, chữa bài. 3.Củng cố, dặn dò -Nhận xét giờ học, dặn HS học lại bài. TIẾT 3: TẬP ĐỌC : CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM I.Mục đích yêu cầu: 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: -Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ mới: nắn nót, mải miết, ôn tồn, nguệch ngoạc, quay, làm, lúc… -Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ dài. -Bước đầu biết phân biệt lời người kể chuyện với lời nhân vật. 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu: -Hiểu nghĩa các từ mới. -Hiểu nghĩa đen, nghĩa bóng của câu tục ngữ: Có công mài sắt, có ngày nên kim. -Rút được lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công. II.C¸c kÜ n¨ng sèng c¬ b¶n: - Tù nhËn thøc vÒ b¶n th©n - L¾ng nghe tÝch cùc - Kiªn ®Þnh -§Æt môc tiªu III.ĐDDH: Bảng phụ viết câu HD đọc. IV.Các hoạt động dạy học Nội dung HĐ của GV HĐ của HS -Giới thiệu 8 chủ điểm của sách Tiếng Việt A.Mở đầu 2 tập 1. -Mở mục lục;2 HS đọc !Mở mục lục sách. !Đọc tên 8 chủ điểm. B.Bài mới -Giới thiệu tranh: ?Tranh vẽ những ai? Họ 1.GTB đang làm gì? -Quan sát tranh -Muốn biết bà cụ làm gì, bà cụ và cậu bé nói với nhau những gì..chúng ta cùng tìm Nghe hiểu qua bài tập đọc: Có công mài sắt… -Đọc mẫu. - Nghe 2.Luyện đọc !Đọc nối tiếp từng câu. -Đọc CN 3 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  4. Gi¸o ¸n líp 2 Nội dung HĐ của GV HĐ của HS !Nêu từ khó đọc +Luyện đọc từ -Đọc CN, đọc đồng thanh. Lắm, lúc,nắn nót, nguệch ngoạc, quyển.. -Giới thiệu cách chia đoạn bài đọc. -4 HS !Đọc nối tiếp từng đoạn. !Đọc đoạn 2. -2HS ?Đoạn này có lời mấy nhân vật? -Nêu ý kiến. ?Cần thể hiện mấy giọng đọc? -3 Giọng đọc. -Đọc câu: “Bà ơi bà….thế?” Đây là lời của -Nêu ý kiến. ai? Cần đọc với giọng ntn? -Đọc mẫu, gọi HS đọc. -2,3 HS đọc -Tương tự HD đọc câu của người dẫn -Đọc CN chuyện, câu của bà. -HD hiểu nghĩa từ. -2,3 HS đọc ừ chú giải. ?Thế nào là viết nắn nót, thế nào là viết nguêch ngoạc? ?Em hiểu ngáp ngắn, ngáp dài nghĩa ntn? -..ngáp nhiều vì buồn ngủ hoặc chán. ?Thế nào là ôn tồn? -nói nhẹ nhàng !Đọc nối tiếp từng đoạn. -4HS !Đọc nối tiếp từng đoạn trong nhóm. -Nhóm 4 !Thi đọc trước lớp Đ2 -3,4 nhóm đọc. -Nhận xét, khen nhóm đọc hay. -Nhận xét, chọn nhóm đọc hay 3.HD tìm hiểu -CH1: Lúc đầu cậu bé học hành ntn? -Đọc thầm đoạn 1, nêu câu trả lời. bài ?Cậu bé thấy bà cụ đang làm gì? -Nhận xét, bổ sung -CH2 Bà cụ mài thỏi sắt để làm gì? -Đọc thầm đoạn 2 ?Cậu bé có tin từ thỏi sắt mài được thành và trả lời; kim không? ?Những câu nào cho thấy cậu không tin? -thái độ ngạc nhiên;lời nói:Thỏi sắt to như thế… -CH3: Bà cụ giảng giải ntn? ?Em hiểu ntn là thành tài - trở thành người tài giỏi ?Đến lúc này cậu bé có tin lời bà cụ không? ?Câu chuyệ này khuyên em điều gì? -.. làm việc chăm chỉ, không ngại khó khăn, gian khổ !Thay câu :Có công mài sắt, có ngày nên -Thảo luận N2, nêu 4 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  5. Gi¸o ¸n líp 2 Nội dung HĐ của GV HĐ của HS kim bằng câu khác ý kiến; VD Nhẫn nại, kiên trì sẽ thành công./ Chăm chỉ, chịu khó làm việc gì cũng thành công !Phân vai đọc lại truyện. -Nhóm 3 4.Luyện đọc !Thi đọc. -3,4 nhóm lạ i Nhận xét, khen nhóm đọc tốt. -Nhận xét bạn đọc -Nhận xét giờ học, dặn đọc lại bài. 5.CCố- dặn dò ChiÒu TiÕt 1 TẬP ĐỌC : CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM ( TiÕp) ( §· so¹n ë tiÕt 3 buæi s¸ng) TiÕt 2 KỂ CHUYỆN: CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM I.Mục đích yêu cầu 1. Rèn kĩ năng nói: Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa và gợi ý kể lại ®-îc từng đoạn và cả nội dung câu chuyện: Có công mài sắt có ngày nên kim.Biết kể chuyện tự nhiên, phối hợp kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp. 2. Rèn kĩ năng nghe 1. Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể. 2. Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn .II.ĐDDH:Tranh minh họa SGK. III. Các hoạt động dạy học Nội dung HĐ của GV HĐ của HS -Giới thiệu các tiết kể chuyện trong -nghe A.Mở đầu sách Tiếng Việt 2: Kể lại câu chuyện học trong 2 tiết TĐ; kể lại cả truyện hoặc phân vai. B. Dạy bài mới -?Truyện ngụ ngôn trong tiết TĐ vừa 1. GTB học có tên là gì? ?Em học được lời khuyên gì qua câu chuyện đó? –Nêu MĐYC bài học. 2. HD kể chuyện !Đọc YC bài tập 1. 2,3 HS -Kể lại từng đoạn -HD mẫu: !Dựa vào tranh 1, kể lại 2,3 HS đoạn 1. câu chuyện. -Nhận xét, khen HS kể tốt. -Nhận xét bạn kể 5 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  6. Gi¸o ¸n líp 2 !Dựa vào các tranh, kể lại từng đoạn -N4 câu chuyện trong nhóm. !Kể chuyện trước lớp. -3,4 nhóm kể -Nhận xét, đánh giá,khen nhóm, HS kể -Nhận xét bạn kể tốt. -Kể lại cả truyện. !Nêu yêu cầu bài tập 2. 2,3HS -HD kể theo vai. !Phân vai kể lại cả truyện. -N3 !Thi kể trước lớp. -2,3 nhóm kể và NX !Đại diện các nhóm thi kể. -3 đại diện 3 nhóm -Nhận xét, khen HS kể tốt. -Nhận xét giờ học,dặn HS kể lại 3.CCố - dặn dò truyện cho người thân nghe. T3: RÌn to¸n : Bµi 1 :¤n tËp c¸c sè ®Õn 100 I. Môc tiªu: - TiÕp tôc cñng cè cho HS vÒ : §äc, viÕt sè , so s¸nh sè cã 2 ch÷ sè; Ph©n tÝch sè cã 2 ch÷ sè theo chôc vµ ®¬n vÞ. II. §å dïng: - vë bµi tËp to¸n. III. C¸c ho¹t ®éng: Néi dung kiÕn thøc H§ cña thÇy H§ cña trß 1. Giíi thiÖu bµi: - Giíi thiÖu vµ ghi tªn bµi - Nh¾c l¹i tªn bµi 2. KiÓm tra: Cã mÊy sè cã 1 ch÷ sè? Sè nµo - 4.5 HS bÐ nhÊt, lín nhÊt? Cã bao nhiªu sè cã 2 ch÷ sè? Sè nµo lín nhÊt, bÐ nhÊt?... - NhËn xÐt - Nghe 3. Bµi luyÖn: - Nªu yªu cÇu vµ HD mÉu - 2.3 HS - Bµi 1: ViÕt(theo Nh vËy hä b¾t chóng ta ph©n tÝch nh thÕ nµo? mÉu) - Gäi HS lªn b¶ng - 2 HS, líp lµm - Ch÷a, nhËn xÐt SGK - 1.2 HS - Bµi 2: ViÕt c¸c sè 57, ! Nªu yªu cÇu - 1.2 HS 98, 61, 88, 74, 47 theo Em hiÓu mÉu b¾t ta lµm nh mÉu: thÕ nµo? - 1.2 HS 57 = 50 + 7 VËy 98 gåm mÊy chôc vµ mÊy ®¬n vÞ? - B¶ng - Chia tæ - Gäi HS lªn b¶ng - 2 HS - Ch÷a, nhËn xÐt - Bµi 3: >,
  7. Gi¸o ¸n líp 2 Néi dung kiÕn thøc H§ cña thÇy H§ cña trß 34…38 27…72 ! Lµm - SGK 72…70 68…68 ! §äc kÕt qu¶ - 3 HS, líp NX - NhËn xÐt Khi so s¸nh c¸c sè ta lµm nh thÕ - 2.3 HS nµo? - Bµi 4: ViÕt c¸c sè 33, ! §äc yªu cÇu - 1.2 HS 54, 45, 28: - Theo thø tù tõ bÐ ! Lµm - B¶ng ®Õn lín - Ch÷a, nhËn xÐt - Theo thø tù tõ lín ®Õn bÐ - Bµi 5: ViÕt sè thÝch - Nªu yªu cÇu vµ HD c¸ch lµm - Nghe hîp vµo « trèng, biÕt - Gäi HS lªn b¶ng - 1 HS c¸c sè ®ã lµ: 98, 76, ! Lµm - SGK 67, 93, 84 - Ch÷a, nhËn xÐt 4. Cñng cè, dÆn dß: - HÖ thèng l¹i ND võa «n - Nghe - HD BTVN - NhËn xÐt giê häc TiÕt4 : RÌn TiÕng ViÖt ( LuyÖn ch÷ ): æn ®Þnh tæ chøc I. Môc tiªu: - Nªu nh÷ng môc ®Ých, yªu cÇu vµ tµm quan träng cña m«n häc - C¸c ®å dïng ®Ó LuyÖn viÕt ch÷ cho ®Ñp. II §å dïng: - Mçi HS, GV cã vë luyÖn viÕt ch÷ ®Ñp 2, bót, b¶ng phÊn. III. C¸c ho¹t ®éng D¹y - Häc : 1. Giíi thiÖu vÒ vë luyÖn viÕt vµ néi dung luyÖn viÕt ë líp 2 (10’) * Giíi thiÖu cuèn tËp viÕt 2: + Nªu t¸c dông, tÝnh thùc tÕ cña viÖc luyÖn viÕt + Giíi thiÖu ng¾n gän vÒ néi dung c¬ b¶n trong vë luyÖn viÕt 2 + C¸ch sö dông: Gi÷ vë cÈn thËn, kh«ng ®Ó s¸ch qu¨n mÐp, kh«ng vÏ bËy, xÐ s¸ch. D¸n nh·n vë, bäc, häc xong ph¶i cÊt s¸ch vµo cÆp, hoÆc ®Ó trªn gi¸ s¸ch, trong gãc häc tËp. KÑp vµo s¸ch