Gíao án tuần - Thế giới thiên nhiên - Tuần 4 - Thứ 5
lượt xem 4
download
Tham khảo tài liệu 'gíao án tuần - thế giới thiên nhiên - tuần 4 - thứ 5', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Gíao án tuần - Thế giới thiên nhiên - Tuần 4 - Thứ 5
- KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN IV Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 ngày Ngày19/01/2010 Ngày20/01/2010 Ngày21/01/2010 Ngày22/01/2010 Ngày23/01/20 Tên 10 Hoạt động - Trò chuyện về 1 - ĐÓN - Trò chuyện về - Trò chuyện với - Trò chuyện về các loại cá có ở - Trẻ chơi tự TRẺ một số con vật trẻ về một số các loại cá có ở mương, ao, hồ. do ở các góc. sống dưới nước. loài cá. sông. 2 -THỂ - T/C : Con gì - Tập theo bài : - Tập theo bài : - Bài tập hô hấp - Bài tập hô DỤC bơi. Một con vịt. Một con vịt. . hấp. VẬN - Trò chơi : - Trò chơi : Con - Trò chơi : ĐỘNG chim bay, cò muỗi. Gà gáy, vịt bay. kêu. - MTXQ : Một 3 - - THỂ DỤC : số loại cá. - LQVT : - VĂN HỌC : - LQCC : HOẠT Đập bắt bóng, - TẠO HÌNH : Hình tròn, hình Chuyện : Chàng Tô : h - k. ĐỘNG Xé dán hình con Rùa.
- CHUNG nhảy lò cò. cá. vuông. - HĐG - HĐG - GDÂN : - HĐG Cá vàng bơi. - Q/sát và tr/c - Quan sát 4 - về các con vật - Quan sát và - Quan sát ao cá. - Trẻ chơi tự do một số con vật HOẠT sống dưới nước. mô tả về con cá. với bóng. sống dưới - Trò chơi : ĐỘNG - Trò chơi : Tìm - Trò chơi : Lộn nước. - Trò chơi : NGOÀI đúng nhà. cầu vồng. Xem tranh gọi - Trò chơi : TRỜI tên con cá. Xếp hình con cá bằng sỏi. 5 - - Xây mô hình vườn, ao, chuồng. HOẠT - Góc phân vai : bác sĩ, gia đình, bán hàng. ĐỘNG - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm. GÓC - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen - Biểu diễn 6 - - Làm quen với quen với tiếng - Trẻ làm quen với tiếng việt : văn nghệ. HOẠT một số con cá. việt : Con cá, với chuyện : Đầu, mình, mắt, - Nhận xét ĐỘNG con tôm, con Chàng rùa. vây, đuôi cá,.. tuyên dương, - Dặn dò, nhắc TỰ cua. - Dạy trẻ làm phát phiếu bé nhở. - Giáo dục vệ CHỌN - Giáo dục lễ sinh. quen với âm ngoan. phép. nhạc .
- Thứ 5 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ CÁC LOÀI CÁ CÓ Ở MƯƠNG, AO, HỒ. I/Mục đích: - Trẻ biết tên một số loài cá có ở mương, ao, hồ. II/Chuẩn bị : - Tranh một số loài cá : cá trê, cá chạch, cá rô. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cô cùng trẻ hát bài “ Cá vàng bơi” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về con gì ? - Thế cá vàng trong bài hát nuôi để làm gì ? - Ngoài cá vàng nuôi làm cảnh ra còn cóảats nhiều loại cá nữa đấy các con ? - Con nào hãy kể cho cô và các bạn trong lớp cùng nghe nào ? - Cô mời trẻ lần lượt đứng dậy kể. - Trẻ kể theo gợi ý của cô. - Cô tóm lại : Các con à ! cá có rất nhiều loại : chẳng hạn như cá ngừ, cá thu,.. có ở biển, cá trê, cá rô, cá chạch,… có ở mương.Ngoài ra còn có rất nhiều loài cá rất đẹp, người ta nuôi chúng đẻ làm cảnh nữa đấy. 2)Kết thúc : Cho lớp đọc bài thơ.
