intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: Khoa học Tiết 3 : Nóng và lạnh

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

63
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục Tiêu: Kiến thức : Giúp học sinh có khái niệm về nóng lạnh. Chất lỏng nở ra khi nóng lên, và co lại khi lạnh đi Kỹ năng : Phân biệt được vật nóng và vật lạnh xung quanh Thái độ : Giáo dục học sinh niềm tin vào khoa học

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: Khoa học Tiết 3 : Nóng và lạnh

  1. Khoa học Tiết 3 : Nóng và lạnh Mục Tiêu: I/ Kiến thức : Giúp học sinh có khái niệm về nóng lạnh. Chất lỏng nở ra khi nóng lên, và co lại khi lạnh đi Kỹ năng : Phân biệt được vật nóng và vật lạnh xung quanh Thái độ : Giáo dục học sinh niềm tin vào khoa học Chuẩn bị : II/ Giáo viên :giáo an, Dụng cụ để làm thí nghiệm Học sinh :Mỗi nhóm 1 phích nước, 1 lốc thuỷ tinh ít đá Hoạt động dạy và học : III/ Ổn định: 1’ 1- Kiểm tra bài củ (3’) : Bóng đen 2- Giáo viên nhận xét – ghi điểm Bài mới : Nóng và lạnh (1’) 3-
  2. Các hoạt động của thầy Hoạt động của trò
  3. Hoạt động 1: Hoạt động lớp Mục tiêu:Hiểu được một số vật nóng lạnh a/ thường gặp trong cuộc sống Phương pháp thí nghiệm thực hành b/ Cách tiến hành: thí nghiệm như hình 5 SGK Không đúng vì c/ - cốc nước lọc để nguội là vật lạnh đúng cốc nước dể lạnh h5b không?Vì sao? Nói nước đá là vật lạnh là vật lạnhso với Ha đúng không? và Hc cũng vậy. - Hãy kể tên một số vật nóng và lạnh mà Nóng : lửa , lò em thường gặp trong cuộc sống đang đun, đèn đang -  Kết luận : 1 vật có thể là vật nóng so cháy… với vật này nhưng có thể là vật lạnh so Lạnh nước đá với vật khác Hoạt động 2: Phương pháp thảo luận nhóm Học sinh học nhóm Mục tiêu:Hiểu sự nóng lên và lạnh đi của các a/ vật Học sinh thực Cách tiến hành: Giáo viên yêu cầu các hiện thí nghiệm b/ nhóm làm thí nghiệm /SGK Các vật gồm vật Kết luận : như sách giáo khoa nóng thì nóng lên và c/ - Tìm 1 số vd thường gặp trong cuộc sống ngược lại  Học sinh
  4. Tuần 2 – T6 – khoa 2 Các hoạt động của thầy Hoạt động của trò - lỏng nở ra khi nóng lên và ngược lại Học sinh đọc -  GV rút ra bài học bài đọc trong Củng cố (3’): sách giáo khoa 4- - Tạo sao khi đun nước ta không nên đổ Học sinh đọc nước đầy ấm/ lại 1 lần ghi - Xăng dầu hoả khi để vào chai không nên nhớ trong sách giải để quá đầy khoa Dặn dò (3’): 5- - Học bài và trả lời câu hỏi/SGK - Chuẩn bị bài “Nhiệt độ – Nhiệt “.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2