mét que tÝnh cã chiÒu dµi b»ng chiÒu dµi cuèn s¸ch ®Ó dÔ më hoÆc ®¸nh dÊu bµi vÒ nhµ... - Tuyªn d-¬ng nh÷ng HS nµo ®· ®ãng bäc s¸ch tríc líp. 2. Giíi thiÖu mét sè ho¹t ®éng häc tËp chñ yÕu trong giê luyÖn viÕt ( 10’) - Nªu néi dung luyÖn viÕt cña giê ®ã. - Ph©n tÝch cÊu t¹o, h×nh d¸ng, kho¶ng c¸ch, ®é cao,... cña ch÷ cÇn luyÖn - ViÕt b¶ng - ViÕt vë - ChÊm, ch÷a bµi. 3. Giíi thiÖu ®å dïng phôc vô cho giê luyÖn viÕt:. (10’) 7 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  8. Gi¸o ¸n líp 2 - §Ó häc to¸n c¸c em cÇn cã ®ñ c¸c ®å dïng häc tËp sau: + Vë luyÖn viÕt + B¶ng, phÊn, giÎ + GiÊy kª tay + Bót mùc 4. Cñng cè – dÆn dß: (10’) - Nh¾c nhë nh÷ng HS cha ®ãng bäc s¸ch, vë, cha ®ñ ®å dïng häc tËp. - DÆn : ChuÈn bÞ xem tríc bµi 1 Thø ba ngµy16 th¸ng 8 n¨m 2011 S¸ng TiÕt1 To¸n; ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (TIẾP) I.Mục tiêu: Giúp học HS củng cố về: -Đọc, viết, so sánh các số có 2 chữ số. -Phân tích số có 2 chữ số theo chục và đơn vị. II.ĐDDH:Kẻ bảng BT1 III.Các hoạt động dạy học Nội dung HĐ của GV HĐ của HS A.KTBC -Kiểm tra BT1,3. -2HS nêu miệng câu trả lời -Nhận xét, cho điểm, chấm một số vở BT. B.Dạy bài mới 1.GTB -Nêu MĐYC tiết học. 2.HD làm BT -BT1: CCố đọc, !Đọc yêu cầu BT1 và mẫu. -2 HS viết số -HD tìm hiểu mẫu. -nghe, nêu ý kiến. !Làm bài. -Làm vở BT. !Đọc kết quả. 2,3 HS -Nhận xét, KL, củng cố về đọc viết số. -Làm vở BT, 1 HS làm -BT2: Củng cố -HD tương tự BT1. bảng lớp. phân tích số. !Làm bài. - Nhận xét, chữa bài. –HD nhận xét, KL. -BT3: Điền dấu !Nêu yêu cầu BT. -2,3 HS ?Muốn điền được dấu, trước hết em -Tính kết quả 2 vế. cần phải làm gì? !Làm bài. -Làm vở BT, 1,2 HS làm -Lưu ý HS: Cần thực hiện tính kết quả bảng lớp. 2 vế rồi mới so sánh. -HD nhận xét, KL. -Nhận xét, chữa bài. -2HS -BT4: Viết các !Nêu yêu cầu BT4. số theo thứ tự !Xếp các số theo thứ tự từ lớn đến bé -..xếp số lớn trước rồi xếp số bé sau. có nghĩa ntn? từ lớn đến bé. !Thi xếp nhanh, xếp đúng. -2 đai diện 2 tổ lên xếp. -Nhận xét, KL, khen tổ thắng cuộc. -Nhận xét, chữa bài. -BT5 -HD tưong tự BT4. 8 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  9. Gi¸o ¸n líp 2 -Lưu ý HS cách hỏi: Viết các số theo thứ tự lớn dần, bé dần. 3.Củng cố, dặn -Nhận xét giờ học. dò -Dặn dò làm lại BT4,5. TiÕt3:CHÍNH TẢ: CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM I.Mục đích yêu cầu 1. Rèn kĩ năng viết chính tả: -Chép lại chính xác đoạn viết trog bài. -Củng cố quy tắc viết c/k/q. 2.Học bảng chữ cái: Điền đúng các chữ cái vào ô trống; Học thuộc 9 chữ cái đầu trong bảng chữ cái. II.ĐDDH:Chép sẵn lên bảng đoạn văn cần chép; Vở BT; Bảng phụ III.Các hoạt động dạy học Nội dung HĐ của GV HĐ của HS -Nêu MĐYC tiết học A. Mở đầu B. Dạy bài mới -Giới thiệu bài viết 1.GTB 2.HD viết chính -Đọc mẫu --Nghe !Đọc lại bài. -2HS tả -Đoạn này chép từ bài nào? -Nêu ý kiến ?Đoạn chép này là lời của ai nói với ai? ?Bà cụ nói gì? ?Đoạn chép có mấy câu? Mỗi câu có dấu gì? Những chữ nào trong bài được -Nêu ý kiến nhận xét. viết hoa? Chữ đầu đoạn được viết ntn? !Viết từ: ngày, mài, sắt, cháu -Viết bảng con !Viết bài -Chép bài vào vở. -Chấm bài, nhận xét. !Nêu yêu cầu BT. 3. HD làm BT --BT2 !Làm bài -Làm vở. -HD nhận xét, chữa bài. -Củng cố quy tắc điền c/k/q. -Vài HS nhắc lại -BT3 !Nêu yêu cầu BT !Làm bài. -Làm vở bài tập -HD nhận xét,KL lời giải đúng. -Nhận xét, chữa bài -HD đọc thuộc 9 chữ cái đầu -Gọi HS xung phong đọc thuộc 9 chữ -4,5 HS đọc cái theo đúng thứ tự. - Nhận xét giờ học. 4.Củng cố dặn dò -Dặn HS học thuộc 9 chữ cái đầu theo 9 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  10. Gi¸o ¸n líp 2 đúng thứ tự; viết lại chữ viết sai. TiÕt 4:TẬP ĐỌC: NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI I. Mục đích yêu cầu 1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ khó, biết ngắt nghỉ hơi đúng. 