- --------------000------------ 2) Thể dục vận động : BÀI TẬP HÔ HẤP “GÀ GÁY - VỊT KÊU” I/Mục đích: - Phát triển cơ quan hô hấp. II/Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng , rộng - Cô thuộc động tác chuẩn bị trò chơi vận động. III/Tiến hành: 1/ Khởiđộng: - Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc di chuyển thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi, sau chuyển thành 2 hàng ngang, đứng đối diện nhau. 2/ Trọng động: - Cô thực hiện trước, sau đó cho trẻ làm theo. - Gà gáy : đứng chân trước chân sau, hai tay khum trước miệng vươn cổ lên và gáy ò, ó, o…o tiếng gáy càng to, ngân càng dài càng tốt. - Vịt kêu : hai bàn tay để trước miệng, các ngón tay mở ra, úp và đồng thời kêu cặp cặp giống tiếng vịt kêu. - Sau đó cho một hàng làm gà, hàng kia làm vịt và đổi cho nhau. 3/Hồi tĩnh : - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. - Cho trẻ chơi trò chơi : Bắt bướm. --------------000---------------
- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN VĂN HỌC ĐỀ TÀI : CHUYỆN : CHÀNG RÙA. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nhớ tên chuyện. - Trẻ nhớ tên các nhân vật và tính cách của từng nhân vật. 2/Kỹ năng - Trẻ nhớ và trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung của câu chuyện. - Trẻ biết thể hiện thái độ. 3/Giáo dục - Giáo dục trẻ biết yêu thương, giúp đỡ mọi người, biết phân biệt thiện, ác, thể hiện tình cảm yêu cái thiện, ghét cái ác. 4)Phát triển : - Phát triển ngôn ngữ . - Phát triển khả năng diễn đạt mạch lạc. - Phát triển trí nhớ. II.Chuẩn bị: - Tranh liên hoàn. - Nhân vật rời. - Sân khấu rối. - Các gói quà hoặc bông hoa có đính câu hỏi. III. Phương pháp
- - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp: âm nhạc, môi trường xung quanh, toán. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định, dẫn dắt giới thiệu: - Cho lớpâhts bài : “Trời nắng, trời mưa” - Lớp hát. - Các con vừa hát bài hát nói về con gì ? - Trẻ lời. - Các chú thỏ đi đâu ? - Khi trời mưa các chú thỏ làm gì ? - Trẻ lắng nghe. - Thế các con thấy các chú thỏ có ngoan không ? - Gìơ LQVVH hôm nay cô sẽ kể cho các con một câu chuyện cũng nói về một bạn rất ngoan, hiền và hiếu thảo với bố - Trẻ đi và đọc thơ. mẹ. Để biết bạn ấy là ai, lớp mình hãy chú ý nghe cô kể nhé. - Trẻ chú ý lắng nghe. 2)Hoạt động nhận thức : - Trẻ lắng nghe. a)Cô kể chuyện cho trẻ nghe : - Trẻ lắng nghe. - Cô kể diễn cảm lần 1 bằng lời, sử dụng tranh liên hoàn. Để biết các nhân vật đó như thế nào, bây giờ các con cùng đến sân khấu rối. Trẻ vừa đi vừa đọc thơ. - Trẻ lắng nghe. - Cô kể diễn cảm lần 2 : sử dụng rối que. + Giảng nội dung : *Giáo dục : Các con ạ ! chàng rùa là một người hiền lành, hiếu thảo, biết giúp đỡ bố mẹ, biết yêu thương, quan tâm cha mẹ và - Trẻ vừa đi vừa hát đến
- mọi người. Vì vậy các con phải học tập ở chàng rùa, phải biết vườn cổ tích. quan tâm, giúp đỡ những người gần gũi và yêu thương bố mẹ. - Trẻ lắng nghe. b) Đàm thoại : - Vua không giữ lời hứa. Bây giờ các con cùng cô đến vườn cổ tích, ở đó cô tiên xanh - Trẻ trả lời. có rất nhiều quà, bạn nào hái hoa và trả lời đúng câu hỏi thì cô tiên sẽ thưởng cho các con. Dẫn trẻ đến vườn cổ tích. Hái hoa và trả lời câu hỏi : 1- Trong câu chuyện gồm có nhân vật nào ? 2- Vợ chồng ông già đã nhận ai về làm con ? - Trẻ vừa đi vừa hát cùng cô. 3- Khi nhà vua bắt đi xây cung điện thì ai đi ? 4- Chàng rùa vác những cây nhỏ về rồi chàng rùa biến chúng thành gì ? - Trẻ vừa đi vừa hát. 5- Ai giúp nhà vua xây xong cung điện ? 6- Khi cung điện xây xong thì sao ? - Trẻ trả lời. 7- Sau đó nhà vua bị biến thành gì ? 8- Chàng rùa thì sao ? - Trẻ thực hiện. 9- Chàng trai đối xử với bố mẹ ra sao ? Vậy khi ở nhà bố mẹ nhờ các con làm gì các con có làm không ? - Trong câu chuyện này các con thấy chàng rùa là người như thế nào ? Cho trẻ về trước bảng và xếp thành hai hàng dọc. c) Đặt tính cách nhân vật : Hôm nay lớp mình học rất ngoan để thưởng cho các con cô
- tổ chức cho các con chơi một trò chơi : - Cho trẻ gắn nhân vật lên bảng và gọi tên. - Hỏi trẻ tính cách nhân vật. - Cô ghi và cho trẻ đọc. * Đặt tên chuyện : - Cô cho trẻ đặt tên câu chuyện theo ý mình. - Cô thấy các con đặt tên cho câu chuyện rất hay nhưng câu chuyện này có tên là “Chuyện chàng rùa” đấy các con. - Cô và trẻ thống nhất lấy tên truyện là “chú dê đen”. * Trò chơi : “ Thi gắn nhanh” - Cách chơi : chọn trẻ nhanh nhẹn và số lượng như nhau. Cho trẻ xếp thành hai hàng dọc, cô đặt tên nhân vật nào thì trẻ lấy và gắn nhân vật đó lên bảnh. - Luật chơi : Trẻ nào chon và gắn sai nhân vật thì bị thua cuộc. --------------000----------- 4)Hoạt động ngoài trời: TRẺ CHƠI TỰ DO VỚI BÓNG. I/Mục đích: - Trẻ bắt được bóng không làm rơi bóng. II/Chuẩn bị : - 04 quả bóng.
