intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chính sách phân phối sản phẩm nước giải khát Coca cola tại doanh nghiệp tư nhân Nam Anh

Chia sẻ: Thangnamvoiva2 Thangnamvoiva2 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:115

167
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm nghiên cứu, đánh giá chính sách phân phối sản phẩm nước giải khát Coca cola tại doanh nghiệp tư nhân Nam Anh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ đó, đưa ra những giải pháp để hoàn thiện chính sách phân phối của doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chính sách phân phối sản phẩm nước giải khát Coca cola tại doanh nghiệp tư nhân Nam Anh

tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ----------    ----------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> h<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> NƯỚC GIẢI KHÁT COCA COLA TẠI DOANH NGHIỆP<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> ọc<br /> <br /> TƯ NHÂN NAM ANH<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn:<br /> <br /> ĐÀO THỊ THÚY HIẾU<br /> <br /> ThS. HỒ THỊ HƢƠNG LAN<br /> <br /> Lớp: K45 QTKDTM<br /> Niên khóa: 2011 - 2015<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> i<br /> <br /> GVHD: Th.S Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Trước tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến trường Đại học<br /> Kinh tế Huế, nơi mà tôi đã học tập và rèn luyện những kiến thức, kinh<br /> nghiệm quý báu, được truyền đạt từ các thầy cô cũng như các thế hệ anh chị đi<br /> trước, cho tôi nền tảng vững chắc giúp tôi hoàn thành tốt khóa luận tốt nghiệp<br /> của mình.<br /> Đặc biệt, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến cô giáo,<br /> trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ThS. Hồ thị Hương Lan, người đã tận tình hướng dẫn tôi trong suốt quá<br /> Lời cảm ơn tiếp theo tôi xin gửi đến ban lãnh đạo và toàn bộ nhân viên<br /> <br /> h<br /> <br /> của Doanh nghiệp tư nhân Nam Anh. Cám ơn các anh, chị đã luôn quan<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> tâm và tạo điều kiện cho tôi được trải nghiệm thực tế một cách tốt nhất là cơ sở<br /> để tôi hoàn thiện khóa luận tốt nghiệp của mình.<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, bạn bè cùng<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> lớp và những người đã động viên giúp đỡ tôi trong suốt 4 năm ngồi trên giảng<br /> đường Đại học Kinh tế Huế.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Do khả năng của bản thân và thời gian có hạn nên Khóa luận không<br /> thể tránh khỏi những thiếu sót. Mong thầy cô và các bạn đánh giá, góp ý kiến<br /> để Khóa luận được hoàn chỉnh hơn.<br /> Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Đào Thị Thúy Hiếu<br /> <br /> SVTH: Đào Thị Thúy Hiếu – K45QTKD Thương mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> GVHD: Th.S Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Trang phụ bìa ....................................................................................................................i<br /> Lời cảm ơn .......................................................................................................................ii<br /> Mục lục .......................................................................................................................... iii<br /> Danh mục chữ viết tắt .....................................................................................................vi<br /> Danh mục bảng ..............................................................................................................vii<br /> Danh mục sơ đồ, biểu đồ ............................................................................................. viii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................ 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài .......................................................................................... 1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 3<br /> 5. Kết cấu của đề tài .................................................................................................... 7<br /> <br /> h<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................... 9<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI ..................... 9<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................ 9<br /> 1.1.1. Phân phối ........................................................................................................9<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1.1.1.1. Khái niệm phân phối ................................................................................9<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 1.1.1.3. Chức năng của phân phối .........................................................................9<br /> 1.1.2. Kênh phân phối .............................................................................................10<br /> 1.1.2.1. Khái niệm kênh phân phối ....................................................................10<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.2.2. Vai trò và chức năng của kênh phân phối ..............................................11<br /> 1.1.3. Cấu trúc kênh phân phối ...............................................................................12<br /> 1.1.4. Các trung gian của kênh phân phối...............................................................14<br /> 1.1.5. Hoạt động của kênh phân phối .....................................................................15<br /> 1.1.6. Tổ chức kênh phân phối................................................................................16<br /> 1.1.6.1. Kênh phân phối truyền thống .................................................................16<br /> 1.1.6.2. Các kênh phân phối liên kết dọc (Vertical marketing systems) .............17<br /> 1.1.6.3. Hệ thống kênh phân phối ngang .............................................................18<br /> 1.1.6.4. Hệ thống đa kênh ....................................................................................18<br /> 1.1.7. Quản trị kênh phân phối ...............................................................................18<br /> 1.1.7.1. Khái niệm quản trị kênh phân phối ........................................................18<br /> SVTH: Đào Thị Thúy Hiếu – K45QTKD Thương mại<br /> <br /> iii<br /> <br /> GVHD: Th.S Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.1.7.2. Nội dung cơ bản của hoạt động quản trị phân phối................................19<br /> 1.1.8. Các mô hình nghiên cứu có liên quan ..........................................................21<br /> 1.1.9. Mô hình nghiên cứu đề xuất .........................................................................24<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................... 