intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin Học lớp 11: TỔ CHỨC LẶP(tiết 3)

Chia sẻ: Abcdef_34 Abcdef_34 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

105
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Giới thiệu tổ chức lặp, câu lệnh WHILE- DO 2. Kỹ năng: Rằng luyện kỹ sử dụng cấu trúc lặp trong mô tả thuật toán 3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, tập trung tư duy. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, đồ dùng dạy học. 2. Chuẩn bị của học sinh:Xem bài trứơc ở nhà. Đọc tài liệu, nghe giảng, thảo luận, trả lời câu hỏi của giáo viên III. Tiến trình tiết dạy: 1. Ổn định tổ chức 2....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin Học lớp 11: TỔ CHỨC LẶP(tiết 3)

  1. TỔ CHỨC LẶP(tiết 3) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Giới thiệu tổ chức lặp, câu lệnh WHILE- DO 2. Kỹ năng: Rằng luyện kỹ sử dụng cấu trúc lặp trong mô tả thuật toán 3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, tập trung tư duy. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, đồ dùng dạy học. 2. Chuẩn bị của học sinh:Xem bài trứơc ở nhà. Đọc tài liệu, nghe giảng, thảo luận, trả lời câu hỏi của giáo viên III. Tiến trình tiết dạy: 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ Trình bày cú pháp và ý nghĩa lệnh FOR -DO. 3.Nội dung:
  2. Hoạt động thầy và trò Nội dung bài giảng GV:Lặp với số lần chưa biết trước là lặp 2. Lặp với số lần chưa biết trước và câu lệnh WHILE - DO: như thế nào? HS: Trả lời Lặp với số lần biết trước sẽ chấm dứt khi một điều kiện cụ thể cho trước thỏa mãn. Cú pháp: GV: Yêu cầu học sinh giải thích các WHILE DO ; thành phần của lệnh. Trong đó: HS:Trả lời - WHILE, DO: từ khóa. - Điều kiện: một biểu thức quan hệ hoặc logic. - Câu lệnh: câu lệnh của TP. GV: Yêu cầu học sinh giải thích nghĩa Ý nghĩa: Tiếng Anh của các từ khoá và cho biết ý B1:Kiểm tra biểu thức điều kiện. nghĩa câu lệnh. B2 :Nếu điều kiện nếu đúng thì thực HS: Trả lời. hiện câu lệnh sau từ khoá DO , quay
  3. lại buớc 1 B3: Nếu điều kiện sai thoát khỏi câu lệnh. Hoạt động thầy và trò Nội dung bài giảng Sơ đồ khối GV: Gọi một học sinh vẻ sơ đồ khối cảu lệnh. ĐK GV: Xác định bài toán? Câu lệnh HS:Trả lời. Ví dụ 1: GV: Yêu cầu học sinh trình bày thuật toán bằng sơ đồ khối? Tính và đưa kết quả ra màn hình tổng
  4. 1 1 1 1 HS:    ...   ... Nhập a S= a a  1 a  2 an cho đến 1 S←1/a n←0 khi a  n
  5. Chương trình tìm UCLN của 2 số nguyên dương M và N Program UCLN; USES Crt; Var M, N: Integer; Begin Clrscr; Write('Nhap M, N: '); Readln(M, N); While MN Do Begin If M>N then M:= M- N Else N := N -M; End; Writeln('Uoc chung lon nhat :' , M); Readln; End. 4.Củng cố: Câu lệnh While thực hiện nhiều nhất bao nhiêu lệnh? Ít nhất bao nhiêu lệnh? Nêu ý nghĩa của lệnh While? 5.Dặn dò, bổ sung:
  6. Chuẩn bị bài tiết sau là tiết bài tập thực hành
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1