intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chất lượng tín dụng đối với khách hàng cá nhân tại TMCP cổ phần Việt Nam Thịnh vượng chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:94

104
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các lý thuyết về tín dụng và chất lượng tín dụng đối với khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại; nắm được tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng VPBank Huế trong giai đoạn 2010 đến 2013, nghiên cứu và đánh giá về thực trạng hoạt động tín dụng cá nhân cũng như chất lượng tín dụng thể nhân tại ngân hàng VPbank Huế,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chất lượng tín dụng đối với khách hàng cá nhân tại TMCP cổ phần Việt Nam Thịnh vượng chi nhánh Huế

ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br /> TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br /> KHOA KÃÚ TOAÏN TAÌI CHÊNH<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> --------<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> KHOÏA LUÁÛN CUÄÚI KHOÏA<br /> ÂAÏNH GIAÏ CHÁÚT LÆÅÜNG TÊN DUÛNG ÂÄÚI VÅÏI KHAÏCH HAÌNG CAÏ NHÁN<br /> CHI NHAÏNH HUÃÚ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> TAÛI NGÁN HAÌNG THÆÅNG MAÛI CÄØ PHÁÖN VIÃÛT NAM THËNH VÆÅÜNG<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Sinh vieân thöïc hieän:<br /> <br /> Giaùo vieân höôùng daãn:<br /> <br /> CAÙI VAÊN LÖÏC<br /> <br /> TS. HOAØNG VAÊN LIEÂM<br /> <br /> Lôùp: K44B TCNH<br /> <br /> Nieân khoùa: 2010 - 2014<br /> <br /> Hueá, thaùng 5 naêm 2014<br /> <br /> i<br /> <br /> Khoá Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Hoàng Văn Liêm<br /> <br /> Để hoàn thành tốt bài khóa luận này, ngoài những nổ<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> uế<br /> <br /> lực của bản thân tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> quý thầy cô, bạn bè và người thân.<br /> <br /> Đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn quý thầy cô trong<br /> <br /> trường Đại học Kinh tế Huế đã dạy dỗ, trang bị nhiều kiến<br /> <br /> h<br /> <br /> thức hữu ích cho tôi trong quá trình tôi học tập tại trường<br /> <br /> in<br /> <br /> trước khi tôi thực hiện khóa luận. Đặc biệt tôi xin chân thành<br /> <br /> cK<br /> <br /> cảm ơn TS. Hoàng Văn Liêm người đã tận hình hướng dẫn<br /> giúp tôi hoàn thành khóa luận này.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Tiếp theo tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo và các<br /> <br /> anh, chị đang công tác tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> vượng chi nhánh Huế đã tận tình chỉ bảo, giúp đỡ tôi trong<br /> quá trình thực tập tại ngân hàng.<br /> <br /> Và cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những<br /> <br /> ng<br /> <br /> người thân trong gia đình và bạn bè của tôi những người đã<br /> <br /> ườ<br /> <br /> luôn bên cạnh hỗ trợ tôi trong suốt quá trình làm khóa luận<br /> <br /> Tr<br /> <br /> này.<br /> <br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Cái Văn Lực<br /> <br /> SVTH: Cái Văn Lực – Lớp K44B TCNH<br /> <br /> i<br /> <br /> Khoá Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Hoàng Văn Liêm<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. i<br /> MỤC LỤC.................................................................................................................. ii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .........................................................................v<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG........................................................................................ vi<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH........................................................................................ vii<br /> TÓM TẮT NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ................................................................ viii<br /> <br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ...........................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài......................................................................................................1<br /> <br /> h<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 4. Phạm vi nghiên cứu.................................................................................................2<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 6. Kết cấu đề tài...........................................................................................................4<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..........................................5<br /> <br /> họ<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG<br /> CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ....................................................5<br /> 1.1 Hoạt động tín dụng ở ngân hàng thương mại........................................................5<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm tín dụng ......................................................................................5<br /> 1.1.2 Khái quát về hoạt động cho vay ..................................................................5<br /> 1.1.3 Các hình thức tín dụng ngân hàng ...............................................................7<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.4 Vai trò của tín dụng ngân hàng....................................................................8<br /> 1.1.5 Quy trình tín dụng và đảm bảo tín dụng......................................................8<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.6 Vai trò của hoạt động tín dụng ....................................................................9<br /> 1.1.7 Các nhân tố hình thành chất lượng tín dụng..............................................10<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.2 Tín dụng đối với khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại .....................12<br /> 1.2.1 Tín dụng cá nhân .......................................................................................12<br /> 1.2.2 Khái niệm cá nhân .....................................................................................12<br /> 1.2.3 Đặc điểm của tín dụng khách hàng cá nhân ..............................................13<br /> 1.3 Chất lượng