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:Nắm được nghĩa các từ mới, các câu thơ; Nắm được nội dung bài: Thời gian rất đáng quý, cần làm việc, học hành chăm chỉ, không lãng phí thời gian. 3. Học thuộc lòng bài thơ. II. ĐDDH: Tranh SGK, bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Nội dung HĐ của GV HĐ của HS A.KTBC !Đọc bài :Tự thuật và trả lời câu hỏi về -2,3HS nội dung bài. -Nhận xét, cho điểm. B.Dạy bài mới !QS tranh SGK và giới thiệu bài đọc. 1.GTB -Đọc mẫu -Nghe 2.Luyện đọc !Đọc nối tiếp từng câu. -Đọc CN !Nêu từ khó đọc + Luyện đọc -Đọc CN; đọc ĐT !Đọc nối tiếp mỗi em 1 khổ thơ. Đọc CN, 4 HS -HD nắt nhịp thơ !Đọc nối tiếp trong nhóm -N4 !Thi đọc . -2,3 nhóm. !Đọc ĐT cả bài. Lớp đọc. 3.HD tìm hiểu -CH1: Bản nhỏ hỏi bố điều gì? -Đọc thầm đoạn 1, TLời -CH2:VSao nói ngày hôm qua ở lại -Thảoluận N2, nêu ý kiến. bài. trong hạt lúa, trên cành hoa, vở hồng ? CH3: Em cần làm gì để không phí thời - Nêu ý kến. gian? 4. Học thuộc - HD cách học thuộc bài. -Nghe nhẩm !Đọc thuộc khổ thơ em thích nhất. -2, 3 HS bài thơ. Vì sao em thích? 5. CCố, DDò Bài thơ khuyên em điều gì? -Khắc sâu nội dung bài. -Nhận xét giờ học. -Dặn dò học thuộc bài thơ. Thø t- ,ngµy 17 th¸ng 8 n¨m 2011 S¸ng TIẾT 3: To¸n: SỐ HẠNG – TỔNG 10 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  11. Gi¸o ¸n líp 2 I.Mục tiêu: Giúp HS: -Bước đầu biết tên gọi của thành phần và kết quả của phép cộng. -Củng cố về phép cộng (không nhớ) các số có 2 chữ số và giải toán có lời văn. II.Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung HĐ của GV HĐ của HS A.KTBC -Kiểm tra vở BT, chấm điểm một số -4 HS vở. -Nhận xét, đánh giá. B.Dạy bài mới 1.GTB -Nêu MĐYC tiết học. 2.Giới thiệu số -Nêu phép tính, ghi bảng. hạng, tổng !Thực hiện phép tính. -1 HS !Đọc phép tính và kết quả. -2HS -Giới thiệu tên gọi thành phần và kết quả trong phép tính: 3 5 SH Tông 64 7 48 + Tổng 35 + 24 24 SH = 59 ↓ ↓ ↓ 59 Tổng SH SH Tổng !Nhắc lại. -4, 5 em; lớp đồng thanh. -Lưu ý HS 35 + 24 cũng gọi là 1 tổng. 3.Thực hành -BT1:Viết số !Nêu yêu cầu BT1. -2HS thích hợp ?Muốn tìm tổng làm ntn? -1,2 HS nêu. !Làm bài. -Làm sách. !Đọc kết quả. -2HS, lớp so sánh, nhận -Nhận xét, KL. xét, chữa bài. -BT2: Đặt tính !Nêu yêu cầu BT2. -1,2 HS tính !Nêu cách đặt tính, nêu cách tính. -2HS !Làm bài. -Làm bảng con, bảng lớp. -HD nhận xét, KL. -Nhận xét, chữa bài. -BT3: Giải toán !Đọc bài toán. -2,3 HS ?Bài cho biết gì, hỏi gì? ?Muốn biết cả ngày bán được bao nhiêu xe đạp làm ntn? !Làm bài. -Làm vở, 1 HS bảng lớp –HD nhận xét, KL. -Nhận xét, chữa bài. 4.C.cố, dặn dò NX giờ học. TIẾT 4: LUYỆN TỪ VÀ CÂU: TỪ VÀ CÂU 11 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  12. Gi¸o ¸n líp 2 I.Mục đích yêu cầu -Bước đầu làm quen với khái niệm từ và câu. -Biết tìm các từ liên quan đén hoạt động học tập. Bước đầu biết dùng từ đặt câu, đặt được những câu đơn giản. II.ĐDDH: Tranh minh họa BT1 SGK; bảng phụ; vơe BT. III. Các hoạt động dạy học Nội dung HĐ của GV HĐ của HS -Giới thiệu tên và đặc điểm môn học, A.Mở đầu những yêu cầu khi học môn học. B.Dạy bài mới -Nêu MĐYC bài học. 1.GTB 2.HD làm BT -BT1 !Nêu yêu câubài tập 1. -1,2HS !