intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: Khoa học: THỰC HÀNH VAI TRÒ HỆ THẦN KINH ĐỐI VỚI CƠ THỂ

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

96
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I – Mục tiêu : - Kiến thức : Phân tích một số ví dụ chứng minh vai trò hệ thần kinh trong việc điều khiển các hoạt động để trả lời những kích thích từ môi trường bên ngoài đến cơ thể - Kỹ năng : Phân biệt phạn xạ tự nhiên và phản xạ có điều kiện - Thái độ : giáo dục H say mê môn học II – Chuẩn bị : - GV : Nội dung bài dạy , dụng cụ y tế - HS : xem trước bài III – Các hoạt động :...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: Khoa học: THỰC HÀNH VAI TRÒ HỆ THẦN KINH ĐỐI VỚI CƠ THỂ

  1. Khoa học Tiết : THỰC HÀNH VAI TRÒ HỆ THẦN KINH ĐỐI VỚI CƠ THỂ I – Mục tiêu : - Kiến thức : Phân tích một số ví dụ chứng minh vai trò hệ thần kinh trong việc điều khiển các hoạt động để trả lời những kích thích từ môi trường bên ngoài đến cơ thể - Kỹ năng : Phân biệt phạn xạ tự nhiên và phản xạ có điều kiện - Thái độ : giáo dục H say mê môn học II – Chuẩn bị : - GV : Nội dung bài dạy , dụng cụ y tế - HS : xem trước bài III – Các hoạt động : 1. Khởi động :( 1p ) Hát 2. Kiểm tra bài cũ : ( 5p ) Hê thần kinh - H đọc bài và trả lời câu hỏi SGK - Nhận xét , ghi điểm 3. Giới thiệu bài mới : ( 1p ) Thực hành
  2. 4. Phát triển các hoạt động : ( 32p ) Hoạt động cuả giáo viên Hoạt động cuả học sinh Hoạt động 1 : Tìm hiểu bài Hoạt động :lớp , cá nhân Phương pháp : thực hành - G yêu cầu H lên bảng chỉ - Cả lớp cùng thực hiện 1 số sơ đồ hệ thần kinh và nêu hoạt động -> Phân tích vai trò rõ những bộ phận của hệ của hệ thần kinh trong việc điều thần kinh . Sau đó giới khiển hoạt động vận động của thiệu nhiệm vụ của bài cơ thể để trả lời kích thích của môi trường bên ngoài Hoạt động 2 : Hoạt động : Lớp , cá nhân Phương pháp : Đàm thoại , thực - Tại sao khi nghe tiếng hành động mạnh bất ngờ ta Phản xạ thường giật mình và quay lại nơi có tiếng động phát
  3. ra ? - Giải thích hiện tượng tay - H nêu rụt nhanh khi sờ phải 1 vật nóng hoặc lạnh , bị vật nhọn châm phải bất ngờ - G chốt ý : Hệ thần kinh và hoạt động bất ngờ không chủ đến Hoạt động : Cá nhân Hoạt động 3 : Hệ thần kinh và Phương pháp : thực hành sự chủ động - H thực hiện - G cho H lêntập các động tác đi đứng , hoặc thể dục theo lời hô của bạn và xem hệ thần kinh của bạn nào có khả năng phân tích và phản ứng nhanh trước những thông tin đã nhận Hoạt động : cá nhân
  4. được Phương pháp : động não - G chốt ý - H nêu Hoạt động 4: Củng cố - H đọc ghi nhớ - Nêu biện pháp bảo vệ hệ thần kinh ? - Vì sao phải bảo vệ chúng 5. Tổng kết : ( 1p ) - Dặn dò H về nhà học bài - Chuẩn bị : - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2