- - Số trẻ từ 5-7 trẻ. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, hôm nay cô sẽ cho các con chơi tự do với bóng, các con hát bài “ Con chuồn chuồn ” và đi ra ngoài hè nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cô phổ biến cách chơi : cho trẻ đứng thành từng nhóm, mỗi nhóm 7 cháu và 1 quả bóng, trẻ đứng thành vòng tròn. Một trẻ cầm bóng tung cho bạn, bạn bắt bóng lại tung cho bạn khác đối diện mình. Yêu cầu trẻ phải chú ý đẻ bắt bóng không bị rơi. - Luật chơi : Ném, bắt bóng bằng hai tay, ai bị rơi 2 lần phải nhảy lò cò. b/ Hoạt động tập thể: - Cô tiến hành cho trẻ chơi. c/ Trò chơi tự chọn: 3/ Kết thúc: Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp. -----------000-------------- 6)Hoạt động tự chọn : DẠY TRẺ LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT I/Mục đích: - Trẻ được làm quen với tiếng việt hằng ngày. - Phát triển vốn từ cho trẻ. II/Chuẩn bị :
- - Một số từ về con cá. II/Cách tiến hành: - Cô giới thiệu tên từng con cá. - Cô đọc mẫu vài lần. - Cô tập cho lớp đọc. (Cô đọc trước, trẻ đọc sau, đọc theo từng câu). - Cô cùng trẻ đọc. - Dạy trẻ làm quen với âm nhạc : Qủa gì. ---------------- ------------------
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án lớp 4 Tuần 31 - GV. Nguyễn Thị Huệ
33 p | 220 | 20
-
Giáo án Lớp 4 Tuần 1 năm 2015
43 p | 201 | 20
-
Giáo án Lớp 4 Tuần 2 năm 2015
49 p | 180 | 19
-
Giáo án Lớp 4 Tuần 10 năm 2015
40 p | 209 | 18
-
Giáo án Lớp 4 Tuần 21 năm 2016
52 p | 150 | 16
-
Giáo án lớp 4 năm 2017 - Tuần 10
50 p | 147 | 15
-
Giáo án lớp 4 năm 2017 - Tuần 4
65 p | 144 | 13
-
Giáo án Lớp 4 Tuần 28 năm 2016
45 p | 134 | 10
-
Giáo án lớp 2 tuần 23 năm 2017
24 p | 268 | 9
-
Giáo án lớp 5: Tuần 15 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
48 p | 18 | 4
-
Giáo án môn Tiếng Việt lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 9: Ôn tập giữa học kì 1 (Tiết 7)
2 p | 22 | 4
-
Giáo án lớp 2 tuần 1 năm 2016
27 p | 83 | 2
-
Giáo án lớp 4 - Tuần 21 năm 2013
18 p | 89 | 2
-
Giáo án lớp 4 - Tuần 16 năm 2012
22 p | 86 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 34
6 p | 20 | 2
-
Giáo án lớp 2 tuần 2 năm 2016
27 p | 75 | 2
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 14: Tập làm văn Nghe - kể: Tôi cũng như bác. Giới thiệu hoạt động
14 p | 15 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 15: Tập làm văn Nghe - kể: Giấu cày. Giới thiệu về tổ em
6 p | 22 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn