intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: đánh giá chất lượng tín dụng khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

138
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa lý thuyết về tín dụng cá nhân và chất lƣợng tín dụng cá nhân ở ngân hàng thương mại; nắm được tình hình hoạt động kinh doanh trong giai đoạn 2008-2012 của ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Huế; nghiên cứu về thực trạng hoạt động tín dụng cá nhân và đánh giá chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châu - Huế,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: đánh giá chất lượng tín dụng khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KẾ TOÁN - TÀI CHÍNH<br /> ------------------<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ CHẤT LƢỢNG TÍN DỤNG KHÁCH<br /> HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG<br /> MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU – CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> Nguyễn Thị Mỹ Liên<br /> <br /> TS. Trần Thị Bích Ngọc<br /> <br /> ại<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Lớp: K43B-Tài chính ngân hàng<br /> Khóa: 2009 - 2013<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2013<br /> <br /> Tôi xin cam đoan khóa luận này được thực hiện dựa trên kiến<br /> thức của bản thân và quá trình học hỏi, thực tập tốt nghiệp tại Ngân<br /> <br /> uế<br /> <br /> hàng TMCP Á Châu- Chi nhánh Huế.<br /> <br /> H<br /> <br /> Các thành quả đạt được trong khóa luận này là từ quá tình<br /> <br /> tế<br /> <br /> nghiên cứu, phân tích của tôi.<br /> <br /> in<br /> <br /> đầy đủ, hợp lý.<br /> <br /> h<br /> <br /> Những tài liệu, thông tin, số liệu trong bài được trích dẫn nguồn<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> Một lần nữa, tôi xin cam đoan những điều nêu trên là trung<br /> thực và chính xác.<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2013<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Thị Mỹ Liên<br /> <br /> uế<br /> <br /> Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô giáo trường Đại<br /> <br /> H<br /> <br /> học Kinh tế, Đại học Huế đã trang bị kiến thức cho tôi trong quá<br /> <br /> tế<br /> <br /> trình học tập tại trường. Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn đến TS.<br /> Trần Thị Bích Ngọc đã tận tình hướng dẫn tôi thực hiện khóa<br /> <br /> h<br /> <br /> luận này.<br /> <br /> in<br /> <br /> Tiếp theo, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo và các anh chị<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> tại Ngân hàng TMCP Á Châu-Chi nhánh Huế luôn quan tâm,<br /> giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực tập tại quý ngân hàng.<br /> Cuối cùng, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đến gia<br /> đình, bạn bè, những người đã giúp tôi trong suốt quá trình nghiên<br /> <br /> ại<br /> <br /> cứu và hoàn thành tốt khóa luận.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Thị Mỹ Liên<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cam đoan<br /> Lời cám ơn<br /> Danh mục bảng biểu<br /> Danh mục hình<br /> <br /> uế<br /> <br /> Danh mục các chữ viết tắt và ký hiệu<br /> <br /> H<br /> <br /> Tóm tắt đề tài<br /> <br /> tế<br /> <br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ……………………………...……………………………..1<br /> 1.<br /> Lý do chọn đề tài ............................................................................................1<br /> Mục tiêu nghiên cứu.......................................................................................2<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu..................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.1. Đối tƣợng .................................................................................................................2<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................2<br /> Phƣơng pháp nghiên cứu................................................................................2<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> 4.<br /> <br /> 4.1. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu ...................................................................................2<br /> 4.2. Phƣơng pháp phân tích số liệu .................................................................................3<br /> 5.<br /> <br /> Kết cấu đề tài..................................................................................................3<br /> <br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...............................................4<br /> Hoạt động tín dụng ở ngân hàng thƣơng mại.................................................4<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.