ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br />
TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br />
KHOA KÃÚ TOAÏN TAÌI CHÊNH<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
--------<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
KHOÏA LUÁÛN CUÄÚI KHOÏA<br />
ÂAÏNH GIAÏ CHÁÚT LÆÅÜNG TÊN DUÛNG ÂÄÚI VÅÏI KHAÏCH HAÌNG CAÏ NHÁN<br />
CHI NHAÏNH HUÃÚ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
TAÛI NGÁN HAÌNG THÆÅNG MAÛI CÄØ PHÁÖN VIÃÛT NAM THËNH VÆÅÜNG<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Sinh vieân thöïc hieän:<br />
<br />
Giaùo vieân höôùng daãn:<br />
<br />
CAÙI VAÊN LÖÏC<br />
<br />
TS. HOAØNG VAÊN LIEÂM<br />
<br />
Lôùp: K44B TCNH<br />
<br />
Nieân khoùa: 2010 - 2014<br />
<br />
Hueá, thaùng 5 naêm 2014<br />
<br />
i<br />
<br />
Khoá Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS Hoàng Văn Liêm<br />
<br />
Để hoàn thành tốt bài khóa luận này, ngoài những nổ<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
uế<br />
<br />
lực của bản thân tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
quý thầy cô, bạn bè và người thân.<br />
<br />
Đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn quý thầy cô trong<br />
<br />
trường Đại học Kinh tế Huế đã dạy dỗ, trang bị nhiều kiến<br />
<br />
h<br />
<br />
thức hữu ích cho tôi trong quá trình tôi học tập tại trường<br />
<br />
in<br />
<br />
trước khi tôi thực hiện khóa luận. Đặc biệt tôi xin chân thành<br />
<br />
cK<br />
<br />
cảm ơn TS. Hoàng Văn Liêm người đã tận hình hướng dẫn<br />
giúp tôi hoàn thành khóa luận này.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Tiếp theo tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo và các<br />
<br />
anh, chị đang công tác tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
vượng chi nhánh Huế đã tận tình chỉ bảo, giúp đỡ tôi trong<br />
quá trình thực tập tại ngân hàng.<br />
<br />
Và cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những<br />
<br />
ng<br />
<br />
người thân trong gia đình và bạn bè của tôi những người đã<br />
<br />
ườ<br />
<br />
luôn bên cạnh hỗ trợ tôi trong suốt quá trình làm khóa luận<br />
<br />
Tr<br />
<br />
này.<br />
<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Cái Văn Lực<br />
<br />
SVTH: Cái Văn Lực – Lớp K44B TCNH<br />
<br />
i<br />
<br />
Khoá Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS Hoàng Văn Liêm<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. i<br />
MỤC LỤC.................................................................................................................. ii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .........................................................................v<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG........................................................................................ vi<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH........................................................................................ vii<br />
TÓM TẮT NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ................................................................ viii<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ...........................................................................................1<br />
1. Lí do chọn đề tài......................................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
4. Phạm vi nghiên cứu.................................................................................................2<br />
5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
6. Kết cấu đề tài...........................................................................................................4<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..........................................5<br />
<br />
họ<br />
<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG<br />
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ....................................................5<br />
1.1 Hoạt động tín dụng ở ngân hàng thương mại........................................................5<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.1 Khái niệm tín dụng ......................................................................................5<br />
1.1.2 Khái quát về hoạt động cho vay ..................................................................5<br />
1.1.3 Các hình thức tín dụng ngân hàng ...............................................................7<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.4 Vai trò của tín dụng ngân hàng....................................................................8<br />
1.1.5 Quy trình tín dụng và đảm bảo tín dụng......................................................8<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.6 Vai trò của hoạt động tín dụng ....................................................................9<br />
1.1.7 Các nhân tố hình thành chất lượng tín dụng..............................................10<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.2 Tín dụng đối với khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại .....................12<br />
1.2.1 Tín dụng cá nhân .......................................................................................12<br />
1.2.2 Khái niệm cá nhân .....................................................................................12<br />
1.2.3 Đặc điểm của tín dụng khách hàng cá nhân ..............................................13<br />
1.3 Chất lượng tín dụng KHCN tại các ngân hàng thương mại...............................13<br />
1.3.1 Khái niệm chất lượng tín dụng cá nhân.....................................................13<br />
SVTH: Cái Văn Lực – Lớp K44B TCNH<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khoá Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS Hoàng Văn Liêm<br />
<br />
1.3.2 Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân ...........................14<br />
1.4 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng...........................................................14<br />
1.4.1 Đánh giá từ phía NH..................................................................................14<br />
1.4.2 Trên góc độ KH .........................................................................................16<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TDCN TẠI NGÂN HÀNG TMCP<br />
<br />
uế<br />
<br />
VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG ................................................................................19<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.1 Giới thiệu tổng quan về ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng chi nhánh Huế....19<br />
2.1.1 Vài nét cơ bản về ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng ...................19<br />
2.1.2 Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng chi nhánh Huế..22<br />
2.1.3 Các loại hình sản phẩm tín dụng tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh<br />
<br />
h<br />
<br />
vượng chi nhánh Huế ................................................................................................25<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2 Chất lượng tín dụng đối với KHCN tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh<br />
vượng chi nhánh Huế ................................................................................................26<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.1 Thực trạng TDCN tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng<br />
chi nhánh Huế...........................................................................................................26<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.2 Đánh giá chất lượng TDCN tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng<br />
chi nhánh Huế - dưới góc độ khách hàng..................................................................39<br />
2.2.3 Đánh giá chung về chất lượng TDCN tại ngân hàng TMCP Việt Nam<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Thịnh vượng chi nhánh Huế - dưới góc độ khách hàng............................................54<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG VÀ ĐỀ RA GIẢI PHÁP ............57<br />
3.1 Định hướng phát triển .........................................................................................57<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng KHCN tại ngân hàng TMCP Việt Nam<br />
Thịnh vượng chi nhánh Huế......................................................................................58<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.2.1 Nâng cao sự đảm bảo của ngân hàng dành cho khách hàng .....................58<br />
3.2.2 Tiếp tục duy trì tốt mối quan hệ với khách hàng cũng như kết hợp tăng<br />
<br />
Tr<br />
<br />
cường tìm kiếm khách hàng mới...............................................................................58<br />
3.2.3 Tăng cường huy động vốn.........................................................................59<br />
3.2.4 Nâng cao cơ sở vật chất, hiện đại hóa công nghệ của ngân hàng .............59<br />
3.2.5 Xây dựng mức lãi suất và chi phí vay vốn hợp lý .....................................60<br />
3.2.6 Phát triển nguồn nhân lực về cả trình độ lẫn phẩm chất đạo đức..............60<br />
<br />
SVTH: Cái Văn Lực – Lớp K44B TCNH<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khoá Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS Hoàng Văn Liêm<br />
<br />
3.2.7 Làm tốt công tác thẩm định KH, thẩm định nguồn trả nợ, thẩm định<br />
TSĐB của KH ...........................................................................................................60<br />
3.2.8 Nâng cao chất lượng thông tin thu thập được từ phía KH ........................61<br />
3.2.9 Tăng cường kiểm tra, giám sát sau khi cho vay ........................................62<br />
3.2.10 Thực hiện tốt công tác thu hồi nợ và tăng cường xử lý nợ quá hạn ........62<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.3 Một số kiến nghị..................................................................................................63<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
3.3.1 Kiến nghị đối với Nhà nước, chính phủ, NHNN.......................................63<br />
3.3.2 Kiến nghị đối với chính quyền địa phương ...............................................64<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN .............................................................................................65<br />
1. Kết quả đạt được ..................................................................................................65<br />
<br />
h<br />
<br />
2. Hạn chế..................................................................................................................65<br />
<br />
in<br />
<br />
3. Kết luận .................................................................................................................65<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
Phụ lục 1: Phiếu khảo sát<br />
<br />
họ<br />
<br />
Phụ lục 2: Quy trình tín dụng<br />
<br />
cK<br />
<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO...............................................................67<br />
<br />
Phụ lục 3: Bảng thu nhập, chi phí ngân hàng VPBank Huế<br />
Phụ lục 4: Bảng đánh giá độ tin cậy thang đo<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Phụ lục 5: Kết quả phân tích nhân tố khám phá bằng SPSS_lần 1<br />
Phụ lục 6: Kết quả phân tích nhân tố khám phá bằng SPSS_lần 2<br />
Phụ lục 7: Thông tin cơ bản về ngân hàng VPBank và ngân hàng VPBank chi nhánh<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Huế<br />
<br />
SVTH: Cái Văn Lực – Lớp K44B TCNH<br />
<br />
iv<br />
<br />