tín dụng KHCN tại các ngân hàng thương mại...............................13<br /> 1.3.1 Khái niệm chất lượng tín dụng cá nhân.....................................................13<br /> SVTH: Cái Văn Lực – Lớp K44B TCNH<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khoá Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Hoàng Văn Liêm<br /> <br /> 1.3.2 Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân ...........................14<br /> 1.4 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng...........................................................14<br /> 1.4.1 Đánh giá từ phía NH..................................................................................14<br /> 1.4.2 Trên góc độ KH .........................................................................................16<br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TDCN TẠI NGÂN HÀNG TMCP<br /> <br /> uế<br /> <br /> VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG ................................................................................19<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.1 Giới thiệu tổng quan về ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng chi nhánh Huế....19<br /> 2.1.1 Vài nét cơ bản về ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng ...................19<br /> 2.1.2 Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng chi nhánh Huế..22<br /> 2.1.3 Các loại hình sản phẩm tín dụng tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh<br /> <br /> h<br /> <br /> vượng chi nhánh Huế ................................................................................................25<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2 Chất lượng tín dụng đối với KHCN tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh<br /> vượng chi nhánh Huế ................................................................................................26<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.1 Thực trạng TDCN tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng<br /> chi nhánh Huế...........................................................................................................26<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.2 Đánh giá chất lượng TDCN tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng<br /> chi nhánh Huế - dưới góc độ khách hàng..................................................................39<br /> 2.2.3 Đánh giá chung về chất lượng TDCN tại ngân hàng TMCP Việt Nam<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Thịnh vượng chi nhánh Huế - dưới góc độ khách hàng............................................54<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG VÀ ĐỀ RA GIẢI PHÁP ............57<br /> 3.1 Định hướng phát triển .........................................................................................57<br /> <br /> ng<br /> <br /> 3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng KHCN tại ngân hàng TMCP Việt Nam<br /> Thịnh vượng chi nhánh Huế......................................................................................58<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 3.2.1 Nâng cao sự đảm bảo của ngân hàng dành cho khách hàng .....................58<br /> 3.2.2 Tiếp tục duy trì tốt mối quan hệ với khách hàng cũng như kết hợp tăng<br /> <br /> Tr<br /> <br /> cường tìm kiếm khách hàng mới...............................................................................58<br /> 3.2.3 Tăng cường huy động vốn.........................................................................59<br /> 3.2.4 Nâng cao cơ sở vật chất, hiện đại hóa công nghệ của ngân hàng .............59<br /> 3.2.5 Xây dựng mức lãi suất và chi phí vay vốn hợp lý .....................................60<br /> 3.2.6 Phát triển nguồn nhân lực về cả trình độ lẫn phẩm chất đạo đức..............60<br /> <br /> SVTH: Cái Văn Lực – Lớp K44B TCNH<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khoá Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Hoàng Văn Liêm<br /> <br /> 3.2.7 Làm tốt công tác thẩm định KH, thẩm định nguồn trả nợ, thẩm định<br /> TSĐB của KH ...........................................................................................................60<br /> 3.2.8 Nâng cao chất lượng thông tin thu thập được từ phía KH ........................61<br /> 3.2.9 Tăng cường kiểm tra, giám sát sau khi cho vay ........................................62<br /> 3.2.10 Thực hiện tốt công tác thu hồi nợ và tăng cường xử lý nợ quá hạn ........62<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.3 Một số kiến nghị..................................................................................................63<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 3.3.1 Kiến nghị đối với Nhà nước, chính phủ, NHNN.......................................63<br /> 3.3.2 Kiến nghị đối với chính quyền địa phương ...............................................64<br /> PHẦN 3: KẾT LUẬN .............................................................................................65<br /> 1. Kết quả đạt được ..................................................................................................65<br /> <br /> h<br /> <br /> 2. Hạn chế..................................................................................................................65<br /> <br /> in<br /> <br /> 3. Kết luận .................................................................................................................65<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> Phụ lục 1: Phiếu khảo sát<br /> <br /> họ<br /> <br /> Phụ lục 2: Quy trình tín dụng<br /> <br /> cK<br /> <br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO...............................................................67<br /> <br /> Phụ lục 3: Bảng thu nhập, chi phí ngân hàng VPBank Huế<br /> Phụ lục 4: Bảng đánh giá độ tin cậy thang đo<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Phụ lục 5: Kết quả phân tích nhân tố khám phá bằng SPSS_lần 1<br /> Phụ lục 6: Kết quả phân tích nhân tố khám phá bằng SPSS_lần 2<br /> Phụ lục 7: Thông tin cơ bản về ngân hàng VPBank và ngân hàng VPBank chi nhánh<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Huế<br /> <br /> SVTH: Cái Văn Lực – Lớp K44B TCNH<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0