<br /> <br /> ại<br /> <br /> Chƣơng 1: Tổng quan về chất lƣợng tín dụng cá nhân của NHTM .........................4<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm tín dụng ngân hàng................................................................................4<br /> 1.1.2 Các hình thức tín dụng của ngân hàng ...................................................................5<br /> 1.1.3 Quy trình tín dụng và bảo đảm tín dụng .................................................................6<br /> 1.1.3.1Quy trình tín dụng ................................................................................................6<br /> 1.1.3.2 Bảo đảm tín dụng.................................................................................................7<br /> 1.1.4 Vai trò của hoạt động tín dụng NH đối với sự phát triển kinh tế .........................7<br /> 1.2.<br /> <br /> Tín dụng dành cho khách hàng cá nhân của ngân hàng thƣơng mại .............8<br /> <br /> 1.2.1 Khái niệm ...............................................................................................................8<br /> 1.2.2 Đặc điểm của tín dụng cá nhân...............................................................................9<br /> Các vấn đề về chất lƣợng tín dụng cá nhân ...................................................9<br /> <br /> 1.3.<br /> <br /> 1.3.1 Khái niệm chất lƣợng tín dụng cá nhân ..................................................................9<br /> 1.3.2 Sự cần thiết phải nâng cao chất lƣợng tín dụng cá nhân .....................................10<br /> 1.3.3 Các nhân tố ảnh hƣởng đến chất lƣợng tín dụng cá nhân ...................................11<br /> 1.3.4 Các chỉ tiêu đánh giá chất lƣợng tín dụng cá nhân ...............................................13<br /> Trên góc độ ngân hàng .................................................................................13<br /> <br /> 1.3.4.2<br /> <br /> Trên góc độ khách hàng ...............................................................................15<br /> <br /> a.<br /> <br /> Định nghĩa sự hài lòng của khách hàng .......................................................15<br /> <br /> b.<br /> <br /> Chất lƣợng sản phẩm, dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ....................15<br /> <br /> c.<br /> <br /> Mô hình nghiên cứu .....................................................................................16<br /> <br /> d.<br /> <br /> Một số nghiên cứu về tín dụng cá nhân, cho vay KHCN trƣớc đây ............18<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.3.4.1<br /> <br /> GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ NHTM Á CHÂU – ACB ........................19<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> 2.1.<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Chƣơng 2: Đánh giá chất lƣợng TDCN tại ngân hàng thƣơng mại cổ phần Á<br /> Châu chi nhánh Huế ...................................................................................................19<br /> 2.1.1 Vài nét sơ lƣợc về NHTM Á Châu – ACB ..........................................................19<br /> 2.1.2 Ngân hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Huế .......................................................20<br /> 2.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh NH ACB chi nhánh Huế giai đoạn 2008– 2012 .22<br /> 2.2.<br /> <br /> Khảo sát thực tế hoạt động cho vay KHCN ở NH Á Châu Huế .................26<br /> <br /> ại<br /> <br /> 2.2.1 Quy trình thực hiện cho vay KHCN tại Á Châu Huế ...........................................26<br /> 2.2.2 Các sản phẩm tín dụng dành cho KHCN tại Á Châu Huế hiện nay .....................28<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.3 Thực trạng TDCN tại Ngân hàng Á Châu – Chi nhánh Huế ...............................30<br /> 2.2.3.1 Tình hình cho vay KHCN tại Ngân hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Huế giai<br /> đoạn 2009 - 2012. ..........................................................................................................30<br /> a.<br /> <br /> Doanh số cho vay KHCN tại NH Á Châu – Huế giai đoạn 2009 - 2011. .......30<br /> <br /> b.<br /> <br /> Doanh số thu nợ KHCN tại NH Á Châu – Huế giai đoạn 2009 - 2011. ......32<br /> <br /> c.<br /> <br /> Phân tích doanh số dƣ nợ KHCN .................................................................34<br /> <br /> d.<br /> <br /> Phân tích nợ quá hạn và nợ xấu của KHCN ................................................36<br /> <br /> e.<br /> <br /> Lợi nhuận hoạt động TDCN ........................................................................40<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0