Đọc tên gọi của từng người , vật, sự -2HS việc. !Quan sát tranh, tìm tên gọi thích hợp. -HĐ cá nhân !Thi tìm đúng tên gọi của người, vật, -2nhóm ghi số TT tranh sự việc , nối tiếp viết số TT tranh ứng với tên gọi. tương ứng với tên gọi. -Nhận xét, KL lời giải đúng và giớ -Nhận xét, chữa bài. thiệu đó là các từ dùng để gọi tên… -BT2 !Nêu yêu cầu BT2 1,2 HS !Thảo luận nhóm 2; tổ 1 tìm từ chỉ HĐ của HS; tổ 2 tìm từ chỉ tính nết của -Thảo luận nhóm 2 HS; tổ 3 thực hiện cả 2 yêu cầu trên. !Trình bày trước lớp. -Nối tiếp nêu từ. -Nhận xét,KL từ đúng với yêu cầu. -Nhận xét, bổ sung -BT3(viết) !Nêu yêu cầu BT3. -1,2 HS !Đọc câu mẫu và nêu nhận xét. -Nêu ý kiến !Dặt câu thể hiện nội dung từng tranh. -Nối tiếp nêu câu;3,4 HS -HD nhận xét, sửa câu sai. -Nhận xét chữa bài !Viết 2 câu thể hiận nội dung 2 tranh. -Viết vở !Đọc bài viết -4,5 HS --Chấm một số bài, nhận xét -Nhận xét câu của bạn. --Giới thiệu về câu; sử dụng các từ ta có thể viết dược các câu thể hiện 1 nội -nghe dung,1 yêu cầ nào đó. -Nhận xét giờ học, dặn dò làm BT2. 3.CCố dặn dò Thø n¨m ngµy 18 th¸ng 8 n¨n 2011 TiÕt 1:To¸n : LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: 12 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  13. Gi¸o ¸n líp 2 -Phép cộng không nhớ; tính nhẩm và tính viết; tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng; Giải toán có lời văn. II.Các hoạt động dạy học Nội dung HĐ của GV HĐ của HS A.KTBC !Đặt tính và tính: 34+25; 43+21; -2HS, lớp bảng con. 52+36 !Nêu tên gọi thành phần và kết quả -3 HS của các phép tính trên. -Nhận xét, đánh giá việc học ở nhà. B.Dạy bài mới 1.GTB -Nêu MĐYC tiết học. 2.HD làm BT -BT1: Tính !Nêu yêu cầu BT; Nêu cách làm. -2,3 HS !Làm bài. -Làm bảng con, bảng lớp -HD nhận xét, KL. -Nhận xét, chữa bài. !Nêu tên gọi thành phần và kết quả -3,4 HS nối tiếp nêu. trong phép tính. -BT2: Tính nhẩm !Nêu yêu cầu BT. -2 HS ?Tính nhẩm là làm ntn? - nhẩm rồi điền ngay KQ -Tổ chức trò chơi: “Tiếp sức”. - mỗi tổ 4 em, 2 tổ chơi -Nhận xét, KL, khen tổ thắng cuộc. - Nhận xét, chữa bài -Chỉ từng phép tính, hỏi HS cách - nêu cách nhẩm, VD nhẩm. ?Em đã nhẩm ntn? 50+30: 5 chục +3 chục bằng 8 chục -BT3:Đặt tính, !Nêu yêu cầu BT. -2,3 HS tính -Ghicâu a.43 và 25 -..Thực hiện phép cộng, ?Muốn tính tổng làm ntn? lấy 43+25 rồi đặt tính... !Làm bài. -Làm bảng con, bảng lớp -HD nhận xét, KL -Nhận xét, chữa bài. -BT4: Giải toán !Đọc bài toán. -2,3 HS ?Bài cho biết gì? Hỏi gì? ?Muốn biết có boa nhiêu em làm ntn? -lấy số em trai cộng số gái !Tóm tắt rồi giải vào vở. -Làm vở,1 HS bảng lớp -HD nhận xét, Kl -Nhận xét, chữa bài. -BT5: Điền số -HD thực hiện tương tự bài 2. -T/C :Thi điền đúng, điền nhanh -3 đại diện 3 tổ lên điền. -Nhận xét, khen HS làm đúng. -Nhận xét, chữa bài. ?Em đã làm ntn? -Nêu cách làm 3.Củng cố, dăn dò NXgiờ học TiÕt 2:CHÍNH TẢ: NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI ? I. Mục đích yêu cầu. 1. Rèn kĩ năng viết chính tả: Viết và trình bày đúng khổ 1 của bài. 13 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  14. Gi¸o ¸n líp 2 Viết đúng những tiếng có phụ âm đầu l/n: lịch, sân, xoa đầu… 2. Tiếp tục học BCC: Nhớ và điền đúng vào chỗ tróng và học thuộc lòng 10 chữ cái đó. II. ĐDDH: Ghi sẵn nội dung BT 3, 4 lên bảng; vở BTTV III. Các hoạt động dạy học. Nội dung HĐ của GV HĐ của HS !Viết từ: nên kim, nên người, - 2 HS lên bảng. A Kiểm tra BC lên núi, đứng lên - Lớp viết bảng !Đọc thuộc và viết 9 chữ cái -1 HS đọc đầu -Các HS khác viết B. Dạy bài mới. -Nêu mục đích YC bài học 1. GTB -Đọc mẫu bài chính tả 2. HD viết chính tả !Đọc lại -3 HS ?Khổ thơ là lời của ai nói với -2 HS ai? -Nhận xét, bổ sung ?Con hỏi bố điều gì? -Nêu ý kiến ?Chữ cái đầu phải viết ntn? -Nêu ý kiến -Luyện từ khó viết -Đọc từ ngữ cần luyện -Viết bảng con -NXét, uốn nắn -Viết bài -Đọc chính tả -Viết vopử -Chấm, chữa -Chấm bài, NXét -Chữa bài 3. HD làm BT chính tả BT2: Điền chữ vào … !Đọc YCầu BT 2 (BT1-VBT) -2HS -HD tìm hiểu YCầu và trình bày -Nghe !Tự làm bài !Tự làm bài -1HS lên bảng, lớp - vở -HD NXét, chữa bài BT3: Viết chữ cái … !Đọc YCầu BT3 -2 HS !Tự làm bài -1HS lên bảng, lớp - vở -HD học thuộc bảng chữ cái -Đọc CN. Đọc ĐT -NXét giờ học. 4. Củng cố, Dặn dò -Dặn dò: Làm tiếp bài tập, học thuộc bảng chữ cái A TiÕt 3:TẬP VIẾT : BÀI 1: CHỮ HOA I. Mục đích yêu cầu: Rèn kĩ năng viết chữ: -Biết viết chữ cái A viết hoa theo cỡ vừa và nhỏ -Biết viết ứng dụng câu: “Anh em thuận hòa” theo cỡ nhỏ; chữ viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định II. ĐDDH: Mẫu chữ; bảng phụ; vở tập viết III. Các HĐ dạy học Nôi dung HĐ của GV HĐ của HS -Giới thiệu chương trình và A. Mở đầu 14 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  15. Gi¸o ¸n líp 2 YCầu môn học B. Dạy bài mới -Nêu mục đích YC bài học 1. GTB -Đưa chữ mẫu -QSát 2. HD viết chữ hoa ?Chữ A cao, rộng mấy ly? -5, 6 ô ? Được viết bởi mấy nét? -3 nét -Chỉ dẫn, mô tả cách viết. -Viết mẫu+ giải thích cách viết -QSát, nghe -HD viết !Viết chữ A. -Viết bảng -đưa bảng phụ 3. HD viết câu ứng !Đọc câu ứng dụng -2 HS dụng -Anh em thuận hòa ý nói gì?… khuyên anh em trong nhà phải thương yêu nhau. -QSát, nxét, viết chữ !Nêu những chữ cái cao 2,5 ly - chữ A, chữ h Anh trong câu !Nêu những chữ cao 1,5 ly -Chữ t !Những chữ nào cao 1 ly? -HD NXét cách đặt dấu thanh. -Viết mẫu chữ Anh !Viết chữ Anh -2 HS bảng lớp, lớp bảng con -NXét, uốn nắn -Nêu YC viết 4. HD viết vở !Viết bài -Viết vở -Chấm 7,8 bài, nxét, sửa tật -Theo dõi 5. Chấm, chữa bài chữ, uốn nắn cách viết. -Khắc sâu cấu tạo, cách viết 6. CCố, d dò chữ A -Nxét chung giờ học. Dặn dò: viết phần ở nhà TiÕt 4: RÌn TiÕng ViÖt : TẬP ĐỌC: TỰ THUẬT I.Mục đích yêu cầu 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc đúng các từ khó; biết nghỉ hơi sau các dấu câu; Biết đọc một văn bản tự thuật với giọng rõ ràng, rành mạch. 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu: Nắm nghĩa và biết dùng các từ mới được giải nghĩa ở cuối bài, các từ chỉ đơn vị hành chính; -Nắm được thông tin chính về bạn HS trong bài; –Bước đầu có khái niệm về một bản tự thuật (lí lịch) II.ĐDDH: Bảng phụ, vở BT III.Các hoạt động dạy học 15 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  16. Gi¸o ¸n líp 2 Nội dung HĐ của GV HĐ của HS !Đọc nối tiếp bài: Có công mài sắt, có -4HS A.KTBC ngày nên kim. -Nhận xét, cho điểm B.Dạy bài mới !Quan sát ảnh SGK. Quan sát ảnh SGK, nghe 1.GTB -Đó là ảnh của ai? Bài học hôm nay….. -đọc mẫu. -Nghe 2.Luyện đọc !Đọc nối tiếp từng câu. Đọc CN !Nêu từ khó đọc+ Luyện đọc từ -Đọc CN; đọc ĐT !Đọc nối tiếp mỗi em 2 dòng. -Đọc CN -HD đọc ngắt nghỉ các câu. -HD giải nghĩa từ. -2HS đọc chú giải. !Dọc trong nhóm. -N4 !Thi đọc . -3,4 nhóm đọc bài -Nhận xét, khen nhóm ,HS đọc tốt -Nhận xét bạn đọc -CH1:Em biết gì về bạn Thanh Hà? -Đọc to từng câu hỏi; 3.HD tìm hiểu bài -CH2,3: Nhờ đâu em biết rõ về bạn Đọc thầm bài đọc; Thanh Hà? TL câu hỏi về nội dung ?Em hãy cho biết về họ tên em. -Nêu ý kiến -CH4: Hãy cho biết tên địa phương nơi em ở. -Nhận xét, KL; giới thiệu tên địa phương của HS. !Thi đọc lại cả bài. -2,3 HS 4.Luyện đọc lại ?Bài học hôm nay giúp em hiểu về -Nêu nội dung bài 5.CCố- dặn dò điều gì? -Giới thiệu và khắc sâu về viết tự thuật. Thø s¸u ngµy 19 th¸ng 8 n¨m 2011 S¸ng TiÕt 1:To¸n:TIẾT 5: ĐỀ XI MÉT I.Mục tiêu -Bước đầu nắm được tên gọi, kí hiệu và độ lớn của đơn vị dm. -Nắm được quan hệ giữa dm với cm (1dm = 10cm). -Biết làm các phép tính cộng trừ với đơn vị đo dm. -Bước đầu tập đo và ước lượng các độ dài theo dm. II.