intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của siêu thị Metro Cash and Carry Đà Nẵng

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:82

286
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tập trung đánh giá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của siêu thị Metro Cash and Carry Đà Nẵng, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của siêu thị Metro Đà Nẵng trong thời gian tới. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của siêu thị Metro Cash and Carry Đà Nẵng

H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA SIÊU THỊ METRO<br /> CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Trần Thị Thu Hiền<br /> Lớp : K46 TKKD<br /> Niên khóa: 2012 - 2016<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> Th.S Hồ Minh Toàn<br /> <br /> Huế, tháng 06 năm 2016<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Để thực hiện và hoàn thành xong đề tài nghiên cứu này,<br /> tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ từ các thầy cô<br /> giáo, từ đơn vị thực tập – siêu thị Metro chi nhánh Đà Nẵng và<br /> từ các khách hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô khoa<br /> Hệ thống thông tin kinh tế - trường Đại học Kinh tế Huế đã<br /> giúp đỡ, trang bị kiến thức cho tôi trong suốt thời gian học tập<br /> tại trường, giúp tôi có nền tảng kiến thức vững chắc để thực<br /> hiện tốt bài nghiên cứu này.<br /> Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giảng viên<br /> Th.S Hồ Minh Toàn đã tận tình hướng dẫn tôi trong suốt quá<br /> trình thực tập để giúp tôi hoàn thành đề tài một cách tốt nhất.<br /> Qua đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo siêu<br /> thị Metro Đà Nẵng, các anh chị nhân viên siêu thị đã hướng<br /> dẫn, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt<br /> thời gian thực tập tại đơn vị. Chân thành cảm ơn các khách<br /> hàng đã nhiệt tình hợp tác trong suốt quá trình tôi điều tra thu<br /> thập dữ liệu, giúp tôi hoàn thành bài nghiên cứu.<br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn tất cả những sự<br /> giúp đỡ trên!<br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Trần Thị Thu Hiền<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Hồ Minh Toàn<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC ......................................................................................................................ii<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ BIỂU ĐỔ .....................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU................................................................................vi<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ...............................................................................................1<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1. Lí do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................................3<br /> <br /> H<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..............................................................................3<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu ..............................................................................................3<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................4<br /> <br /> h<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................4<br /> <br /> in<br /> <br /> 4.1. Phương pháp điều tra thu thập số liệu .....................................................................4<br /> 4.2. Phương pháp tổng hợp và xử lí số liệu ....................................................................5<br /> <br /> cK<br /> <br /> 4.3. Phương pháp phân tích ............................................................................................5<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................8<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .... 8<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lí luận .............................................................................................................8<br /> 1.1.1. Một số khái niệm về dịch vụ .................................................................................8<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.1.1. Khái niệm dịch vụ ..............................................................................................8<br /> 1.1.1.2. Khái niệm về chất lượng dịch vụ .....................................................................10<br /> 1.1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ ..............................................11<br /> 1.1.2. Một số khái niệm liên quan đến quản trị khách hàng .........................................12<br /> 1.1.2.1. Khách hàng ......................................................................................................12<br /> 1.1.2.2. Vai trò của khách hàng đối với sự tồn tại của doanh nghiệp ...........................14<br /> 1.1.2.3. Quản trị quan hệ khách hàng ...........................................................................15<br /> 1.1.3. Hoạt động chăm sóc khách hàng ........................................................................17<br /> 1.1.3.1. Khái niệm chăm sóc khách hàng .....................................................................17<br /> 1.1.3.2. Vai trò của dịch vụ chăm sóc khách hàng .......................................................18<br /> SVTH: Trần Thị Thu Hiền<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Hồ Minh Toàn<br /> <br /> 1.1.3.3. Sự khác biệt giữa chăm sóc khách hàng với dịch vụ khách hàng ...................20<br /> 1.1.4. Sự hài lòng của khách hàng ................................................................................21<br /> 1.1.4.1. Lí thuyết về sự hài lòng của khách hàng .........................................................21<br /> 1.1.4.2. Các nhân tố quyết định sự hài lòng của khách hàng ........................................21<br /> 1.1.5. Mô hình nghiên cứu đề xuất về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng ...............22<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn .......................................................................................................24<br /> 1.2.1. Thực trạng dịch vụ chăm sóc khách hàng ở Việt Nam hiện nay ........................24<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.2.2. Thực trạng dịch vụ chăm sóc khách hàng của các siêu thị ở Việt Nam hiện nay ....25<br /> 2.1. Tổng quan về siêu thị Metro ..................................................................................26<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển .........................................................................26<br /> 2.1.1.1 Tập đoàn Metro ( Metro group) ........................................................................26<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.1.1.2. Metro Cash and Carry .....................................................................................26<br /> 2.1.1.3. Công ty Metro Cash and Carry Việt Nam .......................................................27<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.2. Lĩnh vực kinh doanh ...........................................................................................27<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1.3. Tổ chức bộ máy quản lí, chức năng nhiệm vụ từng bộ phận .............................28<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.4. Tình hình lao động ..............................................................................................31<br /> 2.1.5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh .............................................................33<br /> 2.2. Đánh giá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của siêu thị Metro Đà Nẵng<br /> <br /> họ<br /> <br /> thông qua đánh giá khách hàng ....................................................................................34<br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ..................................................................................34<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.2. Kiểm tra sự phù hợp của thang đo ......................................................................39<br /> 2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA .......................................................................41<br /> 2.2.4. Phân tích hồi qui và tương quan .........................................................................44<br /> 2.2.4.1. Xây dựng mô hình hồi qui ...............................................................................44<br /> 2.2.4.2. Ma trận hệ số tương quan giữa các biến ..........................................................46<br /> 2.2.4.3. Đánh giá độ phù hợp của mô hình ...................................................................47<br /> 2.2.4.4. Kiểm định độ phù hợp của mô hình ................................................................47<br /> 2.2.4.5. Kết quả phân tích hồi qui đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br /> nhân tố ..........................................................................................................................49<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Thu Hiền<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Hồ Minh Toàn<br /> <br /> 2.2.5. Kiểm định giá trị trung bình của từng nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ<br /> chăm sóc khách hàng của siêu thị Metro Đà Nẵng. .....................................................51<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT<br /> LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA SIÊU THỊ METRO ĐÀ<br /> NẴNG ..........................................................................................................................52<br /> 3.1. Định hướng phát triển của siêu thị Metro chi nhánh Đà Nẵng trong thời gian tới 52<br /> 3.2. Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của siêu<br /> <br /> uế<br /> <br /> thị Metro Đà Nẵng ........................................................................................................53<br /> 3.2.1. Cách thức giải quyết vấn đề ...............................................................................53<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.2.2. Phương tiện hữu hình .........................................................................................54<br /> 3.2.3. Về thái độ phục vụ ..............................................................................................55<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3.2.4. Giải pháp khác ....................................................................................................55<br /> PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...................................................................56<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.1. Kết luận ..................................................................................................................56<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.2. Kiến nghị ...............................................................................................................57<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.2.1. Đối với cơ quan nhà nước ..................................................................................57<br /> 3.2.2. Đối với siêu thị Metro Đà Nẵng .........................................................................57<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ..........................................................................................58<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> PHỤ LỤC ...................................................................................................................59<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Thu Hiền<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2