intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: CHÍNH TẢ PHÂN BIỆT: d/gi

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

68
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết: Thầy giáo em I/ Mục tiêu: _ Kiến thức : Viết đúng các chữ có âm đầu d, gi, viết đúngchính tả bài “Thầy giáo em” _ Kỹ năng : Rèn học sinh tính cẩn thận _ Thái độ : Học sinh có ý thức viết đúng chính tả II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên _ Học sinh : III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy 1. Ổn định: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: “Thương ông” - Học sinh viết lại những từ sai _ 1 học sinh Các hoạt động của trò...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: CHÍNH TẢ PHÂN BIỆT: d/gi

  1. CHÍNH TẢ PHÂN BIỆT: d/gi Bài viết: Thầy giáo em I/ Mục tiêu: _ Kiến thức : Viết đúng các chữ có âm đầu d, gi, viết đúng chính tả bài “Thầy giáo em” _ Kỹ năng : Rèn học sinh tính cẩn thận _ Thái độ : Học sinh có ý thức viết đúng chính tả II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên : _ Học sinh : III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: “Thương ông” - Học sinh viết lại những từ sai _ 1 học sinh
  2. - Giáo viên nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: _ Giới thiệu bài: Hôm nay các em viết chính tả _ Học sinh lắng nghe phân biệt d/gi (Bài “Thầy giáo em”) _ Học sinh nhắc lại _ Ghi tựa Hoạt động 1: Tìm hiểu a/ Mục tiêu: Viết được, đúng các từ khó b/ Phương pháp: _ Hoạt động cả lớp c/ Đồ dùng dạy học:
  3. d/ Tiến hành: _ GV đọc mẫu lần 1 _ Học sinh đọc lại _ Da dẻ thầy giáo như thế nào? _ Hồng hào _ Thầy chăm tập thể dục để làm gì? _ Giữ gìn sức khoẻ _ Học sinh không hiểu bài thầy có thái độ như _ Giảng lại cho học sinh thế nào? thật hiểu _ Phân biệt : d/gi _ d: da dẻ, dục, dang, dễ, dẫn, dịu dàng _ Tìm trong bài những từ có phụ âm đầu d/gi _ gi: giáo, già, giữ gìn, giảng giải, giỏi e/ Kết luận: Học sinh nêu từ chính xác Hoạt động 2: Lập bảng A/ Mục tiêu: Học sinh hiễu nghĩa từ và viết đúng _ Hoạt động cá nhân chính tả b/ Phương pháp:
  4. c/ Đồ dùng dạy học: d/ Tiến hành: d Gi _ da: da thịt, da dẻ, da trời, dữ dội, dữ tợn _ gia: Gia đình, gia vị… _ dục: Đức dục, thể dục _ Giữ: Giữ gìn, giữ nhà _ dẻ: da dẻ, hạt dẻ _ Giục: thúc giục _ dong: dong nước, dong tre _ Giẻ: giẻ lau, giẻ rách _ Giọng: giọng nói, lên giọng, giọng điệu Hoạt động 3: Viết bảng con a/ Mục tiêu: _ Học sinh nêu từ khó b/ Phương pháp: _ Học sinh phân tích từ, c/ Đồ dùng dạy học viết bảng con: da dẻ, giữ d/ Tiến hành: gìn, dịu dàng, giảng giải Hoạt động 4: Viết chính tả
  5. a/ Mục tiêu: b/ Phương pháp: c/ Đồ dùng dạy học d/ Tiến hành: _ Giáo viên lưu ý: Tư thế ngồi, ccáh cầm bút, trình bày _ Giáo viên đọc mẫu lần 2 _ Giáo viên đọc chính tả _ Học sinh viết bài _ Đọc lại cho học sinh dò bài 4- Củng cố: - Luyện tập _ Học sinh làm vở bài tập - Giáo viên nhận xét, bổ sung 5- Dặn dò: (1’) - Viết lại các từ sai - Chuẩn bị: Trên hồ Ba Bể Nhận xét tiết học:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2