ĐDDH: 1 băng giấy dài 10 cm, thước dài 2dm, 3dm có vạch cm. III.các hoạt động dạy học Nội dung HĐ của GV HĐ của HS -kiểm tra BT3,4; làm bảng. -2HS bảng lớp, lớp bảng A.KTBC con 16 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  17. Gi¸o ¸n líp 2 -Chấm một số vở, nhận xét. B.Dạy bài mới 1.GTB -Nêu MĐYC tiết học. 2.Giới thiệu -Đưa băng giấy10cm. -QS băng giấy đơn vị đo dm ?Băng giấy dài bao nhiêu? -1 HS đo và trả lời. -Nêu: 10cm còn gọi là 1dm. Đề xi mét viết -Nghe, nhìn bảng. tắt là dm (trên bảng). !Nhắc lại. “10cm còn gọi là 1dm. Đề xi mét -4,5 HS, lớp đọc ĐT ?1dm bằng bao nhiêu cm? -1,2 HS nêu ?10cm bằng mấy dm? -HD HD nhận biết các đoạn thẳng có độ dài 1dm, 2dm, 3dm bằng thước đo 3.Thực hành -BT1:Điền !Nêu yêu cầu BT1. -2 HS -HD HS quan sát hình vẽ và làm bài. -Làm SGK. !Đọc kết quả. -2 HS -HD nhận xét, KL. -Nhận xét, chữa bài. -BT2: Tính !Đọc yêu cầu BT và mẫu. -2 HS -HD nhận xét mẫu. !Làm bài. -Làm bảng con, bảng lớp Nhận xét, KL. -Nhận xét, chữa bài. -Nhấn mạnh: Khi phép tính nhẩm có tên đơn vị thì kết quả cũng phải có đơn vị -BT3: Tập ước !Đọc yêu cầu BT3. -2HS lượng ! quan sát đoạn mẫu rồi so sánh, ước lượng -3,4 HS nối tiếp nêu kết quả ước lượng. từng đoạn thẳng. -Ghi kết quả của từng HS lên bảng. !Kiểm tra lại bằng cách dùng thước đo. -Tự đo, 3,4 HS nêu KQuả -Nhận xét, khen HS ước lượng tương đối -Nhận xét, chữa bài. chính xác 4.Củng cố, dặn -Nhận xét giờ học, dặn HS học bài. dò TiÕt2:TẬP LÀM VĂN: TỰ GIỚI THIỆU – CÂU VÀ BÀI I. Mục đích yêu cầu 1. Rèn kĩ năng nghe và nồi: Biết nghe và trả lời dúng 1 số CH về bản thân mình. Biết nghe và nói lại được những điều em biết về 1 bạn trong lớp. 2. Rèn ki năng viết: Bước đầu biết kể miệng 1 mẩu truyện theo 4 tranh. 3. Rèn ý thức bảo vệ của công. II.C¸c kÜ n¨ng sèng c¬ b¶n: -Tù ý thøc vÒ b¶n th©n - Giao tiÕp cëi më,tù tin trong giao tiÕp,biÕt l¾ng nghe ý kiÕn ng-êi kh¸c III. ĐDDH: Tranh SGK, bảng phụ,vở BT. IV. Các hoạt động dạy học. 17 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  18. Gi¸o ¸n líp 2 Nôi dung HĐ của GV HĐ của HS -Giới thiệu khái quát nôi dung chương A. Mở đầu trình phân môn tập làm văn B. Dạy bài mới -Nêu mục đích YC bài học 1. GTB 2. HD làm BT -TL CHỏi !Đọc BT 1 -HD mẫu: GV nêu lần lượyt từng CH -1 HS khá Tlời -KL: TL đủ các CH trên là em đã tự giới thiệu về mình. !Tluận theo nhóm: Dựa và các CH BT!, -N2 tự giới thiệu về mình !Tbày kết quả Tluận -3, 4 cặp -NXét, khen HS nói tốt -BT2:GT về bạn !Đọc YC BT 2 -HD HS dựa vào kết quả BT 1 để làm -1HS khá làm BT2 mẫu !Tluận nhóm: Gthiệu về bạn -N2 !Tbày trước lớp -4, 5 HS -HD Nxét, khen HS Tbày tốt -BT 3: Kể theo tranh !Nêu YCầu BT 3 thành bài -HD HS nắm vững YCầu BT !HD mẫu: Dựa vào tranh 1, nói nội dung -1, 2 HS khá tranh = 1, 2câu !Làm bài -Làm vở !Đọc bài làm -3, 4 HS -HD NXét; chấm 1 số bài, cho điểm -NXét giờ học 3. CCố, dặn dò -D.Dò: Làm vở BT ChiÒu T1 : RÌn TËp lµm v¨n ( VBT) : Chµo hái - Tù giíi thiÖu I-Môc ®Ých, yªu cÇu: 1-RÌn kÜ n¨ng nghe vµ nãi: -BiÕt c¸ch chµo hái vµ tù giíi thiÖu. -Cã kh¶ n¨ng tËp trung nghe b¹n ph¸t biÓu vµ nhËn xÐt ý kiÕn cña b¹n. 2-RÌn kÜ n¨ng viÕt: -BiÕt viÕt 1 b¶n tù thuËt ng¾n. II-§å dïng d¹y häc: - Tranh minh ho¹ bµi 2 ( SGK ). - Vë BT. III-C¸c H§ d¹y häc. ND H§GV H§HS A-KTBC 18 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  19. Gi¸o ¸n líp 2 -2-3 Hs. ! Gäi HS nãi. -2 HS tù thuËt vÒ b¶n -NhËn xÐt-cho ®iÓm. th©n. B-Bµi luyÖn: -H«m nay ta luyÖn l¹i c¸ch chµo 1-Giíi thiÖu bµi. hái, tù giíi thiÖu vÒ b¶n th©n tríc -Nghe, nh¾c l¹i mäi ngêi. 2-HD lµm bµi tËp. ®Çu bµi. ! §äc yªu cÇu cña bµi. -Bµi 1( M): Nãi lêi cña ! Nªu yªu cÇu lµm bµi víi HS. em -Chèt l¹i ý ®óng: + Chµo bè mÑ ®Ó ®i + Con chµo mÑ, con ®i häc ¹! / MÑ häc. -2 HS ®äc. ¬i con ®i häc ®©y mÑ ¹!... + Chµo thÇy, c« khi -Nghe-Thùc hiÖn + Em chµo c« ¹! /... ®Õn trêng. tõng yªu cÇu. + Chµo cËu! / Chµo b¹n! / Chµo + Chµo b¹n khi gÆp Lan!... nhau ë trêng. -Bµi 2: ( M): Nh¾c l¹i lêi ! §äc yªu cÇu cña bµi. ! Nªu yªu cÇu bµi lµm víi HS. c¸c b¹n trong tranh. -Nªu c©u hái. -2HS ®äc. ? Tranh vÏ nh÷ng ai? -Nghe. ? Bãng Nhùa, Bót ThÐp chµo MÝt vµ tù giíi thiÖu thÕ nµo? -HSTL. ? MÝt chµo bãng Nhùa, Bót ThÐp -Quan s¸t tranh, vµ tù giíi thiÖu thÕ nµo? ®äc lêi nh©n ? Nªu nhËn xÐt vÒ c¸ch chµo hái vËt. vµ tù giíi thiÖu cña 3 nh©n vËt -HS qs¸t TL. trong tranh? -HSTL: C¸ch chµo hái cña 3 b¹n rÊt lÞch sù ! Nªu yªu cÇu bµi lµm víi HS. -Bµi 3: ViÕt b¶ng tù th©n mËt nh ng- -Theo dâi, uèn n¾n. thuËt theo mÉu díi ®©y. êi lín. -NhËn xÐt, cho ®iÓm tõng em. + Hä vµ tªn: -HS lµm bµi vµo + Nam, N÷:.. VBT. -Chèt KT cña bµi. 3-Cñng cè-DÆn dß: -NhiÒu hS ®äc -NhËn xÐt chung tiÕt häc. b¶n tù thuËt. -TËp kÓ vÒ m×nh cho ngêi kh¸c nghe, tËp chµo hái cã v¨n ho¸. T3: SHTT: Sinh ho¹t líp I. NhËn xÐt, ®¸nh gi¸ nh÷ng viÖc ®· lµm ®-îc trong tuÇn: *-u ®iÓm:......................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... 19 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
  20. Gi¸o ¸n líp 2 ......................................................................................................................................... * Nh-îc ®iÓm:................................................................................................................ ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... II. Nh÷ng viÖc cÇn kh¾c phôc trong tuÇn tíi: *Tuyªn d-¬ng c¸c tæ ,c¸ nh©n : - C¸ nh©n:..................................................................................................................... - Tæ : .......................................................................................................................... *Nh¾c nhë tæ,c¸ nh©n: - C¸ nh©n:.................................................................................................................... - Tæ : ........................................................................................................................... III. Ph-¬ng h-íng tuÇn 2: ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ........................................ IV V¨n nghÖ: T4: RÌn to¸n : Bµ× 5: §Ò - xi - mÐt I. Môc tiªu: - Cñng cè cho HS vÒ ®¬n vÞ ®o §Ò - xi - mÐt ( dm) - Lµm 1 sè bµi tËp cã liªn quan II. §å dïng: Vë bµi tËp III. C¸c ho¹t ®éng: Néi dung kiÕn thøc H§ cña thÇy H§ cña trß 1. Giíi thiÖu bµi: - Giíi thiÖu vµ ghi tªn bµi - Nh¾c l¹i tªn bµi 2. KiÓm tra: ! §äc: 1 dm,5 dm,7 dm ,15 dm... - 4.5 HS 1 dm =....cm 10 cm = ...dm - NhËn xÐt 3. Bµi luyÖn: - Nªu yªu cÇu vµ HD mÉu - Nghe - Bµi 1: Xem h×nh vÏ: ! Lµm vë + ®æi vë ®èi chiÕu - THL,2 HS a. ViÕt" < "hoÆc" > ! NX - 2 HS "h¬n vµo chç chÊm - NX,chØnh söa - Theo dâi thÝch hîp b. ViÕt ng¾n h¬n hoÆc dµi h¬n vµo chç chÊm thÝch hîp - Bµi 2: TÝnh ( Theo ! Nªu yªu cÇu - 1.2 HS mÉu) ! Nãi c¸ch lµm - 1.2 HS 20 Ph¹m ThÞ Nhiªn Tr−êng TiÓu häc Hoμ B×nh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0