24<br /> 1.2.1. Tình hình tiêu thụ nước giải khát tại thị trường Việt Nam ...........................24<br /> 1.2.2. Tình hình tiêu thụ nước giải khát tại Thừa Thiên Huế .................................25<br /> CHƢƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM NƢỚC<br /> GIẢI KHÁT COCA COLA CỦA DOANH NGHIỆP TƢ NHÂN NAM ANH<br /> TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ ....................................................... 27<br /> 2.1. Tổng quan về Doanh nghiệp tư nhân Nam Anh ................................................ 27<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ...................................................................27<br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ ................................................................................28<br /> 2.1.3. Tổ chức bộ máy quản lí tại DNTN Nam Anh ..............................................29<br /> 2.1.4. Đặc điểm chung về sản phẩm và thị trường kinh doanh ..............................30<br /> 2.1.5. Tình hình nguồn lực của doanh nghiệp tư nhân Nam Anh...........................32<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.5.1. Tình hình lao động của DNTN Nam Anh ..............................................32<br /> 2.1.5.2. Tình hình tài chính của DNTN Nam Anh ..............................................34<br /> 2.1.5.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của DNTN Nam Anh .........................36<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.2. Đánh giá tình hình phân phối và tiêu thụ sản phẩm nước giải khát Coca cola<br /> của doanh nghiệp tư nhân Nam Anh tại Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012 -2014 ..... 39<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 2.2.1 Các loại kênh phân phối của DNTN Nam Anh .............................................39<br /> 2.2.2. Công tác tổ chức nguồn hàng nước giải khát Coca cola của DNTN Nam Anh 41<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.3. Cấu trúc kênh phân phối của DNTN Nam Anh ............................................43<br /> 2.2.4. Tình hình phát triển số lượng đại lý của DNTN Nam Anh ..........................44<br /> 2.2.5. Tình hình tiêu thụ sản phẩm nước giải khát của DNTN Nam Anh qua 3 năm<br /> 2012- 2014 ..............................................................................................................45<br /> 2.2.5.1. Tình hình tiêu thụ theo chủng loại sản phẩm .........................................45<br /> 2.2.5.2. Doanh số tiêu thụ sản phẩm qua 3 năm 2012-2014 ...............................47<br /> 2.3. Đánh giá chính sách phân phối sản phẩm của DNTN Nam Anh trên địa bàn tỉnh<br /> Thừa Thiên Huế ........................................................................................................ 49<br /> 2.3.1. Thống kê mô tả mẫu điều tra ........................................................................49<br /> 2.3.2. Kiểm định độ tin cậy thang đo bằng Cronbach’s Alpha...............................52<br /> 2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA .................................................................55<br /> SVTH: Đào Thị Thúy Hiếu – K45QTKD Thương mại<br /> <br /> iv<br /> <br /> GVHD: Th.S Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.3.3.1. Rút trích nhân tố chính về chính sách kênh phân phối sản phẩm của<br /> DNTN Nam Anh đối với các điểm bán trên địa bàn thành phố Huế ..................55<br /> 2.3.3.2. Rút trích nhân tố chính về sự hài lòng đối với chính sách phân phối của<br /> DNTN Nam Anh của các điểm bán trên địa bàn thành phố Huế ........................59<br /> 2.3.4. Kiểm định phân phối chuẩn (Kiểm định Sample Kolmogorov-Smirnov) ...60<br /> 2.3.5. Phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng .61<br /> 2.3.5.1. Xây dựng mô hình hồi quy .....................................................................61<br /> 2.3.5.2. Đánh giá độ phù hợp của mô hình .........................................................63<br /> 2.3.5.3. Kiểm định độ phù hợp của mô hình .......................................................63<br /> 2.3.6. Phân tích đánh giá của khách hàng đối với các thành phần thuộc chính sách<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> phân phối của DNTN Nam Anh .............................................................................64<br /> 2.3.6.1. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố cung cấp hàng hóa .................65<br /> 2.3.6.2. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố chính sách bán hàng...............66<br /> 2.3.6.3. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố nghiệp vụ bán hàng ................67<br /> 2.3.6.4. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố hỗ trợ về cơ sở vật chất và trang<br /> <br /> h<br /> <br /> thiết bị ..................................................................................................................69<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> 2.3.6.5. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố quan hệ cá nhân .....................70<br /> 2.4. Nhận xét chung .................................................................................................. 70<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 3.1. Định hướng phát triển trong thời gian tới của DNTN Nam Anh về việc phân<br /> phối sản phẩm nước giải khát Coca cola trên địa bàn tỉnh thừa thiên Huế............... 72<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm của DNTN Nam<br /> Anh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ..................................................................... 74<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.2.1. Tăng cường đào tạo, tuyển dụng, nâng cao nghiệp vụ bán hàng..................74<br /> 3.2.2. Chính sách khuyến khích đại lý bán hàng ....................................................74<br /> 3.2.3. Giải pháp về chính sách cung cấp hàng hóa .................................................75<br /> 3.2.4. Giải pháp về chính sách bán hàng ................................................................75<br /> 3.2.4.1. Các chính sách về chiết khấu áp dụng cho đại lý ...................................75<br /> 3.2.4.2. Các chính sách về giá .............................................................................76<br /> 3.2.4.3. Giải pháp về chính sách đổi trả và nợ tiền hàng ....................................77<br /> 3.2.4.4. Giải pháp về chính sách hỗ trợ ...............................................................77<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .............................................................. 79<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................................... 82<br /> PHỤ LỤC<br /> SVTH: Đào Thị Thúy Hiếu – K45QTKD Thương mại<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2